orange_milk288

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu của Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư PETEC





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I
VAI TRề CỦA XUẤT NHẬP KHẨU TRONG HOẠT ĐỘNG NGOẠI THƯƠNG CỦA VIỆT NAM 2
I. Cơ sở lý luận của hoạt động ngoại thương 2
1) Khái niệm về hoạt động ngoại thương 2
2) Cơ sở của hoạt động ngoại thương 3
2.1. Lợi thế tuyệt đối của A.Smith 3
2.2. Lợi thế tương đối của D.Ricacdo 3
3) Cơ sở ngoại thương của Việt Nam 3
II. Vai trũ của hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa đối với nền kinh tế 3
1) Khái niệm về hoạt động xuất nhập khẩu 3
2) Vai trũ của xuất nhập khẩu hàng hoỏ đối với nền kinh tế 3
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT VÀ ĐẦU TƯ PETEC 3
I. Giới thiệu tóm lược về Công ty PETEC 3
II. Tỡnh hỡnh hoạt động xuất nhập khẩu của Công ty PETEC 3
1) Tỡnh hỡnh chung Error! Bookmark not defined.
2) Các hoạt động kinh doanh chủ yếu của Công ty PETEC 3
CHƯƠNG III Error! Bookmark not defined.
PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY PETEC 3
I. Phương hướng phát triển của Công ty PETEC trong những năm tới 3
II. Những giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển và đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu của Công ty PETEC 3
1) Những giải pháp từ phía Công ty 3
1.1. Tăng cường nghiên cứu, dự báo, mở rộng thị trường và công tác tiếp thị 3
1.2. Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại 3
1.3. Nâng cao chất lượng và điều chỉnh giá thành sản phẩm 3
1.4. Không ngừng nâng cao uy tín của công ty 3
1.5. Nâng cao, bồi dưỡng trỡnh độ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong công ty 3
1.6. Nõng cao hiệu quả quỏ trỡnh giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng
1.7. Xây dựng tài chính vững mạnh
2) Những kiến nghị đối với Nhà nước 3
2.1. Hoàn thiện và ổn định cơ chế điều hành xuất nhập khẩu 3
2.2. Nhà nước cần có sự quan tâm và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động xuất nhập khẩu 3
LỜI KẾT 3
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ọng cho sự phỏt triển của Cụng ty vỡ đõy chớnh là kim chỉ nam tạo sự vận động liờn tục cho Cụng ty.
Phũng đầu tư:
Nghiờn cứu và kiến nghị cỏc dự ỏn đầu tư sinh lợi, kể cả liờn doanh liờn kết, gúp vốn, cổ phần húa.
Tổ chức thực hiện và tham gia quản lý cỏc đề ỏn của Cụng ty về liờn doanh liờn kết, mua cổ phần, thực hiện việc quản lý đầu tư, xõy dựng cơ bản trong phạm vi toàn cụng ty.
Phũng thụng tin và phỏp chế:
Phũng nghiờn cứu thụng tin về tỡnh hỡnh diễn biến cỏc mặt hàng do Cụng ty kinh doanh và một số mặt hàng khỏc mà Cụng ty cú thể sẽ tham gia kinh doanh để phục vụ tham mưu cho Giỏm đốc và cỏc phú Giỏm đốc phụ trỏch chỉ đạo về hoạt động sản xuất kinh doanh của Cụng ty.
Thụng tin tư vấn phỏp luật giỳp Cụng ty quản lý cỏc hoạt động kinh doanh theo đỳng phỏp luật của Nhà nước CHXHCN Việt Nam.
Phũng kế toỏn:
Cung cấp cỏc số liệu, phõn tớch tỡnh hỡnh, kết quả kinh doanh của Cụng ty thực hiện cỏc cụng việc khỏc theo yờu cầu của ban Giỏm đốc Cụng ty nhằm mở rộng kinh doanh, phỏt triển doanh số, thu lợi nhuận.
Phũng sản phẩm:
Nhập khẩu xăng dầu theo sự điều tiết của Chớnh phủ, kinh doanh xăng dầu ở thị trường trong nước, phỏt triển mạng lưới bỏn lẻ xăng dầu.
