platinum_angel

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 9





- Gọi HS đọc bài: Bàn tay dịu dàng và TLCH.

- Nhận xét

- Nêu mục tiêu của tiết học.

- GVnêu yêu cầu và hình thức kiểm tra.

- Gọi HS lên bảng gắp thăm bài đọc.

- Yêu cầu HS đọc và trả lời 1 câu hỏi.

- Gọi HS nhận xét bạn đọc.

- GV NX từng HS.

 

- Gọi 1 HS khá đọc thuộc.

- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc.

- Gọi 2 HS đọc lại.

 

- Gọi HS đọc yêu cầu.

- Gọi 1 HS đọc các từ trong ngoặc đơn

- Yêu cầu HS trao đổi nhóm đôi rồi tự làm bài.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


cách đọc.
- Gọi HS đọc nối tiếp từng khổ thơ.
- Luyện đọc cả bài.
* Tổ chức thi đọc.
- Nhận xét giờ học
- 3 HS đọc, lớp theo dõi nhận xét.
- Lắng nghe.
- Đọc và trả lời câu hỏi.
- Cả lớp đọc thầm.
- HS nối tiếp đọc.
- Cả lớp đọc thầm.
- 1 HS đọc.
- Trao đổi N2
- HS nối tiếp nêu.
- 2 HS đọc.
- Lắng nghe.
- 3 HS đọc nối tiếp( 2 lần)
- 3 HS đọc.
- HS xung phong.
TIẾNG VIỆT(TĐ): ÔN TẬP TIẾT 2
Đọc thêm bài: Mít làm thơ
I. Mục tiêu: Giúp học sinh
- Đọc đúng, rõ ràng từng đoạn, bài đã học trong 8 tuần đầu. Phát âm rõ, đọc đúng tốc độ.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, cả bài; Trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn thơ đã học.
Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì?. Biết xếp tên riêng ngời theo thứ tự bảng chữ cái.
- Đọc trôi chảy,lưu loát bài: Mít làm thơ.
II. Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ(3- 5’)
2. Bài mới
HĐ1: Kiểm tra đọc tiếng.( 5- 7 HS)
5-7’)
HĐ2Đặt câu theo mẫu Ai là gì ( 5-7’)
HĐ3:Xếp tên riêng người theo thứ tự
( 10-12’)
HĐ4: Luyện đọc ( 5- 7’)
3. Củng cố
( 2’)
- Gọi HS nêu các từ chỉ sự vật: Chỉ
người, đồ vật, con vật, cây cối.
- Nhận xét
- Nêu mục tiêu của tiết học.
- GVnêu yêu cầu và hình thức kiểm tra.
- Gọi HS lên bảng gắp thăm bài đọc.
- Yêu cầu HS đọc và trả lời 1 câu hỏi.
- Gọi HS nhận xét bạn đọc.
- GV NX từng HS.
- Gọi 1 HS mẫu
- Yêu cầu HS tự làm vào vở nháp, HS chỉ đặt 1 câu.
- Gọi HS đọc lại các câu vừa đặt.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
Hỏi: Kể tên các nhân vật trong các bài tập đọc ở tuần 7 và 8
- Gọi HS nêu, GV ghi bảng.
- Yêu cầu HS trao đổi nhóm bàn sau đó làm vào vở BT.
- Theo dõi giúp HS.
- Huy động kết quả chữa bài.
- Gọi HS đọc lại tên các NV theo TT.
- GV đọc bài: Mít làm thơ.
- Hướng dẫn cách đọc và đọc từ khó.
- Gọi HS đọc nối tiếp từng đoạn
- Luyện đọc cả bài.
* Tổ chức thi đọc.
- Nhận xét giờ học
- 2HS nêu, lớp theo dõi nhận xét.
- Lắng nghe.
- Đọc và trả lời câu hỏi.
- Cả lớp đọc thầm.
- HS thực hiện yêu cầu.
- 2 HS đọc.
- 1 HS đọc.
- HS nối tiếp kể.
- Trao đổi N2
- HS nối tiếp nêu.
- Lắng nghe.
- 3 HS đọc nối tiếp( 2 lần)
- 2 HS đọc.
- HS xung phong.
Ô.L.Tiếng việt:: LV: Bµi 17
I . Môc tiªu
-Gióp HS cñng cèviÕt ®óng ,®Ñp,®Òu nÐt c¸c ch÷ k, kh, K, Kh nÐt ®øng, cì nhá
-BiÕt nèi nÐt viÕt ®óng c¸c tõ øng dông: kẽo kẹt, khúc khích, Khánh Hòa, Kính trên nhường dưới, Khó khăn khắc phục, Kề vai sát cánh
II.§å dïng d¹y häc:
-GV: MÉu ch÷ k, kh, K, Kh nÐt ®øng, bảng phụ
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung - thêi gian
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
I/ Bài cũ 5p
II/ Bài mới
HĐ1.H­íng dÉn viÕt ch÷ k, kh, K, Kh 10p)
HĐ 2.HD viÕt tõ øng dông(8-10p)
HĐ3.Thùc hµnh
(14p)
4. Cc-dÆn dß
(1p)
G đọc cho H viết bảng con
Cho H viết bảng con h, H, gọi H nhận xét
GV thiệu bài mới
-GV treo mÉu ch÷ k, kh, K, Kh cho H quan s¸t và thảo luận theo nhóm 6
Ch÷ k viÕt cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Ch÷ K viết hoa viÕt cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viÕt mÉu
-Gäi H ®äc kẽo kẹt, khúc khích, Khánh Hòa, Kính trên nhường dưới, Khó khăn khắc phục, Kề vai sát cánh
-G gi¶i thÝch nghÜa c¸c tõ øng dông
