daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric (Việt Nam) Đến Năm 2020
Marketing được xem như chìa khóa thành công của các doanh nghiệp, cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng nó như là huyết mạch của một cơ thể sống, nếu thiếu Marketing thì doanh nghiệp khó có thể tồn tại và phát triển, người tiêu dùng sẽ không có các thông tin cần thiết để lựa chọn sản phẩm. Trong giai đoạn hiện nay với công nghệ tiên tiến và khoa học kỹ thuật ngày càng hiện đại và phát triển tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất nhưng bên cạnh đó cũng gây ra không ít khó khăn đặc biệt là vấn đề cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành cộng với nền kinh tế chưa thực sự hồi phục đã tạo ra cho công ty những thách thức rất lớn. Trước những thách thức đó, việc cải tiến chất lượng và giá thành sản phẩm, tạo ra sự khác biệt của sản phẩm so với các mặt hàng khác nhằm thu hút khách hàng là điều quan trọng để công ty có thể tồn tại và phát triển được. Việc xây dựng và hoàn thiện hoạt động marketing giúp doanh nghiệp tạo lập và duy trì được lợi thế cạnh tranh lâu dài trên thị trường. Vì vậy, việc tổ chức và quản lý hoạt động marketing hiệu quả là vấn đề cấp bách đặt ra cho các doanh nghiệp.
CHƯƠNG : MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT
ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH MIDEA
CONSUMER ELECTRIC (VIỆT NAM) ĐẾN NĂM 2020
3.1. Định hướng phát tri n của Công ty đến năm 2020 .1.1. Định hướng phát tri n Công ty
Căn cứ vào thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian qua, dựa trên năng lực của công ty và ý kiến đánh giá chung của các chuyên gia, đồng thời phân tích môi trường vi mô, vĩ mô, dự báo nhu cầu tiềm năng của thị trường đồ bếp, điện gia dụng đến năm 2020, Midea đề ra những mục tiêu trong thời gian tới như sau:
- Thỏa mãn nhu cầu ngày càng gia tăng và tạo niềm tin của khách hàng thông qua việc cung cấp một cách tối ưu những sản phẩm có chất lượng cao và ổn định.
- Phấn đấu chiếm lĩnh vị thế cạnh tranh trên tất cả các thị trường thông qua hoạt động sản xuất, phân phối và bán hàng có hiệu quả.
- Trở thành công ty liên doanh điện gia dụng hàng đầu Việt Nam
- Phát triển nhân lực toàn diện và chế độ đãi ngộ công bằng
- Phát triển mối quan hệ hợp tác chiến lược với nhà cung ứng vì lợi ích chung
lâu dài theo phương châm “Hợp tác để cùng phát triển”
- Về thị trường thì công ty có định hướng mở rộng thị trường xuất khẩu và
song song với đó là tăng số lượng tiêu thụ ở thị trường nội địa. Trong năm tới công ty sẽ không ngừng tìm kiếm khách hàng ở các thị trường khó tính, việc mở rộng thị trường sẽ giúp công ty nâng cao được số lượng tiêu thụ, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận và đặc biệt là khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế.
- Tập trung vào việc đầu tư trang thiết bị máy móc, hoàn thiện quy trình sản xuất để đạt năng suất cũng như chất lượng ngày càng cao.
- Tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại trong công tác kiểm soát để kiểm soát tốt quá trình sản xuất sản phẩm, đặc biệt là kiểm soát tốt nguồn nguyên liệu đầu vào để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng và giảm giá vốn hàng bán.
- Huy động các nguồn lực về vốn, công nghệ, nhân lực, ... nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường để tối đa hóa lợi nhuận của công ty. Bên cạnh

53
đó tạo ra việc làm và nguồn thu nhập ổn định cho người lao động, đồng thời đảm bảo hoàn thành nghĩa vụ đối với nhà nước. Đưa thương hiệu Midea trở thành một thương hiệu quen thuộc và tin cậy trong lòng khách hàng, đưa công ty phát triển bền vững lâu dài và trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về doanh thu cũng như quy mô trong lĩnh vực điện tử gia dụng.
- Tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ của cấp ủy Đảng, chính quyền các cơ quan ban ngành các cấp, ban lãnh đạo công ty để hỗ trợ và tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh đúng hướng, có hiệu quả.
.1.2. Định hướng hoạt động Marketing
- Doanh thu bình quân tăng 15 /năm
- Sản lượng tiêu thụ tại thị trường mục tiêu tăng 15-20 mỗi năm
- Mở rộng quy mô sản xuất, nghiên cứu phát triển thị trường và sản phẩm
mới.
- Hệ thống kênh phân phối sản phẩm trải rộng khắp trên cả nước, từ thành thị
đến nông thôn.
- Nghiên cứu thị trường để dự báo nhu cầu cũng như hành vi tiêu dùng của
khách hàng.
- Xây dựng mức giá mà khách hàng có thể chấp nhận được đối với từng loại
sản phẩm.
.2. Một số giải pháp hoàn thiện Marketing tại Công ty đến năm 2020 .2.1. Hình thành giải pháp qua phân tích ma trận SWOT
Trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, vi mô và môi trường nội bộ, tác giả có thể thấy được những cơ hội và nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của công ty; những điểm mạnh và điểm yếu của công ty cần phát huy hay khắc phục... Kết hợp với những mục tiêu chiến lược của công ty, tác giả xây dựng ma trận kết hợp SWOT. Qua phân tích ma trân S.W.O.T ta có thể xây dựng các chiến lược của công ty đến năm 2020. Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing của công ty.

