secret_spy2710

New Member

Download miễn phí Đề tài Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng điện tử, điện lạnh tại công ty thương mại Việt Long





MỤC LỤC
 
LỜI NÓI ĐẦU: 1
CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐIỆN TỬ, ĐIỆN LẠNH Ở DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 5
1. Hàng điện tử, điện lạnh và đặc điểm của hàng điện tử,điện lạnh 5
2. Nội dung hoạt động bán hàng điện tử, điện lạnh của doanh nghiệp thương mại 6
2.1 . Nghiên cứu và xác định thị trường bán hàng, địa điểm bán hàng. 6
2.2. Xây dựng chiến lược, kế hoạch bán hàng, mạng lưới tiêu thụ 8
2.2.1. Chiến lược bán hàng 8
2.2.2. Kế hoạch bán hàng. 10
2.3. Tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng 13
2.3.1. Địa điểm 13
2.3.2. Chuẩn bị và bổ sung hàng hoá. 14
2.3.3. .Bố trí trang thết bị và công cụ ở các trung tâm kinh doanh 15
2.3.4. Quảng cáo và xúc tiến bán hàng. 15
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI VIỆT LONG 18
1. Sự hình thành và phát triển của công ty thương mại Việt Long 18
1.1. Sự hình thành và phát triển của công ty 18
1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty 22
1.3. Một số đặc điểm về hàng điện tử, điện lạnh và nhu cầu về các mặt hàng này 25
2. Phân tích hoạt động bán hàng điện tử, điện lạnh ở công ty thương mại Việt Long 26
2.1. Tình hình bán hàng theo mặt hàng 26
2.2. Tình hình bán hàng theo hình thức bán 29
2.3. . Tình hình bán hàng theo thị trường tiêu thụ 31
2.4. Chính sách giá cả 32
2.5. Chính sách phân phối. 33
2.6. Kết quả hoạt động kinh doanh ở công ty 34
- Kết quả bán hàng 34
- Kết cấu 35
- Lợi nhuận 36
3. Đánh giá chung về hoạt động bán hàng điện tử, điện lạnh ở công ty 36
3.1. Những mặt làm được 36
3.2. Những khuyết điểm cần khắc phục 37
CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI VIỆT LONG 40
1. Định hướng phát triển của Việt Long trong thời gian tới 40
2. Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng điện tử, điện lạnh tại công ty thương mại Việt Long 41
2.1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường 41
2.2. Tăng cường hoạt động giao tiếp khuyếch trương 45
2.2.1. Tăng ngân sách cho hoạt động quảng cáo 45
2.2.2. Tham gia hội chợ triển lãm 47
2.2.3. Tăng cường hoạt động xúc tiến bán hàng 49
2.3. Hoàn thiện công tác tổ chức bán hàng 51
2.3.1 Hoàn thiện mạng lưới bán hàng 51
2.3.2. Hoàn thiện các hình thức bán 51
2.3.3. Tăng cường hoạt động đào tạo đội ngũ nhân viên 53
2.4. Giảm các khoản chi phí trong hoạt động bán hàng 54
3. Điều kiện thực hiện 55
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ch vụ tốt nhất từ Công ty Việt Long, là cầu nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Với phương châm “Sắm tiện nghi,sống hiện đại”, Công ty Thương Mại Việt Long đã và đang xây dựng hình ảnh của mình trở thành thương hiệu có uy tín trên thị trường với sự tin yêu và mến mộ của khách hàng. Kể từ năm 2002, Việt Long đã liên tục là 1 trong 5 đại lý xuất sắc của khu vực phía bắc, với các hãng nổi tiếng như: Sony, LG, Samsung, Panasonic, Mitsubishi, Gree, Toshiba...
