thesunshin123

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 12





Gọi H lên bảng

Tìm X : X + 24 = 62 27 + X = 82.

- GV nhận xét

Giới thiệu bài.

*PP :Trực quan - Nêu vấn đề

- GV gắn 10 ô vuông sau đó lấy đi 4 ô vuông-Nêu câu hỏi để H nhận ra 10 ô vuông và lập phép tính:

 x – 4 = 6

-Hướng dẫn kĩ thuật tính.

 X – 4 = 6

 X = 6 + 4

 X = 10

 

*PP: Luyện tập – thực hành

*Yêu cầu H đọc yêu cầu: Tìm X

-Cho HS bảng con bài a,b. Làm vở bài d, e

Huy động kết quảu chữa bài

Chốt: Cách tìm số bị trừ

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


óp HS cñng cèviÕt ®óng ,®Ñp,®Òu nÐt c¸c ch÷ n, ng, N nÐt ®øng, cì nhá
-BiÕt nèi nÐt viÕt ®óng c¸c tõ øng dông: non nước, nghỉ ngơi, Nam Đàn, Nhật Lệ, Nghĩ trước nghĩ sau
II.§å dïng d¹y häc:
-GV: MÉu ch÷ n, ng, N nÐt ®øng, bảng phụ
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung - thêi gian
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
I/ KTKTcũ 5p
II/ Bài mới
HĐ1.H­íng dÉn viÕt ch÷ n, ng, N 10p)
HĐ 2.HD viÕt tõ øng dông(8-10p)
HĐ3.Thùc hµnh
(14p)
4. Cc-dÆn dß
(1p)
G đọc cho H viết bảng con
Cho H viết bảng con n, ng, N gọi H nhận xét
GV thiệu bài mới
-GV treo mÉu chữ n, ng, N cho H quan s¸t và thảo luận theo nhóm 6
Ch÷ n, ng viÕt cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Ch÷ N viết hoa viÕt cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viÕt mÉu
-Gäi H ® non nước, nghỉ ngơi, Nam Đàn, Nhật Lệ, Nghĩ trước nghĩ sau
-G gi¶i thÝch nghÜa c¸c tõ øng dông
-Cho H quan sát vµ nhËn xÐt ®é cao, kho¶nh c¸ch, c¸ch ®¸nh dÊu thanh.
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viết mẫu: non nước, Nam Đàn
Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan sát TLN 6
Đại diện nhóm trình bày
Quan sát
Cá nhân đọc
Quan s¸t, nhËn xÐt theo N6
Đại diện nhóm trình bày
H khác nhận xét
H quan sát
Viết bảng con: non nước, Nam Đàn
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
Thứ ba ngày 03/11/2015
CHÍNH TẢ: SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA
I. Mục tiêu
- Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
(Từ Các cành lá........đến lòng mẹ)
- Làm đúng BT 2, 3b.
- GDHS có ý thức tự rèn chữ viết
II/ Đồ dùng dạy học
- Bảng lớp viết quy tắc chính tả Ng / Ngh / , ngh + i, e, ê
- Bảng phụ viết nội dung BT2
III.Các hoạt động dạy – học
1.KTKT cũ (5’)
2.Bài mới(30’)
HĐ1: Hướng dẫn nghe- viết.
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
3.Củng cố, dặn dò: (5’)
- GV đọc: con gà, thác ghềnh, ghi nhớ, sạch sẽ, cây xanh, vươn vai, vương vãi,..
Giới thiệu bài.
-Gv đọc đoạn bài viết.
Từ những cành lá, những đài hoa xuất hiện như TN?
Quả trên cây xuất hiện như thế nào?
a.Hướng dẫn viết:
H: Bài chính tả có mấy câu? Những câu văn nào có dấu phẩy? Em hãy đọc lại từng câu đó.
b.Hướng dẫn viết từ khó: Cành lá, đài hoa, trổ ra, nở trắng, xuất hiện, căng mịn, óng ánh, dòng sữa, trào, ngọt thơm.
-Gv đọc cho Hs viết bài vào vở.
*Hướng dẫn Hs sửa lỗi.
- Nhận xét tuyên dương.
2. Điền vào chỗ trống ng hay ngh?
3b. Điền vào chỗ trống: at hay ac.
-Gọi Hs nhận xét
-Gv hệ thống lại nội dung bài, nhận xét tuyên dương.
- 2 em lên bảng lớp viết - cả lớp viết bảng con
-2 em đọc lại bài.
-Trổ ra bé tí, nở trắng như mây
-Lớn nhanh, da căng mịn, xanh óng ánh, rồi chín.
- HS trả lời
- HS viết bảng con
- HS viết bài vào vở
-Hs tự sửa lỗi.
-Hs nêu yêu cầu.
-Tự làm bài.
-2 em lên bảng làm.
- Lớp nhận xét
TOÁN: 13 TRỪ ĐI MỘT SỐ 13 - 5
I.MỤC TIÊU: Giúp HS :
- Biết cách thực hiện phép trừ dạng 13 – 5, lập được bảng 13 trừ đi một số
- Biết giải toán có một phép tính trừ dạng 13- 5
- Làm bài tập 1(a).2,4.
- Giáo dục HS tính tư duy, sáng tạo trong học toán
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: bộ BD toán 2,học cụ, bảng phụ, bảng con, VBT
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1.KTKT cũ:
(5 phút)
2.Bài mới.