Nghiờn cứu, lập kế hoạch chiến lược cho việc phỏt triển thị trường xăng dầu của Cụng ty.
Phối hợp với cỏc cơ quan cú chức năng phỏt triển thị trường cụng nghiệp Việt Nam.
Phũng cà phờ:
Chuyờn doanh về cà phờ, bao gồm việc thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phờ, đồng thời theo dừi, nghiờn cứu thị trường cà phờ Thế giới nhằm phỏt triển tốt nhất việc kinh doanh cà phờ-một trong hai mặt hàng chủ lực hiện nay của PETEC.
Phũng nhập:
Phụ trỏch toàn bộ việc nhập khẩu thiết bị toàn bộ, mỏy và thiết bị lẻ, phương tiện vận tải, cỏc loại vật tư, nguyờn nhiờn liệu kinh doanh phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Cụng ty.
Phũng giao nhận vận tải:
Đảm nhận mọi hoạt động liờn quan đến cỏc kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương, là một phần của cụng việc kinh doanh cỏc mặt hàng xuất nhập khẩu của Cụng ty.
Ban Nga-Đụng Âu:
Nghiờn cứu thị trường Nga (sau đú đến thị trường Đụng Âu) vạch ra chiến lược thõm nhập thị trường này dưới cỏc hoạt động xuất nhập khẩu phự hợp với chức năng của mỡnh và tổ chức thực hiện chiến lược đú.
Phũng tổng hợp:
Là cỏnh tay phải của Giỏm đốc trong mọi hoạt động của Cụng ty. Phũng này cú nhiệm vụ giỳp đỡ, phối hợp với Giỏm đốc trong việc hoạch định cỏc chiến lược kinh doanh, xỳc tiến hoạt động của cỏc phũng ban và hoàn tất mọi cụng việc cú liờn quan.
1.4. Cơ cấu nhõn sự của Cụng ty
Hiện nay, đội ngũ nhõn viờn của Cụng ty PETEC rất hựng hậu với tổng số trờn 700 người. Trong số đú lực lượng nũng cốt của Cụng ty đó chiếm gần 1/3 với trờn 10 phú tiến sĩ, trờn 40 người tốt nghiệp cao học, và gần 200 người đạt trỡnh độ đại học, tổng cộng đú là khoảng 250 người cú trỡnh độ đại học và trờn đại học. Giỏm đốc và cỏc phú giỏm đốc đều sử dụng tốt từ hai ngoại ngữ trở lờn. Nhiều cỏn bộ cỏc phũng nghiệp vụ thụng thạo nhiều ngoại ngữ khỏc nhau.
Bờn cạnh việc khuyến khớch, động viờn nhằm phỏt huy tinh thần làm việc của mọi cỏn bộ cụng nhõn viờn, lónh đạo Cụng ty rất chỳ trọng đến cụng tỏc đào tạo, bồi dưỡng nõng cao trỡnh độ nhõn viờn, đỏp ứng yờu cầu, nhiệm vụ cụng việc đặt ra. Phần lớn nhõn viờn của Cụng ty được tuyển chọn trực tiếp từ cỏc trường Đại học kỹ thuật và kinh tế, sau đú được PETEC đào tạo thờm nghiệp vụ ngoại thương, ngoại ngữ ngắn và dài hạn theo một chương trỡnh do Cụng ty đề ra. Cụ thể Cụng ty đó cử cỏc cỏn bộ đi học cỏc lớp dài hạn, ngắn hạn về kế toỏn, ngõn hàng. Kết quả là tất cả cỏc cỏn bộ Cụng ty và phũng kế toỏn ở cỏc chi nhỏnh, xớ nghiệp đều sử dụng thành thạo vi tớnh vào cụng việc. Cỏc trưởng, phú phũng Kế toỏn của Cụng ty đều cú bằng cao học kế toỏn ngõn hàng, bằng kiểm túan và bằng Đại học ngoại ngữ.
Cú thể núi, lónh đạo Cụng ty PETEC đó nhận thức đỳng đắn về tầm quan trọng của con người trong mọi hoạt động, nhất là trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Do đú, cựng với sự lớn mạnh của PETEC, đội ngũ cỏn bộ cụng nhõn viờn của Cụng ty ngày càng chứng tỏ vai trũ và vị trớ chủ đạo của mỡnh trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Cụng ty, tạo nờn một thế mạnh của PETEC mà khụng phải bất cứ doanh nghiệp Nhà nước nào cũng cú được.
