lonely_4ever_54

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 4





HS chơi trò chơi Gọi thuyền

1,Viết

- HS vẽ mô hình tách tiếng thanh ngang ra hai phần:

- Tô màu giống nhau những phần giống nhau , Tô màu khác nhau những phần khác nhau của tiếng.

 - Cho Hs vẽ mô hình tiếng có hai phần vào vở theo quy trình

 - GV theo dõi, điều chỉnh HS

2, Đọc

- Hs chỉ vào mô hình các tiếng đọc : sen , chen, len

- GV có thể mở rộng thêm:

- Cho Hs đọc SGK cá nhân, đồng thanh, nhóm

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 4
Dạy ngày thứ hai /12/9/2016
TIẾNG VIỆT: TIẾNG CÓ MỘT PHẦN GIỐNG NHAU (2T)
ÔLTV: ÔN TIẾNG KHÁC NHAU – THANH
-Về kiến thức: Biết tiếng khác nhau - thanh và đọc, ghi lại bằng các mô hình.
-Về kĩ năng: Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ; thao tác phân tích, ghi mô hình và vận dụng mô hình; cách nói to, nói nhỏ, nói nhẩm, nói thầm.
-Về thái độ: Tập trung nghe, nhận và thực hiện nhiệm vụ; rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập
II.Chuẩn bị:
GV: Đồ vật thay cho các tiếng giống nhau ,Bp
HS: Bộ THTV, Bcon, vở THTV
III. Các hoạt động dạy học:
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
HS chơi trò chơi đi chợ
1: Ôn Tiếng giống nhau; khác nhau:
- Việc 1: Ghi lại những tiếng khác nhau, biết tiếng thanh ngang
- HS ghi bảng con, vở
- GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
- Việc 2: Đọc
* HD HS ôn luyện đọc chỉ vào các mô hình trên bảng
- Cá nhân, nhóm, cặp đôi, toàn lớp
- GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
* Đọc các mô hình ở BTTH
- Cá nhân, nhóm, cặp đôi, toàn lớp
- GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
- Việc 3: Viết chính tả vào vở ở nhà:
* GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
-Về chia sẽ với người thân những gì đã học.
HS chơi. LT điều hành
HS viết bảng con
Đọc sách nhóm 2.
Nghe về thực hiện.
ÔLTV: TÁCH TIẾNG THANH NGANG RA HAI PHẦN – ĐÁNH VẦN
I.Mục tiêu:
- KT: Giúp HS củng cố cách phân tích thanh ngang thành hai phần , đánh vần .
- KN : Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ; thao tác phân tích, ghi mô hình
- TĐ: Tập trung nghe, nhận và thực hiện nhiệm vụ; rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập.
II.Đồ dùng: GV: Bộ THTV, BP. HS: Bcon, vở
III.Các hoạt động dạy học:
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
HS chơi trò chơi Gọi thuyền
1,Viết
- HS vẽ mô hình tách tiếng thanh ngang ra hai phần:
- Tô màu giống nhau những phần giống nhau , Tô màu khác nhau những phần khác nhau của tiếng.
- Cho Hs vẽ mô hình tiếng có hai phần vào vở theo quy trình
- GV theo dõi, điều chỉnh HS
2, Đọc
- Hs chỉ vào mô hình các tiếng đọc : sen , chen, len
- GV có thể mở rộng thêm:
- Cho Hs đọc SGK cá nhân, đồng thanh, nhóm
- Theo dõi, sửa sai cho HS
*GV đưa ra một số tiếng yêu cầu HS viết vào vở mô hình tiếng có hai phần cho tiếng sau: đo đỏ; lom khom; chông chênh.
* Nhận xét, dặn dò:
- Luyện vẽ mô hình tiếng có hai phần, giống nhau và khác nhau.
HS chơi. LT điều hành
HS viết bảng con
HS viết vở
Đọc sách nhóm 2.
HS viết vở
Nghe về thực hiện.
HDTH: ÔN TIẾNG CÓ MỘT PHẦN KHÁC NHAU
I.Mục tiêu:
- KT: Giúp HS củng cố phân biệt tiếng có một phần khác nhau.Mỗi tiếng có ba bộ phận là Thanh- Phần đầu- Phần vần.
- KN : Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ; thao tác phân tích, ghi mô hình
- TĐ: Tập trung nghe, nhận và thực hiện nhiệm vụ; rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập.
II.Đồ dùng:GV: Bộ THTV, BP. HS: Bcon, vở THTV
III.Các hoạt động dạy học:
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
HS chơi trò chơi đi chợ
1,Viết
- HS vẽ mô hình tách tiếng ra hai phần: châu chấu- lan can- hoan hô
- Tô màu giống nhau những phần giống nhau , Tô màu khác nhau những phần khác nhau của tiếng.
- Cho Hs vẽ mô hình tiếng có hai phần vào vở theo quy trình
- GV theo dõi, điều chỉnh HS