Công ty đã xây dựng được một đội ngũ gồm hơn 200 cán bộ nhân viên hùng hậu, chuyên nghiệp. Trong đó có 20 người là trưởng các bộ phận và các phòng ban, hơn 180 người gồm cán bộ và nhân viên làm việc tại các vị trí và chức năng khác nhau. Cán bộ công ty Việt Long đều có trình độ đại học và trên địa học trong các ngành tài chính kế toán, kinh tế,...Các kỹ sư của công ty Việt Long luôn được đưa đi đào tạo nâng cao trình độ để đáp ứng tốt với sự thay đổi của thị trường, của khoa học công nghệ. Với đội ngũ cán bộ trình độ cao và phong cách làm việc chuyên nghiệp Công ty Việt Long luôn cố gắng đáp ứng hết mọi nhu cầu của khách hàng. Công ty Thương Mại Việt Long đã phát triển thành 4 trung tâm mua sắm lớn trưng bày, giới thiệu và phân phối đa dạng các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng cho khách hàng khu vực Hà Nội và các tỉnh phía bắc.
Cơ cấu tổ chức của công ty
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CÔNG TY VIỆT LONG
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
TT Chăm sóc KH
P. Kinh doanh
P. Tin học
P. Mua hàng
P. Marketing
P. HC- NS
P.kế toán
SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY VIỆT LONG 2
SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY VIỆT LONG 3
SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY VIỆT LONG 1
Sơ đồ 1
Giám đốc: Là một trong những sáng lập viên đầu tiên, chỉ đạo điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty, ban hành quy định và các quyết định cuối cùng, chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của công ty.
Phó giám đốc: Là một trong những sáng lập viên của công ty cộng tác viên đắc lực của giám đốc, có nhiêm vụ quản lí và giám sát chặt chẽ mọi hoạt động kinh doanh của công ty.
Phòng kế toán: Công ty là một đơn vị hạch toán kinh tế độc lập được tổ chức theo mô hình hạch toán tập trung, trước nó không có các đơn vị hạch toán phụ thuộc. Vì thế phòng kế toán có chức năng quản lý sự vận động của vốn, tổ chức thực hiện các nghiệp vụ hạch toán kế toán.
Nhiệm vụ:
Thực hiện tốt điều lệ kế toán trưởng và pháp lệnh thống kê do nhà nước ban hành.
Tổ chức hạch toán các dịch vụ và đề xuất các giải pháp giải quyết công tác sản xuất có hiệu quả kinh tế cao.
Giao dịch, quan hệ đảm bảo đủ vốn từ các nguồn để phục vụ kinh doanh có hiệu quả.
Giữ bảo toàn và phát triển vốn, đề xuất các biện pháp đưa vốn vào kinh doanh đúng pháp luật.
Phòng hành chính nhân sự: Tổ chức thực hiện các công tác hành chính quản trị phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ của công ty.
Nhiệm vụ:
Lập chương trình, kế hoạch công tác ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của trường. Nghiên cứu tư vấn xây dựng, phát triển và sắp xếp tổ chức bộ máy hoạt động trong công ty.
Lập kế hoạch về lao động và biên chế; đề xuất: sắp xếp, điều động, tuyển dụng lao động; theo dõi, kiểm tra việc tổ chức quản lý và sử dụng lao động trong toàn công ty.
Nghiên cứu và phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng, điều chỉnh, bổ sung và ban hành các nội qui, qui chế làm việc trong công ty phù hợp với yêu cầu phát triển.
Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách đối với nhân viên: đào tạo bồi dưỡng, chuyên môn, nghiệp vụ, nâng bậc lương, trợ cấp khó khăn, các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn con người; công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật.
Quản lý và cập nhật hồ sơ nhân sự, phối hợp nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức hàng năm. Cập nhật danh sách nhân viên chuyển công tác và nghỉ việc.
Tổng hợp chương trình công tác; lập các biểu và báo cáo thống kê; lên lịch công tác tuần; theo dõi tiến độ hoạt động của các phòng ban. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kế hoạch đi công tác.
Phòng marketing: Tìm các biện pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa.
