pigletandmouse

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 10





Treo tranh minh họa, h¬ướng dẫn học sinh quan sát và giới thiệu, ghi bài lên bảng.

- Đọc mẫu toàn bài, h¬ướng dẫn cách đọc toàn bài, chú ý giọng ngư¬ời kể vui, giọng Hà hồn nhiên, giọng ông, bà phấn khởi.

- H¬ướng dẫn học sinh luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.

- H¬ướng dẫn phát âm tiếng, từ khó dễ lầm: Ngày lễ, lập đông, ngạc nhiên, suy nghĩ,.

- Nghe, chỉnh, sửa lỗi cho học sinh.

- Hướng dẫn ngắt giọng câu:

– Bố ơi,/.bố nhỉ.(giọng thắc mắc).

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ọc sinh tập kể theo nhóm bàn.
- Theo dõi, giúp đỡ thêm các học sinh còn lúng túng.
- Tổ chức cho các nhóm thi kể
trước lớp.
- Nhận xét: Nội dung, cách diễn đạt, thể hiện điệu bộ, nét mặt, cử chỉ, giọng kể.
- Cùng học sinh bình chọn cá nhân, nhóm kể hấp dẫn nhất.
- Đánh giá,tuyên dương nhóm kể tốt.
- Yêu cầu học sinh thi kể nối tiếp 3 đoạn.
- Tổ chức cho học sinh có kĩ năng kể tốt thi kể toàn bộ câu chuyện.
- Cùng học sinh nhận xét, bình chọn người kể hấp dẫn nhất.
- Nêu câu hỏi củng cố nội dung bài
- Liên hệ.
- Nhận xét giờ học.
- Về kể lại chuyện cho người thân nghe.
- Lắng nghe.
- 1 em đọc yêu cầu bài và 3 ý chính.
- Kể từng đoạn.
- Dựa vào ý chính của đoạn, 1 học sinh kể mẫu theo câu hỏi của giáo viên.
- Lớp lắng nghe bạn kể và nhận xét, góp ý.
- 1 em kể lại đoạn 1.
- Nối tiếp nhau kể từng đoạn câu chuỵện.
- Đại diện các nhóm thi kể từng đoạn.
- Lớp nhận xét, bình chọn người kể hấp dẫn nhất.
- 3 nhóm cử thay mặt thi kể.
- 2-3 học sinh thi kể.
- Lớp nhận xét, đánh giá.
- Trả lời.
- Tự liên hệ.
- Thực hiện.
HDTH: HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ ĐỌC SÁCH TRUYỆN THIẾU NHI
I.Mục tiêu: Giúp HS biết tự đọc được sách truyện và nhớ được tên sách, gồm những nhân vật nào và nội dung sách nói về gì.
-Em học tập được những gì sau khi đọc sách đó
HSNK: Biết kể lại nội dung truyện cho mọi người nghe.
II. Đồ dùng dạy học: 5 quyển sách truyện
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung-tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định1-2p
2. Bài mới
28-30p
2. Dặn dò 1-2p
*Tự đọc trong nhóm
G phát cho 1 nhóm 1 quyển sách
Và cho đọc trong nhóm
-Thảo luận: Tên sách, tác giả, truyện gồm những nhân vật nào, nội dung truyện
-Gọi thay mặt nhóm trình bày
* Kể trong nhóm
Nhóm trưởng gọi một số em kể
*Kể trước lớp
Cho xung phong một số em NK kể
Dặn H nhớ các truyện em đã đọc
Các nhóm nhận và đọc sách
Thảo luận theo yêu cầu
Đại diện nhóm trình bày
Kể trong nhóm
2,3H kể
Nghe
