kAjzU_bEe

New Member

Download miễn phí Đề tài Giải pháp nâng cao hiệu quả nghiệp vụ kế toán cho vay tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh trì





Có thể nói kế toán cho vay là một công cụ đắc lực để quản lý vốn tín dụng của Ngân hàng. Ngoài nhiệm vụ ghi chép, phản ánh để quản lý chặt chẽ tài sản, kế toán cho vay còn góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng tín dụng Ngân hàng, tăng cường chế độ hạch toán kinh doanh trong ngành Ngân hàng. Do đó hoàn thiện kế toán cho vay là mục đích và điều kiện cơ bản để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.

 Trong quá trình học tập tại Học Viện Ngân Hàng và thực tập tại NHNo & PTHT Thanh trì, em đã tiếp thu được những lý luận cơ bản và những kinh nghiệm thực tiễn nhất định. Từ đó em nghiên cứu về nghiệp vụ kế toán cho vay và mạnh dạn đưa ra ý kiến nhằm hoàn thiện hơn nữa nghiệp vụ kế toán cho vay tại Ngân hàng.

Song trong phạm vi thời gian và trình độ có hạnnên bài luận này còn nhiều thiếu sót, để nội dung của khoá luận được hoàn thiện hơn, em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của thầy cô giáo trường Học Viện Ngân Hàng cũng như của cán bộ NHNo & PTHT Thanh trì.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ao nhiêu phụ thuộc vào khả năng trả nợ thay của người bảo lãnh khi khoản vay bị trì hoãn trả nợ.
Ngoài các chỉ tiêu trên, các tham số như xu hướng của mặt hàng khinh doanh, chính sách nhà nước, thếu, mức độ cạnh tranh…cũng đánh giá môth phần mức độ rủi ro tiềm ẩn của khoản tín dụng đầu tư.
Dựa vào các chỉ tiêu trên, từ đó đưa ra được mức độ rủi ro từ đó Ngân hàng sẻ có biện pháp trích lập cho phù hợp.
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN CHO VAY TẠI NHNO & PTNT THANH TRÌ
2.1 Khái quát quá trình hình thành và phát triển của NHNo & PTNT Thanh trì
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển.
NHNo & PTNT ra đời theo NĐ 53/NĐ- HĐBT ngày 26/3/1988 với tên gọi là Ngân hàng nông nghiệp Việt Nam, chính thức đi vào hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam từ ngày 01/7/1988. Lúc đó có 43 Chi nhánh Tỉnh Thành Phố, 448 Chi nhánh huyện với 31.470 cán bộ viên chức. Tổng nguồn vốn 575 tỷ đồng, tổng dư nợ là 554 tỷ đồng.
NHNo & PTNT Thanh trì được thành lập theo quyết định số 458 ngày 01/09/1995 , đóng trụ sở tại huyện Thanh Trì.
2.1.2 Cơ cấu tổ chức
Tính đến cuối năm 2005 chi nhánh có 83 cán bộ công nhân viên. Trong đó có 4 chi nhánh cấp 2 và 2 phòng giao dịch.
Trong đó
Trình độ trên đại học
2 người (chiếm 2,41%)
Trình độ đại học
57 người (chiếm 68,67%)
Trình độ trung, sơ cấp
18 người (chiếm 21,69%)
Chưa qua đào tạo
6 người (chiếm 7,23%)
Giám đốc
Hiện nay cán bộ tổ chức của NHNo & PTNT Thanh trì được phân bổ theo mô hình như sau:
P.Giám đốc
P. Giám đốc
Phòng hành chính
Phòng thanh toán QT
Phòng kinh doanh
Phòng thẩm định
Phòng kế toán NQ
Phòng KTKT nội bộ
2 phòng giao dịch trực thuộc
4 chi nhánh
trực thuộc
Nhiệm vụ của các phòng ban được quy định rõ trong quyết định số 169/QĐ- HĐBT ngày 07/9/2000 của Hội đồng quản trị NHNo & PTNT Việt Nam.
a) Ban giám đốc.( Bao gồm 1 giám đốc và 2 phó giám đốc)
- Giám đốc: Là người trực tiếp lãnh đạo điều hành mọi hoạt động của chi nhánh theo đúng quy định, chịu trách nhiệm trước pháp luật, hội đồng quản trị, tổng giám đốc về các quyết định của mình.
- Phó giám đốc: Trong phạm vi được phân công, uỷ quyền phó giám đốc có thể nhân danh giám đốc thực hiện:
Tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động của chi nhánh theo đúng quy định, giải quyết những vấn đề cụ thể phát sinh hàng ngày thuộc lĩnh vực được phân công và chịu trách nhiệm trước giám đốc và pháp luật về những quyết định của mình.
Chủ động phối hợp giữa những phó giám đốc để giải quyết những vấn đề liên quan đến lĩnh vực được phân công.
Phân tích tình hình kinh tế, nghiệp vụ kinh doanh, đề xuất sáng kiến phục vụ cho công tác chỉ đạo.
Xây dựng chương trình công tác hàng tuần, tháng, quý, năm và thực hiện theo chương trình đã được giám đốc duyệt.
Duyệt các chương trình công tác hàng tuần của các phòng nghiệp vụ được giám đốc phân công, uỷ quyền, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các chương trình được duyệt.
Thực hiện các công ciệc khác khi giám đốc giao.