2. Tỡnh hỡnh hoạt động xuất nhập khẩu của Cụng ty PETEC
Trong bối cảnh chung của nền kinh tế Việt Nam đang phỏt triển năng động theo cơ chế thị trường trong khuụn khổ định hướng Xó hội chủ nghĩa, Cụng ty Petec đó và đang tận dụng mọi lợi thế cú được đồng thời kết nối với những nỗ lực khụng ngừng để trụ vững và phỏt triển đều đặn từ khi thành lập đến nay. Tuy nhiờn để đạt được mục tiờu kinh doanh đề ra là cả một khú khăn bởi vỡ tỡnh hỡnh kinh doanh trờn thực tế phụ thuộc vào hai yếu tố: thời cơ và thị trường. Sự năng động, khả năng chuyển đổi linh hoạt trong kinh doanh và uy tớn trong quan hệ với khỏch hàng của Cụng ty đó thấy rừ ràng Cụng ty luụn từng bước khắc phục những khú khăn khỏch quan lẫn chủ quan và thể hiện sự tiến bộ và vị trớ của mỡnh trong kinh doanh.
2.1. Tỡnh hỡnh nhập khẩu của Cụng ty
* Cỏc đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp:
Từ 1/9/1998 việc mở rộng quyền kinh doanh của cỏc doanh nghiệp, một trong những biện phỏp khuyến khớch của Chớnh phủ và năm 2001 Chớnh phủ đó cho phộp cỏc Cụng ty tư nhõn cũng được phộp kinh doanh xuất nhập khẩu những mặt hàng được phộp đăng ký sẽ làm gia tăng đỏng kể cú thể lờn đến hàng vạn doanh nghiệp Nhà nước và tư nhõn cựng kinh doanh xuất nhập khẩu. Bước ngoặt mới trong việc ban hành chớnh sỏch xuất nhập khẩu này sẽ đặt PETEC vào những khú khăn nhất định do phải đối mặt với sự cạnh tranh khụng khoan nhượng đến từ cỏc đội ngũ đó và đang cạnh tranh và đội ngũ cỏc doanh nghiệp sắp thành lập.
Mặt hàng chớnh của Cụng ty kinh doanh là sản phẩm xăng dầu thỡ đối thủ chớnh là Tổng Cụng ty Petrolimex, một Cụng ty cú bề dầy lịch sử và kinh nghiệm trong việc nhập và cung ứng sản phẩm xăng dầu trờn toàn lónh thổ:
Để xúa bỏ sự độc quyền trong việc nhập khẩu và phõn phối từ 1996 đến nay, Chớnh phủ đó cho phộp chớn doanh nghiệp làm đầu mối nhập khẩu mặt hàng chiến lược này được tự do cạnh tranh đú là:
Petrolimex
Petechim
Petec
Sài Gũn Petro
Vinapco
Petro Mờkong
Petro Đồng Thỏp
Petro Việt Nam
Giao thụng vận tải
Song thực tế những năm qua cho ta thấy nhất là từ năm 1999 trở về trước khi kinh doanh cú lói thỡ cỏc doanh nghiệp khỏc đều đua nhau nhập khẩu. Một số doanh nghiệp khụng cú tiềm năng về tài chớnh, kho cảng (núi chung là khụng cú cơ sở vật chất) song vẫn nhập về ồ ạt làm cho thị trường xăng dầu dao động và chất lượng kộm. Năm 2000, khi giỏ dầu thụ thế giới tăng mạnh đến đỉnh điểm và kộo dài vỡ cỏc nước OPEC cắt giảm sản lư...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Đẩy Mạnh Chính Sách Cho Vay Bất Động Sản Ở Các Ngân Hàng Thương Mại Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật Bản Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D giải pháp thúc đẩy dịch vụ hỗ trợ vận tải biển việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 1
D Giải pháp đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới tại huyện yên khánh, tỉnh ninh bình Nông Lâm Thủy sản 1
D Giải pháp góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top