daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 5
CHƯƠNG 1 6
KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ HÀ LONG 6
1.1. Quá trình hình thành và phát triển công ty 6
1.2. Nguyên tắc kinh doanh, chức năng và nhiệm vụ của công ty 8
1.2.1. Nguyên tắc kinh doanh 8
1.2.2. Chức năng hoạt động của công ty 9
1.2.3. Nhiệm vụ chính của công ty 9
1.3. Các ngành nghề kinh doanh của công ty 10
1.4. Thị trường 11
1.4.1. Khách du lịch 11
1.4.2. Khách hàng 15
1.4.3. Đối tác 16
1.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật tại công ty 16
1.6. Cơ cấu tổ chức và chức năng từng bộ phận của công ty HaLongtour 18
1.6.1. Cơ cấu tổ chức 18
1.6.2. Nhiệm vụ của từng bộ phận 19
Chương 2: 24
Hoạt động điều hành tour tại công ty HaLongtour 24
2.1. Cơ cấu tổ chức 24
2.1.1. Nguyên tắc tổ chức 24
2.1.2. Mô hình tổ chức 24
2.1.3. Cơ cấu lao động của bộ phận 25
2.2. Quy trình làm việc 27
2.2.1. Cơ sở hoạt động của bộ phận điều hành 27
2.2.2. Nội dung công việc của từng vị trí 28
2.2.3. Quy trình làm việc của bộ phận điều hành tại Halongtour 30
2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty HaLongtour 32
2.3.1. Thực trạng nguồn khách trong những năm gần đây 32
2.3.2. Tình hình kết quả kinh doanh của công ty HaLongtour 35
CHƯƠNG 3 43
QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI BỘ PHẬN ĐIỀU HÀNH CỦA CÔNG TY DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ HÀ LONG 43
3.1. Vị trí và nhiệm vụ trong thời gian thực tập 43
3.1.1. Thời gian và địa điểm thực tập 43
3.1.2. Mục đích thực tập 43
3.1.3. Nội dung công việc trong thời gian thực tập 43
3.2. Bài học kinh nghiệm rút ra 47
3.3. Một số kiến nghị và giải pháp 50
3.3.1. Đối với công ty Du lịch và Dịch vụ Hà Long. 50
3.3.2. Đối với trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội và khoa Sư phạm – Du lịch 51
TÀI LIỆU THAM KHẢO 55
PHỤ LỤC 56
NHẬT KÝ THỰC TẬP TỐT NGHIỆP 66



LỜI MỞ ĐẦU
Việt Nam là một trong những đất nước có nhiều tiềm năng về phát triển và khai thác các tài nguyên du lịch. Thế mạnh lớn này chính là bàn đạp vững chắc cho sự chuyển mình của ngành Du lịch nước ta. Trong những năm gần đây, du khách thường lựa chọn Việt Nam là điểm đến an toàn và hấp dẫn. Vì vậy, đầu tư cho việc phát triển ngành Du lịch là một đầu tư vô cùng hợp lý.
Nắm bắt được triển vọng đó, trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội đã tạo nên một chiếc nôi sản sinh ra những đứa con Du lịch nhằm bổ sung thêm nguồn lực có trình độ, chuyên môn cao để góp phần phát triển ngành Du lịch nước nhà. Em đã rất may mắn vì được sinh ra từ trong chiếc nôi ấy. Em đã chọn Du lịch là nghề mà em sẽ hướng tới và theo đuổi. Hiện tại, em đang là sinh viên năm cuối Khoa Sư phạm - Du lịch trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội, em đã hoàn thành thời gian học lý thuyết và thực tập tốt nghiệp để học hỏi thêm kinh nghiệm giúp em tự tin hơn trên con đường phía trước. Trong thời gian thực tập em đã chọn Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long là nơi để tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm trong công việc điều hành tour du lịch và công tác hướng dẫn viên du lịch.
Em xin gửi lời Thank chân thành nhất tới sự ưu ái của nhà trường dành cho khoa Sư phạm – Du lịch cũng như sự tận tình hướng dẫn, giúp đỡ của Ths. Lê Thu Hương và Công ty TNHH Du lịch và dịch vụ Hà Long đã tạo diều kiện thuận lợi cho em học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế và hoàn thành tốt đợt thực tập cuối khóa này.
Em xin chân thành cảm ơn!
CHƯƠNG 1
KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ HÀ LONG