-Cho H quan sát vµ nhËn xÐt ®é cao, kho¶nh c¸ch, c¸ch ®¸nh dÊu thanh.
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viết mẫu: kẽo kẹt, Khánh Hòa
Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan s¸t, TLN 6
Đại diện nhóm trình bày
Quan sát
Cá nhân đọc
Quan s¸t, nhËn xÐt theo N6
Đại diện nhóm trình bày
H khác nhận xét
H quan sát
Viết bảng con: kẽo kẹt, Khánh Hòa
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
OÂ. L TOAÙN: LUYEÄN TAÄP PHEÙP COÄNG COÙ TOÅNG BAÈNG 100
THÖÏC HAØNH ÑO DUNG TÍCH VÔÙI ÑÔN VÒ ÑO LÍT.
I.Muïc tieâu.Giuùp H cuûng coá.
- BiÕt thùc hiÖn phÐp céng cã tæng b»ng 100
- BiÕt céng nhÈm c¸c sè trßn chôc
- BiÕt gi¶i bµi to¸n víi 1 phÐp céng cã tæng b»ng 100.
-Thöïc haønh ño dung tích vôùi ñôn vò lít thaønh thaïo.
*H tiếp thu chậm:Laøm ñöôïc baøi vôùi toác ñoä chaäm hôn.
-Reøn KN ñaët tính vaø giaûi toaùn, ño dung tích vôùi ñôn vò lít..
-GDHS yeâu thích hoïc moân toaùn.
II.Ñoà duøng daïy hoïc.
Chai, ca, can lít.
Vôû BTT/T42
III.Hoaït ñoäng daïy hoïc.
Noäi dung -TG
Hoaït ñoäng G
Hoaït ñoäng H
1.Baøi cuõ 5p
2.Thöïc haønh
BT1-ÑTRT 6-8p
BT2. Tính nhaåm
6-8p
BT3.Giaûi toaùn.7-9p
BT4.Thöïc haønh ñong
dung tích.4-6p
Daën doø.
HDñaët tính roài tính
75+25 91+9
Goïi H neâu caùch tính
Chöõa baøi
HDlaøm VBT in trang 42
Cho H laøm baûng con.
4H laøm baûng lôùp.
Cho H neâu caùch tính
Chöõa baøi.
Goïi H ñoïc yeâu caàu
Laøm baûng con
Goïi H ñoïc BT
HD laøm baøi caù nhaân, 1H laøm baûng lôùp.
Cho H thöïc haønh ñong 1l, 2l, 3l nöôùc.
Goïi moät soá nhoùm thöïc hieän.
GVkeát luaän.
2H laøm baûng lôùp
Neâu caùch tính
Laøm baøi caù nhaân
Neâu caùch tính
Chöõa baøi.
Ñoïc yeâu caàu
Laøm baøi caù nhaân
Chöõa baøi.
Ñoïc BT
Laøm baøi caù nhaân
Chöõa baøi
Thöïc haønh nhoùm 6
2nhoùm thöïc haønh tröôùc lôùp.
HDTH: HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC PHÂN MÔN TẬP LÀM VĂN
I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố
- Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.
- Trả lời được câu hỏi về thầy giáo( cô giáo) lớp 1 của em. Viết được khoảng 4, 5 câu nói về cô giáo, thầy giáo lớp 1.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ( 3-5’)
2. Bài mới
Bài 1: Tập nói.... ( 10’)
Bài 2: đặt câu theo mẫu
( 10-12’)
Bài 3. Viết đoạn văn ( 10’)
3. Củng cố.(2’)
- GV gọi HS đọc thời khoá biểu hôm
sau. Ngày mai có mấy tiết...
- Nêu mục tiêu của tiết học.
- Treo bảng phụ.
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu 1 HS tình huống a
- YC học sinh suy nghĩ và nói lời mời.
- YC HS nhớ lại cách nói lời chào khi gặp bạn bè. Cùng bạn đóng vai , 1 bạn đến chơi, 1 bạn là chủ nhà.
- Gọi 1 số cặp lên đóng vai trước lớ
- Nhận xét bổ sung.
- Yêu cầu HS làm tương tự với các bài còn lại.
- Huy động kết quả chữa bài.
- Treo bảng phụ.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV nêu từng câu hỏi
- Yêu cầu HS trả lời liền mạch 4 câu hỏi. YC nói phải chân thật.
- Yêu cầu HS tập nói trong nhóm.
- GV theo dõi giúp HS
- Gọi 2-3 HS nói trước lớp
.- Gọi HS đọc yêu cầu.
GV nêu: Yêu cầu các em viết các câu trả lời bài 2 vào vở, chú ý viết liền mạch.
- Gọi 3-5 HS đọc bài viết.
- Nhận xét
- Nhận xét giờ học
- Cả lớp theo dõi.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa mời bạn vào nhà chơi.
- HS thực hành theo nhóm2
- Lớp theo dõi nhận xét.
- HS làm vào vở BT.
- 2 HS đọc lại bài làm.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS trả lời.
- 3 HS nói , lớp nhận xét.
- Thực hiện theo yêu cầu.
- Theo dõi, nhận xét.
- 1 HS đọc
- Cả lớp viết bài vào vở.
Một số em đọc bài
- Nhận xét.
Thứ ba ngày 13/10/2015
TIẾNG VIỆT(CT): ÔN TẬP TIẾT 3
Đọc thêm bài: Danh sách học sinh tổ 1 lớp 2A
I. Mục tiêu: Giúp học sinh
- Đọ đúng, rõ ràng từng đoạn, bài đã học trong 8 tuần đầu. Phát âm rõ, đọc đúng tốc độ.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, c

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top