Rickie

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 13





*HĐ1: Hướng dẫn nhân nhẩm số có hai chữ với 11 (10-12 phút )

 27 x 11

 Yêu cầu HS đặt tính rồi tính được kết quả là 297

Hướng dẫn: Nhìn vào phép tính ta thấy hai tích riêng đều bằng 27. Khi cộng 2 tích riêng lại ta được 297. Như vậy ta chỉ việc (2+7=9) rồi viết 9 vào giữa hai chữ số 27.

Kết luận: Từ đó khi ta nhân số có hai chữ số với 11 ta không cần đặt tính mà ta có thể nhẩm lấy tổng của hai chữ số đó viết vào giữa hai chữ số đó.

*HĐ2: Luyện tập. ( 18-20 phút )

* BT1 a , b Tr 71

 - Gọi HS đọc nội dung bài tập 1.

Việc 1: Yêu cầu HS làm bài tập vào bảng con.

Việc 2: Yêu cầu HS chia sẻ trong nhóm

Việc 3: chia sẻ giữa lớp, báo cáo cô giáo.

- GV chữa bài, nhận xét, đánh giá.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nhận xét, đánh giá.
Chốt: Cách nhân nhẩm số có hai chữ số với 11.
* BT3 :
Gọi HS đọc BT3
Việc 1:Yêu cầu HS làm bài tập .
Việc 2: Yêu cầu HS chia sẻ trong nhóm
Việc 3: chia sẻ giữa lớp, báo cáo cô giáo.
- HS KG làm thêm các BT còn lại.
C. Hoạt động ứng dụng:
Chia sẻ với người thân một số BT vừa học trên
----------------------------------------------------------------
Kể chuyện : ÔN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC ( Tuần 12)
I. Mục tiêu : Giúp học sinh :
- Dựa vào nội dung SGK biết chọn và kể lại được câu chuyện(mẩu chuyện ,đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về một ngời có nghị lực có ý chí vươn lên trong cuộc sống.
- Hiểu được câu chuyện và nêu được nội dung chính cuả câu chuyện.
- GD Hs tính mạnh dạn khi kể chuyện trước đám đông
*HSKG: kể được câu chuyện ngoài SGK, lời kể tự nhiên sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ truyện trong SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
A. Hoạt động khởi động: ( 2-4 phút)
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi khởi động.
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
A. Hoạt động cơ bản:
* HĐ 1( 5-6 phút): GV yêu cầu HS nêu các câu chuyện đã được chứng kiến hay tham gia về tinh thần vượt khó.
- Ví dụ như: câu chuyện: Bàn chân kì diệu, Vua tàu thủy: Bạch Thái Bưởi; Văn hay chữ tốt, Ông trạng thả diều, hay các câu chuyện về các bạn trong trường...
- GV yêu cầu HS thảo luận kể lại câu chuyện mà mình yêu thích.
+ HS kể, Nhận xét, bổ sung.
* HĐ 2( 8-10 phút): Kể theo nhóm lớn:
- Việc 1: Cá nhân tự kể chuyện, nhóm đôi kể chuyện.
- Việc 2: HĐ nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý, đặt câu hỏi chia sẻ ND và ý nghĩa câu chuyện.
- Việc 3: Trao đổi ý nghĩa câu chuyện
- GV củng cố ý nghĩa câu chuyện.
* HĐ 3( 8- 10 phút): Thi kể chuyện trước lớp:
- Việc 1: Cá nhân, thay mặt các nhóm thi nhau kể chuyện.....GV YC các nhóm khác QS, NX về ND, cách diễn đạt của bạn.
- Việc 2: Cá nhân, thay mặt các nhóm trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
- GV chốt: : Trong cuộc sống dù khó khăn nhưng nếu chúng ta biết cố gắng vươn lên thì chắc chắn sẽ thành công.
C. Hoạt động ứng dụng
Về nhà kể lại câu chuyện cho bố mẹ và người thân nghe.
-------------------------------------------------------
ĐẠO ĐỨC: HIẾU THẢO VỚI ÔNG BÀ CHA MẸ (T2)
I. Mục tiêu
Học xong bài này, HS biết.
- Hiểu công lao sinh thành, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ và bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.
- Biết thực hiện những hành vi, những việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ trong cuộc sống.
- Kính yêu ông bà, cha mẹ.
* HSKT làm được bt 1
III/ Hoạt động dạy - học
. 1.Khởi động: 3’
- HĐTQ tổ chức cho các bạn khởi động. hát bài “Cho con”.
- Giới thiệu bài nêu mục tiêu bài học.
A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HS thực hành qua các bài tập
Bài tập 1/tr123:
Việc 1: Làm bài cá nhân
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm.
Việc 3: Nhận xét.
Bài tập 2/tr23:
Gv giao nhiệm vụ cho nhóm.
Việc 1: Mỗi nhóm nhận một tranh, đặt tên và phân tích việc làm ở mỗi tranh.
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
- GV nhận xét.
