daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Mục Lục
Câu 1: Phân tích các yếu tố tác động đến MBB………………………………… 5
Câu 2: Phân tích chiến lược sản phẩm của MBB……………………………..…23
Câu3: Phân tích chiến lược giá của MBB……………………………………….29
Câu 4: Phân tích về chiến lược phân phối của MBB……………………………43
Câu 5: Phân tích về chiến lược xúc tiến truyền thông của MBB……………….59
Câu 6: Phân tích chiến lược marketing mix đối với 1 dịch vụ của MBB………..65
Câu 7 : Phân tích chiến lược marketing mix đối với ngân hàng MBB ………….75

Câu 1: Phân Tích các yếu tố tác động đến MBB
PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1. Giới thiệu chung về NHTMCP Quân đội:
- Tên đầy đủ DN: Ngân hàng thương mại cổ phần quân đôi Việt Nam
- Tện giao dịch: Military Bank
- Tên viết tắt: MB
- Trụ sở: tòa nhà quân đội, số 3, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
- Ngày thành lập: 4/11/1994
- Loại hình doanh nghiệp: Ngân hàng cổ phần thương mại.
- Website:
2. Lịch sử phát triển
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) được thành lập năm 1994 với mục tiêu ban đầu là đáp ứng nhu cầu dịch vụ tài chính cho các Doanh nghiệp Quân đội.
Với số vốn điều lệ khi thành lập chỉ có 20 tỷ đồng, sau nhiều lần tăng vốn hiện nay vốn điều lệ của MB là 7.300 tỷ đồng, MB có mạng lưới bao phủ rộng khắp cả nước với Hội sở chính tại Thành phố Hà Nội, 01 Sở giao dịch, 1 chi nhánh tại Lào, 138 Chi nhánh và các điểm giao dịch tại 24 tỉnh và thành phố trên cả nước với hơn 3.000 cán bộ nhân viên.
Tổng tài sản của MB không ngừng gia tăng, xét về tổng tài sản và vốn điều lệ, MB là một trong những
NHTMCP trong nước có quy mô lớn đạt 109.623 tỷ đồng tính đến thời điểm 31/12/2010.

