daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC
TRUYỀN THÔNG ................................................................................................ 6
1.1 TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING ................................ 6
1.1.1 Khái niệm Marketing ....................................................................... 6
1.1.2 Vai trò của Marketing ...................................................................... 6
1.1.3 Chức năng của marketing ................................................................ 7
1.2 QUY TRÌNH MARKETING .................................................................. 7
1.2.1 R (Research): Nghiên cứu thông tin Marketing ............................ 7
1.2.2 STP (Segmentation, Targeting, Positioning): phân khúc, chọn thị
trường, định vị. ............................................................................................... 8
1.2.3 MM (Marketing Mix): Xây dựng chiến lược marketing-mix ....... 8
1.2.4 I ( Implementation): Triển khai thực hiện chiến lược marketing 9
1.2.5 C (Control): Kiểm tra, đánh giá chiến lược marketing ................ 9
1.3 TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG .................................................. 9
1.3.1 Khái niệm truyền thông ................................................................... 9
1.3.2 Vai trò của truyền thông ................................................................ 10
1.3.3 Mô hình truyền thông ..................................................................... 11
1.4 CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG ..................................................... 13
1.4.1 Khái niệm chiến lược truyền thông ............................................... 13
1.4.2 Chiến lược đẩy kéo ......................................................................... 13
1.4.3 Các bước phát triển kế hoạch truyền thông Marketing ............. 14
1.5 CÁC THÀNH PHẦN TRONG CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG 16
1.5.1 Quảng cáo (Advertisting) ............................................................... 16
1.5.2 Quan hệ công chúng tuyên truyền (Public relations) .................. 17
1.5.3 Khuyến mãi (sale promotion) ........................................................ 17
1.5.4 Bán hàng cá nhân (Personal Selling) ............................................ 19
1.5.5 Bán hàng cá nhân (Personal Selling) ............................................ 19
1.5.6 Marketing trực tiếp (Direct Marketing) ....................................... 19iv
2 CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG CỦA
THƯƠNG HIỆU COOLMATE TẠI VIỆT NAM ........................................... 22
2.1 TỔNG QUAN VỀ NGÀNH THỜI TRANG TẠI VIỆT NAM .......... 22
2.1.1 Xu hướng phát triển của ngành .................................................... 22
2.1.2 Tình hình cung ứng trên thị trường .............................................. 25
2.2 GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU COOLMATE ............................ 26
2.2.1 Lịch sử hình thành và quá trình phát triền của thương hiệu ..... 26
2.2.2 Tầm nhìn và sứ mạng ..................................................................... 27
2.2.3 Cơ cấu tổ chức hành chính nhân sự .............................................. 27
2.3 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA THƯƠNG HIỆU
COOLMATE .................................................................................................... 28
2.3.1 Môi trường vĩ mô ............................................................................ 28
2.3.2 Môi trường vi mô ............................................................................ 33
2.4 HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA THƯƠNG HIỆU COOLMATE
37
2.4.1 Chiến lược STP ............................................................................... 37
2.4.2 Hoạt động Marketing Mix ............................................................. 39
2.5 HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU
COOLMATE .................................................................................................... 41
2.5.1 Đối tượng truyền thông .................................................................. 41
2.5.2 Mục tiêu truyền thông .................................................................... 42
2.5.3 Thiết kế thông điệp ......................................................................... 43
2.5.4 Lựa chọn phương tiện truyền thông ............................................. 43
2.5.5 Phối thức truyền thông ................................................................... 44
Tóm tắt chương 2 ................................................................................................ 53
3 CHƯƠNG 3. ĐỀ XUẤT VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU
QUẢ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU
COOLMATE ....................................................................................................... 54
3.1 MỤC TIÊU HÀNH ĐỘNG TRONG NĂM 2021 ĐỐI VỚI CHIẾN
LƯỢC TRUYỀN THÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU ...................................... 54
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiv
3.2 GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG
CỦA THƯƠNG HIỆU COOLMATE ............................................................ 54
3.2.1 Đối tượng truyền thông .................................................................. 54
3.2.2 Mục tiêu truyền thông .................................................................... 54
