Alvan

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 13





Đặt tính rồi tính:

63 - 35 73 - 29 33 - 8 43 - 14

GV nhận xét

*Hình thành kiến thức:

Bước 1:

- Đưa ra bài toán: Có 14 QT (cầm que tính), bớt đi 8 QT. Hỏi còn lại bao nhiêu que tính?

YC HS nhắc lại bài.

-Để biết còn lại bao nhiêu que tính ta phải làm gì?

Viết lên bảng: 14 – 8.

Bước 2: Tìm kết quả

-YC HS lấy 14 QT,suy nghĩ và tìm cách bớt 8 QT, sau đó YC trả lời xem còn lại bao nhiêu que?

-YC HS nêu cách bớt của mình. HD cho HS cách bớt hợp lý nhất. Có bao nhiêu que tính tất cả?

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


bông hoa Niền Vui.
Chi muốn hái bông hoa Niềm Vui tặng bố để làm dịu cơn đau của bố.
Bạn rất thương bố và mong bố mau khỏi bệnh.
Rất lộng lẫy.
Vì nhà trường có nội qui không ai được ngắt hoa trong vườn trường.
-Biết bảo vệ của công.
-Xin cô cho em Bố em đang ốm nặng.
- Ôm Chi vào lòng và nói: Em hãy hiếu thảo.
- Trìu mến, cảm động.
- Đến trường Thank cô giáo và tặng nhà trường khóm hoa cúc màu tím.
- Thương bố, tôn trọng nội qui, thật thà.
- HS tập đúng vai theo nhóm: người dẫn chuyện, cô giáo và Chi.
- Các nhóm thi đọc
- Lắng nghe, ghi nhớ thực hiện
Ô.L.Tiếng việt:: LV: Bµi 25
I . Môc tiªu
-Gióp HS cñng cèviÕt ®óng ,®Ñp,®Òu nÐt c¸c ch÷ o, ô, ơ, O, Ô, Ơ nÐt ®øng, cì nhá
-BiÕt nèi nÐt viÕt ®óng c¸c tõ øng dông: ông mật, ôn bài, công ơn, Ông mật cần cù, Ơn sâu nghĩa nặng, Ông Gióng
II.§å dïng d¹y häc:
-GV: MÉu chữ o, ô, ơ, O, Ô, Ơ nÐt ®øng, bảng phụ
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung - thêi gian
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
I/ KTKTcũ 5p
II/ Bài mới
HĐ1.H­íng dÉn viÕt ch÷ o, ô, ơ, O, Ô, Ơ 10p)
HĐ 2.HD viÕt tõ øng dông(8-10p)
HĐ3.Thùc hµnh
(14p)
4. Cc-dÆn dß
(1p)
G đọc cho H viết bảng con
Cho H viết bảng con o, ô, ơ, O, Ô, Ơ gọi H nhận xét
GV thiệu bài mới
-GV treo mÉu chữ o, ô, ơ, O, Ô, Ơ cho H quan s¸t và thảo luận theo nhóm 6
Ch÷ o viÕt cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Ch÷ Oviết hoa viÕt cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viÕt mÉu
-Gäi H đọc: ông mật, ôn bài, công ơn, Ông mật cần cù, Ơn sâu nghĩa nặng, Ông Gióng
-G gi¶i thÝch nghÜa c¸c tõ øng dông
-Cho H quan sát vµ nhËn xÐt ®é cao, kho¶nh c¸ch, c¸ch ®¸nh dÊu thanh.
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viết mẫu: ông mật, Ông mật cần cù
Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan sát TLN 6
Đại diện nhóm trình bày
Quan sát
Cá nhân đọc
Quan s¸t, nhËn xÐt theo N6
Đại diện nhóm trình bày
H khác nhận xét
H quan sát
Viết bảng con: ông mật, Ông mật cần cù
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
Thứ ba ngày 10/11/2015
CHÍNH TẢ: BÔNG HOA NIỀM VUI
I.MỤC TIÊU
- Chép lại chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn lời nói của nhân vật.(Từ Em hãy hái....đến cô bé hiếu thảo) viết 39 chữ trong 15 phút.
- Làm được BT2; BT 3b.
- GDHS có tính cẩn thận khi viết bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
ND - TG
HĐ của GV
HĐ của HS
1KTKT cũ:
( 3 phút)
2.Bài mới:
*HĐ1:
HD nghe viết
chính tả
(25 phút)
HĐ2: HD làm bài tập ( 8 phút)
3. Củng- cố
Đọc: ngọn gió, giầc, suốt đời
- Nhận xét chung.
- Giới thiệu bài mới.
- GV đọc nội dung đoạn viết.
*Hướng dẫn HS nắm nội dung
+ Cô giáo cho phép cho Chi hái thêm 2 bông hoa nữa cho ai?
Vì sao?
-Trong bài những chữ nào được viết hoa?
*Hướng dẫn viết tiếng khó
- Đọc cho HS viết các tiếng khó: Theo dõi uốn nắn, nhắc nhở HS
- GV sửa sai cho HS
* Viết chính tả
- Yêu cầu HS viết bài
Nhắc nhỡ HS yếu viết đúng, uốn nắn tư thế ngồi viết cho HS
d) Soát lỗi: GV đọc lại bài, dừng lại phân tích cac chữ viết khó,
e/NX bài: GV Thu 5 - 7 bài. Nhận xét
Bài 2:
Trái nghĩa với khoẻ?
- Chỉ con vật nhỏ sống thành từng đàn rất chăm chỉ?
- Cùng nghĩa với bảo ban?
Bài 3b: -T y/c H làm ở VBT
- Chia lớp thành 4 nhóm và thi đua viết các tiếng có thanh hỏi/ ngã
