daigai

Well-Known Member
LInk tải miễn phí luận văn cho ae
TÓM TẮT
Đề tài “Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing cho dịch vụ VinaPhone trả
trước tại Viễn thông Hậu Giang” được thực hiện từ tháng 03 năm 2015 đến tháng 12
năm 2015.
Do vấn đề Marketing là vấn đề khá rộng, đòi hỏi phải có sự đầu tư nghiên
cứu khoa học sâu, nên đề tài chỉ tập trung đi sâu vào phân tích, đánh giá về thực
trạng hoạt động Marketing đối với dịch vụ VinaPhone trả trước tại Viễn thông Hậu
Giang và phần tích, đánh giá về thực trạng hoạt động Marketing về vụ di động trả
trước của đối thủ đang cạnh tranh tại địa bàn. Nội dung phân tích, đánh giá tập
trung vào các vấn đề cơ bản của Marketing: Dịch vụ, giá cả, kênh phân phối,
khuyến mại, cung ứng, điều kiện vật chất, con người .

Thu thập dữ liệu sơ cấp của đề tài được phỏng vấn là 200 mẫu tại địa bàn thành
Phố Vị Thanh tỉnh Hậu Giang, bằng cách phỏng vấn trực tiếp các đại lý của VNPT
Hậu Giang. Các dữ liệu thứ cấp được thu thập từ nguồn số liệu của VNPT Hậu
Giang, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang, Tập đoàn VNPT, mạng
Internet và các công trình đã công bố.
Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động marketing đối với dịch vụ VinaPhone
trả trước tại VNPT Hậu Giang cũng khá hoàn chỉnh. Tuy nhiên, qua kiểm tra đánh
giá vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, tồn tại gây ảnh hưởng đến việc phát triển dịch vụ,
cụ thể như: Chưa đa dạng hóa các loại dịch vụ VinaPhone trả trước, chưa có công
cụ để hỗ trợ cho đại lý phát triển dịch vụ di động trả trước, nhân viên còn thụ động
chưa thường xuyên chăm sóc đại lý và khách hàng, chương trình khuyến mại không
hấp dẫn đối với khách hàng, cung ứng dịch vụ cho khách hàng còn chậm…
Trên cơ sở kết quả nghiên cứu tác giả đã đề xuất một số giải pháp, chủ yếu
nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing đối với dịch vụ VinaPhone trả trước tại
VNPT Hậu Giang. Giúp tạo uy tín lớn đối với khách hàng, tạo cho khách hàng sự
an tâm, tin tưởng vào chất lượng dịch vụ, tạo lòng trung thành cao, thu hút khách
hàng sử dụng dịch vụ của VNPT Hậu Giang.

-iii-


ABSTRACT
The topic entitled “Solutions to improving marketing activities of prepaid
VinaPhone services at hau Giang telecommunication” has been conducted from
March to December 2015.
Marketing is a very large category and needs to be studied in a deep research,
thus this research focuses only on analyzing, appraising the current situation of
marketing activities of repaid VinaPhone services at Hau Giang telecommunication
and analyzing and appraising the current situation of marketing activities of the
repaid mobile phone services of its counterparts in the local area. The content for

analyzing and appraising concentrates on the basic marketing issues such as:
service, price, distribution, promotion, supply, condition, facilities, and human
resource.
Primary data collection for the research was made by interviews throughout
200 participants in Vi Thanh city, Hau Giang province, by in-person interviews of
VNPT agencies in Hau Giang province. Secondary data were collected form the
data sources of VNPT Hau Giang, Department of Information and Communications
of Hau Giang province, VNPT Group, Internet and other published studies.
Research outcomes indicate that marketing activities to repaid VinaPhone
services at Hau Giang communication is quite perfect. However, by checking and
appraising, there are still some limits which influence the development of services.
For instance, there is no diversity in repaid VinaPhone services, there is no device
supporting agencies to develop repaid mobile phone services, the staff is still
passive and not often take care of its agencies and customers, promotion
programmes are not interesting enough to attract customers’ attention, providing
services to customers is still slow,…
Based on research outcomes, the researcher proposes some solutions to
improving marketing activities of prepaid VinaPhone services at hau Giang
telecommunication in order to build its prestige, making the customers trust its
quality services and use VNPT Hau Giang services more and more.

-iv-


MỤC LỤC
TRANG
Trang tựa
Quyết định giao đề tài
Lời cam đoan ................................................................................................................ i
Lời Thank ..................................................................................................................ii

Tóm tắt ...................................................................................................................... iii
Mục lục ........................................................................................................................ v
Danh sách chữ viết tắt ................................................................................................. x
Danh sách các bảng .................................................................................................... xi
Danh sách các hình....................................................................................................xii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Mục tiêu đề tài ......................................................................................................... 2
2.1. Mục tiêu chung ..................................................................................................... 2
2.2. Mục tiêu cụ thể ..................................................................................................... 2
3. Phương pháp thực hiện............................................................................................ 2
3.1. Phương pháp thu thập số liệu ............................................................................... 2
3.1.1. Số liệu thứ cấp ................................................................................................... 2
3.1.2. Số liệu sơ cấp .................................................................................................... 3
3.2. Phương pháp phân tích số liệu ............................................................................. 3
4. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................. 4
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ..................................................................................... 4
6. Bố cục đề tài ............................................................................................................ 4
PHẦN NỘI DUNG
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN .............................................................................. 6
1.1. Khái quát về marketing ........................................................................................ 6
1.1.1. Định nghĩa Marketing ....................................................................................... 6

