vietcuonghn97

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 14





Gọi HS đọc15, 16, 17, 18 trừ đi một số

-Nhận xét đánh giá

- Giới thiệu bài

-Nêu: 55 – 8 =?

-Muốn trừ được ta thực hiện trừ như thế nào?

+Tương tự với các phép tính còn lại yêu cầu HS làm bảng con

-Em có nhận xét gì về số trừ và số bị trừ

-Khi đặt tính em cần lưu ý điều gì?

 

*Bài 1 (cột 1, 2, 3):

Yêu cầu HS làm bảng con

 

*Bài 2a: x + 9 = 27

 b, 7 + x = 35

-Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào?

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Cúc Phương
Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan s¸t, TLN 6
Đại diện nhóm trình bày
Quan sát
Cá nhân đọc
Quan s¸t, nhËn xÐt theo N6
Đại diện nhóm trình bày
H khác nhận xét
H quan sát
Viết bảng con: phố phường, Cúc Phương
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
Thứ ba ngày 17/11/2015
CHÍNH TẢ: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I. Mục tiêu:
- Nghe- viết chính xác bài CT, trình bày đúng một đoạn văn xuôi có lời nhân vật trong bài: từ " Người cha liền bảo....đến hết " (41 chữ trong 15 phút).
- Làm đúng các bài tập 2c, bài tập 3b
- Giáo dục học sinh có ý thức rèn chữ viết tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
- bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học:
ND – TG
HĐ của giáo viên
HĐ của H/s
1. Kiểm tra (5')
2. Bài mới: (20')
Hoạt động 1:
Hướng dẫn nghe, viết chính tả
Hoạt động 2:
Hướng dẫn làm bài tập
Hoạt động3:
Củng cố, dặn dò(3')
Gọi 2 em lên bảng viết, lớp viết bảng con: Hai tiếng có dấu hỏi, dấu ngã
G/v giới thiệu bài
- Giáo viên đọc mẫu đoạn viết.
- Gọi học sinh đọc đoạn viết
- H/d học sinh nắm nội dung bài:
- H: Tìm lời người cha trong bài chính tả?
- H: Lời ngời cha đợc ghi trong những dấu câu nào ?
- Hướng dẫn học sinh viết chữ khó vào bảng con: liền bảo, chia lẻ, thương yêu, sức mạnh, đùm bọc lẫn nhau, đoàn kết.
- G/v nhận xét và sửa cho h/s.
- G/v đọc cho h/s viết bài vào vở (đọc từ, cụm từ, câu).
- G/v quan sát giúp đỡ cho viết chữ chưa đẹp.
* Chấm chữa bài: đọc lại bài thong thả cho h/s soát lỗi, tích các tiếng khó cho h/s soát lỗi
-Yêu cầu h/s tự sửa lỗi.
- Giáo viên nhận xét 6-7em.
- Giáo viên nhận xét về nội dung, chữ viết , cách trình bày của h/s và tuyên dương.
*Bài 2c: Điền vào chỗ trống:
- Gọi h/s đọc yêu cầu của bài. Cho h/s phát âm phân biệt tiếng có vần ăt hay ăc.
- Cho h/s làm vào vở bài tập.
- Giáo viên cho h/s nhận xét bài bạn.
*Bài 3b: Cho h/s đọc yêu cầu bài.
b.Chứa tiếng có vần in hay iên.
- Gọi 1h/s làm ở bảng phụ, cả lớp làm vở bài tập.
- Cho h/s nhận xét bài bạn.
G hệ thống tiết học
- Nhận xét giờ học.
2em lên bảng, lớp viết bảng con
-H/s đọc lại bài.
-H/s trả lời.
-H/s viết bảng con.
-H/s viết bài vào vở.
-H/s tự sửa lỗi.
-H/s lắng nghe.
-H/s nêu y/c
-H/s thảo luận theo cặp.
-H/s làm vào bảng con.
-H/s nêu y/c
-H/s trao đổi nhóm.
-2 em lên bảng.
-H/s làm bài vào vở.
- Lắng nghe
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: - Thuộc bảng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số
- Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng đã học
- Biết giải bài toán về ít hơn. Làm BT1; 2 (cột 1, 2); 3; 4.
- Giáo dục học sinh tính chăm chỉ và cẩn thận trong khi làm toán.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra: ( 4- 5 ')
2. Bài mới:
(31 -32')
Hoạt động 1:
Củng cố về thực hiện phép trừ có nhớ (20 - 22 phút)
Hoạt động2:
Thực hành giải toán. (4 -5 phút)
3.Củng cố, dặn dò(3')
- Gọi 2 em lên bảng làm BT 2, 3 trang 67
Nhận xét
- Giới thiệu bài
*Bài 1: Tính
HS nêu Y/C và làm bảng con
-Huy động kết quả
* Bài 2: Tính nhẩm:( cột 1,2)
- Gọi h/s nêu y/c đề bài.
- Cho h/s tính nhẩm rồi chữa bài theo từng cột tính.
- G/v chốt ý đúng : Khi trừ một số đi một tổng cũng bằng số đó trừ đi từng số hạng. Vì thế khi biết
15 - 5 - 1 = 9 ta có thể ghi ngay kết quả của 15 - 6 = 9.
* Bài 3: đặt tính rồi tính.
