Download Luận văn Quản lý việc nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên tiểu học huyện Phú Giáo, Bình Dương

Download miễn phí Luận văn Quản lý việc nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên tiểu học huyện Phú Giáo, Bình Dương





Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt thúc đẩy giáo viên học tập nâng cao trình độ, mặc dù
điều kiện dạy và học ởhuyện còn nhiều khó khăn, song với lòng yêu nghề, tinh thần trách
nhiệm cao của người giáo viên cùng với sựtin tưởng của nhân dân ở địa phương, đã thúc đẩy
lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm ra sức cống hiến vì sựnghiệp giáo dục của nhiều giáo
viên. Qua kết quả đánh giá xếp loại hàng năm, tỷlệgiáo viên dạy giỏi các cấp (cấp trường, cấp
huyện, cấp tỉnh) ngày càng tăng, khẳng định phong trào thi đua dạy tốt, học tốt mà Bác Hồ đã
phát động từnhững năm đất nước mới giành được chính quyền (1945) và phong trào thi đua
yêu nước hiện nay, đã phát huy tác dụng mạnh mẽ đối với học tập nâng cao trình độmọi mặt
của ngũgiáo viên nói chung và đội ngũgiáo viên Tiểu học huyện Phú Giáo nói riêng.



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung:

huẩn
Quốc Gia (Tiểu học Phước Vĩnh A); Mỗi năm có từ 1 đến 2 trường đạt chuẩn Quốc Gia.
- Đội ngũ đạt chuẩn sư phạm hệ 12 + 2 trở lên: 100%, có 60% trên chuẩn.
- Ưu tiên cán bộ trong quy hoạch đạt trung cấp chính trị, đạt trình độ A ngoại ngữ, tin học,
thông qua các lớp bồi dưỡng.
- Các nhân viên đều được qua lớp bồi dưỡng hay trung cấp theo chỉ tiêu được giao.
Bảng 1.4. Kế hoạch phát triển GD tiểu học ở huyện Phú Giáo, Bình Dương.
Tổ chức bộ máy
Hiện có
Giai đọan
2010-2015
Nhu cầu tăng
2010-2015
Ghi
chú
1. Trường
2. Tổ, khối
3. Số lớp/số hs
4. Số lớp bán trú/số hs
5. Số lớp 2 buổi/ngày/số hs
5. Tổng số CBGVNV:
- Quản lý:
- GV Dạy lớp
- Phòng bộ môn
Tổng số hành chính phục vụ:
- Thư viện
- Thiết bị
- Đội
- Văn thư
- Kế toán
- Còn lại
15
87
256/6357
6/177
12/384
459/375nữ
30
341
4
83
13
5
15
2
15
33
17
98
270/6750
90/2700
125/13750
649
41
444
34
130
17
17
17
17
17
45
02 trường
Tăng 11 tổ
Tăng 14 lớp
Tăng 84 lớp
Tăng 11 lớp
113
180
11
103
30
47
04
02
15
02
12
- Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng công chức, viên chức:
+ Chính trị: Trung cấp: 149, Cao cấp: 2.
+ Tin học: Trình độ A: 210, Trình độ B: 118.
+ Ngoại ngữ: Trình độ A: 230 , Trình độ B: 10.
+ Quản lý Nhà nước: Trung cấp: 15.
+ Quản lý Gíao dục: Bồi dưỡng: 45, Đại học: 10.
Qua cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn, việc quản lý nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên tiểu
học huyện Phú Giáo, Bình Dương gồm những mặt sau đây:
- Yêu cầu của việc đào tạo bồi dưỡng giáo viên tiểu học
- Các thuận lợi của việc đào tạo bồi dưỡng giáo viên tiểu học
- Nhu cầu của việc đào tạo bồi dưỡng giáo viên tiểu học
- Đề xuất về việc đào tạo bồi dưỡng giáo viên tiểu học
- Đánh giá việc đào tạo bồi dưỡng giáo viên tiểu học
chương 2: Thực trạng về công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tiểu học
huyện Phú Giáo, Bình Dương.
