daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho dịch vụ quảng cáo trực tuyến admicro của công ty cổ phần truyền thông việt nam
LỜI MỞ ĐẦU
1.

Lý do chọn đề tài
Ảnh hưởng tích cực từ hoạt động quảng cáo thực sự đóng góp lớn vào sự

phát triển của doanh nghiệp. Nó thực sự đã trở thành nhu cầu tất yếu, là cầu nối sản
phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến được với khách hàng một cách nhanh chóng và
hiệu quả nhất. Bên cạnh những hình thức quảng cáo truyền thống thì sự bùng nổ
của Internet cũng đã mở ra một thị trường mới – Thị trường quảng cáo trực tuyến.
Trong thời kỳ “hoàng kim” của Internet, mọi thói quen tiêu dùng đều có xu hướng
“online hóa” khi mà việc tìm kiếm thơng tin sản phẩm, dịch vụ, vui chơi, giải trí...
đều thơng qua các kênh quảng cáo trực tuyến. Và đây cũng chính là điều kiện thuận
lợi để thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam lên ngôi.
Tuy nhiên, thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay ngoài sự
tham gia của các doanh nghiệp trong nước, cịn có sự tham gia của các doanh
nghiệp nước ngồi như Google, Facebook, vì vậy khả năng nuốt chửng các doanh
nghiệp Việt trên thị trường quảng cáo trực tuyến đã và đang được đặt ra. Bên cạnh
đó, vì chịu ảnh hưởng chung của cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính tồn cầu,
nên các doanh nghiệp không mạnh tay chi cho hoạt động quảng cáo, làm cho cuộc
cạnh tranh giữa các doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo nói chung và quảng cáo
trực tuyến nói riêng ở Việt Nam ngày càng gay gắt. Điều đó bắt buộc các doanh
nghiệp kinh doanh quảng cáo trực tuyến phải định hướng rõ ràng chiến lược kinh

doanh và khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
Cơng ty cổ phần truyền thơng Việt Nam (Vccorp) có ưu thế lớn với kinh
nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và thông tin ở những năm đầu của
lĩnh vực này, và dịch vụ quảng cáo trực tuyến Admicro cũng ra đời dựa trên nền
tảng vững chắc đó. Tuy nhiên, đứng trước những cơ hội và thách thức do thị trường
mang lại, công ty cần nâng cao khả năng cạnh tranh của dịch vụ quảng cáo
trực tuyến Admicro để nâng cao vị thế và đem lại thành công cho Công ty. Với lý
do đó, học viên chọn đề tài “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho dịch vụ


2

quảng cáo trực tuyến Admicro của Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam” để
thực hiện luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của mình, mặt khác với
hy vọng giúp Công ty khẳng định vị thế và sự thành công trong thị trường quảng
cáo trực tuyến ở hiện tại và trong thời gian tới.

2.

Mục đích nghiên cứu

3.

Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Luận văn sẽ nghiên cứu năng lực cạnh tranh của dịch

vụ quảng cáo trực tuyến Admicro của Vccorp.
Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi: Nghiên cứu các gói quảng cáo của Admicro.
- Thời gian nghiên cứu: Luận văn giới hạn phân tích các số liệu được tổng

hợp trong giai đoạn 2010 đến 2013.

4.

Phương pháp nghiên cứu
Luận văn sử dụng tổng thể các phương pháp nghiên cứu thích hợp để tiếp

cận lý thuyết và thực tiễn:
- Phương pháp duy vật biện chứng
- Phương pháp tổng hợp, thống kê
- Phương pháp phân tích, so sánh, đánh giá…

5.

Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được

kết cấu thành 3 chương:
Chương 1: Lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ.
Chương 2: Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của dịch vụ Admicro.
Chương 3: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho dịch vụ quảng cáo trực
tuyến Admicro của Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam.


3

CHƯƠNG 1 – LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH, NĂNG LỰC
CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM, DỊCH VỤ
1.1.

Lý luận về cạnh tranh

1.1.1.