3.2.3 Thiết kế thông điệp ......................................................................... 55
3.2.4 Lựa chọn phương tiện truyền thông ............................................. 55
3.2.5 Phối thức truyền thông ................................................................... 56
3.3 Đề xuất khác ............................................................................................ 58
Danh mục biểu đồ, sơ đồ, hình ảnh
hình 1.1 : mô hình truyền thông ...................................................................................... 11
hình 1.2: so sánh chiến lược đẩy và kéo .......................................................................... 13
hình 2.1: tổng số tiền chi tiêu cho các danh mục thương mại điện tử tiêu dùng vào năm
2020 ................................................................................................................................ 23
hình 2.2: các nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam .................. 25
hình 2.3: Số liệu thống kê dân số Việt Nam năm 2021 .................................................. 29
hình 2.4: những xu hướng công nghệ quan trọng hiện nay ............................................ 31
hình 2.5 bản đồ định vị sản phẩm của Coolmate............................................................ 39
hình 2.6: số tiền Coolmate ủng hộ các bé có hoàn cảnh khó khăn ................................ 45
hình 2 7: thống kê các con số của chương trỉnh Care & Share ..................................... 45
hình 2.8: bài viết trên Facebook khảo sát khách hàng của Coolmate ............................. 46
hình 2.9: hình ảnh minh họa các chương trình khuyến mãi của Coolmate……………...47
hình 2.10: hình ảnh gói sản phẩm của chương trình” tủ đồ định kỳ- Cool sub” ........... 48
hình 2.11: hình ảnh giao diện bộ phận cskh online tại wesite Coolmate.me ................. 49
hình 2.12: hình ảnh đội ngũ chăm sóc khách hành Coolmate ........................................ 50
hình 2.13: hình ảnh các KOls quảng cáo cho Coolmate .............................................. .51
hình 2.14: hình ảnh thông báo từ kênh youtube JV ........................................................ 51
hình 2.15: hình ảnh Coolmate lên báo GenK ............................................................. …52
hình 2.16: CEO Phan Chí Nhu đã thương thảo thành công với Shark Bình ................. .521
Tóm tắt
Hiện nay, trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng của người dân Việt Nam ngày càng
tăng cao. Người tiêu dùng ngày càng chú ý hơn về ngoại hình và phong cách ăn
mặc. Chính vì thế thị trường thời trang ở Việt Nam trong những năm gần đây ngày
càng được các doanh nghiệp quan tâm hơn. Những vấn đề cạnh tranh trong kinh tế
thị trường ngày càng khốc liệt và phức tạp. Các chiến lược truyền thông được doanh
nghiệp đề ra nhằm thu hút khách hàng biết tới sản phẩm của mình
Muốn đạt được mục tiêu đề ra, các thương hiệu cần áp dụng tổng hợp các công
cụ, phương pháp truyền thông một cách hiệu quả để đem lại hiệu quả cao mà không
làm giá thành sản phẩm tăng quá cao do chi phí quảng cáo. Tại thị trường Việt
Nam, Coolmate là một thương hiệu non trẻ mới chỉ thành lập trong thời gian gần
đây nhựng đã đạt được nhiều cột mốc đáng chú ý. Chúng ta sẽ cùng tác giả phân
tích chiến lược truyền thông của Coolmate tác giả tìm hiểu đề tài “Phân tích chiến
lược truyền thông của thương hiệu Coolmate tại thị trường Việt Nam”. Ta sẽ cùng
tìm hiểu cơ sớ lý thuyết về marketing và chiến lược truyền thông, thực trạng hoạt
động truyền thông của Coolmate tại thị trường Việt Nam và đề xuất giải pháp nâng
cao hiệu quả hoạt động truyền thông của thương hiệu.
abstract
Currently, in the context of increasing consumption demand of Vietnamese
people. Consumers pay more and more attention to appearance and style of dress.
Therefore, the fashion market in Vietnam in recent years has received more and
more attention from businesses. Competition issues in the market economy are
increasingly fierce and complex. Communication strategies are established by
businesses to attract customers to know about their products.
To achieve the set goals, brands need to apply a combination of effective
communication tools and methods to bring high efficiency without increasing
product costs too much due to advertising costs. In the Vietnamese market,
Coolmate is a fledgling brand that was only recently established but has achieved
many remarkable milestones. Together with the author, we will analyze the
communication strategy of Coolmate, the author will learn the topic "Analysis of
the communication strategy of the Coolmate brand in the Vietnamese market".
Through this topic, we will learn the theoretical basis of marketing and
communication strategies, the current status of Coolmate's communication
activities in the Vietnamese market and propose solutions to improve the
effectiveness of the brand's communication activities. brand.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiA. PHẦN MỞ ĐẦU2
i. Lý do chọn đề tài
Nói đến thị trường thời trang là nói đến xu hướng làm đẹp của con người. Kinh
doanh thời trang hiện nay được biết đến là mà một mặt hàng thu hút được đông đảo
sự quan tâm của người tiêu dùng. Khi mà đời sống của con người ngày càng được
cải thiện và nâng cao thì nhu cầu của con người cũng ngày một phát triển hơn. Một
trong những lĩnh vực đòi hỏi ngày càng cao ấy của con người chính là thị trường
thời trang.
Trong những năm trở lại đây, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh.
