baby_angel_1502

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 27





- Kiểm tra làm bài 1 SGK Tr 142

- Nhận xét, đánh giá.

- Chốt cách so sánh 2 số có 2 chữ số

- Giới thiệu bài: luyện tập

*HD’H làm lần lượt từng bài

- Yêu cầu H đọc lệnh bài 1

- Cho H làm bài vào bảng con

- Kiêmr soát giúp đỡ H viết đúng Số

- Chữa bài, gọi H đọc kết quả viết số

*Chốt các số các em vừa viết là những số có 2 chữ số.

-Yêu cầu HS đọc lệnh bài 2

* T dựng mẫu: Số liền sau của 80 là 81

- Cho lớp làm VBT câu a, b

- Kiểm soát giúp H viết đúng

- Chữa bài, gọi H đọc kết quả viết số .

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 27:
Thứ hai ngày 13 / 3 / 2017
TOÁN: T105: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: *Giúp H:
- Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số; biết tìm số liền sau của một số; biết phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.
- H làm bài 1, 2 ( câu a, b); bài 3 (cột a, b); bài 4.
*HSTTC: Bước đầu biết so sánh các số có hai chữ số. biết tìm số liền sau của một số.
- Giáo dục H tính cẩn thận, chính xác trong khi làm bài.
II.Chuẩn bị: Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học
ND- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
2.Bài mới
TH LT
Bài 1: Viết số
(7')
Bài 2(a, b): Viết
(theo mẫu):
(7 ')
Bài 3 (cột a, b): >, <, = (8')
Bài 4: viết (theo mẫu):
(8')
3.HDƯD
( 3 ')
- Kiểm tra làm bài 1 SGK Tr 142
- Nhận xét, đánh giá.
- Chốt cách so sánh 2 số có 2 chữ số
- Giới thiệu bài: luyện tập
*HD’H làm lần lượt từng bài
- Yêu cầu H đọc lệnh bài 1
- Cho H làm bài vào bảng con
- Kiêmr soát giúp đỡ H viết đúng Số
- Chữa bài, gọi H đọc kết quả viết số
*Chốt các số các em vừa viết là những số có 2 chữ số.
-Yêu cầu HS đọc lệnh bài 2
* T dựng mẫu: Số liền sau của 80 là 81
- Cho lớp làm VBT câu a, b
- Kiểm soát giúp H viết đúng
- Chữa bài, gọi H đọc kết quả viết số ...
- Chốt vị trí số liền sau là số đứng liền kề sau số đã cho,hơn số đã cho 1 đơn vị.
*Cho H nêu lệnh bài 3
- Cho H làm bảng con theo dãy
- Chữa bài gọi H đọc kết quả điền dấu
*Chốt cách so sánh các số có 2 chữ số
Nếu hai số có số chục = nhau thì so sánh số hàng đơn vị... để điền dấu đúng
-Yêu cầu H đọc lệnh bài 4
- Dựng mẫu
- Cho H làm vở ô li
- Kiểm soát giúp đỡ H làm đúng
- Chữa bài huy động kết quả
- Số liền sau của 90 là số nào ?
- Số liền trước số 70 là số nào ?
- Nhận xét giờ học, đánh giá, dặn dò
- 2em làm bảng lớp
- Lớp làm bảng con
- 2em nêu
- Cả lớp đọc đề bài
- 1em đọc lệnh bài 1
- Cả lớp làm bảng con,
-1em đọc, lớp dò sữa sai
- Nghe, nắm chắc.
- 1em đọc
- quan sát
- Cả lớp làm VBT
- 1em đọc. Số liền sau của 32 là 33...
- Nghe, ghi nhớ
- 1em đọc điền dấu >, <, =
- Cả lớp làm bảng con
- 1em đọc kq điền dấu
34 69, 72 <81...
- Nghe, ghi nhớ
- 1em đọc lệnh bài 4
- quan sát
- Cả lớp làm vở kẻ li
- 1em đọc, lớp dò bài
Số 59 gồm 5 chục và 9 đơn vị. Ta viết 59 = 50 + 9
- 2 em trả lời
- Nghe
TIẾNG VIỆT: VẦN /oao/, /oeo/ (2T)
ÔLTV: Luyện vần /uôi/, /ươi/, /eo/,/êu/
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần / uôi/, /ươi/, /eo/,/êu/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần / uôi/, /ươi/, /eo/,/êu/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
*Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần / uôi/, /ươi/, /eo/, /êu/vở THTV
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 26: BT 5,6,7,8 VÀ PHẦN VẬN DỤNG
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
Đọc viết, đếm so sánh và xếp thứ tự các số có hai chữ số.
- Rèn luyện kĩ năng đọc viết, đếm, so sánh và xếp thứ tự các số có hai chữ số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành BT 5,6,7,8 và phần vận dụng trang 42, 43, 44
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được kĩ năng đọc viết, đếm, so sánh và xếp thứ tự các số có hai chữ số làm đúng BT 5,6,7,8 trang 42, 43, 44
- HS - hoàn thành tốt: M Hiếu. Quỳnh, Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách đọc viết, đếm, so sánh và xếp thứ tự các số có hai chữ số nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8 trang 42, 43, 44
IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học Ôn luyện toán :
HDTH: Luyện vần /iêu/, /ươu/, /ưu/,/iu/
I.Mục tiêu :
Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /iêu/, /ươu/, /ưu/,/iu/viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /iêu/, /ươu/, /ưu/,/iu/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /iêu/, /ươu/, /ưu/,/iu/vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
***************************************
Thứ ba ngày 14 / 3 / 2017
TIẾNG VIỆT: VẦN /uau/, /uêu/, /uyu/ (2T)
TOÁN: T105 BẢNG CÁC SỐ TỪ 1 ĐẾN 100 (Tr 145)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
*Nhận biết được 100 là số liền sau của 99, đọc, viết, lập được bảng các số từ0 đến 100
*Biết một số đặc điểm các số trong bảng
*HS làm bài 1,2,3,
Giúp HS yếu, HN biết đọc, viết, lập được bảng các số từ 0 đến 100
II. Chuẩn bị: GV: Nội dung bài tập, bảng phụ. HS: VBT, SGK, bảng con.
III. Các hoạt động dạy- học
Nội dung- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1Khởi động
(5 p)
2.HĐCB
*1. Giới thiệu bước đầu về số 100(10p)
2.Giới thiệu bảng các số từ 1 đến 100 (10 p)
3. Giới thiệu một vài đặc điểm của bảng các số từ 1 -> 100 ( 10 phút)
*HDƯD ( 3p)
-KT làm bài bài 2 SGK T 144
Số liền sau của 98 là số nào ?
Số liền sau của 67 là số nào ?
-Nhận xét tuyên dương
-Chốt vị trí các số có hai chữ số
-Giới thiệu bài: Bảng các số từ 0 đến 100 (TT)
*HDHS làm bài tập 1để tìm số liền sau Của 97, 98, 99
-giúp HS biết số 100 là số liền sau 99
? Số 100 là số có mấy chữ số ?
- Nói 100 = 99 thêm 1
*HDHS tự viết các số còn thiếu vào ô trống ở từng dòng của bảng ở bài tập 2
-Cho cả lớp làm SGK
-KS giúp H yếu, HN viết được số còn thiếu
-H thi đua đọc các số từ 1 đến 100
? Số liền sau Số 55...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top