Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 16





Gọi HS lên bảng giải BT5 trang 75.

- Nhận xét

- Nêu mục tiêu của tiết học

- Yêu cầu HS mở SGK.

- Gọi 1 HS đọc hàng ngang thứ nhất.

+ 1 ngày có mấy giờ? Các giờ được tính như thế nào?

- Gọi HS đọc các hàng ngang còn lại.

- GV giải thích: Cột 1 là tên các buổi sang, trưa, chiều. Tối, đêm.

Cột 2 là các giừo tương ứng.

- Hướng dẫn HS làm bài tập.

- Gọi HS đọc yêu cầu

- Y/C HS trao đổi nhóm 2

- Huy động kết quả: GV gọi HS nêu

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


m của bạn nhỏ
-Các con vật nuôi trong nhà là bạn của trẻ em.
*HD HS đọc theo vai.
- Theo dõi- Gợi ý
- Nhận xét khen ngợi HS.
G đọc lại bài
Gọi H nhắc lại nội dung bài
- Giáo dục học sinh qua bài học
- Nhận xét tiết học.
-2H đọc và trả lời câu hỏi SGK.
- Lớp nghe, nhận xét.
- Nhắc lại tên bài học
- Theo dõi, đọc thầm theo.
- Mỗi em đọc một câu, đọc nối tiếp từ đầu cho đến hết bài
- Luyện đọc cá nhân, đồng thanh
- Đọc nối tiếp câu lần 2.
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn
- Phát hiện ngắt nghỉ
- Luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
- Lớp nhận xét
- Luyện đọc nối tiếp đoạn lần 2
- Luyện đọc nối tiếp đoạn trong nhóm.
- Các nhóm thi đọc tiếp nối tiếp đoạn.
- Lớp nhận xét, bình chọn
- Đọc đồng thanh
-Thực hiện theo YC
- Con chó của bác hàng xóm
- Nhảy nhót tung tăng khắp vườn.
-Bé mải chạy theo Cún, vấp phải khúc gỗ và gã.
-Cún chạy đi tìm mẹ của bé đến để giúp.
-Bạn bè thay nhau đến thăm.
-Bé nhớ Cún.
-Chới với bé, mang cho bé tờ báo, bút chì, con bút bê.
-Bác sỹ nghĩa rằng viết thương của bé mau lành nhờ cún.
-Thảo luận theo bàn.
- HS cho ý kiến.
-Tình bạn giữa bé và Cún bông.
- Lắng nghe
-Tự nhận nhóm đọc theo vai.
-2 - 3 nhóm lên thể hiện.
-Nhận xét, bình chọn.
- Theo dõi
Nhắc lại
- Ghi nhớ , thực hiện tốt
Ô.L.Tiếng việt:: LV: bµi 30
I . Môc tiªu
-Gióp HS cñng cèviÕt ®óng ,®Ñp,®Òu nÐt c¸c ch÷ M, N, O, Q, P, R, S, T, X, Y nÐt ®øng, cì nhá
-Rèn kĩ năng viết dúng và đẹp
II.§å dïng d¹y häc:
-GV: MÉu ch÷ M, N, O, Q, P, R, S, T, X, Y nÐt ®øng, bảng phụ
-HS: Vë luyÖn ch÷.
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung - thêi gian
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
I/ Kiểm tra 5p
II/ Bài mới
HĐ1.H­íng dÉn viÕt ch÷ M, N, O, Q, P, R, S, T, X, Y (15-17p)
HĐ2.Thùc hµnh
(14p)
4. Cc-dÆn dß
(1p)
G đọc cho H viết bảng con
Cho H viết bảng A, B, C, D, E, G, H, I, , K, L
gọi H nhận xét
GV thiệu bài mới
-GV treo mÉu ch÷ M, N, O, Q, P, R, S, T, X, Y cho H quan s¸t và thảo luận theo nhóm 6
Gọi thay mặt nhóm trình bày về các nét viết
Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan s¸t, TLN 6
Viết bảng con:
M, N, O, Q, P, R, S, T, X, Y
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
Thứ ba ngày 01/12/2015
CHÍNH TẢ:(TC) CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM
I.Mục tiêu:
- Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi từ “ Nhà ,,,trên giường.”
- Làm được BT2, BT3 b
- Giáo dục HS ý thức viết nắn nót, cẩn thận.
II.Đồ dùng dạy- học: - Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
NDKT - TG
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra:
(4 - 5’)
2.Bài mới:
*HĐ1: H/dẫn tập chép
(20 - 22’)
* HĐ2: HD làm bài tập
(10 - 12’)
3.Củng cố -dặn dò: (2’)
- Yêu cầu viết: trông, đỏ hồng, đen láy
- Giáo viên nhận xét tuyên dương .
- Dẫn dắt ghi tên bài học.
- Gọi HS đọc đoạn văn
-Vì sao Bé trong bài phải viết hoa?
-Trong 2 từ bé dưới đây từ nào là tên riêng: Bé là một cô bé yêu loài vật.
- Yêu cầu học sinh đọc các từ khó: bất động, quán quýt, giường
- Yêu cầu luyện viết bảng con .
- Nhận xét, uốn nắn
- YC HS nhìn bảng tự chép vào vở.
- Theo dõi nhắc nhở.
- Đọc bài cho học sinh soát lỗi.
- Chấm 1 số bài nhận xét t/ dương.
Bài 2: Tìm tiếng có chứa vần ui hay uy
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu học sinh tìm từ:
+2 từ có tiếng chứa vần ui, 2 từ có tiếng chứa vần uy
