Bradig

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 11





Khởi động:

 

- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích.

- Nghe GV giới thiệu bài mới.

A. Hoạt động thực hành:

*Việc 1: Nghe cô giáo (hay bạn) đọc bài

 

- Cả lớp theo dõi, đọc thầm

*Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa

 

- Nhóm trưởng cho các bạn luyện đọc từ chú giải: cá nhân đưa ra từ ngữ chưa hiểu, các bạn khác nghe và giải thích cho bạn hoặc nhờ cô giáo giúp đỡ.

*Việc 3: Cùng luyện đọc.

 

- Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài)

- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm.

* Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi.

 

- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.

- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.

- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.

- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài.

*Chốt nội dung: Tình cảm yêu quý thiên nhiên của hai ông cháu.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ét và chốt: Cách cộng tổng nhiều số thập phân.
*Việc 2: Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất
- Hai bạn ngồi cạnh nhau trao đổi cách làm, tự làm vào vở câu a và b.
- HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp.
- Nhận xét và chốt: Cách sử dụng tính chất kết hợp để tính nhanh tổng của nhiều STP.
*Việc 3: Bài 3: Điền dấu ; =:
- Cá nhân tự làm vào vở cột 1.
- HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp.
? Muốn so sánh được tổng của hai STP, bạn làm thế nào?
- Chốt: Cách so sánh các STP.
*Việc 4: Bài 4: Giải toán
- Cá nhân đọc thầm bài toán, xác định dạng toán và giải vào vở.
- Chia sẻ với bạn ngồi bên cạnh.
*Hỗ trợ: Muốn tính được tổng của ba ngày thì phải biết cái gì? (Số vải bán từng ngày)
- HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ và phỏng vấn nhau trước lớp.
- Nhận xét và chốt: Cách giải dạng toán áp dụng tính tổng của nhiều số thập phân.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Chia sẻ với người thân về bài học.
KỂ CHUYỆN: NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON NAI
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Kể lại được từng đoạn theo tranh và lời gợi ý (BT1).
- Tưởng tượng và nêu được kết thúc câu chuyện một cách hợp lí (BT2).
- Kể nối tiếp được từng đoạn câu chuyện.
- GDHS có ý thức bảo vệ thiên nhiên, không giết hại thú rừng.
II.Chuẩn bị: Tranh minh họa trong SGK
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
*Khởi động:
- Ban văn nghệ điều hành cả lớp hát bài hát mà các bạn yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu mục tiêu bài học.
B. Hoạt động thực hành:
*Việc 1: HD tìm hiểu câu chuyện - Nghe GV kể chuyện:
- GV ghi bảng đề bài
- Kể lần 1: Kết hợp viết lên bảng tên các nhân vật trong câu chuyện
- Kể lần 2: Kết hợp chỉ tranh minh hoạ.
- Kể lần 3: Kết hợp thể hiện cảm xúc
*Việc 2: Kể chuyện
- Cá nhân quan sát tranh vẽ kết hợp đọc thầm lời gợi ý dưới mỗi tranh và trao đổi với bạn về nội dung của từng tranh.
- HĐTQ điều hành tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp.
- Cá nhân tưởng tượng phần kết của chuyện và kể tiếp câu chuyện theo phỏng đoán cho bạn nghe. (Thấy con nai đẹp quá,người đi săn không bắn nó nữa.)
- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm đôi. Theo dõi và giúp đỡ HS yếu.
- HĐTQ điều hành tổ chức cho các bạn thi kể chuyện trước lớp.
- GV nhận xét, đánh giá và tuyên dương những HS kể hay, đúng đề tài đã nêu.
*Việc 3: Nội dung, ý nghĩa câu chuyện
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận về ý nghĩa câu chuyện .
? Câu chuyện vừa kể khuyên chúng ta điều gì?
- Chia sẻ trong nhóm.
- Chia sẻ trước lớp về ý nghĩa câu chuyện.
- Nhận xét và chốt lại ý nghĩa câu chuyện: Câu chuyên khuyên chúng ta hãy bảo vệ các loài động vật.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
Đạo đức 5: THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ
I. Mục tiêu: Giúp HS biết:
- Ôn tập và thực hành các kĩ năng đã học qua các bài như : Em là H lớp 5, Có trách nhiệm với việc làm của mình, có chí thì nên, Nhớ ơn tổ tiên, Tình bạn
- HS tự liên hệ vào thực tế những việc mình đã làm được hay chưa làm được.
II: Đồ dùng dạy học
Phiếu, thẻ màu xanh, đỏ, vàng.