2, Đọc
- Hs chỉ vào mô hình các tiếng đọc : châu chấu- lan can- hoan hô
- GV có thể mở rộng thêm:
- Cho Hs đọc SGK cá nhân, đồng thanh, nhóm
- Theo dõi, sửa sai cho HS
*GV đưa ra một số tiếng yêu cầu HS viết vào vở mô hình tiếng có hai phần cho tiếng sau: châu chấu- lan can- hoan hô
* Nhận xét, dặn dò:
- Luyện vẽ mô hình tiếng có hai phần, giống nhau và khác nhau.
HS chơi. LT điều hành
HS viết bảng con
HS viết vở
Đọc sách nhóm 2.
HS viết vở
Nghe về thực hiện.
********************************
D¹y ngµy thø ba /13/9/2016
TIẾNG VIỆT: LUYỆN TẬP
TIẾNG VIỆT: BÀI 2: ÂM
TOÁN: BẰNG NHAU , DẤU =
I Mục tiêu: Sau bài học học sinh có thể:
- Nhận biết sự bằng nhau về số lượng, biết mỗi số luôn bằng chính nó.( 3 = 3 ,4=4 )
- Biết sử dụng từ bằng nhau và dấu = để so sánh các số áp dụng làm đúng các bài tập 1,2,3.
-Giáo dục học sinh ham thích học toán. Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống
-II.Chuẩn bị - các mô hình đồ vật phù hợp với tranh vẽ của bài học.
III.Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HĐCB
Khởi động
Bài mới
Hướng dẫn học sinh nhận biết 3=3
8 phút
Giới thiệu
4=4 . 4phút
HĐTH
Bài 1:2 phút
Bài 2:4 phút
Bài 3:5 phút
Bài 4:4 phút
HDƯD 2 p
điền dấu > <
25 42 43
31 51 12
Giới thiệu bài – ghi đề
Bằng đồ dùng (vật thực) để giới thiệu.
+ có 3 lọ hoa và 3 bông hoa, em hãy so sánh số lọ hoa và số bông hoa . vì sao? Cắm một bông hoa vào một lọ hoa thì không thừa lọ hoa hay bông hoa nào do đó ta nói (3bông hoa = 3 lọ hoa )
+ đưa 3 chấm tròn màu xanh và 3 chấm tròn màu trắng, so sánh 3 chấm tròn màu xanh và 3 chấm tròn màu trắng
GV: 3 lọ hoa = 3 bông hoa, 3chấm xanh = 3 chấm trắng ta nói “ba bằng ba viết 3=3 dấu = đọc là dấu bằng.
* Chúng ta đã biết 3=3 vậy 4 có bằng 4 không. em hãy nhìn tranh vẽ số cốc và số thìa để giới thiệu
4 cái cốc =4 cái thìa
-tương tự cho số hình vuông .
Vậy ta rút ra kết luận gì?(bốn = bốn)
Bốn bằng bốn viết như thế nào ?
Vậy hai bằng mấy?
5 bằng mấy ?
KL: mỗi số luôn bằng chính nó.
Hướng dẫn học sinh làm các bài tập
Viết dấu =
Nhận xét sữa sai cho học sinh
*Quan sát tranh nhận xét so sánh các nhóm đối tượng
*Điền dấu > < =
Cho học sinh làm bằng phiếu
Huy động kết quả chữa bài
*Quan sát tranh nhận xét so sánh từng nhóm đối tượng
Huy động kết quả chữa bài
Hai số khác nhau thì dùng dấu > < để so sánh, 2 số giống nhau điền dấu bằng
N xét chung tiết học. Về chia sẽ người thân những gì đã học.
3 em
Lớp làm bảng con theo dãy
3 lọ hoa = 3 bông hoa
Bằng nhau
Học sinh đọc lại 3 = 3
Thảo luận nhóm 2
Học sinh viết bảng
2 = 2
5 = 5
Bảng con
Làm miệng
3 em làm 3 bảng phụ
Làm vở bài tập
ÔLT: TLÔL: TUẦN 3 - PHẦN KHỞI ĐỘNGVÀ BÀI TẬP 1,2,3,4 PHẦN ÔL
I. Mục tiêu
- Nhận biết các số trong phạm vi 5
- Biết đọc ,viết ,đếm được các số từ 1 – 5 và đọc theo thứ tự các số từ 5 – 1.
- Biết thứ tự của mỗi số trong dãy số 1,2,3,4,5.
II.Đồ dùng dạy học:
- GV: BTHT , sách ôn luyện toán
- HS:BTHT+TV, sách ôn luyện toán
IIICác hoạt động dạy học chủ yếu:
* Phương án hỗ trợ:
GV Giúp HS hoàn thành phần khởi động các BT 4,5,6,7,8 và phần vận dụng.
HS :TTC:Theo dõi giúp các em nắm được cách viết các số từ 1-5 , quan sát đêm số lượng các vật khoanh và viết đúng số vào BT4,5,6
- HS – KG: Theo dõi giúp các em nắm được cách viết các số từ 1-5 , quan sát đêm số lượng các vật khoanh và viết đúng số vào BT4,5,6,7,8 tốc độ nhanh ,đúng , đẹp.
IV.HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
****************************
D¹y ngµy thø tư /14/9/2016
TIẾNG VIỆT: PHÂN BIỆT PHỤ ÂM – NGUYÊN ÂM (T1,2)
TOÁN : LUYỆN TẬP ( Trang 24 )
Mục tiêu : NĐDC HS không làm bài tập 3
- Qua bài học , - HS biết sử dụng các từ bằng nhau, lớn hơn, dấu và các dấu , = để so sánh các số trong phạm vi 5 - áp dụng làm đúng các bài tập 1,2 sgk.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận , ham thích học toán ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top