zjalan9

New Member


Chính những phiền hà trong sản phẩm keo tự vá dạng lỏng đã mở đường cho công nghệ chống rò khí Perfect Tyre dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng

Sự phát triển của công nghệ đã mang tới cho ngành ôtô nhiều cải tiến vượt trội nhằm thoả mãn nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Lốp xe cũng vậy, từ những cỗ xe ngựa vành gỗ cho tới lốp ôtô có xăm cao su và rồi tới lốp không xăm… chúng ta đang không ngừng phát triển để tạo ra một sản phẩm mới hoàn thiện hơn.


Trên các phương tiện truyền thông báo chí, chúng ta luôn bắt gặp những sản phẩm mới ra mắt một cách thường xuyên, các nhà sản xuất luôn chú trọng vào kiểu dáng, mẫu mã, sâu xa hơn một chút là chức năng an toàn và các tuỳ chọn đi kèm… mà ít khi nói tới lốp. Chẳng nhẽ lốp ít quan trọng đến như vậy? Thực tế không phải như vậy, một vài thông số cơ bản của lốp chỉ nói lên bề nổi của chi tiết này. Bên trong đó là rất nhiều các qui định và tiêu chuẩn khi sử dụng, bảo dưỡng hay tính an toàn của lốp.


Tầm quan trọng của lốp đến đâu? Xin thưa, về vấn đề an toàn, xe có thể không có hỗ trợ điện tử, không có cảm biến này nọ nhưng không thể vận hành nếu thiếu lốp. Khi lốp thủng hay nổ lốp, mọi thứ khác trở nên vô nghĩa.


Để giải quyết tình trạng này, nhiều thương hiệu lốp đã đưa ra các dòng run-flat, lốp chống đinh, cảm biến áp suất lốp, hay gần đây là keo tự vá dạng lỏng. Mặc dù vậy, chúng cũng có những rào cản nhất định khi đem tới thị trường phổ thông. Lốp run-flat đắt đỏ chỉ dùng được một lần còn keo tự vá dạng lỏng gây ra tình trạng mất cân bằng động của xe và nghiêm trọng hơn là ăn mòn vành xe.

Câu chuyện chống thủng cho lốp xe tưởng chừng như đi vào bế tắc cho người tiêu dùng, song chính nhờ các mặt trái của sản phẩm trên đã khiến các nhà sản xuất tìm ra một dòng sản phẩm mới dung hoà tất cả các ưu điểm của các sản phẩm trên: Công nghệ chống rò khí sử dụng hợp chất keo butaryen dạng đặc cố định bên trong thành lốp. Đầu tháng 5 vừa qua Otofun đã có lần giới thiệu về công nghệ này.


Được giới thiệu và phân phối tại Việt Nam bởi công ty ST, Lốp xe Perfect Tyre được tạo nên nhờ công nghệ chống rò khí sử dụng hợp chất keo butaryen. Theo nhà sản xuất, đây là sản phẩm được họ chuyển giao công nghệ từ đối tác tại Canada. Công nghệ này đã được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực quân sự, y tế hay các dòng xe chuyên dụng chuyên phải đi trong địa hình xấu.


Khi nhận được thắc mắc về cái tên Perfect Tyre, thay mặt công ty muốn nhấn mạnh rằng hợp chất keo butaryen của họ là cách hiệu quả chống lại nạn đinh tặc hay tình trạng thủng lốp bất khả kháng trên đường. Đồng thời với những chức năng ưu việt so với runflat hay các keo tự vá dạng lỏng thì tựu chung đây là giải pháp hoàn hảo bảo vệ lốp xe.


Lớp keo butaryen bên trong sẽ trám vào bất kì lỗ thủng không mong muốn nào xảy ra với lốp


ST là công ty tiên phong trong việc đưa công nghệ này tới Việt Nam. Chính những phiền hà trong sản phẩm keo tự vá dạng lỏng đã mở đường cho hợp chất keo butaryen sử dụng trong công nghệ lốp Perfect Tyre dễ dàng tiếp cận và tìm đến với người tiêu dùng.