3. Ngành nghề kinh doanh của DN:
Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội thành lập theo giấy phép số 0054/NH – GP, do ngân hàng Nhà nước cấp ngày 14/9/1994 và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 060297, do sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp ngày 30/09/1994, dưới hình thức là ngân hàng với mục đích phục vụ các doanh nghiệp quân đội sản xuất quốc phòng và làm kinh tế. Đến nay, MB đã phát triển trở thành một tập đoàn tài chính đa năng hoạt động trong nhiều lĩnh vực như:
- Chứng khoán
- Quản lý tài sản
- Bảo hiểm
- Bất động sản
- Ngân hàng thương mại
- Ngân hàng đầu tư
- Xác định các hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU):
- Huy động vốn
- Hoạt động tín dụng
- Dịch vụ
4. Tầm nhìn, sứ mạng kinh doanh của doanh nghiệp:
Hướng tới:
- Các khách hàng doanh nghiệp truyền thống, các tập đoàn kinh tế và các doanh nghiệp lớn
- Tập trung có chọn lọc doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Phát triển dịch vụ khách hàng cá nhân
- Mở rộng các hoạt động kinh doanh trên thị trường vốn
- Phát triển hoạt động ngân hàng đầu tư
- Liên kết chặt chẽ giữa Ngân hàng và các thành viên để hướng tới trở thành một tập đoàn tài chính mạnh.
4.1. Sứ mạng kinh doanh:
MB dành mọi nỗ lực gây dựng một đội ngũ nhân lực tinh thông về nghiệp vụ, tận tâm trong phục vụ nhằm mang lại cho các doanh nghiệp, các cá nhân những giải pháp tài chính – ngân hàng khôn ngoan với chi phí tối ưu và sự hài lòng mỹ mãn..
Ngân hàng đã dần khẳng định được uy tín của mình bằng việc tăng trưởng ổn định và vững chắc, tỷ lệ tăng trưởng về lợi nhuận luôn ở mức cao, vốn điều lệ tăng 191 lần so với ngày đầu thành lập và đạt 4460 tỷ đồng. Thương hiệu “ngân hàng quân đội vững vàng tin cậy” ngày càng được nhiều người biết đến, uy tín của ngân hàng ngày càng được nâng cao.
4.2. Tình hình hoạt động kinh doanh:
Hoạt động dịch vụ:
- Năm 2012, ngân hàng đẩy mạnh hoạt động dịch vụ thông qua việc phát triển nhiều sản phẩm liên kết, ứng dụng công nghệ như: triển khai Bankplus cho chuỗi Vinamilk và đối tượng smart sim, tiết kiệm số trên eMB, dịch vụ chuyển tiền online hợp tác với viettel, sản phẩm tài khoản số đẹp…
- Bảo lãnh: số dư bảo lãnh đạt 21.222 tỷ đồng, tăng 63% so với năm 2011, đạt 130% kế hoạch.
- Doanh số thanh toán quốc tế đạt 6.240 triệu USD, tăng 5% so với năm 2011, đạt 105% kế hoạch.
- Doanh số kiều hối đạt 385 triệu USD, tăng 75% so với năm 2011, hoàn thành 110% kế hoạch.
Hoạt động tín dụng:
- Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, MB đã định hướng phát triển tín dụng trên nguyên tắc tăng trưởng hợp lý, có chọn lọc, an toàn, hiệu quả và chất lượng tín dụng được đặt lên hàng đầu. Chủ động xây dựng các chương trình bán hàng phù hợp với chính sách của NHNN, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tăng cường sự gắn bó, chia sẻ giữa ngân hàng và khách hàng. Tổng dư nợ tín dụng (bao gồm dư nợ cho vay và trái phiếu doanh nghiệp) tại 31/12/2012 là 76.314 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2011, hoàn thành 106% kế hoạch.
- Với phương châm đặt chất lượng tín dụng lên hàng đầu, MB đã rất chú trọng kiểm soát chất lượng nợ, quản trị tốt ruỉ ro tín dụng. Tỷ lệ nợ xấu tại 31/12/2012 là 1,84%, thấp hơn rất nhiều tỷ lệ nợ xấu của toàn ngành.
Huy động vốn:
