quyendieu84

New Member

Download miễn phí Đề tài Phân tích hiệu quả kinh doanh tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên





MỞ ĐẦU 1

PHẦN I 3

NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH 3

KIM LIÊN 3

1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty khách sạn du lịch Kim Liên 3

*1961- 1990:Thời kỳ phục vụ chuyên gia 3

*Từ năm 1991 đến nay: thời hoạt động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa 3

* Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận 6

3. Các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn 7

Nhà hàng số 9 7

Nhà hàng số 3: thường phục vụ khách nội địa (phục vụ các bữa ăn điểm tâm và 7

4. Môi trường kinh doanh và cơ sở vật chất kỹ thuật 8

5. Những khó khăn và thuận lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn 10

6. Các chiến lược kinh doanh của khách sạn 11

Phần II 13

THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 13

1 Đặc điểm kinh doanh khách sạn 13

1.1Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn 13

1. 2 Vai trò của khách sạn đối với sự phát triển kinh tế xã hội nói chung và du lịch nói riêng . 13

1.3 Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 15

1.4 Nội dung kinh doanh khách sạn 16

1.5 Các loại cơ sở kinh doanh 18

1.6 Thị trường kinh doanh khách sạn 19

2.Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty khách sạn du lịch Kim Liên 21

Các chỉ tiêu 21

So sánh 2002 với 2001 21

Tỷ suất 21

3)Thuế 21

Tỷ suất 21

3. Thị trường kinh doanh 22

4. Các nhân tố ảnh hưởng đến giá trong kinh doanh khách sạn 23

phần III 25

Đánh giá chung và ý kiến đề xuất 25

1. Điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn 25

2. Đánh giá tình hình kinh doanh của khách sạn 25

3. Đánh giá về cơ cấu tổ chức bộ máy trong khách sạn 26

4. ý kiến đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn 27

Kết luận 29

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng tin vào việc thực hiện thu, chi, đặc biệt là máy tính.Tổ công tác kế toán của khách sạn đã hoạt động có hiệu quả hơn, nhanh chóng hơn chính xác hơn.
+ Bầu không khí của doanh nghiệp : nguồn nhân lực trong khách sạn ít có sự biến động nên mối quan hệ giữa công nhân viên rất thân thiện gần gũi, họ có trách nhiệm lẫn nhau.
+Công tác marketing: đóng vai trò quan trọng trong việc đưa sản phẩm và dịch vụ đến tay khách hàng. Cụ thể tìm thị trường, tổ chức bán sản phẩm tìm ra các mối ký kết hợp đồng. Tuy nhiên do kinh phí cho hoạt động này có phần eo hẹp nên vai trò của phòng marketing trong việc nghiên cứu thị trường còn bị hạn chế.
*Cơ sở vật chất kỹ thuật
- Khách sạn Kim Liên I (bao gồm nhà 4,5,9) được ưu tiên trang thiết bị loại tốt. Mỗi phòng ở đều có đầy đủ tiện nghi đồ dùng cho khách. Khu nhà 4 được cải tạo theo hướng 3 sao có cầu thang máy, hệ thống thông tin liên lạc viễn thông quốc tế, kênh ti vi vệ tinh.Nhà 4 bao gồm 60 phòng cũng được đưa vào những trang thiết bị loại tốt như: bàn ghế, tủ, đệm, ti vi, điều hoà, bồn tắm, vòi hoa sen, quạt thông gió. Nhà số 9 có một hội trường nhỏ và quầy lễ tân dành cho khu nhà này.
khách sạn Kim Liên I với những nhà hàng để phục vụ khách quốc tế bao gồm nhà hàng số 1,4,9.
-Khách sạn Kim Liên II: dùng để phục vụ khách nội địa là chủ yếu. Các trang thiết bị loại tốt để phục vụ khách như : điều hoà, ti vi, tủ, đệm cao cấp, bàn ghế, tủ lạnh, quạt trần.
Khách sạn Kim Liên II có 2 nhà hàng, nhà hàng số 2,3.
Ngoài ra khách sạn còn có một dãy phòng ban bao gồm một dãy nhà 2 tầng với diện tích 300m2 : phòng giám đốc, phòng phó giám đốc, phòng tổ chức hành chính, phòng kế hoạch, phòng tài chính kế toán.