-v-


1.1.2. Phân loại Marketing .......................................................................................... 7
1.1.3. Nhiệm vụ ........................................................................................................... 8
1.1.4. Một số quan điểm quản trị marketing ............................................................... 8
1.1.5. Môi trường Marketing ....................................................................................... 8

1.1.5.1. Môi trường vĩ mô ........................................................................................... 9
1.1.5.2. Môi trường vi mô ......................................................................................... 11
1.2. Nội dung các hoạt động Marketing .................................................................... 13
1.2.1. Nghiên cứu marketing ..................................................................................... 14
1.2.1.1. Định nghĩa .................................................................................................... 14
1.2.1.2. Những nguồn cung ứng nghiên cứu marketing ............................................ 15
1.2.1.3. Phạm vi nghiên cứu marketing .................................................................... 15
1.2.1.4. Quá trình nghiên cứu marketing .................................................................. 15
1.2.2. Xây dựng chương trình Marketing .................................................................. 20
1.2.2.1. Sản phẩm ...................................................................................................... 20
1.2.2.2. Giá ................................................................................................................ 23
1.2.2.3. Phân phối ...................................................................................................... 26
1.2.2.4. Chiêu thị ....................................................................................................... 28
1.3. Marketing dịch vụ .............................................................................................. 30
1.3.1. Dịch vụ là gì? .................................................................................................. 30
1.3.2. Đặc điểm riêng của dịch vụ ............................................................................. 30
1.3.3. Marketing dịch vụ ........................................................................................... 33
1.3.4. Marketing trong viễn thông ............................................................................. 34
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKERTING CHO
DỊCH VỤ VINAPHONE TRẢ TRƢỚC TẠI VIỄN THÔNG HẬU
GIANG .......................................................................................................... 36
2.1. Giới thiệu về tỉnh Hậu Giang ............................................................................. 36
2.1.1. Giới thiệu khái quát tỉnh Hậu Giang ............................................................... 36
2.1.2. Giới thiệu chung về VNPT Hậu Giang ........................................................... 37
2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của VNPT Hậu Giang ........................... 37

-vi-


2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của VNPT Hậu Giang ............................................... 39

2.2. Tình hình nhân sự của Viễn thông Hậu Giang ................................................... 43
2.3. Phân tích môi trường kinh doanh của Viễn thông Hậu Giang ........................... 44
2.3.1. Môi trường vĩ mô ............................................................................................ 44
2.3.1.1. Đặc điểm chính trị - xã hội........................................................................... 44
2.3.1.2. Khoa học kỹ thuật ........................................................................................ 45
2.3.2. Môi trường vi mô ............................................................................................ 46
2.3.2.1. Khách hàng................................................................................................... 46
2.4. Thực trạng hoạt động Marketing cho dịch vụ Vinaphone trả trước của
Viễn thông Hậu Giang.................................................................................... 47
2.4.1. Các dịch vụ chính ............................................................................................ 47
2.4.2. Giá cước .......................................................................................................... 48
2.4.3. Hệ thống phân phối ......................................................................................... 48
2.4.4. Chiêu thị .......................................................................................................... 49
2.4.1.1. Khuyến mãi .................................................................................................. 49
2.4.1.2. Quảng cáo ..................................................................................................... 50
2.5. Đối thủ cạnh tranh .............................................................................................. 52
2.5.1. Mobifone ......................................................................................................... 52
2.5.1.1. dịch vụ di động Mobifone trả trước và giá cước .......................................... 52
2.5.1.2. Hệ thống kênh phân phối ............................................................................. 53
2.5.1.3. Khuyến mại .................................................................................................. 55
2.5.2. Viettel .............................................................................................................. 57
2.5.1.1. dịch vụ di động trả trước của Viettel và giá cước ....................................... 58
2.5.2.2. Hệ thống kênh phân phối của viettel ............................................................ 75
2.5.2.3. Quảng cáo ..................................................................................................... 76
2.6. Nghiên cứu thị trường ........................................................................................ 77
2.6.1. Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu ........................................................ 77
2.6.2. Kế hoạch nghiên cứu ....................................................................................... 77
2.6.3. Giới hạn của công trình nghiên cứu ................................................................ 77