54
Bảng 3.1: Ma trận SWOT
SWOT
O - Cơ hội
O1. Tình hình kinh tế
O2. Tình hình chính trị, pháp luật O3. Trung gian marketing
O4. Lực lượng lao động dồi dào, giá rẻ
O5. Công nghệ kỹ thuật
O6. Tiềm năng thị trường lớn
O7. Lãi suất vay tiền đồng Việt Nam hợp lý
T – Nguy cơ
T1. Nhà cung ứng
T2. Thói quen tiêu dùng T3. Đối thủ cạnh tranh
S–Ưuđi m
S1. Trình độ nhân lực
S2. Uy tín thương hiệu
S3. Thị trường tiêu thụ sản phẩm
S4. Dây chuyền máy móc, công nghệ hiện đại
S5. Chất lượng sản phẩm S6. Năng lực tài chính
S7. Công tác chiêu thị
Kết hợp SO
S1,S2,S4,S5,S6+O1,O2,O3,O6 Giải pháp phát triển thị trường
S1,S3,S4,S6+O1,O2,O5,O7 Giải pháp phát triển sản phẩm mới
Kết hợp ST
S1,S4,S6+T1,T2,T3 Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm
S1,S2,S4+T1,T2,T3 Giải pháp phân dòng sản phẩm
W- Nhược đi m
W1. Kênh phân phối
W2. Giá cả sản phẩm
W3. Công tác nghiên cứu thị trường
Kết hợp WO
W1,W2,W3+O1,O2 Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường
W2,W3+O1,O3 Giải pháp về giá của sản phẩm
Kết hợp WT
W2+T1,T2
Giải pháp hoàn thiện chiến lược xúc tiến, hợp tác với đối tác để cạnh tranh với đối thủ
W1+T2,T3
Giải pháp hoàn thiện kênh phân phối
Nguồn: Tác giả tự tổng hợp nội dung đã phân t ch ở chương 2

55
Nhóm kết hợp (SO):
+ Giải pháp phát triển thị trường: S1,S2,S4,S5,S6+O1,O2,O3,O6 + Giải pháp phát triển sản phẩm mới: S1,S3,S4,S6+O1,O2,O5,O7
Nhóm kết hợp (ST):
+ Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm: S1,S4,S6+T1,T2,T3 + Giải pháp phân dòng sản phẩm: S1,S2,S4+T1,T2,T3
Nhóm kết hợp (WO):
+ Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường: W1,W2,W3+O1,O2 + Giải pháp về giá của sản phẩm: W2,W3+O1,O3
Nhóm kết hợp (WT):
+ Giải pháp hoàn thiện chiến lược xúc tiến, hợp tác với đối tác để cạnh tranh
với đối thủ: W2+T1,T2
+ Giải pháp hoàn thiện kênh phân phối: W1+T2,T3
.2.2. Lựa chọn giải pháp qua phân tích ma trận QSPM
Việc lựa chọn giải pháp được quyết định trên cơ sở sử dụng ma trận hoạch định giải pháp có thể định lượng (QSPM). Ma trận QSPhần mềm cho phép ta có thể đánh giá khách quan các giải pháp có thể thay thế để từ đó lựa chọn giải pháp phù hợp.
Cơ sở để cho điểm phân loại giống như cách cho trong ma trận EFE, số điểm hấp dẫn trong ma trận là sự kết hợp giữa lý thuyết và nhận định của các chuyên gia được lấy theo số đông làm nền tảng tính tổng số điểm hấp dẫn cho ma trận để đưa ra kết luận cuối cùng cho công ty để chọn lựa giải pháp phù hợp.
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN.....................................................................................................i LỜI CẢM ƠN..........................................................................................................ii TÓM TẮT ............................................................................................................. iii ABSTRACT ...........................................................................................................iv MỤC LỤC ..............................................................................................................v DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................ix DANH MỤC BẢNG ...............................................................................................x DANH MỤC BIỀU ĐỒ .........................................................................................xi DANH MỤC SƠ ĐỒ.............................................................................................xii DANH MỤC HÌNH .............................................................................................xiii MỞ ĐẦU ................................................................................................................1
1. Lý do thực hiện đề tài ...................................................................................... 1
2. Các nghiên cứu có liên quan ............................................................................ 2 3. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài.....................................................................3 3.1 Mục tiêu tổng quát ..................................................................................... 3 3.2 Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................3
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................... 3
5. Nội dung thực hiện ..........................................................................................3
6. Phương pháp thực hiện ....................................................................................4
7. Kết cấu của luận văn:.......................................................................................4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING .......................5 1. 1 Những vấn đề cơ bản về Marketing ..............................................................5 1.1.1 Khái niệm Marketing ..............................................................................5 1.1.2 Vai trò marketing đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp .........5 1.1.3 Những hoạt động Marketing cơ bản của Doanh nghiệp ........................... 6 1.1.3.1 Hoạt động nghiên cứu thị trường......................................................6 1.1.3.2 Phân khúc thị trường ........................................................................ 7 1.1.3.3 Lựa chọn thị trường mục tiêu ...........................................................8 1.1.3.4 Định vị sản phẩm trên thị trường mục tiêu........................................8 1.1.4 Các thành phần cơ bản của Marketing-Mix dịch vụ.................................9

