daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Mục lục

lời mở đầu 3
Phần I- Cơ sở lý luận của hoạt động nhập khẩu hàng hoá của doanh nghiệp thương mại trong cơ chế thị trường 5
I. Vai trò của hoạt động nhập khẩu hàng hóa trong nền kinh tế thị trường. 5
1. Khái niệm nhập khẩu. 5
2. Vai trò của hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 5
3. Các hình thức hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 7
II. Nội dung của hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 10
1. Nghiên cứu thị trường 10
2. Lập phương án kinh doanh hàng nhập khẩu. 15
3. Tổ chức tiến hành nhập khẩu hàng hóa. 19
4. Xúc tiến bán hàng. 23
5. Hoạt động sau bán hàng. 24
III. Các chỉ tiêu của nhập khẩu và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 25
1. Các chỉ tiêu cuả hoạt động nhập khẩu hàng hoá. 26
2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 33
Phần II- Phân tích thực trạng hoạt động nhập khẩu hàng hoá của Công ty dịch vụ-Thương mại số 1 38
I. Khái quát về qúa trình hình thành và phát triển của 38
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 38
2. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty. 38
3. Đặc điểm kinh doanh của Công ty. 39
4. Kết quả hoạt động của Công ty dịch vụ thương mại số I trong những năm qua. 41
II. Phân tích thực trạng hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Công ty trong những năm gần đây. 45
1. Phân tích tình hình hoạt động nhập khẩu theo thời gian. 47
2. Phân tích tình hình hoạt động nhập khẩu theo mặt hàng. 48
3. Hiệu qủa hoạt động nhập khẩu của Công ty TRASCO. 50
III. Đánh giá hoạt động nhập khẩu của Công ty TRASCO. 51
1.Những thành tựu đạt được và nguyên nhân. 51
2. Những hạn chế và nguyên nhân. 53
Phần III- Những giải pháp hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Công ty Dịch vụ-Thương mại số 1 trong những năm tới. 55
I. Định hướng phát triển kinh doanh của Công ty trong thời gian tới. 55
1. Định hướng phát triển chung. 55
2. Định hướng phát triển nguồn hàng - bán hàng. 58
3. Định hướng phát triển thị trường, khách hàng. 59
II. Những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Công ty. 60
1. Biện pháp tạo vốn và sử dựng vốn hợp lý. 60
2. Biện pháp về thị trường. 61
3. Xây dựng và lựa chọn chiến lược phù hợp. 62
4. Biện pháp về xây dựng kế hoạch nhập khẩu. 63
5. Biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ hàng nhập khẩu. 64
6. Biện pháp giảm chi phí hoạt động nhập khẩu. 65
7. Biện pháp nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ kinh doanh xuất nhập khẩu. 66
III. Kiến nghị với cấp trên. 67
1. Về phía ngành chủ quan ( Tổng công ty dệt may Việt Nam ). 67
2. Về phía Nhà nước. 67
Kết luận 69
Tài liệu tham khảo 70

lời mở đầu

Mỗi quốc gia phát triển ổn định không thể tách rời hoạt động thương mại quốc tế. Giữa các quốc gia có sự trao đổi của thương mại quốc tế thông qua hành vi mua bán, hay là hành vi kinh doanh xuất nhập khẩu, hành vi mua bán này phản ánh mối quan hệ lẫn nhau về kinh tế giữa các quốc gia.
Thương mại quốc tế mang tính chất sống còn cho mỗi quốc gia vì nó mở rộng khả năng tiêu dùng của một nước, phát huy được lợi thế so sánh của một quốc gia so với các nước khác. Thương mại quốc tế thúc đẩy quá trình phân công lao động xã hội một cách hợp lý và tạo nên sự chuyên môn hoá trong nền sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả của nhiều ngành.
Lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu là một khâu quan trọng của quá trình tái sản xuất xã hội, nó làm thay đổi cơ cấu vật chất sản phẩm và làm thay đổi hàng hóa lưu thông giữa các quốc gia. Bởi vậy, quan hệ mua bán quốc tế đã xuất hiện và trở nên quan trọng ở Việt Nam. Từ một nước nhập siêu mà chủ yếu qua con đường viện trợ thì nay đã vươn lên thành nước xuất khẩu và tiến tới cân bằng các cân thanh toán xuất nhập khẩu.
Trong sự lớn mạnh của lĩnh vực xuất nhập khẩu của đất nước, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực xuất nhập khẩu đóng vai trò rất quan trọng vì đó là các doanh nghiệp cấu thành nên hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam. Trong bối cảnh đó Công ty Dịch vụ Thương mại số I đã và sẽ góp phần không nhỏ trong quá trình mở rộng và tăng cường hiệu quả kinh tế- xã hội, đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

“Giải pháp hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Công ty Dịch vụ Thương Mại số I (TRASCO)”
làm chuyên đề tốt nghiệp. Nội dung của chuyên đề gồm 3 phần:
Phần I: Cơ sở lý luận của hoạt động nhập khẩu hàng hoá của doanh nghiệp thương mại trong cơ chế thị trường.
Phần II: Phân tích thực trạng nhập khẩu hàng hóa của Công ty Dịch vụ Thương mại số I.
Phần III: Những giải pháp hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Công ty Dịch vụ Thương mại số I trong những năm tới.
Do trình độ kinh nghiệm có hạn, thời gian thực tập không nhiều, đồng thời đây cũng là vấn đề phức tạp nên chuyên đề này còn nhiều thiếu sót, hạn chế. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô giáo, các cán bộ ở Công ty và đóng góp của những người có tâm huyết với vấn đề xuất nhập khẩu hàng dệt may và nguyên vật liệu chính cho sản xuất hàng dệt may.