Nhiệm vụ:
Tìm kiếm thị trường, tìm kiếm bạn hàng mới cho Doanh nghiêp.
Tìm hiểu nhu cầu thị trường, phân tích thị trường của Doanh nghiệp.
Khuyếch trương sản phẩm Kinh Doanh của Doanh nghiệp, nâng cao uy tín của Doanh nghiệp.
Phòng mua hàng: Tổ chức thu mua hàng hóa, để đảm bảo cho quá trình bán hàng của doanh nghiệp.
Nhiệm vụ:
Tạo được mối quan hệ với bạn hàng, đảm bảo hàng hóa ổn định về chất lượng quy cách và chủng loại.
Phối hợp đồng bộ với phòng kinh doanh khi thực các hiện hợp đồng nhằm đáp ứng kịp thời hàng hoá cho công việc kinh doanh.
Phòng kinh doanh: Có nhiệm vụ chính là đem được sản phẩm tới tay khách hàng, ngoài ra họ còn có nhiệm vụ là đào tạo nhân viên mới, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, xây dựng các kế hoạch kinh doanh của công ty dựa trên các hợp đồng đã ký.
Nhiệm vụ:
Lập kế hoạch tiêu thụ các sản phẩm của Doanh nghiệp.
Dự thảo và chỉnh lý các hợp đồng kinh tế theo đúng pháp luật, quản lý và theo dõi thực hiện tốt các hợp đồng kinh tế đã ký kết.
Tổ chức làm tốt công tác thống kê báo cáo .
Phòng tin học: Đảm bảo thông tin liên lạc cho toàn công ty thông suốt.
Nhiệm vụ:
Vận hành thông suốt toàn bộ hệ thống tin học của công ty
Xử lý mọi sự cố về thông tin, liên lạc trong nội bộ công ty cũng như với bên ngoài.
Duy trì bảo dưỡng máy móc, điện tử, các ứng dụng phần mềm sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Trung tâm chăm sóc khách hàng: thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng
Một số đặc điểm về hàng điện tử, điện lạnh và nhu cầu về các mặt hàng này
Với các nhãn hiệu nổi tiếng như: Panasonic, Samsung, Deawoo, Toshiba, LG...đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng hàng điện tử, điện lạnh. Nhu cầu về mặt hàng này luôn tăng cao và ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn về chức năng sản phẩm cũng như sự tiện dụng cho người tiêu dùng.. Đời sống người dân ngày càng nâng cao, họ có thêm nhiều khả năng chi trả để sử dụng những mặt hàng điện máy từ bình dân đến cao cấp. Cùng với đó, sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ giúp giảm chi phí đáng kể để sản xuất ra các mặt hàng điện tử, điện lạnh. Vì vậy , giá thành của các mặt hàng này cũng ngày một được giảm xuống mức tối đa.
Các đặc điểm của hàng điện tử, điện lạnh:
Thứ nhất, nói đến hàng điện tử, điện lạnh những người có thu nhập trung bình trở lên là có thể sở hữu một mặt hàng nào đó trong tay. Giá của mặt hàng này ngày càng hợp lý hơn với người tiêu dùng
Sự thay thế các model, chủng loại với những chức năng mới diễn ra nhanh chóng. Giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn về chủng loại hàng hoá.
Thị trường điện tử, điện lạnh cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết. Nhất là các mặt hàng điện lạnh. Mặt hàng này tiêu thụ phát triển nhất vào mùa hè, giảm sút vào mùa đông. Các mặt hàng điện tử cũng mang tính mùa vụ, cao điểm vào các dịp lễ lớ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Đẩy Mạnh Chính Sách Cho Vay Bất Động Sản Ở Các Ngân Hàng Thương Mại Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật Bản Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D giải pháp thúc đẩy dịch vụ hỗ trợ vận tải biển việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 1
D Giải pháp đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới tại huyện yên khánh, tỉnh ninh bình Nông Lâm Thủy sản 1
D Giải pháp góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top