HĐ1: Lập bảng trừ 13 trừ đi một số. 13 – 5 (12-15phút)
HĐ 2: Thực hành
(18-20phút)
3.Củng cố -
Tìm x: x - 15 = 37; x - 8 = 26
-Nhận xét chung.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-T nêu bài toán dẫn dắt đến phép tính 13-5
- GV thao tác trên que tính
-Yêu cầu dựa vào que tính và thực hiện bảng trừ.
- Hướng dẫn cách đặt tính và tính
- Hướng dẫn lập bảng trừ
Bài 1: Tính nhẩm
-T t/c trò chơi “ truyền điện” để huy động kết quả
- T chốt
Bài 2: Tính
Yêu cầu làm bằng bài ở bảng con
- T chữa bài,chốt cách tính
Bài 3: Đặt tính rồi tính
-T t/c chữa bài, chốt cách đặt tính, tính
Bài 4: Giải toán
- Hướng dẫn HS tìm hiểu bài và giải vào vở. T theo dỏi, giúp đỡ H
chốt dạng toán
-Hệ thống kiến thức toàn bài
- 2HS lên bảng làm bài
-HS lớp đọc bảng 12 trừ đi 1 số
- Nhắc lại tên bài học.
- HS thao tác bằng que tính tìm ra kết quả
- Thực hiện theo thao tác của T.
- Nêu: 13 - 5 = 8 (gắn kết quả)
- Đặt tính và tính vào bảng con
- Tự thao tác và đọc phép tính.
- Đọc bảng trừ 13 trừ đi một số theo nhóm, cá nhân.
- Vài HS đọc thuộc.
-HS tham gia chơi
- Nêu nhận xét: lấy tổng trừ đi số hạng này thì được số hạng kia.
HT: Bảng con
1H làm ở bảng phụ
-H nhận xét bài bạn
HT: Vở ô ly
- H làm vào vở
-H nhận xét bài bạn
- Đổi chéo vở kiểm tra
HT: Vở ô ly
-H đọc BT, nhận dạng và giải vào vở-1H giải ở bảng phụ. H nhận xét bài bạn
- 2 Nhóm thi đua lập lại bảng trừ 13 trừ đi một số.
KỂ CHUYỆN: SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA
I.Mục tiêu: - Dựa vào gợi ý kể lại được từng đoạn của câu chuyện sự tích cây vú sữa.
- HSNK nêu được kết thúc câu chuyện theo ý riêng.
- GDHs biết vâng lời cha mẹ, yêu quí cha mẹ.
II.Đồ dùng dạy – học. -Tranh minh hoạ trong SGK
-Bảng phụ ghi các ý tóm tắt ở bài tập 2 để hướng dẫn học sinh kể.
III.Các hoạt động dạy – học.
1.KTKTcũ: (5’)
2.Bài mới: (30’)
Hoạt động 1:
*Kể lại đoạn 1 bằng lời của em.
Hoạt động 2:
Kể phần chính câu chuyện dựa theo ý tóm tắt.
Hoạt động 3:
*Kể đoạn kết của câu chuyện
3.Củng cố – dặn dò: (5’)
-3 Hs nối tiếp nhau kể lại câu chuyện bà cháu.
-Cho Hs lớp nhận xét bài bạn kể - Gv nhận xét
Giới thiệu bài.
-Gv giúp Hs nắm được yêu cầu của bài,
-Hướng dẫn Hs kể tự nhiên bằng lời của riêng mình.
*Tổ chức cho Hs kể theo nhóm: nhóm 4 em.
-Các nhóm cử thay mặt thi kể trước lớp.
-Mỗi em kể 2 ý. Cả lớp bình chọn Hs kể tốt nhất,
-Gv nhận xét tuyên dương.
*Hướng dẫn Hs xác định yêu cầu kể đoạn kết của câu chuyện
-Hs tập kể theo nhóm 2.
-Câu chuyện nhắc chúng ta điều gì?
-Gv khen ngợi những Hs kể chuyện hay
-1Hs kể mẫu.
-2,3 em kể lại.
-Hs lớp nx bổ sung cách kể.
-Mỗi em kể1 ý nốitiếp.
-2,3 nhóm thi kể.
-Các nhóm kể.
-Hs nối tiếp nhau kể.
-Hs lớp nhận xét.
- 2 -3 em NK kể lại toàn bộ câu chuyện
HS trả lời
-Lớp bình chọn bạn kể tốt
Thứ tư ngày 04/11/2015
TẬP ĐỌC: MẸ
I.Mục tiêu: - Biết ngắt nhịp đúng câu thơ lục bát (2/ 4 và 4/ 4, riêng dòng 7,8 ngắt 3/3 và 3/5).
- Cảm nhận được nỗi vất vả và tình thương bao la của mẹ dành cho con. Trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc 6 dòng thơ cuối.
- GDHS biết yêu quí mẹ, vâng lời mẹ.
II.Đồ dùng dạy – học: -Tranh minh hoạ, bảng phụ
III.Các hoạt động dạy – học.
1.KTKT cũ: (5’)
2.Bài mới: (30’)
Hoạt động 1: Luyện đọc
Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài
Hoạt động 3: Học thuộc lòng 6 dòng thơ cuối.
3.Củng cố - dặn dò: (5’)
-3 em đọc đoạn 1, 2, 3 bài Sự tích cây vú sữa và trả lời câu hỏi 1, 2, 3 SGK
- GV nhận xét
-Giới thiệu bài bằng tranh SGK
? Bức tranh vẽ gì?
- GV đọc mẫu bài - HD đọc toàn bài và tóm tắt nội dung
*YC HS đọc nối tiếp câu mỗi em một dòng thơ (L1)
-HD phát âm từ khó : kẽo cà tiếng võng, giấc tròn, vẫn.
-Hs đọc nối tiếp câu ( L2)
*GV chia đoạn: 3 đoạn
*HS đọc đoạn trong nhóm - bàn
-GV QS giúp đỡ nhóm .
*Huy động kết quả các nhóm.
Rút câu dài luyện, rút từ
Lời ru/ có...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top