Tên công ty : Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long
Tên giao dịch : Ha Long Tour and Service Company Limited
Tên viết tắt : HalongTour And Service Co. , LTD
Trụ sở chính : Số 45 Hàng Bún – Ba Đình - Hà Hội
Điện thoại : (84.4) 38281628
Fax : (84.4) 39272548
Email : [email protected][email protected]
Website : -
Người thay mặt : Ông Nguyễn Văn Thiện
Chức danh : Giám Đốc
Giấy phép kinh doanh : Đính kèm tại phần phụ lục

1.1. Quá trình hình thành và phát triển công ty
Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long được thành lập từ năm 04/01/2002 dưới tên Chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên Du lịch Thanh Niên Quảng Ninh và được cơ cấu lại đổi tên thành Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long ngày 26/01/2007. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Thương Mại và Du lịch, Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long (Halongtour) đã trở nên thân thiện và được rất nhiều du khách khắp mọi miền trên đất nước và du khách nước ngoài biết và nghĩ tới mỗi khi có nhu cầu thăm quan du lịch.
Qua hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, công ty đã có những bước tiến vượt bậc trong ngành Du lịch Việt Nam. Với mạng lưới chi nhánh, các đại lý du lịch trong và ngoài nước của mình, công ty luôn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho các Công ty Lữ Hành và du khách. Bên cạnh hoạt động kinh doanh lữ hành, công ty còn lấn sân sang các lĩnh vực kinh doanh khác như: Nhà hàng, vận chuyển…Đây cũng đều là những dịch vụ cung ứng cho những nhu cầu của du khách. Cho dù ở bất kỹ lĩnh vực kinh doanh nào, Halongtour cũng luôn phục vụ khách hàng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động cũng như cơ sở vật chất hoàn thiện của công ty đã mang lại cho khách hàng các dịch vụ du lịch tốt nhất.
Với mong muốn ngày càng chuyên nghiệp hơn trong việc điều hành và tổ chức tour; cách bán tour hiện đại, nhanh chóng và tiện ích đáp ứng được nhu cầu của du khách ở khắp mọi nơi. Đó chính là mục tiêu mà HaLongtour đưa ra trong chương trình tour của mình. Cùng với phương châm hoạt động “Sự hài lòng của khách hàng là thành công của Halongtour”. Halongtour sẽ tự hoàn thiện mình hơn, làm mới và đa dạng hoá những dịch vụ du lịch để gửi tới quý khách những dịch vụ hoàn hảo nhất.
Halongtour luôn cam kết chất lượng, tiêu chuẩn các dịch vụ đúng như những gì khách hàng đã lựa chọn: “Nhanh gọn - Chính xác - An toàn - Chất lượng”.
“Halongtour luôn thoả mãn niềm đam mê khám phá của bạn!”

1.2. Nguyên tắc kinh doanh, chức năng và nhiệm vụ của công ty
1.2.1. Nguyên tắc kinh doanh
Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long rất coi trọng 5 nguyên tắc sau trong hợp tác:
1. Bảo vệ và tôn trọng thương hiệu của công ty gửi khách (Chúng tui là thay mặt cho việc tố chức khách của đối tác tại Hà Nội, khi có phát sinh trong quá trình thực hiện chúng tui sẽ thông báo cho đối tác để làm việc trực tiếp với khách hàng)
2. Cung cấp trung thực, chính xác giá cập nhật theo hợp đồng của các dịch vụ tại miền Bắc cho đối tác.
3. Tính phí dịch vụ hợp lý để đối tác có thể gửi khách mà không ảnh hưởng đến lợi nhuận của đối tác.
4. Trả lời nhanh, chính xác các thông tin mà đối tác yêu cầu.
5. Tư vấn cho đối tác chương trình hợp lý để khách hàng của đối tác nhận được dịch vụ hợp lý với chi phí và yêu cầu của khách
Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp hơn 5 năm kinh nghiệm về tổ chức và phục vụ khách du lịch miền Nam và Việt Kiều, công ty luôn cam kết sẽ hợp tác với đối tác một cách hiệu quả hai bên cùng có lợi và dành cho khách du lịch những ấn tượng tốt đẹp, hấp dẫn.