Bài tập 3/tr24:
Gv giao nhiệm vụ cho nhóm.
Việc 1: Mỗi nhóm nhận một tình huống, và cách xử lý tình huống đó.
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
- GV nhận xét.
Bài tập 4/tr125:
Việc 1: Làm bài cá nhân
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm.
Việc 3: Nhận xét
B. Hoạt động ứng dụng
Về nhà chia sẻ nội dung bài học với người thân.
---------------------------------------------------------
HĐNGLL: Sống đẹp: Chủ đề 2 EM XÂY DỰNG MỤC TIÊU (T1)
I.Mục tiêu:
- Giúp các em hiểu rõ hơn về việc xây dựng mục tiêu trong học tập và trong cuộc sống. Biết được việc xây dựng mục tiêu là cần thiết cho việc học tập hay lập kế hoạch trong cuộc sống.
- Có kỹ năng lập được , xây dựng được mục tiêu trong học tập. Đặt mục tiêu để sống có mục đích, có kế hoạch và có khả năng thực hiện mục tiêu của mình.
- Các em yêu thích và xây dựng mục tiêu cho việc học tập và các kế hoạch trong cuộc sống.
II.Đồ dùng dạy học:
Tài liệu sống đẹp, bút màu.
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
*Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
* Hình thành kiến thức:
1. Trò chơi: Cây hợp tác
Mỗi nhóm tự chuẩn bị: giấy A0, bút màu, chì,.
Việc 1: Yêu cầu các nhóm đọc cách chơi trong SGK.
- Chia sẻ cách chơi
Việc 2: Yêu cầu các nhóm đọc luật chơi trong SGK.
- Chia sẻ cách chơi
Việc 3: Các nhóm thực hiện nhiệm vụ của nhóm mình
Việc 4: Trình bày kết quả của nhóm
Các nhóm nhận xét, bình chọn: + bức tranh nào đẹp hơn? Vì sao?
+ Cách vẽ nào dễ và hợp lí hơn? Vì sao?
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2.Viết tiếp câu chuyện.
Gọi 1 HS đọc yêu cầu và cho HS phân tích câu chuyện.
Việc 1: Tự hoàn thành cá nhân
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV kết luận: Trong cuộc sống chúng ta cần sống cho có ích.
3. Tập làm người lãnh đạo lớp học.
Gọi 1 HS đọc yêu cầu và cho HS phân tích các hoạt động
Việc 1: Giao nhiệm vụ cho các nhóm. Mỗi nhóm một chủ đề.
Việc 2: Các nhóm thực hiện nhiệm vụ của nhóm mình, xây dựng mục tiêu cụ thể cho mỗi hoạt động.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp về mục tiêu của nhóm mình
Việc 4: Chia sẻ Để thực hiện tốt nhiệm vụ nhóm em đã làm gì?
- vậy để đạt được mục tiêu đó chúng ta cần thực hiện điều gì?
GV kết luận: Tuyên dương những em tích cực xây dựng mục têu của nhóm.
*. Hoạt động ứng dụng
-GV hướng dẫn HS về nhà chia sẻ kiến thức học với người thân.
----------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2016
Chính tả NGHE VIẾT: NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO
I. Mục tiêu:
- Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn.
- Làm đúng bài tập 2a/b hay 3a/b.
- HS TTN viết đúng, trình bày đẹp.
- Rn nét chữ nết người.
* HSKT nhìn bài chép.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi bài tập 2b, 3a/ trang 127.
III.Các hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động: - Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hình thành kiến thức mới:
1. Viết từ khó: ( 4-5 phút)
Việc 1: - Hoạt động cá nhân:
+ Đọc đoạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết.
+ Tìm từ khó viết, viết vào vở nháp : Xi-ôn-cốp-xki, dại dột, non nớt, thí nghiệm, hì hục....
-Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết.
-Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất ý kiến về nội dung, trình bày bài viết và nhận xét về việc viết từ khó của bạn.
2/ Viết chính tả (15- 18 phút):
Cá nhân nghe và viết chính tả vào vở...GV theo dõi, giúp các HS còn chậm.
B. Hoạt động thực hành
Bài tập 2
Hoạt động cá nhân: Gọi HS đọc lại y/c BT. Làm VBT
Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
Hoạt động nhóm lớn; Thống nhất KQ( HSKG làm BT3 nếu còn TG)
C. Hoạt động ứng dụng
-GV hướng dẫn HS về nhà luyện viết lại bài thơ cho đẹp.
----------------------------------------------------------
Toán (t62) NHÂN VỚI SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
I. Mục tiêu
- Biết cách nhân với số có 3 chữ số. Tính được giá trị của biểu thức.
...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top