oo0_jin_0oo

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 17





Gọi HS lên bảng giải BT4 trang 82.

- Nhận xét

- Nêu mục tiêu của tiết học

- Hướng dẫn HS làm bài tập.

- Gọi HS đọc yêu cầu

- GV ghi lần lượt các phép tính lên bảng. Yêu cầu HS tự nhẩm sau đó nêu kết quả.

- Gọi HS nối tiếp nêu kết quả.

- Yêu cầu HS nhận xét KQ các cột tính. GV chốt cách tính nhẩm cộng,

 

- Gọi HS đọc yêu cầu.

- GV ghi bảng lần lượt các phép tính, yêu cầu HS làm bảng con.

- Huy động kết quả: Gọi HS nêu cách đặt tính và cách tính.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


c đồng thanh.
TIẾT 2
* Y/cầu đọc thầm
- Nêu CH cho HS trả lời
- Do đâu chàng trai có viên ngọc quý?
- Ai đã đánh tráo viên ngọc quý?
- Người thợ kim hoàn là người làm việc gì?
- Ở nhà người thợ kim hoàn, mèo đã làm gì để lấy được ngọc?
- Khi ngọc bị cá đớp mất, chó mèo làm cách gì để lấy lại?
- Khi bị quạ cướp mất chó mèo đã làm gì để lấy lại?
-Tìm trong bài khen ngợi mèo và chó?
- Qua câu chuyện em hiểu thêm điều gì?
* Chốt ND bài: : Câu chuyện kể về những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa, thông minh, thực sự là bạn của con người.
- Thi đọc hay cả bài
-Nhận xét và ghi điểm HS.
- Chó mèo là con vật nuôi có ích trong nhà vậy em cần làm gì?
-Nhận xét tiết học.
-2 – 3 HS đọc và trả lời câu hỏi.
-H nhận xét
-Kể.
- Các con vật nuôi.
- Nhắc lại tên bài học
- Theo dõi, đọc thầm theo.
- Mỗi em đọc một câu, đọc nối tiếp từ đầu cho đến hết bài
- Luyện đọc cá nhân, đồng thanh
- Đọc nối tiếp câu lần 2.
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn
- Phát hiện ngắt nghỉ
- Luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
- Lớp nhận xét
- Luyện đọc nối tiếp đoạn lần 2
- Luyện đọc nối tiếp đoạn trong nhóm.
- Các nhóm thi đọc tiếp nối tiếp đoạn.
- Lớp nhận xét, bình chọn
- Đọc đồng thanh
-Do cứu con rắn nước, con rắn là con của Long Vương nên Long Vương tặng anh viên ngọc quý.
-Người thợ kim hoàn
-H trả lời
- Bắt chuột phải đi tìm ngọc và chuột đã tìm thấy.
- Chó mèo rình bên sông thấy người đánh được con cá lớn mổ ruột ra có viên ngọc –Mèo nhảy tới ngoạm ngọc đi
- Mèo nằm phơi bụng giả chết, quạ xà xuống rỉ thịch, mèo nhảy xổ liền vồ – quạ quạ van lạy và trả lại ngọc.
-Thông minh và tình nghĩa.
- Chó mèo là những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa và thông minh.
-Vài học sinh nhắc lại.
-5 - 6 HS thi đọc.
- Chọn bạn đọc hay.
-Vài học sinh nêu.
- Lắng nghe
Ô.L.Tiếng việt:: LV: Bµi 31
I . Môc tiªu
-Gióp HS cñng cèviÕt ®óng ,®Ñp,®Òu nÐt c¸c ch÷ r, R nÐt ®øng, cì nhá
-BiÕt nèi nÐt viÕt ®óng c¸c tõ øng dông: rả rích, ríu rít, Rạch Giá, Phan Rang, Ríu rít chim ca
II.§å dïng d¹y häc:
-GV: MÉu ch÷ r, R nÐt ®øng, bảng phụ
-HS: Vë luyÖn ch÷.
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung - thêi gian
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
I/ Kiểm tra 5p
II/ Bài mới
HĐ1.H­íng dÉn viÕt ch÷ r, R 10p)
HĐ 2.HD viÕt tõ øng dông(8-10p)
HĐ3.Thùc hµnh
(14p)
4. Cc-dÆn dß
(1p)
G đọc cho H viết bảng con
Cho H viết bảng con N, M,, L, I... gọi H nhận xét
GV thiệu bài mới
-GV treo mÉu ch÷ r, R cho H quan s¸t và thảo luận theo nhóm 6
Ch÷ r viÕt thường cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Ch÷ R viết hoa viÕt cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viÕt mÉu
-Gäi H ®äc: rả rích, ríu rít, Rạch Giá, Phan Rang, Ríu rít chim ca
-G gi¶i thÝch nghÜa c¸c tõ øng dông
-Cho H quan sát vµ nhËn xÐt ®é cao, kho¶nh c¸ch, c¸ch ®¸nh dÊu thanh.
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viết mẫu:
rả rích, Rạch Giá
Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan s¸t, TLN 6
Đại diện nhóm trình bày
Quan sát
Cá nhân đọc
Quan s¸t, nhËn xÐt theo N6
Đại diện nhóm trình bày
H khác nhận xét
H quan sát
Viết bảng con
rả rích, Rạch Giá
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
Thứ ba ngày 8/12/2015
CHÍNH TẢ(NV): TÌM NGỌC