1.2.2. Chức năng hoạt động của công ty
 Kinh doanh dịch vụ Du lịch lữ hành và quốc tế.
 Hợp tác với các hãng du lịch trong và ngoài nước để tổ chức thực hiện chương trình du lịch cho du khách.
 Nghiên cứu thị trường khách, nhu cầu và mức chi trả để từ đó xây dựng được các chương trình du lịch phù hợp nhất cho du khách
 Thiết kế xây dựng các chương trình đáp ứng theo nhu cầu của du khách inbound, outbound và nội địa.
 Tuyên truyền, quảng bá, cung cấp,tư vấn nhanh và chính xác các thông tin du lịch cho khách hàng.
 Kinh doanh hoạt động du lịch và một số dịch vụ khác: nhà hàng, visa, vé máy bay…

1.2.3. Nhiệm vụ chính của công ty
 Tuân thủ các chính sách, chế độ quản lý kinh tế, quản lý về kinh doanh lữ hành.
 Hoàn thành các nghĩa vụ đối với nhà nước: Nộp thuế, bảo đảm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái tài nguyên, di sản văn hóa dân tộc.
 Thực hiện đầy đủ và chính xác cam kết trong hợp đồng liên quan.
 Nghiên cứu thị trường và tổ chức các hình thức tuyên truyền và quảng bá để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước theo ủy quyền của giám đốc công ty.
 Thiết kế, xây dựng, tổ chức, quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh du lịch đúng nội dung trong giấy phép được nhà nước cấp, sự
Hoàn thiện hơn nữa trang web để khách hàng có thể cập nhật thông tin, hỏi các thắc mắc về chương trình, giá và dịch vụ, khi đó mới thu hút được nhiều đối tượng khách hơn nữa.
-Về hướng phát triển của công ty:
Cần tập trung vào thị trường khách chính đó là khách đi châu Âu, Mỹ và Úc mà công ty đang hướng tới. Để làm được điều này thì công ty cần nâng cao công tác quảng bá và sự uy tín trên thị trường.

3.3.2. Đối với trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội và khoa Sư phạm – Du lịch
Khoa Sư phạm – Du lịch trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội tuy mới được thành lập nhưng đã truyền đạt cho sinh viên lòng đam mê, những kiến thức và kỹ năng vững chắc về du lịch. Hầu hết các sinh viên khóa đầu tiên đã chứng minh điều đó. Là sinh viên khóa thứ 2 của khoa, em cùng với các sinh viên khác cũng rất háo hức và tự tin với hành trang mình có trong bước đường tương lại. Em rất tự hào và biết ơn to lớn đối với sự đóng góp niềm đam mê, tâm huyết và tình cảm của toàn bộ các thầy cô trong khoa. Chúng em sẽ cố gắng hết sức mình để xứng đáng với niềm tin của thầy cô đã gửi gắm.

Ban đầu việc từ một sinh viên năm nhất chưa quen với một cuộc sống: xa gia đình, bạn bè để bước sang một trang mới mình đã chọn. Nên điều quan trọng và cần thiết nhất mà với bản thân em và nhiều sinh viên khác vẫn mơ hồ không nhận ra: Bản thân mình muốn vẽ gì lên trang giấy trắng đó khi đã chọn đi con đường này? Nên điều tiên quyết, cần xác định rõ mục tiêu, ngành nghề, hướng đi để truyền sự đam mê, yêu thích và nhiệt huyết ngay từ ban đầu cho những bước đi đầu tiên. Những sự truyền đạt đó cần thẳng thắn cho thấy thực tế khó khăn, chông gai, những kết quả sẽ đạt được để sinh viên có sự chuẩn bị về tâm lý và sự dứt khoát về lựa chọn của bản thân. Do khoa Sư phạm – Du lịch đào tạo 2 chuyên ngành: Hướng dẫn và Quản trị, nên SV rất cần được xác định và lựa chọn lại hướng đi và sự theo đuổi cho riêng mình. Bởi học tập trong một môi trường với những người cùng chung mục tiêu sẽ tạo cho sinh viên khả năng cạnh tranh và phấn đấu hơn, cơ hội để theo đuổi thực hiện sẽ có nhiều hơn, việc đào tạo sẽ tập trung hơn.