- Gọi h/s đọc y/c và nêu lại cách đặt tính, cách tính.
- Gọi h/s lên bảng làm bài.
- G/v h/d lớp nhận xét và chữa bài làm.G/v chốt ý đúng.
* Bài 4: Bài toán.
- Cho h/s đọc đề, phân tích đề, tìm cách giải bài toán.
H. Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
Bài toán này thuộc dạng toán gì?
- GVHDHS nhận xét bài làm của bạn.
G hệ thống bài
- Nhận xét giờ học
- 2em lên bảng
Nêu Y/c
Toàn lớp làm bảng con
- Trình bày cách tính
-H/s nêu y/c.
- H/s nối tiếp nêu.
- H/s theo dõi.
- H/s đọc y/c.
- H/s tự làm vào vbt
- H/s đổi vở chữa bài.
- Lắng nghe và nhận xét cách làm bài của bạn.
- H/s đọc y/c.
2 em lên bảng làm
- Lớp làm vào vở.
- H/s đổi vở sửa bài.
- H/s đọc đề bài.
- H/s trả lời.
-H/s khá giỏi giải ở bảng phụ.
-Lớp giải vào vbt
- Đổi vở chấm bài.
KỂ CHUYỆN: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I. Mục tiêu:
- Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại từng đoạn của câu chuyện.
- Học sinh khá giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện (BT2)
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ đoạn 2,3 trong SGK
- Mỗi HS chuẩn bị 1 tờ giấy nhỏ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
ND – TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Kiểm tra
(5’)
2. Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn kể chuyện (25’)
3. Củng cố, dặn dò.(5’)
- Gọi 4 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện: Bông hoa Niềm Vui
- Nhận xét, đánh giá.
* Giới thiệu bài:
Hôm nay chúng ta cùng kể lại câu chuyện: Câu chuyện bó đũa
+Hướng dẫn kể từng đoạn truyện
- Treo tranh minh hoạ, gọi 1 HS nêu yêu cầu 1
- Yêu cầu học sinh quan sát và nêu nội dung từng tranh.
- Yêu cầu kể trong nhóm.
- Yêu cầu kể trước lớp
- Yêu cầu HS nhận xét sau khi nghe bạn kể.
+ Kể lại nội dung cả câu chuyện
- Yêu cầu học sinh kể theo vai từng tranh
-Lần 1GV làm người dẫn chuyện
- Kể lần 2: HSNK đóng kịch.
- Nhận xét sau mỗi lần kể.
G hệ thống bài học
- Tổng kết chung giờ học.
- 4 HS xung phong kể, nhận xét.
- Lắng nghe, nhắc tên câu chuyện
- Nêu: Dựa theo tranh, kể lại từng đoạn : câu chuyện bó đũa
- Quan sát và nêu nội dung từng tranh.
Tranh 1 : Các con cãi nhau khiến người cha rất buồn và đau đầu.
Tranh 2 ; Người cha gọi các con đến và đố các con.
Tranh 3 : Từng người cố gắng hết sức để bể bó đũa..
Tranh 4 : Người cha tháo bó đũa và bẻ từng chiếc một,...
Tranh 5 : Những người con hiểu ra lời khuyên của cha.
- Lần lượt từng HS kể trong nhóm
- Đại diện các nhóm kể theo tranh, mỗi HS kể một tranh.
- Nhận xét bạn kể
- Nhận vai 2 HS nam đóng 2 con trai, 2 HS nữ đóng vai 2 con gái . 1HS đóng vai người cha.
Thứ tư ngày 18/11/2015
TẬP ĐỌC: NHẮN TIN
I. Mục tiêu:
- Đọc rành mạch hai mẫu tin nhắn; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Nắm được cách viết tin nhắn ( ngắn gọn đủ ý)
- Trả lời được các câu hỏi ở SGK.
- Giáo dục HS ham thích học môn tập đọc.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi nội dung HD luyện đọc
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
ND – TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Kiểm tra
(5’)
2. Bài mới:
HĐ1: Luyện đọc:
(10-15’)
HĐ2:Tìm hiểu bài
(8-10’)
3.Củng cố, dặn dò (3-5')
- Gọi 3 HS đọc và TLCH bài :Câu chuyện bó đũa
- Nhận xét, đánh giá.
a. Giới thiệu bài :
GV cho HS quan sát nội dung bức tranh - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi, GV nêu, ghi đề bài lên bảng
b. Luyện đọc
- GV đọc mẫu và hớng dẫn giọng đọc: đọc giọng thân mật, tình cảm.
- HD HS luyện đọc và giải nghĩa từ.
- HD đọc câu dài.
- Rút từ khó giúp HS yếu đọc đúng các từ: Quét nhà, quyển bài hát.
- Giúp HS giải nghĩa từ.
+Đọc cả bài:
-Yêu cầu HS đọc từng tin nhắn trước lớp
- Chia lớp thành các nhóm theo bàn.
+ Thi đọc giữa các nhóm
- Yêu cầu học sinh đọc đồng thanh
-Yêu cầu HS đọc tin nhắn 1 và trả lời:
? Những ai nhắn tin cho...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top