Luyeän vieát : Luyện viết chữ đẹp bài 19
I.Muïc tieâu:
Giuùp HS:
Bieát vieát chöõ hoa (theo côõ chöõ vöøa vaø nhoû).
Bieát vieát caâu öùng duïng theo côõ chöõ nhoû vieát ñuùng maãu chöõ, ñeàu neùt vaø noái ñuùng quy ñònh.
II. Ñoà duøng daïy – hoïc.
Maãu chöõ hoa coù saün.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc :
ND – TL
Hoạt động của giaùo vieân
Hoạt động của hoïc sinh
1.Kieåm tra
2’
2.Baøi môùi
HÑ 1: quan saùt nhaän xeùt
6 – 8’
HÑ 2: Vieát cuïm töø öùng duïng 8 – 10’
HÑ 3: Taäp vieát 12 – 15’
HÑ 4: Nhaän xeùt ñaùnh giaù 5’
3. Củng cố , dặn dò
2’
- Kieåm tra buùt, vôû luyeän vieát cuûa HS
- Nhaän xeùt -ñaùnh giaù.
- Giôùi thieäu baøi.
- Ñöa maãu chöõ cho học sinh quan saùt.
- Chöõ coù ñoä cao bao nhieâu goàm maáy neùt;
- Phaân tích vaø hướng dẫn caùch vieát chöõ
- Nhaän xeùt söûa sai cho học sinh.
- Giôùi thieäu töø ngöõ öùng duïng.
- Giaùo vieân giaûi nghóa caâu öùng duïng cho hoïc sinh.
- Yeâu caàu HS quan saùt cuïm töø vaø nhaän xeùt ñoä cao caùc con chöõ khoaûng caùch giöõa caùc chöõ.
- HD HS caùch vieát chöõ
-Höôùng daãn nhaéc nhôû HS theo doõi chung.
- Nhận xét vở cuûa HS
-Nhaän xeùt baøi vieát cuûa HS.
-Ñaùnh giaù giôø hoïc.
-Nhaéc HS veà nhaø luyeän chöõ.
- Ñöa vôû leân baøn.
- Quan saùt.
- Học sinh traû lôøi.
- Quan saùt.
- Vieát baûng con 3 – 4 laàn
- Vaøi HS ñoïc.
- Laéng nghe.
- Quan saùt
- Neâu.
- Vieát baûng con 2 – 3 laàn.
- Vieát vaøo vôû luyeän chöõ.
-Veà thöïc hieän theo yeâu caàu.
Thứ ba ngày 20 tháng 10 năm 2015
Chính tả: Ngày lễ
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Chép chính xác, trình bày đúng bài chính tả: Ngày lễ (42 chữ/16’)
- Làm đúng BT 2, BT 3b .
- GDHS có ý thức rèn chữ viết thường xuyên.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép trước đoạn văn cần chép, ND BT chính tả.
III.Các hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:(1-2’)
2. Bài mới:
HĐ1: HD tập chép.
a. HD chuẩn bị.
(5’)
b. Y/c HS viết tên các ngày lễ:
(15’)
c. Chấm, chữa bài: (2-3’)
HĐ2: HD làm BT chính tả:
(7-8’)
BT2: Điền C hay K.
3. Củng cố, dặn dò: (3-5’)
- Nhận xét bài viết giữa kỳ. Sữa lỗi cho 1 số HS.
- Giới thiệu bài.
- Đọc mẫu đoạn văn cần chép.
- Nêu câu hỏi hướng dẫn hiểu nội dung:
? Đoạn văn trên nói về điều gì? Đó là những ngày lễ nào?
? Những chữ nào trong tên các ngày lễ được viết hoa?
Cần viết hoa chữ đầu của mỗi bộ phận tên.
- Yêu cầu học sinh viết tên các ngày lễ đó.
- Nhận xét, chữa sai.
- Theo dõi, uốn nắn, giúp đỡ học sinh còn chậm
*Hướng dẫn làm BT 2:
- Treo bảng phụ, giúp học sinh hiểu được lệnh bài tập.
- Y/c học sinh tự làm bài rồi chữa bài.