-vii-



2.6.4. Bảng câu hỏi (Xem Phụ lục 1) ........................................................................ 77
2.6.5. Nội dung thông tin cần lấy và kết quả thu được ............................................. 77
2.7. Nhận xét ............................................................................................................. 92
CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING
CHO DỊCH VỤ VINAPHONE TRẢ TRƢỚC TẠI VIỄN THÔNG
HẬU GIANG ................................................................................................ 93
3.1. Nội dung giải pháp ............................................................................................. 93
3.1.1. Phân tích SWOT dịch vụ VinaPhone trả trước tại Hậu Giang ....................... 93
3.1.1.1. Điểm mạnh ................................................................................................... 93
3.1.1.2. Điểm yếu ...................................................................................................... 93
3.1.1.3. Cơ hội ........................................................................................................... 94
3.1.1.4. Thách thức .................................................................................................... 95
3.1.2. Những việc cần làm ngay ................................................................................ 97
3.2. Các giải pháp nhằm khắc phục những điểm yếu đối với hoạt động
marketing cho dịch vụ VinaPhone trả trước tại Viễn thông Hậu Giang ........ 99
3.2.1. Giải pháp nhằm đa dạng hóa dịch vụ di động VinaPhone trả trước tại
Hậu Giang đánh đúng tâm lý và kích thích nhu cầu của khách hàng ............ 99
3.2.2. Giải pháp nhằm hỗ trợ công cụ cho đại lý để thuận tiện trong công tác
chọn Sim và đăng ký thông tin cho thuê bao trả trước góp phần gia tăng
thị phần dịch vụ VinaPhone trả trước tại Hậu Giang ................................... 101
3.2.3. Giải pháp đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên bán hàng và
chăm sóc điểm bán nhằm khắc phục những yếu kém còn tồn tại đối với
đội ngũ này, đồng thời góp phần xây dựng được một đội ngũ bán hàng
và chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp ....................................... 103
3.2.4. Giải pháp sữa chữa hoàn thiện lại hệ thống điểm giao dịch cung cấp
dịch vụ của Viễn thông Hậu Giang .............................................................. 103
3.2.5. Giải pháp thành lập Tổ giám sát Kinh doanh nhằm cải thiện cung cách
phục vụ của nhân viên kinh doanh và nhân viên giao dịch nhằm phục

vụ khách hàng được tốt hơn ......................................................................... 105

2.4.3. Hệ thống phân phối :
Hệ thống phân phối mới được thành lập là 1 Trung
tâm Kinh Doanh, 05 Phòng bán hàng, 4 Trung tâm Viễn
thông thông. Hiện tại công ty có khoảng 1.350 đại lý lớn
và nhỏ nằm chủ yếu tại các trung tâm nơi đông dân của
các thị trấn, các xã, trường học, chợ, … Tốc độ phát triển
doanh thu Đại lý hàng tháng đạt 7,5 % tháng và doanh thu
trung bình đạt 30 triệu đồng/ đại lý.tháng.

13


2.4.4. Chiêu thị
Trong công tác xây dựng sản phẩm, định giá, chiêu
thị, xây dựng các chương trình quảng cáo, các chương
trình giao tế,… trên phạm vi cả nước đều do Ban giá cước
tiếp thị của Công ty và phía VNP đảm nhận. Viễn thông
Hậu Giang chỉ hợp tác với VNP trong việc khai thác kinh
doanh dịch vụ tại Hậu Giang. Cụ thể là các công việc xây
dựng chiến lược phân phối, chiêu thị trong phạm vi địa
bàn Hậu Giang. Tổng công ty cũng cho phép đơn vị được
trích từ 6 – 8 % doanh thu để thực hiện cho công tác
quảng cáo - tiếp thị.
2.4.1.1 Khuyến mãi
2.4.4.1.1. Mục tiêu
2.4.4.1.2. Hình thức khuyến mãi
A. Đối với Đại lý
Nhằm khuyến khích Đại lý gia tăng số lượng phát
triển thuê bao. Công ty đã có các hình thức tính chiết khấu
và hoa hồng bán hàng. Từ khi thành lập công ty đã có các

đợt khuyến mại cho các Đại lý như khuyến khích trên số
lượng thẻ mua tích luỹ trong tháng. Được tính dựa trên số
14


lượng thẻ cào, thẻ sim đại lý mua tích luỹ trong tháng,
Công ty quy định với mỗi mức số lượng thẻ đại lý mua
trong tháng sẽ được hưởng một mức chiết khấu nhất định,
số lượng thẻ mua càng nhiều thì mức chiết khấu sẽ càng
cao.
B. Đối với khách hàng
Bình quân mỗi tháng Viễn Hậu Giang đã có tổng
cộng 06 đợt khuyến mãi . Trong đó Viễn thông chủ trì
thực hiện 02 đợt, còn lại là các đợt khuyến mãi của VNP2
kết hợp với Viễn thông Hậu Giang.
2.4.1.2 Quảng cáo
2.4.1.2.1 Mục tiêu quảng cáo
2.4.1.2.2. Hình thức quảng cáo
2.4 Đối thủ cạnh tranh
2.4.1 Mobifone
2.4.1.1 dịch vụ di động Mobifone trả trƣớc và
giá cƣớc
2.5.1.2 Hệ thống kênh phân phối
2.5.1.3 Khuyến mại
A. Đối với Đại lý

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Tiêu chuẩn Công chứng Viên theo pháp Luật những hạn chế bất cập và giải pháp hoàn thiện Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top