Theo khảo sát độ lớn của thị trường thời trang bao gồm cả quần áo và giày dép ở
Việt Nam gần đây nhất trong năm 2018 là 3,8 tỉ USD, chiếm một tỉ trọng không
nhỏ trong trong thị trưởng sản phẩm tiêu dùng ( (Sang, 2019) Dự báo trong
những năm tới vẫn còn phát triển. Vào năm 2017 chỉ trong thời gian ngắn hàng
loạt những hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như Uniqlo, Masimo,
Stradivarius… ra mắt và đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Ngành thời trang Việt
Nam đang phải chịu sức ép và cạnh tranh lớn với các thương hiệu nước ngoài. Sự
suất hiện những thương hiệu của ngành thời trang nước ngoài không chỉ đáp ứng
được nhu cầu mua sắm của những người tiêu dùng thời trang cao cấp, thỏa mãn
nhu cầu mua sắm ngày càng cao mà còn gây sức ép lớn cho thị trường thời trang
trong nước hiện nay.Vào năm 2019, giá bán lẻ của ngành thời trang nam tăng 10%
và đạt mức 22,2 nghìn tỷ VND. Trong đó quần jeans nam cao cấp ghi nhận mức
tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2019, với giá trị bán lẻ tăng đến 25%. Trong giai
đoạn tới, giá trị bán lẻ CAGR ( tốc độ tăng trưởng hằng năm kép) của ngành thời
trang nam dự kiến sẽ giảm mạnh vào năm 2020 ( do ảnh hưởng của dịch COVID-
19 kiến tốc độ bán hàng chậm và nhiều của hàng phải đóng cửa), sau đó dần khôi
phục trở lại qua từng năm. Dự kiến giá trị bán lẻ sẽ lên đến 13% với mức giá trị
hiện tại (8% giá trị cố định), cùng doanh thu đạt 40,5 nghìn tỷ đồng vào năm 2024.
(marketers, 2020). Sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu thời trang quốc tế
như Zara, H&M, Uniqlo,…tại thị trường Việt Nam tạo nên sự cạnh tranh trong thị
trường trong nước.
Trong thời đại 4.0,Coolmate được hình thành, thương hiệu đã áp dụng sức mạnh
của công nghệ vào thời trang để đưa ra giải pháp mua sắm đồ cơ bản cho nam
giới.Với mô hình tiện lợi hơn, tiết kiệm hơn- khách hàng có thể mua cả tủ đồ đảm
bảo chất lượng , giá tốt, giao hàng nhanh chóng và dịch vụ chăm sóc vượt trội Chỉ
với 2 phút trên website, người dùng có thể tạo ngay cho mình một tủ đồ bao gồm
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi3
các món đồ cơ bản như áo thun, đồ lót, bít tất, với 10 sản phẩm mà chỉ cần trả
490.000 đồng đã bao gồm phí vận chuyển”, Nhu Phạm (CEO Coolmate) nói và cho
biết, doanh số của Công ty đã tăng 5 lần sau một năm thành lập chỉ nhờ vào việc
bán các món đồ cơ bản dành cho nam giới.
Với tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 30%/tháng, Coolmate đã có lợi nhuận từ
nửa cuối năm 2020 cũng như đã nhận vốn đầu tư. Thương hiệu này còn tận dụng
một phương pháp gia tăng doanh số thông qua chia sẻ của những người có sức ảnh
hưởng, khi từng có trường hợp mang về doanh số hơn 50.000 USD/ngày.
Từ một thương hiệu mới thành lập, Coolmate đã thực hiện chiến lược truyền
thông như thế nào để cạnh tranh với các thương hiệu nội địa lâu năm, có tên tuổi
lớn để khẳng định được chỗ đứng trên thị trường và xây dựng mô hình kinh doanh
chất lượng đáp ứng được nhu cầu thời trang của nam giới tại Việt Nam hiện nay?
Để giải đáp câu hỏi trên tác giả đã chọn đề tài “Phân tích chiến lược truyền thông
của thương hiệu COOLMATE tại Việt Nam”
ii. Mục tiêu nghiên cứu
Đề tài nghiên cứu gồm bốn mục tiêu chính:
 Hệ thống lại kiến thức về chiến lược truyền thông trong marketing
 Nắm được kiến thức tổng quan về ngành hành thởi trang nam tại thị trường
Việt Nam
 Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu Coolmate
 Đưa ra đề xuất và giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược truyền thông cho
doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất
iii. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
_ Đối tượng nghiên cứu chính: Chiến lược truyền thông của thương hiệu Coolmate
_Phạm vi nghiên cứu:4
 Không gian: Tại thị trường Việt Nam
 Thời gian: số liệu được lấy từ năm 2019 – 2021
_Thời gian thực hiện đề tài: 22/3/2021 – 30/5/2021
iv. Nội dung nghiên cứu
Để giải quyết các vấn đề đã được nêu ở phần đầu, cần tiến hành theo các nội
dung chính sau đây:
 Hệ thống cơ sở lý luận chiến lược truyền thông trong hoạt động marketing
 Cái nhìn tổng quan về ngành, xu hướng và thị hiếu của người tiêu dung thay
đổi như thế nào trong thời kì đại dịch COVID-19 .Trong quá trình hoạt động của
thương hiệu đã gặp những khó khan gì.