III/ Tiến trình:
1.Khởi động: 3’-4'
- HĐTQ tổ chức cho HS nhắc lại các bài đã học:
- Giới thiệu bài, ghi đề
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
HĐ1: Củng cố các kến thức đã học
Việc 1: GV nêu câu hỏi về nội dung các bài đã học, yêu cầu HS suy nghĩ trả lời.
? Em hiểu thế nào là H lớp 5 ?
? Thế nào là vượt khó trong học tập ?
? Thế nào là có trách nhiệm với việc làm của mình ?
? Em hãy nêu một số việc làm để thể hiện mình là người có trách nhiệm?
? Vì sao người ta nói có chí thì nên ? Câu nói đó có đúng không ?
? Con cháu cần làm gì để tỏ lòng của mình khi nhớ đến tổ tiên ?
? Theo em như thế nào là tình bạn đẹp ?
Việc 2: Cá nhân trả lời – Cả lớp cùng chia sẻ
Việc 3:Gv nhận xét và hoàn thiện phần trả lời cho Hs.
HĐ2: Thực hành kỹ năng
Việc 1: GV đưa ra một số tình huống.
- TH1: Khi thấy bạn H lớp 5 đang bắt nạt một em nhỏ
- TH2: Em được cô giáo giao nhiệm vụ là quét mạng nhện trong giờ lao động nhưng bạn Thuý lại rủ em đi trồng hoa trong vườn
- TH3 : Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn nên bố bắt em phải nghĩ học ?
Việc 2: Y/c Hs thảo luận nhóm 4 xử lí tình huống sau đó lên đóng vai.
Việc 3: Các nhóm lên đóng vai – Các nhóm khác cùng chia sẻ
Việc 4: GV nhận xét và hoàn thiện phần trả lời cho HS
Củng cố , dặn dò:
- Gv hệ thống lại toàn bộ các bài học.
- Khen những H có tinh thần tham gia học tập trao đổi
- GV nhận xét tiết học và dặn dò.
B.HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
HS thực hiện tốt các kĩ năng đã họcc
CHÍNH TẢ: (Nghe - viết) LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Nghe - viết đúng bài chính tả ; không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng hình thức văn bản luật.
- Làm được BT2a, BT3b.
- Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II.Chuẩn bị: Bảng phụ.
III.Các hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
1. Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho lớp chơi trò: Đi chợ.
- GV giới thiệu bài học.
2. Hình thành kiến thức:
*Việc 1: Tìm hiểu về bài viết
- Cá nhân tự đọc bài viết, 1 em đọc to trước lớp.
- Chia sẻ trong nhóm về nội dung chính của bài viết và cách trình bày bài viết.
- Chia sẻ với GV về cách trình bày.
*Việc 2: Viết từ khó
- Tìm từ khó viết và trao đổi cùng bạn bên cạnh.
- Luyện viết vào nháp, chia sẻ cùng GV.
B. Hoạt động thực hành
*Việc 1: Viết chính tả
- GV đọc bài viết, lưu ý cách trình bày bài viết, tư thế ngồi viết và ý thức luyện chữ viết.
- GV đọc từng cụm từ, HS nghe và viết chính tả vào vở. GV theo dõi, uốn nắn.
- GV đọc chậm - HS dò bài.
*Việc 2: Làm bài tập
Bài 2a: Tìm những từ ngữ chỉ khác nhau ở âm đầu l hay n.
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận, hoàn thiện bài tập nhanh.
- HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp.
Bài 3b: Thi tìm nhanh các từ láy vần có âm cuối ng.
- Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận, hoàn thiện bài tập nhanh.
- HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp.
C. Hoaït ñoäng öùng duïng: - Chia sẻ những điều đã học với người thân.
HĐNG: BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO (TIẾT 1)
I.Mục tiêu: Qua các hoạt động, giúp HS:
- Biết ý nghĩa của ngày 20/11.
- Biết múa hát một số bài hát chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- Tập biểu diễn văn nghệ trước tập thể, hát kết hợp múa phụ họa.
- Biết kính trọng, yêu thương thầy cô giáo.
II.Chuẩn bị: Tranh ảnh minh họa.
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động thực hành:
*Khởi động:
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi “Xì điện”: Đọc thuộc lòng các câu thành ngữ, tục ngữ thuộc chủ điểm “Việt Nam - Tổ quốc em” và “Cánh chim hòa bình”
- Nghe GV giới thiệu bài mới.
B. Hoạt động thực hành
*Việc 1: Một số HĐ hướng về ngày 20/11
- Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm quan sát tranh ảnh nói về ngày 20 - 11 và thảo luận nhóm theo nội dung sau:
? Bức tranh vẽ cảnh gì?
? các bạn tặng hoa cho cô giáo nhân dịp gì? Vì sao em biết?
? Vì sao vào ngày 20 - 11 học sinh lại đến thăm các thầy cô giáo?
? Việc làm của các bạn học sinh thể hiện tình cảm gì?
- Chia sẻ cùng bạn trong nhóm và thống nhất kết quả.
- HĐTQ tổ ch...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top