duc1712

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT

MAY THEO HÌNH THỨC GIA CÔNG XUẤT KHẨU Ở CÁC DOANH NGHIỆP

DỆT MAY 3

1.1. Xuất khẩu và vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng dệt may đối với nền

kinh tế Việt Nam 3

1.1.1. Khái niệm về xuất khẩu 3

1.1.2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng dệt may đối với sự phát triển

của nền kinh tế Việt Nam 3

1.2. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu và vai trò của hoạt động xuất khẩu

theo hình thức gia công xuất khẩu ở các doanh nghiệp dệt may Việt Nam

hiện nay 7

1.2.1. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu 7

1.2.2. Vai trò của gia công xuất khẩu ở đối với một quốc gia 10

1.3. Nội dung hoạt động xuất khẩu theo hình thức gia công xuất khẩu 12

1.3.1. Nghiên cứu thị trường gia công 12

1.3.2. Tổ chức giao dịch đàm phán và ký kết hợp đồng 13

1.3.3. Tổ chức thực hiện hợp đồng 15

1.3.4. Đánh giá hiệu quả thực hiện hợp đồng xuất khẩu theo hình thức

gia công xuất khẩu 16

1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu theo hình thức gia công

xuất khẩu 17

1.4.1. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 17

1.4.2. Tiềm lực của doanh nghiệp 19







CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG GIA CÔNG XUẤT KHẨU TẠI

CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NAM HÀ 22

2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần may Nam Hà 22

2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần May Nam Hà 22

2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển Công ty Cổ phần may Nam Hà 22

2.2. Bộ máy tổ chức 23

2.3. Quy mô của doanh nghiệp 30

2.3.1. Lao động 30

2.3.2. Vốn kinh doanh của công ty 32

2.3.3. Thị phần thị trường của doanh nghiệp 34

2.4. Thực trạng hoạt động xuất khẩu theo hình thức gia công xuất khẩu tại

Công ty cổ phần may Nam Hà 35

2.5. Nhận xét đánh giá hoạt động xuất khẩu theo hình thức gia công xuất

khẩu tại Công ty cổ phần nam Nam Hà 44

2.5.1. Điểm mạnh 44

2.5.2. Điểm yếu 44

2.5.3. Những tồn tại, thiếu sót 45

2.5.4. Nguyên nhân 46

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG XUẤT

KHẨU THEO HÌNH THỨC GIA CÔNG XUẤT KHẨU TẠI CÔNG TY CỔ

PHẦN MAY NAM HÀ 48

3.1. Phương hướng phát triển và những mục tiêu của ngành, doanh nghiệp

về hoạt động xuất khẩu theo hình thức gia công 48

3.1.1. Phương hướng phát triển của ngành 48

3.1.2. Phương hướng phát triển của doanh nghiệp 50

3.2. Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động xuất khẩu theo cách gia

công 51

3.2.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm 51

3.2.2. Nâng cao hiệu quả trong việc lựachọn đối tác để thiết lập quan

hệ gia công 55

3.2.3. Tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ 57

3.2.4. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 58

3.2.5. Nâng cao trình độ cán bộ, công nhân viên 59

3.3. Điều kiện thực hiện giải pháp 60

3.3.1. Đầu tư phát triển ngành dệt, có sự phát triển cân đối giữa ngành dệt

và may 60

3.3.2. Cải cách các thủ tục hành chính 61

3.3.3. Nhà nước cần có chính sách ưu đãi nhằm thúc đẩy các hoạt động

gia công 61

3.3.4. Tăng cường cung cấp thông tin khoa học công nghệ về ngành dệt

may 62

3.3.5. Thành lập trung tâm xúc tiến thương mại 62

3.3.6. Tăng cường các biện pháp xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh 63

KẾT LUẬN 64

TÀI LIỆU THAM KHẢO 65

Lời mở đầu
Dệt may là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta, nó đóng góp một phần không nhỏ trong sự phát triển của đất nước.
Trong tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may, hàng gia công xuất khẩu chiếm tới 90%. Điều này khẳng định, hoạt động gia công xuất khẩu vẫn rất cần thiết đối với ngành dệt may Việt Nam. Phát triển hoạt động gia công xuất khẩu là một trong những giải pháp đối với các nước phát triển như Việt Nam trong giai đoạn đầu của quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước khi mà khả năng về vốn và công nghệ còn hạn chế. Hoạt động gia công xuất khẩu nói chung và gia công xuất khẩu hàng dệt may mặc nói riêng góp phần không nhỏ vào việc giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và tạo nguồn thu ngoại tệ cho đất nước.
Công ty cổ phần may Nam Hà là Công ty sản xuất hàng dệt may, được thành lập từ năm 1969. Qua hơn 30 năm tồn tại và phát triển, trải qua rất nhiều những khó khăn và thử thách, Công ty đ• tự mình vượt qua những khó khăn và thử thách đó để đi lên. Từ đó đến nay, Công ty đ• tạo nhiều việc làm và thu nhập ổn định cho người lao, góp phần vào sự phát triển của ngành dệt may Việt Nam.
Hiện nay, do khả năng về vốn còn nhiều hạn chế. Vì vậy, Công ty không có nhiều điều kiện để trang bị thêm máy móc mới và hiện đại, không có nhiều điều kiện để đào tạo nâng cao trình độ cán bộ, công nhân viên trong Công ty. Chính vì vậy, hoạt động gia công của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.
Trong thời gian thực tập tại Công ty cổ phần may Nam Hà, qua tìm hiểu và phân tích hoạt động gia công xuất khẩu của Công ty em thấy việc hoàn thiện hoạt động xuất khẩu là cần thiết. Chính vì vậy, em chọn đề tài : “ Hoàn thiện hoạt động xuất khẩu theo hình thức gia công xuất khẩu tại Công ty cổ phần may Nam Hà” .


Kết cấu của chuyên đề gồm 3 phần :
Chương I : Lý luận cơ bản về hoạt động xuất khẩu hàng dệt may theo hình thức gia công xuất khẩu của các doanh nghiệp
Chương II : Thực trạng hoạt động xuất khẩu theo hình thức gia công xuất khẩu tại Công ty cổ phần may Nam Hà
Chương III : một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động xuất khẩu theo hình thức gia công xuất khẩu .


Chương I : lý luận cơ bản về hoạt động xuất khẩu hàng dệt may theo hình thức gia công xuất khẩu ở các doanh nghiệp dệt may.
1.1 Xuất khẩu và vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng dệt may đối với nền kinh tế Việt Nam.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

daigai

Well-Known Member
File bạn tải bị lỗi rồi. bạn xóa file đó đi tải lại. Mình vẫn mở bình thường mà
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại ngân hàng TMCP bưu điện liên việt Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện hoạt động marketing cho sản phẩm kiu ERP tại công ty TNHH kiu việt nam Công nghệ thông tin 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top