Hiện nay, việc đào tạo du lịch hệ đại học tại trường là 4 năm bao gồm cả thời gian thực tập, thực tế và học lý thuyết. Tất cả những kiến thức lý thuyết và thực tế trong việc đào tạo đã có sự đan xen và kết hợp rất hoàn thiên. Chính vì sự quan tâm, chuẩn bị đầy đủ cho sinh viên nên sinh viên có sức ỳ rất lớn. Và chỉ thực hiện những thứ sẵn có mà thầy cô đã chuẩn bị. Sinh viên được thả vào một môi trường thuận lợi để phát triển sẽ không nắm bắt được kết quả tốt đó để phát huy mà thay vào đó sẽ là dựa dẫm và ỷ lại. Vì vậy, theo em sinh viên nên được thả vào một môi trường khó khăn và không có một sự giúp đỡ nào mới ý thức được khả năng thực sự của mình và phát triển.

Bên cạnh đó, việc đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên du lịch cũng rất quan trọng bởi với chương trình đào tào hiện tại thì đào tạo kiến thức tiếng anh quá nhiều và nặng về sách vở trong khi tiếng anh chuyên ngành còn quá ít và học dồn vào một kỳ nên không có độ dàn trải tạo áp lực nặng cho sinh viên. Do vậy khi ra trường sinh viên có trình độ tiếng anh rất kém, khó có thể làm được hướng dẫn viên quốc tế.
Hơn nữa, kỹ năng về máy tính và làm việc với máy tính cũng cần được chú trọng nhiều. Vì không phải ai tốt nghiệp khoa Sư Phạm – Du lịch cũng trở thành hướng dẫn viên nên còn rất nhiều công việc yêu cầu nền tảng về làm việc với máy tính cần nhanh và thuần thục.

Trên đây là một số đóng góp, kiến nghị đề xuất của cá nhân em với Khoa, em mong Khoa và công ty quan tâm đến những đề xuất nhỏ này để công tác đào tạo và kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. Em xin gửi tới toàn thể các thầy cô trong khoa Sư phạm – Du lịch nói riêng và toàn nhà trường nói chung lời Thank chân thành. Em xin kính chúc thầy cô luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và ngày càng thành công trên con đường sự nghiệp.


KẾT LUẬN
Hướng dẫn viên nói riêng và ngành Du lịch nói chung là ngành nghề ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, phát triển và luôn được chú trọng trong sự đẩy mạnh kinh tế ở nước ta hiện nay. Vì thế yêu cầu đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao hơn đối với những người đam mê với ngành nghề này. Đó không hẳn là khó khăn nhưng cũng không hề dễ dàng đối với những người mới bước chân vào nghề, những người hứa hẹn sẽ thay đổi nền Du lịch phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn.
Sau thời gian học tập lý thuyết và những chuyến đi thực tế với sự nhiệt tình giảng dạy của các thầy cô trong khoa, em đã nhận thức được nhiều về nghề hướng dẫn. Bên cạnh đó nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được học tập có sự đan xen giữa nhiều cách giảng dạy. Đặc biệt đó là thời gian học tập tại các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn trong thời gian thực tập đã giúp cho sinh viên được trải nghiệm thực tế công việc của mình trong tương lai.
Đối với riêng em, được đi thực tập tại công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long; được làm việc trong môi trường Du lịch; được hiểu và biết thêm về những công việc các anh chị đang làm càng làm cho em thêm yêu và khát khao hơn nữa được làm những việc mình đam mê. Một lần nữa, em xin gửi tới các anh chị ở công ty Hà Long và giảng viên hướng dẫn Ths. Lê Thu Hương đã tận tình hướng dẫn em trong thời gian qua lời Thank sâu sắc nhất.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Đẩy Mạnh Chính Sách Cho Vay Bất Động Sản Ở Các Ngân Hàng Thương Mại Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật Bản Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D giải pháp thúc đẩy dịch vụ hỗ trợ vận tải biển việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 1
D Giải pháp đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới tại huyện yên khánh, tỉnh ninh bình Nông Lâm Thủy sản 1
D Giải pháp góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D SKKN các giải pháp để đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý tại Trường TH Ba Cụm Bắc Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top