c5303gv

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 23





KT: làm bài 1SGK

Nhận xét, tuyên dương

-Chốt them thì làm tính gì?

 

*Giới thiệu bài ghi bảng: Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước

-HDHS thực hiện các thao tác vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước

-Đặt thước có vạch cm lên bảng, tay trái giữ thước, tay phải cầm bút chấm 1 điểm trùng với vạch 0, chấm 1 điểm trùng với vạch 4

-Dùng bút nối điểm ở vạch 0 với điểm ở vạch 4, thẳng theo mép thước.

-Nhấc thước ra, viết A bên điểm đầu, viết B bên điểm cuối của đoạn thẳng. Ta được đoạn thẳng AB có độ dài 4cm.

*HDHS làm lần lượt từng bài

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 23
Thứ hai ngày 13 tháng 2 năm 2017
Toán: T89: vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
*Biết dùng thước có chia vạch xăng- ti- mét, vẽ đoạn thẳng có độ dài dưới 10 cm
*Học sinh làm bài 1, 2,3
* Giúp học sinh yếu, hoà nhập biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
*Giáo dục học sinh tính, cẩn thận, chính xác khi làm bài.
II.Chuẩn bị: Gv sử dụng tranh SGK, thước có chia vạch cm. HS: VBT, SGK
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.HĐCB:
HĐ1.GT bài
*HD thực hiện các thao tác
2HĐTH.
Bài1: Vẽ đoạn thẳng...(10 phút)
Bài 2:Giải toán
( 10 phút)
Bài 3:HS tự vẽ đoạn thẳng có độ dài nêu ở bài 2 ( 9 phút)
HDƯD (3p))
-KT: làm bài 1SGK
Nhận xét, tuyên dương
-Chốt them thì làm tính gì?
*Giới thiệu bài ghi bảng: Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
-HDHS thực hiện các thao tác vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
-Đặt thước có vạch cm lên bảng, tay trái giữ thước, tay phải cầm bút chấm 1 điểm trùng với vạch 0, chấm 1 điểm trùng với vạch 4
-Dùng bút nối điểm ở vạch 0 với điểm ở vạch 4, thẳng theo mép thước.
-Nhấc thước ra, viết A bên điểm đầu, viết B bên điểm cuối của đoạn thẳng. Ta được đoạn thẳng AB có độ dài 4cm.
*HDHS làm lần lượt từng bài
-Yêu cầu H đọc câu lệnh
HDHS tự vẽ các đoạn thẳng có độ dài 5cm,7cm, 2cm,9cm.
-Nêu Y/CH thực hiện các thao tác và đặt tên các đoạn thẳng.
-KS giúp HS yếu, HN vẽ được đoạn thẳng có độ dài trên
-Chữa bài huy động kết quả, chữa bài trên bảng con
-Yêu cầu HS đọc đề toán, nêu tóm tắt bài toán, và tự giải
-Cho lớp làm vở kẻ li
-KS giúp H yếu, HN giải được bài toán
-Chưa bài cho H nhận xét cách trình bày lời giải, phép tính, đáp số.
-Ai có cách nêu lời giải khác
-Yêu cầu H nêu lệnh bài 1
-Cho lớp làm vở bài tập
KS giúp H yếu, HN vẽ được đoạn thẳng, đặt được tên cho đoạn thẳng.
-Chữa bài trên bảng phụ
Chốt muốn vẽ được đoạn thẳng có độ dài cho trước phải qua mấy bước
-Nhắc lại cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
-Về nhà hoàn thành bài tập còn lại
1em làm, lớp theo dõi
-Nhận xét sữa sai
-Lớp đọc đề bài
-Chú ý quan sát
-2-3 em nhắc lại các thao tác
- HS làm bảng con
-HSKS bài lẫn nhau
-1em nêu tóm tắt bài toán
-1em đọc bài toán
-Cả lớp làm vở kẻ li, 1em làm bảng phụ.
-1em nêu cách giải,
Bài giải:
Cả hai đoạn thẳng có độ dài là:
5 +3 = 8 ( cm )
Đáp số: 8cm.
-Lớp nhận xét, 1em nêu ...
-1em nêu lệnh bài 3
-Cả lớp làm VBT
-Cả lớp đổi vở kiểm tra chéo
-2 em nhắc lại
-Nghe, ghi nhớ
-Nghe, thực hiện.
TIẾNG VIỆT: luyện tập vần có âm cuối theo cặp n/t (2T)
ÔLTV: Luyện tập về /en/, /et/,
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có /en/, /et/,
- viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có luật chính tả /en/, /et/,
II. Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần luật chính tả /en/, /et/,
(vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dỏi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 22: BT 5,6,7,8 PHẦN ÔN LUYỆN VÀ PHẦN VẬN DỤNG
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về :Dùng thước có chia vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng và ghi đúng độ dài đoạn thẳng đo được.
Thực hiện được phép tính cộng trừ các số đo độ dài.
Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 23,24
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được bằng cách. Dùng thước có chia vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng và ghi đúng độ dài đoạn thẳng đo được.
Thực hiện được phép tính cộng trừ các số đo độ dài.
Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải làm đúng BT 6,5,7, 8 trang 23, 24
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết Dùng thước có chia vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng và ghi đúng độ dài đoạn thẳng đo được.
Thực hiện được phép tính cộng trừ các số đo độ dài.
Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 6,5,7, 8 trang 23, 24
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH : Luyện tập về /ên/, /êt/, /in/, /it/
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có /ên/, /et/, /in/, /it/
- viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có luật chính tả /ên/, /et/, /in/, /it/
II. Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần luật chính tả /ên/, /et/, /in/, /it/
(vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dỏi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
*******************************
Thứ ba ngày 14 tháng 2 năm 2017
TIẾNG VIỆT: VẦN /em/, /ep/, /êm/, êp/ (2T)
Toán: T90: luyện tập chung (tr124 )
I.Mục tiêu: Giúp học sinh;
*Có kỹ năng đọc, viết, đếm câc số đến 20, biết cộng( không nhớ) các số trong phạm vi 20
*Biết giải bài toán.
*HS làm bài 1, 2, 3, 4
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài
Giúp HS yếu, hoà nhập biết tính cộng, trừ (không nhớ)biết giải bài toán.
II.Chuẩn bị: *GV: SGK, bảng phụ chép bài tập. *HS: VBT, SGK, bảng con, vở kẻ li.
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.Bài mới:
Hoạt động 1:
T...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top