Trong chương này các phần sau đây sẽ được trình bày.
. Kết quả tham số về khách thể nghiên cứu.
. Kết quả nghiên cứu tổng quát.
. Kết quả nghiên cứu được phân tích theo yếu tố, và một số tham số liên quan.
. Một số biện pháp cho công tác đào tạo bồi dưỡng giáo viên ở huyện Phú Giáo.
2.1. Kết quả tham số về khách thể nghiên cứu.
Tổng số: 333
+ Giới tính: - Nam: 52; - Nữ: 277; - Không ghi: 4
+ Cán bộ: - quản lý: 26; - Giáo viên: 285; - Không ghi: 22
+ Các khoá bồi dưỡng: - đã tham gia: 205; - chưa tham gia: 64; - Không ghi: 64
+ Thâm niên: - từ 0 đến 5 năm: 83; - từ 6 đến 10 năm: 113; - từ 11 đến 15 năm: 47; trên 15
năm: 85; - Không ghi: 5
2.2. Kết quả nghiên cứu tổng quát.
Một số quy ước cách chấm điểm.
5: Hoàn toàn đồng ý.
4: đồng ý.
3: Lưỡng lự.
2: Không đồng ý.
1: Hoàn toàn không đồng ý.
Bảng: 2.1a. Các yêu cầu của đội ngũ CBQL giáo dục và giáo viên tiểu học ở huyện.
STT
Nội dung
Điểm
trung
bình
Thứ bậc
01
02
03
Việc đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ đội
ngũ là rất cần thiết
Giáo viên mong muốn được học đạt chuẩn và
trên chuẩn
Đầu tư cho cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để
4.713
4.642
4.635
1
2
3
04
05
06
07
08
09
10
giáo viên phát huy được tốt phương pháp giảng
dạy mới
Liên kết với trường CĐSP Bình Dương bồi
dưỡng giáo viên tại huyện
Bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy mới
Mở thêm nhiều lớp bồi dưỡng nâng cao trình
độ giáo viên.
Giúp giáo viên tiểu học được học chuẩn hoá và
trên chuẩn chuẩn, nâng cao chất lượng giảng
dạy
Quan tâm tốt đối với giáo viên ở vùng sâu,
vùng xa (tạo điều kiện về kinh phí và thời gian
học tập)
Chú trọng thực chất hơn là chạy theo số lượng
thành tích.
Cần mở nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức và
phương pháp giảng dạy môn Tin học
4,588
4.542
4,520
4,500
4,465
4.455
4,423
4
5
6
7
8
9
10
Qua kết quả bảng 2.1a cho thấy.
Các ý kiến được xếp từ thứ bậc 1 đến 10 là.
Việc đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ là rất cần thiết (thứ bậc 1); Giáo viên
mong muốn được học đạt chuẩn và trên chuẩn (thứ bậc 2); đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy
học để giáo viên phát huy được tốt phương pháp giảng dạy mới (thứ bậc 3); Liên kết với trường
Cao đẳng sư phạm mở lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ giáo viên tại huyện (thứ bậc 4); Bồi
dưỡng về phương pháp giảng dạy mới (thứ bậc 5); Mở thêm nhiều lớp bồi dưỡng nâng cao trình
độ giáo viên (thứ bậc 6); Giúp giáo viên Tiểu học được học chuẩn hóa và trên chuẩn, nâng cao
chất lượng giảng dạy (thứ bậc 7); Quan tâm tốt đối với giáo viên ở vùng sâu, vùng xa (tạo điều
kiện về kinh phí và thời gian học tập) (thứ bậc 8); Chú trọng thực chất hơn là chạy theo số
lượng, thành tích (thứ bậc 9); Cần mở nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức và phương pháp giảng dạy
môn Tin học (thứ bậc 10).