GV hệ thống bài
- Nhận xét tiết học.
- Viết bảng con theo dãy
- Nhận xét, sửa
- Nhắc lại tên bài học.
- 2 HS đọc bài viết
+ Cho Chi và cho mẹ.
- 1,2 HS nêu nhận xét
- Đọc, phân tích.
- Viết bảng con.
- Nhận xét sửa sai.
- Nhìn bảng chép bài vào vở.
- Đổi vở soát lỗi.
*2HS đọc yêu cầu đề bài..
-Yếu.
-Kiến.
-Khuyên.
- 3 - 4 HS đọc bài
* 2HS đọc: Tìm tiếng có thanh hỏi/ ngã
-Thảo luận trong nhóm.
-Thi đua.. Nhận xét.
TOÁN: 34 - 8
I. MỤC TIÊU:
- Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 34 - 8.
- Biết tìm số hạng chưa biết của một tổng, tìm số bị trừ.
- Biết giải bài toán về ít hơn. Làm BT1 (cột 1, 2, 3); 3; 4a.
- GDHS có ý thức cẩn thận khi làm toán.
II. CHUẨN BỊ Que tính, bảng gài.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG THỰC HIỆN
ND –TG
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Kiểm tra (3’)
3. Bài mới:(25')
Hoạt động 1:
Phép trừ 34 – 8 (10')
Hoạt động 2: Luyện tập - thực hành (15')
3.Củng cố-Dặn dò (3’)
- 14 trừ đi một số: 14 - 8
YC HS lên bảng đọc thuộc lòng công thức 14 trừ đi một số.
YC nhẩm nhanh kết quả của một vài phép tính thuộc dạng 14 – 8.
Nhận xét
Giới thiệu: (1’)
Bước 1: Nêu vấn đề
Có 34 que tính, bớt đi 8 que tính. Hỏi còn lại bao nhiêu que tính?
Muốn biết còn lại bao nhiêu que tính ta phải làm gì?
Viết lên bảng 34 – 8.
Bước 2: Tìm kết quả
YC HS lấy 3 bó 1 chục que tính và 4 QT rời, tìm cách để bớt đi 8 que rồi thông báo lại kết quả.
34 que tính, bớt đi 8 que, còn lại bao nhiêu que?
Vậy 34 – 8 bằng bao nhiêu?
Viết lên bảng 34 – 8 = 26
Bước 3: Đặt tính và thực hiện phép tính
Nhắc lại hoàn chỉnh cách tính.
Bài 1 (cột 1, 2, 3):
YC HS tự làm sau đó nêu cách tính của một số phép tính?
Nhận xét
Bài 3: Gọi 1 HS đọc đề bài.
Hỏi: Bài toán thuộc dạng gì?
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
G viết tóm tắt
- Muốn biết nhà Ly nuôi bao nhiêu con gà ta làm phép tính gì ?
YC HS tự tóm tắt và trình bày bài giải, 1 HS làm bài trên bảng lớp.
- Huy động kết quả.
Nhận xét
- Chốt dạng toán ít hơn.
Bài 4a: YC HS nêu cách tìm số hạng chưa biết trong một tổng và làm bài tập.
G hệ thống bài
Nhận xét tiết học.
- 3 – 4 HS đọc
- HS thực hiện.
- Nghe. Nhắc lại bài toán và tự phân tích bài toán.
- Thực hiện phép trừ
34 – 8.
- Thao tác trên que tính.
- 34 que, bớt đi 8 que, còn lại 26 QT
- 34 trừ 8 bằng 26.
HS nêu cách thực hiện
- Tính từ phải sang trái.
- Nghe và nhắc lại.
- Làm bài. Chữa bài. Nêu cách tính cụ thể của một vài phép tính.
- Đọc và tự phân tích đề bài.
- Bài toán về ít hơn
Tóm tắt
Nhà Hà nuôi : 34 con gà.
Nhà Ly nuôi ít hơn nhà Hà: 9 con gà.
Nhà Ly nuôi :con gà?
Bài giải
Số con gà nhà bạn Ly nuôi là:
- 9 = 24 (congà)
Đáp số: 24 con gà.
a, X + 7 = 34
X = 34 – 7
X = 27
-
KỂ CHUYỆN BÔNG HOA NIỀM VUI
I. Mục tiêu:
- Biết kể đoạn mở đầu câu chuyện theo 2 cách: Theo trình tự và thay đổi trình tự câu chuyện (BT1)
- Dựa theo tranh, kể lại được nội dung đoạn 2, 3 (BT2); kể được đoạn cuối của câu chuyện (BT3).
- GDHS ham thích học môn kể chuyện.
II. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ đoạn 2, 3 trong SGK, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy và học:
ND – TG
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Kiểm tra (3’)
2. Bài mới (25')
Kể đoạn mở đầu. (7')
Kể lại nội dung chính (đoạn 2, 3) (10')
Kể đoạn cuối truyện.(9')
3.Củng cố, Dặn dò (1-2phút)
Sự tích cây vú sữa.
Gọi 3 HS lên bảng nối tiếp nhau kể lại câu chuyện Sự tích cây vú sữa. HS kể sau đó GV gọi HS kể tiếp.
Nhận xét
a.Giới thiệu: (1’)
b. Kể đoạn mở đầu theo 2 cách.
Gọi 1 HS kể theo đúng trình tự.
Gọi HS nhận xét bạn.
Bạn nào còn cách kể khác không?
Vì sao Chi lại vào vườn hái hoa?
Đó là lí do Chi vào vườn từ sáng sớm. Các em hãy nêu hoàn cảnh của Chi trước khi Chi vào vườn.
Nhận xét, sửa từng câu cho mỗi HS.
c. Dựa vào tranh, kể lại đoạn 2, 3 bằng lời của mình.
Treo bức tr...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top