- Ngay từ đầu năm 2012, MB đã tập trung thực hiện các giải pháp huy động vốn. Thành lập ban chỉ đạo huy động vốn hệ thống. Ban hành chính sách huy động phù hợp với từng đối tượng vùng, miền, phân khúc khách hàng. Xây dựng nhiều chương trình và triển khai tích cực như “ tiết kiệm MB, vui xuân trúng lớn”, “tiết kiệm MB, vui hè rộn rã” , “ tiết kiệm MB, tri ân lộc vàng”…
- Kết quả huy động vốn tính đến 31/12/2012 đạt 152.358 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2011, gấp khoảng 1.4%, hoàn thành 109% kế hoạch, đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm gấp 1,5 đến 2 lần tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành ngân hàng
- Thẻ: số thẻ phát triển mới đạt 145.345 thẻ, lũy kế cuối kỳ đạt 680.064 thẻ, hoàn thành 83% kế hoạch. Phát triển mới 512 POS, phát triển mới 61 ATM. Tổng thu thuần dịch vụ đạt 733 tỷ đồng, tăng 14% so với 2011, chiếm tỷ trọng 9,38% trong tổng thu nhập hoạt động.
4.3. Mục tiêu chiến lược
Đứng trong top 3 ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam
- MB đạt 3.022 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất trước thuế
- Trong năm 2013, tăng trưởng huy động vốn của MB đạt 159.690 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2012, trong đó huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư (riêng ngân hàng) đạt 136.654 tỷ, tăng 16% so với 2012, hoàn thành 105% kế hoạch năm 2013.
- Cùng sự quyết tâm đồng hành với khách hàng, đối tác vượt qua khó khăn MB đã nỗ lực không ngừng để thực hiện các cam kết của mình, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu mà Đại hội đồng cổ đông đề ra, đảm bảo an toàn trong hoạt động và tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật. Kết quả kinh doanh năm 2013 một lần nữa lại cho thấy MB là ngân hàng an toàn, phát triển bền vững. Đáp ứng các yêu cầu của tầm nhìn, đặc biệt trong công tác mở rộng cơ sở khách hàng, gia tăng thị phần.
Đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu tầm nhìn:
- Về số lượng ngân hàng: tăng nhanh, tập trung vào hai khối ngân hàng TMCP và chi nhánh ngân hàng nước ngoài phản ánh tính hấp dẫn của lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam.
- Tăng trưởng tín dụng riêng ngân hàng đạt 18%, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức 2.45%. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 3.022 tỷ đồng.
- Bên cạnh đó, MB cũng đã đạt bước tiến đáng kể trong việc phát triển hoạt động phi tín dụng với tổng thu thuần dịch vụ đạt 739 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 10% trong tổng thu nhập hoạt động của MB.
- Các hoạt động dịch vụ đạt kết quả tốt: bảo thanh toán quốc tế kiều hối, ngân hàng điện tử và thẻ đều có sự tăng trưởng tốt.
- Trong năm, MB đã phát triển thêm 6 chi nhánh và 4 phòng giao dịch mới, hoàn thành cấp phép 3 chi nhánh và 2 phòng giao dịch, dự kiến đi vào hoạt động quý I-2014. MB được đánh giá là một trong những ngân hàng có chỉ số hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam hiện nay. Các chỉ số hiệu suất sinh lời ROA đạt 1.28%, ROE đạt 16,3%, Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.145 đồng/ cổ phiếu. Năm 2014 được dự báo còn nhiều khó khăn, nhưng MB vẫn đưa ra quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh doanh, giữ vững vị thế trong top 5 các Ngân hàng thương mại tại Việt Nam