+ Mở nhiều lớp bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy mới. Vì hiện nay, giáo dục và đào
tạo của đất nước nói chung và giáo dục ở huyện nói riêng đang phát triển rất nhanh, đặc biệt là
trước yêu cầu đổi mới chương trình sách giáo khoa, điều này đòi hỏi giáo viên tiểu học phải có
trình độ chuyên môn và nắm vững phương pháp giảng dạy mới, mới có thể đáp ứng yêu cầu mà
ngành giáo dục đề ra.
+ Giúp giáo viên tiểu học được học chuẩn hoá và trên chuẩn, nâng cao chất lượng giảng
dạy.
Chúng ta đã biết bậc tiểu học là bậc học nền tảng, mà đội ngũ giáo viên tiểu học là lực
lượng có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo bậc tiểu học trở thành bậc học nền tảng của hệ
thống giáo dục quốc dân. Mặt khác do trình độ đội ngũ giáo viên còn nhiều bất cập, chưa đồng
đều. Vì vậy “Chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu bộ môn,
đạt chuẩn đào tạo theo quy định của Luật giáo dục, khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên
tiếp tục nâng cao trình độ sau khi đạt chuẩn” là yêu cầu khách quan và hợp lý.
+ Quan tâm tốt đối với giáo viên ở vùng sâu, vùng xa (tạo điều kiện về kinh phí và thời
gian học tập)
Đối với giáo viên công tác ở các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa của cả nước nói
chung và giáo viên huyện Phú Giáo nói riêng, hiện nay gặp nhiều khó khăn như đời sống vật
chất còn nhiều thiếu thốn, hệ thống thông tin liên lạc còn lạc hậu, yếu kém, điều kiện để tiếp
cận với thông tin mới … còn khó khăn.
Do vậy yêu cầu của đa số giáo viên là cần được quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa,
giúp cho đội ngũ giáo viên ở huyện nói chung và giáo viên tiểu học nói riêng có điều kiện tốt
nhất về kinh phí và thời gian học tập, đây là một yêu cầu khách quan cần được nhà nước đầu tư
nhiều hơn nữa nhằm làm giảm sự chênh lệch về trình độ nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo
viên tiểu học ở vùng sâu, vùng xa.
+ Cần mở nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức và phương pháp giảng dạy môn tin học.
Trong giai đoạn phát triển hiện nay của xã hội nói chung và của ngành giáo dục nói riêng,
tin...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D kỹ năng lãnh đạo quản lý công tác tuyển dụng công chức làm việc tại tỉnh đoàn ninh bình Quản trị Nhân lực 0
D QUY TRÌNH LÀM VIỆC NHÂN VIÊN QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG TẠI CÔNG TY MAY Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích nội dung của phương pháp quản lý kinh tế trong hệ thống phương pháp quản lý Từ đó nêu lên ý nghĩa của nó trong việc vận dụng phương pháp Luận văn Kinh tế 0
D SKKN các giải pháp để đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý tại Trường TH Ba Cụm Bắc Luận văn Sư phạm 0
D Các yếu tố tạo động lực làm việc cho công chức tại chi cục quản lý thị trường thành phố hồ chí minh Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện đánh giá thực hiện công việc tại Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Luận văn Kinh tế 0
C Phân tích công việc là công cụ cơ bản để quản lý nguồn nhân sự Luận văn Kinh tế 0
E Tìm hiểu việc quản lý chất lượng malt và bia thành phẩm theo tiêu chuẩn 8.2.4 của hệ thống ISO 9001: Khoa học Tự nhiên 0
Y Giải pháp thực hiện việc chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn iso 9002:1994 sang i Khoa học Tự nhiên 0
C Công tác kế toán Tài sản cố định với việc nâng cao hiệu quả sử dụng và quản lý Tài sản cố định tại N Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top