- Nhận xét, chữa bài, chốt lại lời giải đúng: + Con cá, con kiến, cây cầu, dòng kênh.
– Âm K được ghép với những âm gì?
– Âm C thường ghép bởi những âm gì?
*Hướng dẫn làm BT 3(b): Nghỉ hay nghĩ
- Treo bảng phụ, yêu cầu học sinh đọc lệnh bài tập.
- Y/c HS tự làm bài rồi chữa bài.
- Chữa bài, chốt lại lời giải đúng: Nghỉ học, lo nghĩ, nghỉ ngơi, ngẫm nghĩ.
- Nhận xét giờ học.
- Nghe, rút kinh nghiệm.
- Lắng nghe.
- 2 em đọc lại, lớp đọc thầm.
- Trả lời.
- Nhìn bảng và trả lời.
- Lớp bảng con (cá nhân bảng bảng lớp).
- Nhìn bảng chép.
- Dò bài chữa lỗi.
- 1 em đọcyêu cầu BT2.
- 2 em bảng phụ, lớp VBT.
- Chữa bài, đối chiếu kết quả.
- 2 em đọc bài theo lời giải đúng.
– k-e: ê-i:
– c: a, o. ô, ơ, u .
- 1 em đọc.
- Cá nhân tự làm vào VBT. 2 em bảng phụ.
- Đối chiếu kết quả, nhận xét bài bạn.
- Nghe, rút kinh nghiệm.
Toán: Số tròn chục trừ đi một số
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 - Trường hợp số bị trừ là số tròn chục, số trừ là số có một hay hai chữ số.
- Biết giải bài toán có một phép trừ (Số tròn chục trừ đi một số).
- Giáo dục HS có ý thức cẩn thận khi làm toán.
- BT cần làm: BT 1, BT 3.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ; 4 bó que tính, mỗi bó 1 chục que; bảng gài.
HS: Bảng con; 4 bó que tính, mỗi bó 1 chục que; VBT.
III.Các hoạt động dạy học:
TG - ND
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ: (3-5’)
2.) Bài mới:(25’)
HĐ1:Giới thiệu cách thực hiện phép trừ 40 - 8
HĐ2: Giới thiệu cách thực hiện phép trừ 40-18
HĐ3: Luyện tập, thực hành
BT 1: Tính
-Hướng dẫn HS làm BT3
3. Củng cố, dặn dò: (3-5’)
- Y/c học sinh tìm x: x + 7 =10; 30 + x = 38.
- Nhận xét, đánh giá.
ÞKhắc sâu: Cách tìm số hạng trong một tổng.
- Giới thiệu bài - Ghi đầu bài.
*Bước 1: Nêu bài toán: Có 40 que tính, bớt đi 8 que tính. Hỏi còn bao nhiêu que tính?
- Yêu cầu học sinh nhắc lại bài toán.
? Để biết còn bao nhiêu que tính ta làm thế nào?
- Viết lên bảng: 40 - 8
*Bước 2: Gắn các bó que tính hướng dẫn thao tác như SGK.
- Y/c học sinh lấy 4 bó que tính, thực hiện thao tác bớt 8 que tính để tìm kết quả.
? Còn lại bao nhiêu que tính?
- Yêu cầu học sinh nêu thao tác biết:
? Vậy 40 - 8= bao nhiêu?
-Ghi bảng: 40 – 8 = 32
*Bước 3: Đặt tính và tính
- Hướng dẫn học sinh đặt tính và tính:
-Y/c học sinh nêu cách đặt tính
? Thực hiện tính như thế nào?
- Viết lên bảng như sgk
? Thực hiện tính từ phía nào sang?
? 0 có trừ được 8 không?
- Y/c HS nhắc lại cách trừ (như sgk)
*Bước 4: Hướng dẫn HS làm BT1
- Áp dụng các trừ của phép tính 40 ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top