Bộ phận tu sửa, bộ phận giặt là, bộ phận phần mền tin học, tin học viễn thông, phòng lễ tân Kim Liên I và II. Khách sạn còn có một số khu vui chơi giải trí như: sân tennis, bể bơi, massage, bar, karaôkê, khu thể thao bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ. Bên cạnh đó còn có khu trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm đầu tư công nghệ.
5. Những khó khăn và thuận lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn
Trong hơn 40 năm kể từ khi xây dựng khách sạn Kim Liên đã trải qua rất nhiều khó khăn để có được khách sạn Kim Liên như ngày nay.Những khó khăn liên tiếp xảy ra ngay từ những năm đầu thành lập tưởng chừng như không thể tồn tại được nữa nhưng chính cán bộ công nhân viên của khách sạn đã vượt qua tất cả để khắc phục và họ đã góp phần không nhỏ trong quá trình xây dựng nên công ty khách sạn du lịch Kim Liên ngày nay. Nhưng khách sạn chưa thoát khỏi sự lầy lội mỗi khi mưa to. Những khó khăn liên tiếp xảy ra với tinh thần đoàn kết tin tưởng của đội ngũ cán bộ công nhân viên mà khách sạn cũng dần được cải tạo như hiện nay.
Khách sạn Kim Liên ngày nay đã được cải tạo mới với trang thiết bị hiện đại góp phần vào việc tăng doanh thu cho khách sạn. Điều đáng nói ở đây là đơn vị đã đặt lòng tin ở khách thể hiện ở sự trung thực, đồ trang sức quý giá của khách làm rơi hay để quên đã trở thành truyền thống quý báu trong suốt chặng đường phát triển của khách sạn.
Không chỉ có vậy, ngày nay các khách sạn nhà hàng mọc lên ngày càng nhiều cũng chính vì vậy mà khách sạn Kim Liên cũng như khách sạn khác luôn có sự cạnh tranh gay gắt với nhau, luôn thay đổi tiến tới những mục đích đề ra để thu hút khách đến với khách sạn từ khâu phục vụ đến trang thiết bị tiện nghi.
+ Trình độ ngoại ngữ của cán bộ công nhân viên chưa đồng đều
+ Nguồn vốn tự có chưa nhiều nên vẫn còn khó khăn khi đề ra các chiến lược kinh doanh
6. Các chiến lược kinh doanh của khách sạn
*Chiến lược nhân sự
Đội ngũ lao động trong khách sạn từ lãnh đạo đến nhân viên đều đang phấn đấu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật cao. Mặc dù công ty có nhiều thành công trong vực lĩnh kinh doanh nhưng vấn đề mà công ty đang quan tâm chú ý là vấn đề ngoại ngữ của cán bộ công nhân viên. Trong thời gian qua, khách sạn đã mở nhiều khoá học tiếng Anh, tiếng Trung nhằm nâng cao hiệu quả giao tiếp của nhân viên với khách. Khách sạn Kim Liên có nhiều bộ phận, mỗi bộ phận có công việc riêng, chức năng riêng và hoạt động rất linh hoạt. Tất cả các quyết định đưa ra và được thực hiện rất nhanh chóng bởi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận chuyên trách. Ban lãnh đạo công ty đã có chiến lược tuyển dụng đào tạo, bồi dưỡng nhân sự, có chính sách đãi ngộ . Chính vì vậy doanh thu và lợi nhuận của khách sạn tăng lên qua các năm.
*Chiến lược đầu tư
- 1986 khách sạn đã xây dựng khu nhà 2 tầng, khu vực làm việc và khu dịch vụ giải khát, tắm hơi cho khách ở khách sạn .
- 1989 khách sạn cải tạo nâng cấp lại 16 căn hộ tầng trệt của nhà số 4 và số 6 thành 32 phòng đơn khép kín riêng biệt.
- 1991 khách sạn đã nâng cấp toàn bộ nhà số 9
- 4/1994 cải tạo nhà hàng số 4
- 1997 –1998 nâng cấp nhà hàng số 1 đạt tiêu chuẩn quốc tế
Chính vì thế trong 3 năm trở lại đây tổng số khách quốc tế và nội địa tại khách sạn không ngừng tăng lên mang lại cho khách sạn nguồn khách lớn và lợi nhuận cao.
*Chiến lược sản phẩm
Về hoạt động kinh doanh ăn uống của công ty trong vài năm gần đây phát triển mạnh. Doanh thu tăng với tỷ lệ khá cao. Công ty đã chú trọng đầu tư mở rộng hình thức phục vụ : tiệc Âu, Á, ăn điểm tâm, tiệc đứng, tiệc ngồi, tiệc cưới, hội nghị, hội thảo, liên hoan, sinh nhật, phục vụ ăn theo đoàn đặt trước, ăn riêng lẻ, ăn trọn góiCác món ăn của nhà hàng rất đa dạng. Ngoài đặc sản Âu, Á, các món dân tộc, khách sạn Kim Liên với hương vị riêng biệt, món nem Kim Liên được mọi khách hàng ưa chuộng. Đồ uống ở đây khá phong phú: rượu, bia, trà, cà phê, nước ngọt, và cocktail