- Nhận xét - Tuyên dương
Bài 3b: Tìm trong bài tập đọc “Con chó nhà hàng xóm”
-3 tiếng có thanh hỏi
-3 tiếng có thanh ngã
- Gọi HS đọc bài làm
-T/c nhận xét
- Nhận xét tiết học
- Luyện viết bảng con theo dãy
- Lớp nhận xét
- 2 HS nhắc lại tên bài
- 1 Học sinh đọc.
-Vì Bé là tên riêng
- Trả lời
- Đọc lại các từ
- Viết bảng con.
- Tự chép bài.
- Tự soát lỗi.
- Xem bài viết đẹp.
- 1 học sinh đọc.
-Tìm các tiếng có ui/uy
-Thảo luận cặp đôi
-Ghi vào bảng
- Nhận xét bạn làm
- 2 HS đọc
-Thảo luận theo 4 nhóm ghi kết quả ra ở bảng phụ
- Đọc
- Nhận xét
- Theo dõi
- Ghi nhớ
Toán: THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
I. Mục tiêu: Giúp học sinh
- Biết xem đồng hồ ở thời điểm sáng, chiều, tối.
- Nhận biết số chỉ giờ lớn hơn 12 giờ, 17 giờ, 23 giờ.
- Nhận biết các hoạt động sinh hoạt, học tập thường ngày liên quan đến thời gian.
- HS làm được các bài tập: 1; 2
II. Đồ dùng dạy học: Đồng hồ thực hành
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra( 3- 5’)
2. Bài mới
Bài 1: xem đồng hồ.( 10-15’)
Bài 2: Đ/S( 10-15’)
3. Củng cố
+ Hỏi: 1 ngày có mấy giờ?
+ Nêu các giờ tương ứng với các buổi sáng, trưa, chiều, tối, đêm.
- Nhận xét
- Nêu mục tiêu của tiết học
- GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ đồng hồ ở SGK và đọc thầm các thông tin được ghi trong tranh trao đổi tìm đồng hồ thích hợp với giờ.
- Gọi HS nêu.
- Nhận xét chốt: Tranh 1- Đồng hồ B
Tranh 2 - Đồng hồ A
Tranh 3 - Đồng hồ D
Tranh 4 - Đồng hồ C
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV trao đổi theo nhóm đôi sau đó nêu kết quả.
- Nhận xét chốt:
Câu đúng: b; d; e
Câu sai: a; c; g.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- HD mẫu: GV dùng đồng hồ và quay sao cho kim ngắn chỉ vào số 8, kim phút chỉ vào số 12.
- Cho HS thực hành quay.
- Gọi 1 số HS lên thực hành quay trước lớp.
- Nhận xét chốt HS quay đúng.
- Nhận xét giờ học.
- 2 HS lên bảng trả lời.
- Lắng nghe.
- HS quan sát SGK và trao đổi nhóm 2.
- HS nối tiếp nêu.
-
- 1 HS đọc yâu cầu.
- Trao đổi N2.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS theo dõi.
- Cả lớp thực hành.
- 3 HS lên bảng.
KỂ CHUYỆN: CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM
I. Mục tiêu:
- Dựa theo tranh, kể lại được đủ ý từng đoạn của câu chuyện.
- HS khá, giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện (BT2)
-H biết yêu quý loài vật
II.Đồ dùng dạy-học: tranh minh hoạ ở SGK, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy - học :
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Kiểm tra:(5’)
2 Bài mới
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2:Kể từng đoạn theo tranh(25-27’)
3.Củng cố- dăn dò (3’)
- Y/c H kể lại câu chuyện: Hai anh em
-Câu chuyện khuyên ta điều gì
-Nhận xét, đánh gia
-Giới thiệu bài
-Yêu cầu HS quan sát tranh
và nêu ND toàn tranh
-Chia lớp thành các nhóm yêu cầu tập kể
-Theo dõi, giúp đỡ H
- T/c thi kể từng đoạn theo các nhóm
-T/c nhận xét ,đánh giá
-Nêu yêu cầu kể chuyện:
+Em hãy đăt mình là cô bé trong truyện và tập kể lại từng đoạn của câu chuyện
-Cùng HS bình chọn và đánh giá HS
-Qua câu chuyện muốn khuyên các em điều gì?
-Với các con vật nuôi ở nhà em có thái độ như thế nào?
-Nhận xét tinh thần học tập
- 2 HS kể chuyện: Hai anh em
-Anh em phải yêu thương đùm bọc lẫn nhau
-Nhận xét
-Theo dõi
-Quan sát
-Nêu nội dung toàn tranh
-Kể trong nhóm
-HS của 5 các nhóm lên kể 5 đoạn
- Thi kể theo nhóm
- Nhận xét, đánh giá
-5 HS kể
-H bình chọn, đánh giá
-Phải biết yêu thương chăm sóc loài vật
-Luôn chăm sóc yêu thương
- Theo dõi
Thứ tư ngày 02/12/2015
TẬP ĐỌC: THỜI GIAN BIỂU
I.Mục tiêu:
- Biết đọc chậm, rõ ràng các số chỉ giờ ; ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu, giữa cột, dòng.
- Hiểu được tác dụng của thời gian biểu( trả lời được câu hỏi 1,2)
- HSNK trả lời được câu hỏi 3.
-GD HS biết thực hiện theo thời gian biểu.
II. Đồ dùng dạy-học: Bảng phụ chép ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top