II. những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Công ty.
1. Biện pháp tạo vốn và sử dựng vốn hợp lý.
Việc kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu liên quan trực tiếp đến việc sử dụng ngoại tệ. Ngoài vốn tự có mà do Tổng công ty dệt may Việt Nam cấp, Công ty còn phải vay thêm vốn ngân hàng để bảo đảm cho qúa trình nhập khẩu được diễn ra một cách thuận tiện. Công ty cần quan tâm tới các vấn đề liên quan đến đồng ngoài tệ sử dụng trong hợp đồng nhưng thường xuyên cập nhật đến tỷ giá hối đoái, biến động trong gắn hạn. Thông thường Công ty nhập khẩu hàng hóa và thanh toán bằng ngoài tệ mạnh như đồng USD. Nhưng tiền thu được qua các hợp đồng bán hàng lại là đồng nội tệ, như vậy Công ty luôn phải đứng trước thực trạng khan hiếm về vốn ngoại tệ cho nên tính hiệu qủa của mỗi thường vụ là mang tính tương đối. Có thể tại một thời điểm nào đó thương vụ sẽ có lãi, nhưng ở một thời điểm khác thì thương vụ đó có thể sẽ bị lỗ. Vì thế Công ty nên dành ra một số vốn ngoại tệ cho việc kinh doanh nhập khẩu có thể diễn ra một cách nhanh chóng hơn, nắm bắt được thời cơ kinh doanh, giảm thiểu các rủi ro do biến động tỷ gía. Công ty thường ký hợp đồng với khách hàng trong nước, thường là các nhà sản xuất, việc thu hồi vốn lại bị đình trệ, điều này đã làm cho thời gian quay vòng vốn bị chậm lại với khâu kinh doanh này đã gây ra nhiều áp lực về số lượng vốn kinh doanh trong hoạt động kinh doanh nhập khẩu tiếp theo. Chính vì vậy, Công ty cần linh hoạt trong việc quản lý vốn. Bên cạnh đó, việc định giá bán phải thực sự bám sát với diễn biến của thị trường.
Một vấn đề khác của Công ty hiện nay là tình trạng ứ động vốn, do vậy cần có một số giải pháp để tăng nhanh tốc độ chu chuyển vốn. Đó là các giải pháp cụ thể nhằm giải quyết tình trạng tồn và ứ động hàng hóa tại kho như: đẩy mạnh bán hàng, sử dụng linh hoạt các cách khuyến mãi đối với khách hàng. Ngoài ra Công ty cần chấn chỉnh công tác đăng ký cho từng kế hoạch và giao kế hoạch một cách cụ thể cho các đơn vị chi nhánh khác và chấn chỉnh thực hiện chế độ định kỳ.
2. Biện pháp về thị trường.
a. Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường.
Trong cơ chế thị trường bất kỳ một hoạt động kinh tế nào cũng phải gắn liền với nhu cầu của thị trường. Sự tồn tại của doanh nghiệp luôn gắn liền với việc nắm chắc nhu cầu đó. Đối với doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu thì công tắc nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước là rất cần thiết.
Đối với thị trường nhập khẩu, nếu như trước đây việc nghiên cứu là không quan trọng bởi vì nhập khẩu được tiến hành theo nghị định thư của Nhà nước, bạn hàng do Nhà nước chỉ định. Khi chuyển sang hạch toán kinh doanh độc lập, Công ty Dịch vụ - Thương mại số 1 phải tự tìm bạn hàng để giao dịch cho nên việc nắm vững thị trường nhập khẩu là công việc có ý nghĩa sống còn của Công ty. Bởi vì có thị trường có khách hàng thì mới giải thoát được đầu ra, có nghĩa là tiêu thụ được hàng hóa.
Việc nghiên cứu thị trường sẽ cho biết những thông tin về hàng hóa (số lượng, mẫu mã, giá cả) tạo điều kiện thúc đẩy kinh doanh đạt hiệu quả cao. Trên cơ sở nghiên cứu thị trường chúng ta có thể nhận thấy xu hướng biến đổi của cầu về hàng hóa từ đó có hướng đầu tư kinh doanh phù hợp, với những mặt hàng nhất định ở mỗi khu vực thị trường có thể tiêu thụ được với mức giá khác nhau. Như vậy, dựa vào thông tin thị trường Công ty có thể xác định được cơ cấu mặt hàng kinh doanh trong từng thời kỳ để đạt được mức doanh thu lớn nhất.
Trong qúa trình nghiên cứu thị trường và thu thập thông tin thị trường, về đối tác kinh doanh, cần chú ý đến những thị trường có uy tín và là bạn hàng truyền thống của Công ty để đảm bảo cho hoạt động mua bán được an toàn, tránh bị lừa gạt. Đồng thời có thể được hưởng những ưu đãi của họ về giá cả, điều kiệu thanh toán. Tuy nhiêu không nhất thiết máy móc quan hệ với những bạn hàng lớn để tránh cô lập về thông tin.
Tóm lại để làm tốt công tác thị trường thì Công ty phải không ngừng hoàn thiện công tác Marketing nhanh nhạy, năng động, tuyển chọn kỹ lưỡng các nhân viên Marketing giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm tiếp thị, chủ động sáng tạo để phục vụ cho việc kinh doanh xuất nhập khẩu đạt được hiệu qủa cao.
b. Mở rộng thị trường nhập khẩu.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top