 Phân tích chi tiết và rõ ràng về nội dung truyền thông của công ty thực hiện
trên những phương tiện đưa ra những nhận định cá nhân nhằm nâng cao hiệu quả
hoạt động truyền thông của thương hiệu Coolmate
v. Phương pháp nghiên cứu
Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
 Phương pháp nghiên cứu thống kê và tổng hợp: Thống kê và tổng hợp dữ
liệu, số liệu có được từ các bảng báo cáo của doanh nghiệp năm 2019- 2021 để nắm
bắt được tình trạng truyền thông của thương hiệu đối với thị trường thời trang nam
trong nước
 Phương pháp quan sát: quan sát kế hoạch triền khai chiến lược của công ty
để tự đánh giá và đề xuất một số ý kiến mang tính cá nhân đối với hoạt động truyền
thông của thương hiệu
 Phương pháp nghiên cứu tại bàn: Tìm hiểu thêm về thương hiệu qua các dữ
liệu từ nguồn internet và từ số liệu, dữ liệu thương hiệu cung cấp.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi5
vi. Kết cấu đề tài
Nội dung của bài luận được trình bày trong 3 phần cụ thể sau
Phần A: Phần mở đầu
Phần B: Phần nội dung
Gồm ba chương:
 Chương 1: Cơ sở lý luận Truyền thông trong Marketing và chiến lược truyền
thông
 Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động truyền thông của thương hiệu
Coolmate
 Chương 3: Đề xuất giải pháp
Phần C: Phần kết luận
Xây dựng chiến lược marketing tại các doanh nghiệp trong xu thế hiện nay rất
cần thiết, đặc biệt là chiến lược truyền thông là vấn đề quan trọng và cấp thiết đối
với Coolmate. Trên cơ sở nền tảng lý thuyết và tiếp cận với tình hình thực tiễn hoạt
động truyền thông cũng như công tác xây dựng chiến lược truyền thông sản phẩm
của thương hiệu Coolmate. Ngoài những thành công đã đạt được của các chiến lược
truyền thông hiện tại thì công tác này còn một số thiếu sót. Với sự phát triển của
kinh tế và trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, nhu cầu và thói quen mua sắm
của khách hàng có nhiều thay đổi. Vì vậy các thương hiệu thời trang phải luôn tìm
kiếm, học hỏi, xây dựng chiến lược truyền thông của mình sao cho phù hợp để tiếp
cận tới khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả hơn. Bởi sự hài lòng của khách
hàng sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.
Trong suốt hai năm hoạt động kể từ lúc thành lập qua, Coolmate đã có những
bước đi táo bạo, những quyết định đúng đắn và đã khẳng định vị thế của mình trên
thị trường thời trang Việt Nam. Chúng ta có thể điểm qua một số thành công về
mặt chiến lược truyền thông mà Coolmate đạt được trong thời gian qua
 Đạt được con số 72 416 000 vnđ tổng số tiền và thu hút 4992 khách
hàng tham gia chương trình quyên góp nhằm giúp đỡ cho các trẻ em gặp
khó khăn. Qua đó lan tỏa tinh thần tương thân tương ái và xây dựng
được hình ảnh là một doanh nghiệp vì cộng đồng trong mắt người tiêu
dùng
 Xây dựng được chương trình khuyến mãi độc đáo phù hợp với người
tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt là chương trình” tủ đồ định kỳ- Cool sub”
là một chương trình sáng tạo mà chưa có thương hiệu nào ở Việt Nam
thực hiện trước đây
 Tổ chức đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt là niệm tự hào của Coolmate.
Đội ngũ chăm sóc khách hàng làm cho khách hàng hài lòng khi mua sản
phẩm qua đó đóng góp vào tỉ lệ khách hàng hài lòng lên tới 98% và
47% khách hàng quay lại mua hàng trong 2 tháng.
 Và cuối cùng là đạt được thành công và hiệu quả cao khi sử dụng truyền
thông sản phẩm thông qua các youtuber. Từ đó mang khách hàng đến
với thương hiệu
Bên cạnh những thành công đã đạt được. Coolmate cần không ngừng phát
triển để thống lĩnh thị trường Việt Nam cũng như vươn mình qua thị trường
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top