PHẦN 2: CÁC MÔI TRƯỜNG ẢNH HƯỞNG NGÂN HÀNG
1. Môi trường ngoại vi
1.1. Môi trường vĩ mô
1.1.1. Nhân tố chính trị-pháp luật
* Chính trị: Nền chính trị ở Việt Nam được đánh giá thuộc vào dạng ổn định trên thế giới. Đây là một yếu tố rất thuận lợi cho sự phát triển của ngành ngân hàng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Nền chính trị ổn định sẽ làm giảm các nguy cơ về khủng bố, đình công, bãi công… từ đó giúp cho quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tránh được những rủi ro. Và thông qua đó, sẽ thu hút đầu tư vào các ngành nghề, trong đó có ngân hàng.
* Pháp luật: Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng chịu sự tác động mạnh mẽ của luật pháp, đặc biệt là đối với doanh nghiệp kinh doanh trong ngành ngân hàng, một ngành có tác động tới toàn bộ nền kinh tế. Các hoạt động của ngành ngân hàng được điều chỉnh một cách chặt chẽ bởi các quy định của Doanh nghiệp .Ngoài 2 mảng hoạt động truyền thống là tín dụng và huy động vốn, mảng hoạt động dịch vụ cũng có sự phát triển mạnh mẽ. Cùng với việc đầu tư mạnh vào công nghệ, cơ sở vật chất và đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, những năm qua thu nhập từ các mảng hoạt động này cũng tăng mạnh. Đối với những ngân hàng đã thực hiện chiến lược phát triển hoạt động dịch vụ thì thu nhập từ hoạt động này cũng chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong tổng thu nhập. Những ngân hàng có vị thế hàng đầu về hoạt động dịch vụ bao gồm: VBC, BIDV, ACB, STB, EAB, TCB. Dự báo tốc độ tăng trưởng hoạt động ngân hàng truyền thống như tín dụng và huy động vốn sẽ chậm lại, tuy nhiên vẫn ở mức cao gấp hơn 2 lần tốc độ tăng GDP thực tế. Với các thông tin như vậy, chúng ta có cơ sở để nhận định rằng: các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ có tiềm năng tăng trưởng mạnh cùng với sự phát triển của kinh tế.
1.1.2. Nhân tố công nghệ
- Việt Nam ngày càng phát triển dần bắt kịp với các nước phát triển trên thế giới do đó hệ thống kỹ thuật công nghệ của ngành ngân hàng ngày càng được nâng cấp và trang thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ngân hàng nào có công nghệ tốt hơn, ngân hàng đó sẽ dành được khách hàng.
- Với xu thế hội nhập thế giới, ngày càng có nhiều nhà đầu tư nhảy vào Việt Nam. Các ngân hàng nước ngoài vẫn chiếm nhiều ưu thế hơn các ngân hàng trong nước về mặt công nghệ, do đó để có thể cạnh tranh các ngân hàng trong nước phải không ngừng cải tiến công nghệ của mình.
- Khoa học công nghệ ngày càng phát triển và hiện đại, đặt ra những cơ hội cũng như thách thức cho các ngân hàng về chiến lược phát triển và ứng dụng các công nghệ một cách nhanh chóng, hiệu quả Sự thay đổi công nghệ đã, đang và sẽ tiếp tục tác động mạnh mẽ tới hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Khi công nghệ càng cao thì càng cho phép ngân hàng đổi mới và hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ, các cách thức phân phối, và đặc biệt là phát triển các sản phẩm dịch vụ mới. điển hình khi internet mà thương mại điện tử phát triển, nhu cầu sử dụng các dịch vụ trức tuyến ngày càng tăng. Vì vậy việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin như chữ ký số, thanh toán điện tử liên ngân hàng, hệ thống thanh toán bù trừ điện tử… để đưa ra các dịch vụ mới như: hệ thống ATM, Home Banking, Mobile Banking, Internet Banking… sẽ giúp cho các ngân hàng giảm được chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng thêm sự trung thành ở khách hàng của mình.
- Phát triển công nghệ : Tháng 6 năm 2010 Ngân hàng quân đội kí kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với tập đoàn công nghệ CMC. Theo đó, tập đoàn CMC với hệ thống các công ty thành viên hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông và IT sẽ cung cấp cho MBbank trong các mảng như: dịch vụ phần mềm, dịch vụ tích hợp hệ thống, dịch vụ viễn thông mà cụ thể là phần mềm đóng gói, dịch vụ phần mềm, cung cấp dịch vụ và sản phẩm CNTT, hạ tầng CNTT, dịch vụ truyền dữ liệu và các dịch vụ viễn thông… Tháng 8 năm 2010 Ngân hàng quân đội đã tổ chức kí kết dự án xây dựng trung tâm dữ liệu (DC) - trung tâm dự phòng (DR) với 2 nhà cung cấp là công ty IBM VN và công ty Hitachi, và trở thành một trong những ngân hàng TMCP có tổng chi phí đầu tư cho CNTT lớn nhất hiện nay. Những đầu tư của MBbank nhằm nỗ lực đem lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất cùng sự hài lòng, đồng thời đó cũng là những đầu tư cần thiết để doanh nghiệp có thể đứng vững, tồn tại và phát triển hơn nữa.
- MBbank đã tập trung đầu tư xây dựng được nhiều hệ thống công nghệ về quản lý thông tin (MIS) và xử lý dữ liệu thông minh (datawarehouse), hệ thống dự phòng về công nghệ thông tin (back- up system)…nhằm phát triển các sản phẩm ngân hàng bán buôn và bán lẻ, sản phẩm ngân hàng điện tử. Đặc biệt năm 2007 là năm đánh dấu mốc của MBbank trong việc chuyển đổi thành công từ hệ thống phần mềm Ibank sang hệ thông corebankingT24 của Temenos với nhiều ứng dụng khác nhau để phục vụ cho lợi ích của MBbank cũng như lợi ích của khách hàng.

