daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
1. Lí do chọn đề tài
Giáo dục là chìa khóa mở cánh cửa tiến vào tương lai, phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy đất nước phát triển về mọi mặt, là điều kiện phát huy nguồn lực con người. Văn kiện đại hội đảng lần thứ X đã khẳng định "Ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cao chất lượng dạy và học. Đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngủ GV và tăng cường cơ sở vật chất của nhà trường, phát huy khả năng sáng tạo và độc lập suy nghĩ của HS, sinh viên...” Mục tiêu dạy học hiện nay không chỉ ở kết quả học tập cụ thể, ở những kiến thức, kĩ năng hình thành, mà điều quan trọng hơn là bản thân việc học, ở khả năng tự tổ chức và thực hiện quá trình học tập một cách có hiệu quả của HS.
Điều 24.4 Luật giáo dục quy định:
"Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học; môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho HS".
Đổi mới phương pháp dạy học theo tinh thần phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh là một vấn đề đang được các cấp, các ngành quan tâm. Ngành giáo dục và đào tạo đã hoàn tất công việc biên soạn chương trình, nội dung sách giáo khoa nhằm mục đích nâng cao chất lượng giáo dục cho phù hợp với sự phát triển của xã hội. Vì thế để đáp ứng mục tiêu chung, người giáo viên phải luôn tự bồi dưỡng về phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Muốn làm được điều đó, cần nghiên cứu kĩ cấu trúc chương trình, nội dung kiến thức trong sách giáo khoa. Do đó, việc nghiên cứu chương trình vật lí phổ thông là một việc làm quan trọng, cần thiết đối với mỗi giáo viên.
“Dòng điện trong các môi trường” là một phần quan trọng trong chương trình vật lí phổ thông. Phần này trình bày các hiện tượng vĩ mô liên quan đến dòng điện trong các môi trường như hiện tượng tỏa nhiệt trong dây dẫn, hiện tượng điện phân, hiện tượng phóng điện trong chất khí và những ứng dụng cũng như tác hại của các hiện tượng đó trong kĩ thuật và trong thiên nhiên. Phần này cũng đề cập đến bản chất dòng điện trong các môi trường: kim loại, chất điện phân, chất khí, chân không, chất bán dẫn. Trong đó chú ý đến bản chất của các hạt tải điện và cách chuyển dời có hướng của chúng tạo thành dòng điện. Đặc biệt cho thấy rõ sự phụ thuộc của cường độ dòng điện trong các môi trường vào hiệu điện thế và cho biết khi nào có thể áp dụng được định luật Ôm.
Sử dụng thành thạo BĐTD trong dạy học sẽ mang lại nhiều kết quả tốt và đáng khích lệ trong trong cách học tập của HS và PPDH của GV.
Vì những lí do trên mà tui chọn đề tài "Hệ thống kiến thức trong dạy học chương "Dòng điện trong các môi trường" vật lý 11 với sự trợ giúp của bản đồ tư duy"
2. Mục đích nghiên cứu
Để đạt được mục tiêu đề ra, đề tài cần thực hiện những nhiệm vụ sau:
- Xây dựng được tiến trình trong việc hệ thống hóa kiến thức trong dạy học chương “Dòng điện trong các môi trường” với sự hổ trợ của BĐTD.
- Nguyên tắc ghi chú và ghi chép hệ thống hóa kiến thức trong dạy học chương “Dòng điện trong các môi trường”.
- Quy trình lập BĐTD có hiệu quả.
- Xây dựng BĐTD trong dạy học và hệ thống kiến thức chương “Dòng điện trong các môi trường”.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của việc sử dụng BĐTD trong dạy học.
- Nghiên cứu lí thuyết về BĐTD.
- Nghiên cứu các phần mềm vẽ BĐTD.
- Nghiên cứu việc áp dụng BĐTD cho việc ghi chép, ghi chú hệ thống hóa kiến thức chương “Dòng điện trong các môi trường” .
4. Phương pháp nghiên cứu
- Nghiên cứu văn kiện của Đảng, các văn bản của nhà nước và của nghành gái dục đào tạo, luật giáo dục.
- Các tạp chí, sách, bài báo chuyên ngành.
- Nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo chương “Dòng điện trong các môi trường”
- Nghiên cứu phần mềm Mindjet mindMannager Pro7.0
- Tiến hành giảng dạy một số bài có sử dụng BĐTD.
5. Dự kiên đóng góp của đề tài
- Đề tài góp phần làm sáng tỏ tầm quan trọng cúa BĐTD đối với việc ghi chép, ghi chú hệ thống hóa kiến thức.
- Xây dựng được BĐTD cho chương “Dòng điện trong các môi trường”
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Vận dụng quan điểm dạy học giải quyết vấn đề khi dạy học chương Dòng điện không đổi Vật lí 11 Luận văn Sư phạm 0
D Ứng dụng phần mềm ClassPoint trong tổ chức dạy học theo mô hình 5E chương Chất khí - Vật lí 10 Luận văn Sư phạm 0
D kinh nghiệm dạy học môn âm nhạc phát triển năng lực cho học sinh tiểu học đáp ứng mục tiêu chương trình gdpt 2018 Luận văn Sư phạm 0
D vận dụng năng lực số vào dạy học văn chính luận trong chương trình ngữ văn thpt nhằm phát triển năng lực học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển năng lực cho học sinh thông qua dạy học Đa thức trong chương trình THCS Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu sử dụng bản đồ tư duy (mindmaps) trong dạy học chương “động học chất điểm” vật lý 10 thpt Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D RÈN LUYỆN THAO TÁC PHÂN TÍCH TỔNG HỢP CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG TAM GIÁC Ở LỚP 7 Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức các tình huống học tập và hướng dẫn học sinh tích cực, tự lực giải quyết vấn đề khi giảng dạy chương dòng điện trong các môi trường, vật lý 11 Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức dạy học trải nghiệm chương động học chất điểm vật lí lớp 10 trung học phổ thông Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top