Khái niệm về cạnh tranh

1.1.2.

Phân loại cạnh tranh

1.1.2.1.

Căn cứ vào phạm vi hoạt động ngành kinh tế

1.1.2.2.

Căn cứ vào mức độ, tính chất của cạnh tranh trên thị trường

1.1.2.3.

Căn cứ vào các chủ thể kinh tế tham gia vào thị trường

1.1.3.

Vai trò của cạnh tranh

1.1.3.1.

Vai trò của cạnh tranh với nền kinh tế

1.1.3.2.

Vai trò của cạnh tranh với người tiêu dùng

1.1.3.3.

Vai trị của cạnh tranh với quan hệ đối ngoại

1.1.4.

Cơng cụ cạnh tranh

1.1.4.1.

Cạnh tranh thông qua giá cả

1.1.4.2.

Cạnh tranh thông qua sản phẩm

1.1.4.3.

Cạnh tranh thông qua mạng lưới kênh phân phối

1.1.4.4.

Cạnh tranh thông qua hoạt động xúc tiến quảng cáo

1.1.4.5.

Cạnh tranh thông qua dịch vụ bán hàng

1.2.

Lý luận về năng lực cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ

1.2.1.

Khái niệm năng lực cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ

Năng lực cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ được hiểu là tất cả các đặc điểm,
yếu tố, tiềm năng mà sản phẩm, dịch vụ đó có để duy trì và phát triển vị trí của
mình trên thương trường một cách lâu dài và có ý nghĩa.
Về mặt định lượng năng lực cạnh tranh của một sản phẩm, dịch vụ biểu hiện
ở thị phần của sản phẩm, dịch vụ đó trên thị trường. Khi đem so sánh với đối thủ,
chúng thể hiện một cách trực giác sức mạnh tổng thể và vị thế hiện tại của sản
phẩm, dịch vụ có khả năng cạnh tranh cao hơn.


4

1.2.2. Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ
1.2.2.1.

Chất lượng

Chất lượng sản phẩm là hệ thống đặc điểm nội tại của sản phẩm được xác định
bằng các thơng số kỹ thuật có thể được đo lường hay so sánh được nhằm thoả mãn
yêu cầu của người tiêu dùng.

1.2.2.2.

Giá

Giá của một sản phẩm dịch vụ trên thị trường được hình thành thơng qua
quan hệ cung cầu. Cùng một loại sản phẩm dịch vụ với công dụng, chất lượng
tương tự nhau và khơng có gì khác biệt thì chắc chắn họ sẽ lựa chọn sản phẩm có
giá bán thấp hơn. Vì vậy giá cả là cơng cụ cạnh tranh hữu hiệu trên thị trường.

Tuy nhiên, vì hoạt động quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam mới phát triển
trong vài năm trở lại đây, nên chưa có thống kê chính xác về doanh số của thị
trường cũng như doanh số của các doanh nghiệp trong ngành, mà chỉ có các số liệu
khảo sát một vài dịch vụ điển hình trong mảng quảng cáo trực tuyến do các công ty
nghiên cứu thị trường trong và ngồi nước triển khai. Trong khn khổ của một đề
tài luận văn tốt nghiệp, mặc dù bản thân đã có nhiều cố gắng nghiên cứu, thu thập
và phân tích các dữ liệu, song kiến thức và kinh nghiệm về hoạt động kinh doanh
cùng với việc tiếp cận các số liệu về mảng quảng cáo trực tuyến còn hạn chế nên đề
tài chắc chắn cịn nhiều thiết sót.
Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp quý báu của các thầy cơ để đề tài
được hồn thiện hơn và có thể áp dụng vào thực tiễn.
Cuối cùng, em xin chân thành Thank sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía Cơng ty
cổ phần truyền thông Việt Nam, bộ phận kinh doanh của Admicro và sự giúp đỡ tạo
điều kiện thuận lợi của thầy giáo PGS.TS. Vũ Trọng Tích đã giúp em hoàn thành
bản luận văn này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top