Những hoạt động mang tính “ đạt sự tiện lợi lên hàng đầu” cho thấy MB đang phát huy hết sức hiệu quả khả năng tiếp cận của khách hàng theo hướng sâu rộng của mình. Qua đó cho thấy MB đang ngày càng khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng cổ phần dẫn đầu tại việt nam
4. chiến lược xúc tiến
Có thể nói rằng tron g thời gian qua, MB đã rất tích cực trong việc tiến hành các hoat đọng xúc tiến marketing. Các chương trình khuyến mại làm thẻ, quảng cáo thương hiệu, huy động vốn lãi suất cao. Các chương trình quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng…. Lien tục được áp dụng rộng lĩa đã tạo tiền đề để MB đạt được những kết quả nhất định
Hằng năm MB chi ra một lượng tiền khá lớn để thực hiện các quảng cáo trên các phương tiện: truyền hình, truyền thanh, internet, tạp chí….việc này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về ngân hàng, về những sản phẩm mà ngân hàng đang hay sẽ cung cấp, nâng cao hình ảnh và uy tín cho ngân hàng.các phương tiện quảng cáo được phân bổ như sau:
Đơn vị: %

Phương tiện báo internet Truyền hình Pano, áp phích Phương tiện khác
Tỷ trọng 30 35 20 10 5

(theo nguồn báo cáo tổng hợp năm 2008)
Ngoài ra, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, bao giờ cũng quan tâm tới những đợt khuyến mãi, MB đã đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau đem lợi ích thiết thực và hấp dẫn khách hàng như: chiến dịch khuyến mãi mở thẻ ATM tại các điểm giao dịch, áp dụng lãi suất bậc thang, tặng quà cho khachf hàng trong những dịp khai trương trụ sở mới hay giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới….

Với các hoạt đọng tài trợ, được biết MB đã tham gia rất nhiều các chương trình xã hội, từ thiện và để lại dấu ấn trong long công chúng về một ngân hàng kinh doanh hiệu quả và cùng không ngừng đóng góp cho cộng đồng ,xã hội. các chương trình dáng chú ý có thể kể đến là chương trình quyên góp quỹ những tấm long vàng MB để ủng hộ cá hoạt động từ thiện, xã hội.MB tài tợ xuất bảng cuốn sachf huyền thoại trường sơn và tham gia đự lễ hương dân sách. MB đã phối hợp với trung tâm hối chữ thập đỏ tổ chứ 4 đợt khám chửa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo, ủng hộ người khuyết tật và đòng bào bào lũ miền trung

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: phan tích hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng mb bank, phân tích môi trường vi mô của ngân hàng vietconbank studocu, phân tích mạng lưới khách hàng của mb bank, phân tích môi trường của ngân hàng mb, môi trường vĩ mô của SONY, môi trường vĩ mô của ngân hàng quân đội hiện nay, đặc điểm môi trường kinh doanh của ngân hàng mb bank, đánh giá chính sách marketing mix của mb bank, phân tích môi trường vi moo và vĩ mô của mb banking, lập kế hoạch marketing cho sản phẩm dịch vụ thẻ tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần quân đội (mb bank) – chi nhánh an giang, các hình thức maketing mb bank studocu, phân tích khách hàng mục tiêu của ngân hàng studocu, phân tích môi trường vĩ mô của ngân hàng mbbank studocu, môi trường vi mô vĩ mô của ngân hàng mbbank, chiến lược kinh doanh của mbb, chiến lược mảketing của mb bank, Thực trạng marketing mix thẻ tại Ngân hàng Quân đội MB, marketing mix của mb về thẻ tín dụng, môi trường vi mô của ngân hàng, chiến lược giá của sản phẩm tiết kiệm online mb bank, môi trường vi mô của MB ảnh hưởng đến internet banking, phân tích môi trường vĩ mô đến MBBank, chiến lược giành lại khách hàng của vietcombank, các nhân tố của môi trường vi mô ảnh hưởng đến chương trình marketing mb bank, phân tích chiến lược kinh doanh tại ngân hàng quân đội, chiến lược hoạt động của mb bank, chiến lược phát triển thẻ mbb, Phân tích chiến lược Marketing của MBBank, phân tích môi trường kinh doanh của mb bank, Môi trường vĩ mô của mb bank, phân tích các chiến lược marketing của mb bank

Các chủ đề có liên quan khác

Top