vi
1.1.4.1 Khái niệm Marketing-Mix dịch vụ trong doanh nghiệp ....................9
1.1.4.2 Các thành phần của marketing – mix dịch vụ trong doanh nghiệp ....9 1.1.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing-Mix ............................................ 15 1.1.5.1 Yếu tố bên trong doanh nghiệp.......................................................15 1.1.5.2 Yếu tố bên ngoài doanh nghiệp ...................................................... 17
1.2 Hoàn thiện hoạt động Marketing bằng một số công cụ để xây dựng và lựa chọn giải pháp ................................................................................................... 20 1.2.1 Ma trận các yếu tố bên trong (IFE)........................................................20 1.2.2 Ma trận các yếu tố bên ngoài (EFE) ...................................................... 21 1.2.3 Ma trận hình ảnh cạnh tranh (CIM) ....................................................... 21 1.2.4 Ma trận SWOT .....................................................................................22 1.2.5 Ma trận QSPhần mềm ...................................................................................... 22 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ........................................................................................22
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH MIDEA CONSUMER ELECTRIC (VIỆT NAM) .....................................23 2.1. Giới thiệu về Công ty TNHH Midea Consumer Electric (Việt Nam)...........23 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ........................................................... 23
2.1.2 Một số đặc điểm cơ bản của Công ty TNHH Midea Consumer Electric (Việt Nam).....................................................................................................23 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty .................................................... 24 2.1.4. Cơ cấu tổ chức ..................................................................................... 25 2.1.5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty từ 2013 - 2015.....26
2.2. Thực trạng hoạt động Marketing tại công ty................................................27 2.2.1. Nghiên cứu thị trường .......................................................................... 27 2.2.2. Các hoạt động Marketing Mix..............................................................29
2.2.2.1. Sản phẩm (P1)...............................................................................29 2.2.2.2. Giá cả (P2) .................................................................................... 31 2.2.2.3. Phân phối (P3)...............................................................................32 2.2.2.4. Xúc tiến hỗn hợp (P4) ................................................................... 33
2.2.3. Đánh giá chung hoạt động Marketing tại Công ty ................................36 2.2.3.1. Điểm mạnh (S) .............................................................................. 36

vii
2.2.3.2. Điểm yếu (W) ...............................................................................36
2.2.3.3. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE)..................................37 2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing tại Công ty........................38 2.3.1. Các yếu tố nội bộ của doanh nghiệp ..................................................... 38 2.3.1.1. Nguồn nhân lực.............................................................................38 2.3.1.2. Tài chính.......................................................................................40 2.3.1.3. Sản xuất ........................................................................................ 40 2.3.1.4. Hệ thống thông tin.........................................................................40 2.3.2. Các yếu tố bên ngoài ............................................................................ 41 2.3.2.1. Môi trường vĩ mô .......................................................................... 41 2.3.2.2. Môi trường vi mô .......................................................................... 43 2.3.2.3. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) ................................ 49
2.3.3. Đánh giá ảnh hưởng của các nhân tố đến hoạt động Marketing tại Công ty ................................................................................................................... 50 2.3.3.1. Cơ hội (O).....................................................................................50 2.3.3.2. Nguy cơ (T)...................................................................................50 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ........................................................................................51
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH MIDEA CONSUMER ELECTRIC (VIỆT NAM) ĐẾN NĂM 2020 ............................................................................................................52
3.1. Định hướng phát triển của Công ty đến năm 2020 ......................................52 3.1.1. Định hướng phát triển Công ty ............................................................. 52 3.1.2. Định hướng hoạt động Marketing.........................................................53
3.2. Một số giải pháp hoàn thiện Marketing tại Công ty đến năm 2020 .............. 53 3.2.1. Hình thành giải pháp qua phân tích ma trận SWOT..............................53 3.2.2. Lựa chọn giải pháp qua phân tích ma trận QSPM.................................55
3.2.2.1. Nhóm giải pháp SO ....................................................................... 56 3.2.2.2. Nhóm giải pháp ST .......................................................................57 3.2.2.3. Nhóm giải pháp WO .....................................................................58 3.2.2.4. Nhóm giải pháp WT ...................................................................... 59
3.2.3. Nội dung các giải pháp đã lựa chọn......................................................60