I.Mục tiêu:
-Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn tóm tắt nội dung chuyện tìm Ngọc.
-Làm đúng các bài tập 2, 3a phân biệt tiếng có âm vần dễ lẫn: ui/uy; r/d/gi;
-H có ý thức luyện viết đúng, viết đẹp
II.Đồ dùng dạy – học: Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy – học.
NDKT - TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra:
(4 - 5’)
2.Bài mới:
*HĐ1: H/dẫn tập chép
(20 - 22’)
* HĐ2: HD làm bài tập
(10 - 12’)
3.Củng cố -dặn dò: (2’)
-Đọc: Con trâu, quản công, nông gia
-Nhận xét chung
-Giới thiệu bài.
-Đoạn viết muốn nói lên điều gì?
-Giúp HS nhận xét.
-Trong bài có những chữ nào viết hoa? vì sao?
-Trong bài có những tiếng nào các em hay viết sai?
- Sửa sai cho H
-T HD cách TB ở vở
-Đọc chính tả.
-Đọc lại bài cho HS soát lỗi
Bài 2:Điền vào chỗ trống ui/uy
-Gọi HS đọc.
-Bài tập yêu cầu gì?
- Y/c H làm vào VBT
- Huy động kết quả, chữa bài
Bài 3a: Điền vào chỗ trống r/d/gi
-Gọi HS đọc.
-T/c nhận xét
-Nhận xét tiết học.
-Viết bảng con.
- Nhận xét
- Nhắc lại tên bài viết.
-2-3 HS đọc doạn viết.
-Nêu:
-Nêu:Chó, Thấy, Nhờ, Từ chữ đầu câu
+Tên riêng:Long Vương, Mèo
-Nhiều HS tìm nêu-đọc
-Phân tích và viết bảng con.
-1H nhắc tư thế ngồi viết
-Nghe - chép.
-H soát lỗi (2lần)
- 2 -3 HS đọc đề bài.
-Điều ui - uy
-Làm vào vở bài tập.
-3 - 4 HS đọc lại bài - chữa bài.
-2 HS đọc.
-Làm bảng con.
- Nhận xét
Toán: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG, VÀ PHÉP TRỪ( TT)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm.
- Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về ít hơn.
- HS làm được các bài tập: 1; 2, 3( a ,c) ,4
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra ( 3- 5’)
2. Bài mới
Luyện tập
Bài 1:Tính nhẩm
( 10-12’)
Bài 2: Đặt tính rồi tính( 7- 8’)
Bài 3a,c: Số
Bài 4: Giải toán.
3. Củng cố
- Gọi HS lên bảng giải BT4 trang 82.
- Nhận xét
- Nêu mục tiêu của tiết học
- Hướng dẫn HS làm bài tập.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV ghi lần lượt các phép tính lên bảng. Yêu cầu HS tự nhẩm sau đó nêu kết quả.
- Gọi HS nối tiếp nêu kết quả.
- Yêu cầu HS nhận xét KQ các cột tính. GV chốt cách tính nhẩm cộng
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV ghi bảng lần lượt các phép tính, yêu cầu HS làm bảng con.
- Huy động kết quả: Gọi HS nêu cách đặt tính và cách tính.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu hS tự làm bài vào vở.
- Huy động kết quả chữa bài.
+ Ô trống thứ nhất điền số nào?
+ Điền số mấy vào hình tròn
- HS nêu miệng KQ bài c.
- Gọi 1 HS đọc bài toán.
- GV nêu câu hỏi tóm tắt bài toán.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Giúp HS: Tìm số lít thùng bé đựng được lấy số thùng to trừ đi 22.
- Chữa bài: HS trình bày bài giải.
Số lít thùng bé đựng được là.
60 - 22 = 38( l)
Đáp số: 38 lít dầu.
+ Bài toán có dạng gì?
- Nhận xét giờ học
- 1 HS lên bảng làm
- Lắng nghe.
- 1 HS nêu yêu cầu BT.
- Tự nhẩm kết quả.
- HS nối tiếp nêu.
- 1 HS đọc.
- Cả lớp làm bảng con.
- HS nêu cách đặt tính, cách tính.
- 1 HS đọc.
- Tự làm bài vào vở.
- Số 14
- Số 8.
- Cả lớp đọc thầm.
- 1 HS làm bảng phụ.
- Theo dõi nhận xét.
- Dạng ít hơn.
Kể chuyện: TÌM NGỌC
I.MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng nói:
- Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện
- HS khá giỏi biết kể lại được toàn bộ câu chuyện (BT2)
- Biết yêu quý loài vật
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: tranh minh hoạ, bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra
( 4 - 5’)
2.Bài mới.
*HĐ1: Kể theo tranh từng đoạn câu chuyện
(15 - 17’)
*HĐ2: Kể toàn bộ câu chuyện
(10’)
3.Củng cố -dặn dò: (2 -3’)
- Gọi HS kể chuyện: Con chó nhà hàng xóm
- Qua câu chuyện em hiểu thêm điều gì?
- Nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu bài.
- Yêu cầu HS quan sát các tranh trong sách giáo kh...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top