+Về nguyên liệu bổ sung: việc đầu tư cho dịch vụ bổ sung đã được khách sạn chú ý nhằm thu hút khách như dịch vụ karaôkê, massage, hàng tiêu dùng, đồ lưu niệm, điện thoại,bể bơi, tennis, cắt tóc, giặt là, lữ hành, đổi tiền, dịch vụ, photocopy, dịch thuật, sàn nhảy.... Với chiến lược phát triển sản phẩm đa dạng hoá sản phẩm mà các loại hình dịch vụ của công ty là khá đầy đủ đáp ứng được nhu cầu thiết thực cho mọi đối tượng khách làm cho doanh thu và lợi nhuận của tăng lên.Tuy nhiên cần nâng cao hơn nữa, đa dạng hoá loại hình dịch vụ bổ sung như cho thuê phương tiện đi lại, máy ảnh, cameranhằm thu hút nhiều hơn nữa cho khách sạn.
Phần II
Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh
của công ty khách sạn du lịch Kim Liên
1 Đặc điểm kinh doanh khách sạn
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã có sự phát triển vượt bậc, chính vì thế cuộc sống của con người ngày càng được cải thiện, nhu cầu đi du lịch của con người ngày một tăng lên. Đặc biệt các bữa ăn trong gia đình đang dần nhường chỗ cho bữa ăn ngoài gia đình và giao thông đi lại ngày một dễ dàng hơn. Đây là điều kiện thuận lợi cho ngành kinh doanh khách sạn phát triển.
1.1Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn
Ngành kinh doanh khách sạn có nguồn gốc từ các nhà trọ phục vụ khách xa nhà. Dần dần do sự phát triển của lực lượng sản xuất, nền kinh tế hàng hoá xuất hiện, nhu cầu của khách ngày càng cao và đa dạng đồng thời các chủ khách sạn cũng muốn mở rộng phạm vi hoạt động của mình, ngoài dịch vụ lưu trú họ còn kinh doanh các dịch vụ ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác.
Khách sạn là cơ sở kinh doanh phục vụ khách lưu trú trong một thời gian ngắn, đáp ứng các nhu cầu về mặt ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí và các dịch vụ cần thiết khác. Chất lượng và sự đa dạng trong khách sạn làm cơ sở để xác định thứ hạng của nó.
Ngày nay, khách sạn đã phát triển mạnh và đa dạng ở mọi quốc gia trên thế giới.
Kinh doanh khách sạn là một hoạt động kinh tế dịch vụ cao cấp nhằm cung cấp các tiện nghi về lưu trú, dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí và các dịch vụ khác. Mục đích của kinh doanh khách sạn là thu được lợi nhuận.
1. 2 Vai trò của khách sạn đối với sự phát triển kinh tế xã hội nói chung và du lịch nói riêng .
* Về mặt kinh tế
- Đối với nền kinh tế
+ Kinh doanh khách sạn không phải là việc bán các sản phẩm hàng hoá hữu hình mà là chuyển những chi phí của khách sang các dịch vụ nhằm thoả mãn những nhu cầu của họ trong thời gian đi du lịch. Do vậy, kinh doanh khách sạn đã góp phần vào việc thu hút nguồn vốn nhàn rỗi và số tiền tiết kiệm trong xã hội. Qua đó thực hiện tái phân chia nguồn thu nhập giữa các vùng trong một quốc gia, tăng vòng quay của vốn, thu hồi vốn nhanh và có hiệu quả.
+ Sự phát triển của ngành khách sạn còn thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển như: Công nghiệp, nông nghiệp, giao thông vận tải, thủ công mỹ nghệ... Bởi vì khi nhu cầu du lịch tăng lên kéo theo nhu cầu về sản phẩm của các ngành khác. Nhờ đó các ngành này có điều kiện tăng trưởng mạnh hơn làm tăng thu nhập quốc dân, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các nước trên thế giới
- Đối với nhà nước
Kinh doanh khách sạn góp phần làm tăng ngân sách nhà nước: Trong số khách đến lưu trú tại khách sạn còn cả khách từ quốc gia khác vì thế tổng doanh thu của ngành còn có một phần doanh thu bằng...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên trường đại học cần thơ Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0
P Phân tích và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Đông Á Luận văn Kinh tế 1
T Phân tích tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng TSLĐ tại Công ty Công trình Hàng không Luận văn Kinh tế 6

Các chủ đề có liên quan khác

Top