viii
3.2.3.1. Giải pháp phát triển thị trường: S1,S2,S4,S5,S6+O1,O2,O3,O6 .... 60 3.2.3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm: S1,S4,S6+T1,T2,T3 .....61 Mục tiêu giải pháp: Chất lượng sản phẩm được nâng cao, tăng sự hài lòng của khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng tiềm năng, hợp tác với đối tác chiến lược. ................................................................................................. 61 3.2.3.3. Giải pháp về giá của sản phẩm: W2,W3+O1,O3 ...........................62 3.2.3.4. Giải pháp hoàn thiện chiến lược xúc tiến, hợp tác với đối tác khác để cạnh tranh với đối thủ: W2+T1,T2.............................................................64 3.2.3.5. Các giải pháp hỗ trợ ...................................................................... 65
TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ........................................................................................66 KẾT LUẬN...........................................................................................................67 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...............................................................68 PHỤ LỤC 1
PHỤ LỤC 2 PHỤ LỤC 3 PHỤ LỤC 4 PHỤ LỤC 5 PHỤ LỤC 6 PHỤ LỤC 7 PHỤ LỤC 8 PHỤ LỤC 9 PHỤ LUC 10

DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
TNHH : Trách nhiệm hữu hạn Co.,Ltd : Công ty trách nhiệm hữu hạn Tp : Thành phố
HCM : Hồ Chí Minh
P1 : Sản phẩm (Product)
P2 : Giá bán (Price)
P3 : Phân phối (Place)
P4 : Chiêu thị (Promotion)
IFE : Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong EFE : Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài CIM : Ma trận hình ảnh cạnh tranh
SWOT : Ma trận SWOT
QSPhần mềm : Ma trận QSPM
GDP : Tổng sản phẩm quốc nội
S : Điểm mạnh
W : Điểm yếu
O : Cơ hội
T : Nguy cơ
ix

x
DANH MỤC BẢNG
Bảng 2.1: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty từ 2013-2015........26 Bảng 2.2: Bảng kết quả khảo sát khách hàng về hoạt động truyền thông của công ty
.............................................................................................................................. 35 Bảng 2.3: Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE)..........................................37 Bảng 2.4: Trình độ nguồn nhân lực của công ty.....................................................38 Biểu đồ 2.2: Biểu đồ về trình độ nguồn nhân lực của công ty năm 2015 ................ 39 Bảng 2.5: Chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ lạm phát 2013-2015.......................41 Bảng 2.6: Ma trận hình ảnh cạnh tranh .................................................................. 46 Bảng 2.7: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) ........................................49 Bảng 3.1: Ma trận SWOT ...................................................................................... 54 Bảng 3.2: Ma trận QSPhần mềm – Nhóm giải pháp SO....................................................56 Bảng 3.3: Ma trận QSPhần mềm – Nhóm giải pháp ST .................................................... 57 Bảng 3.4: Ma trận QSPhần mềm – Nhóm giải pháp WO .................................................. 58 Bảng 3.5: Ma trận QSPhần mềm – Nhóm giải pháp WT...................................................59

xi
DANH MỤC BIỀU ĐỒ
Biểu đồ 2.1: Biểu đồ về thị phần sử dụng các dòng sản phẩm................................31 Biểu đồ 2.2: Biểu đồ về trình độ nguồn nhân lực của công ty năm 2015 ................ 39

xii
DANH MỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức của Công ty .................................................................. 25 Sơ đồ 2.2: Mô hình hệ thống phân phối của công ty ..............................................33

xiii
DANH MỤC HÌNH
Hình 2.1 Trụ sở Công ty TNHH Midea Consumer Electric (Viet Nam) và Logo công ty đã được đăng ký độc quyền nhãn hiệu.......................................................24 Hình 2.2: Một số sản phẩm đồ bếp, điện gia dụng của Midea ................................30 Hình 2.3: Hình ảnh gian hàng Midea tại Siêu thị điện máy ....................................34
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top