b) Phòng kinh doanh
Hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển kinh doanh ngắn, trung và dài hạn. Quyết toán các kế hoạch đến các chi nhánh.
Nghiên cứu, đề xuất chiến lược khách hàng, chiến lược huy động vốn tại địa phương.
Thực hiện cân đối giữa nguồn vốn và sử dụng vốn, điều hoà vốn.
Tổng hợp phân tích hoạt động kinh doanh quý, năm. Dự thảo các báo cáo sơ kết, tổng kết. Đề xuất các biện pháp phòng ngừa và xử lý rủi ro.
Tổng hợp, báo cáo chuyên đề theo quy định…
c) Phòng kế toán ngân quỹ
- Trực tiếp hạch toán kế toán, hạch toán thống kê và thanh toán theo quy định của Ngân hàng nhà nước và Ngân hàng nông nghiệp.
- Xây dựng chỉ tiêu kế hoạch tài chính quyết toán kế hoạch thu, chi tài chính, tiền lương đối với các chi nhánh NHNo & PTNT trên địa bàn trình Ngân hàng nông nghiệp cấp trên phê duyệt.
- Quản lý và sử dụng các quỹ chuyên dùng theo quy định.
- Tổng hợp lưu trữ hồ sơ, tài liệu về hạch toán, kế toán quyết toán và các báo cáo theo quy định.
- Thực hiện các khoản nộp ngân sách nhà nước theo quy định.
- Thực hiện các nghiệp vụ thanh toán trong và ngoài nước.
- Chấp hành quy định về an toàn kho quỹ và định mức tồn quỹ theo quy định.
- Chấp hành các chế độ báo cáo và kiểm tra chuyên đề.….
d) Phòng kiểm tra,kiểm toán nội bộ.
Tham mưu cho ban giám đốc trong việc chỉ đạo điều hành hoạt động của chi nhánh theo đúng quy định, hạn chế rủi ro kinh doanh và bảo vệ an toàn tài sản đảm bảo tính chuẩn xác của số liệu hạch toán.
Trực tiếp triển khai tác nghiệp các nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh của chi nhánh, tổ chức tiếp dân, tiếp nhận đơn thư tố cáo, xác minh đề xuất phương án giải quyết theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra các phòng Hành chính, Thanh toán quốc tế..mỗi phòng đều có chức năng và nhiệm vụ riêng và cũng được quy định cụ thể trong quyết định 169/QĐ- HĐBT ngày 07/9/2000.
Như vậy với đội ngũ gọn nhẹ, cán bộ nhân viên có trình độ , nhiệt tình hăng say trong công việc, chi nhánh NHNo & PTNT Thanh trì trong thời gian qua đã đạt được những thành công đáng kể. Tạo dưng được chỗ đứng cho mình, xây dưng được mối quan hệ tôt đẹp với khách hàng.
2.1.3 Tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn
Huyện Thanh trì gồm 16 xã, thị trấn có diện tích đất tự nhiên là 6.325,5 ha trong đó đất nông nghiệp là 3.491,3 ha, dân số của huyện là 164.000 người, lao động trong độ tuổi là 87.500 người, lao động nông nghiệp là 40.320 người.
Tốc độ tăng trưởng bình quân năm đạt 14 %.
- Nông nghiệp tăng 2,45 % năm.
- Công nghiệp tăng 20,6% năm.
- Dịch vụ, thương mại tăng 18,5 % năm.
- Sản xuất nông nghiệp chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng vật nuôi đã chuyển được 255 ha từ trồng lúa sang nuôi trồng thuỷ sản, đã phát triển 103 trang trại có giá trị sản xuất trên 50 triệu đ/ 1 trang trại. Hình thành các khu sản xuất tập trung như thuỷ sản Đông Mỹ, Đại Áng, rau an toàn Duyên Hà, Yên Mỹ, chăn nuôi Tả Thanh Oai.
- Sản xuất công nghiệp tăng cả về số lượng và chất lượng, năm 2000 có 33 doanh nghiệp đến năm 2005 tăng lên 75 doanh nghiệp, số hộ sản xuất là 93 hộ. Đang xây dựng cụm công nghiệp Ngọc Hồi thu hút 33 doanh nghiệp vào đầu tư.
- Dịch vụ thương mại phát triển chưa mạnh mới xây dựng xong trung tâm Thương mại, mạng lưới chợ chưa phát triển, một số dịch vụ mới bước đầu phát triển.
- Thu hút được 241.747 triệu đồng cho đầu tư phát triển
Trong những năm vừa qua Thanh Trì đã có những bước phát triển đáng kể. đặc biệt các cơ chế chính sách về đầu tư tín dụng, đảm bảo tiền vay, lãi suất …được ban hành về cơ bản đã được ứng dụng trong thực tiễn, tháo gỡ một phần những vướng mắc về cơ chế, thủ tục, tạo môi trường pháp ký thuận lợi cho công tác tín dụng của Ngân hàng.
Bên cạnh những thuận lợi trên, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng cũng gặp nhiều khó khăn như kinh tế của huyện vẫn còn kém phát triển, nông nghiệp vẫn chiếm khá lớn, trong khi đó cơ sở hạ tầng lại thấp kém, dân trí còn hạn chế, việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế còn chậm, phát triển một số ngành còn mang tính tự phát, doanh nghiệp chủ yếu là vừa và nhỏ, v

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top