Khác với tính thủ công của keo tự vá dảng lỏng. Perfect Tyre sử dụng máy công nghiệp để gia cố lớp lót bằng keo butaryen vào mặt trong của lốp. Trước đó, đội ngũ kĩ thuật viên phải vệ sinh hết lớp dầu bảo vệ ở mặt trong của lốp để tạo độ bám cho keo. Bước thứ hai, lốp sẽ được gắn lên mô-tơ quay tròn, dung dịch keo butaryen nóng chảy ở nhiệt độ 200 độ C sẽ được phun vào mặt trong của lốp.


Nhờ có lực li tâm khi lốp quay tròn, dung dịch keo butaryen sẽ dính chặt vào mặt trong của lốp. Khi nguội, lớp keo này sẽ có độ đàn hồi cao. Trung bình một lốp qua xử lý Perfect Tyre sẽ có độ dày từ 3-5mm. Ví dụ như cỡ lốp 225/70 -15 có diện tích bao phủ bên trong 0,487m2, nặng 1089g. Tổng thời gian thi công cho một lốp mất khoảng 30 phút.


Hình ảnh lấy từ TVC của ST về qui trình đưa Perfect Tyre vào trong lốp


Nhà sản xuất cho biết, hợp chất keo butaryen của Perfect Tyre hoàn toàn khác biệt với keo tự vá dạng lỏng bởi nó luôn cố định với thành lốp và không làm mất đi cân bằng động của lốp và cũng không tiếp xúc với vành xe. Khi lốp bị thủng, dưới tác dụng của áp suất, lớp keo sẽ được đẩy ra ngoài bít kín lỗ thủng mà không cần xử lý hay tháo lốp để bít lại bằng miếng vá như dòng keo tự vá dạng lỏng. Perfect Tyre có thể chống lại đinh, vít, thậm chí khi sử dụng cả mũi khoan tác động vào thành lốp vẫn không làm mất áp suất lốp.


Hiện tại, công ty ST đang có hai nhà máy gia công lốp tại Hà Nội và một showroom tại TP HCM với công suất 500.000 lốp xe ôtô và 6.000.000 lốp xe máy. Công ty cũng kết hợp với đơn vị bảo hiểm bồi thường thiệt hại tối đa 5 tỷ khi tai nạn trực tiếp có liên quan đến lốp của hãng.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nguyên tắc quyền yêu cầu tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong tố tụng dân sự Luận văn Luật 0
D Nghiên Cứu Đặc Điểm Lâm Sàng, Cận Lâm Sàng Và Kết Quả Điều Trị Đợt Bùng Phát Bệnh Phổi Tắc Nghẽn Y dược 0
D Thực tiễn áp dụng nguyên tắc Tối huệ quốc (MFN) và Đối xử quốc gia (NT) trong thương mại quốc tế Luận văn Kinh tế 0
D Những vấn đề lý luận về nguyên tắc quyền định đoạt của đương sự trong tố tụng dân sự Luận văn Luật 0
D những nguyên tắc xây dựng đạo đức mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh và vận dụng những nguyên tắc đó để rèn luyện đạo đức cá nhân Môn đại cương 0
D Các quy tắc xuất xứ trong hiệp định EVFTA và những điều cần lưu ý, cơ chế cấp C/O mẫu EUR.1 và cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA QUY TẮC XUẤT XỨ TRONG CÁC HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO CỦA VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Quy tắc xuất xứ hàng hóa với việc áp dụng thuế quan ưu đãi của Việt Nam trong cộng đồng kinh tế ASEAN Văn hóa, Xã hội 0
D Quy tắc xuất xứ hàng hóa của khu vực thương mại tự do ASEAN Văn hóa, Xã hội 0
D Nguyên tắc toàn diện trong triết học Mác Lenin với việc phân tích đường lối đổi mới toàn diện ở Việt Nam Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top