daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí luận văn
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, sự gia tăng của hoạt động xuất nhập khẩu và đầu tư, dịch vụ logistics tại Việt Nam đang có bước phát triển mạnh mẽ và sẽ còn phát triển mạnh hơn khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới (WTO).
Hoạt động logistics đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh, lưu thông, phân phối của toàn bộ nền kinh tế, đặc biệt trong kinh doanh xuất nhập khẩu. Tuy nhiên logistics Việt Nam chịu ảnh hưởng của rất nhiều nhân tố khác nhau như: cơ sở hạ tầng, thể chế chính sách, người làm dịch vụ, người sử dụng dịch vụ (chủ hàng) và nguồn nhân lực logistics. Đặc biệt trong logistics thì cơ sở hạ tầng, trong đó có giao thông vận tải là yếu tố quan trọng nhất và tác động mạnh mẽ nhất. Mặc dù trong những năm gần đây hệ thống giao thông vận tải Việt Nam cũng đã có những bước phát triển và góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành logistics, tuy nhiên bên cạnh đó nó cũng còn tồn tại nhiều yếu kém khiến cho logistics Việt Nam chưa phát triển được một cách toàn diện theo đúng nghĩa.
Để thấy rõ hơn sự tác động của ngành giao thông vận tải đến ngành logistics Việt Nam như thế nào thì nhóm thảo luận chúng em đã lựa chọn đề tài nghiên cứu “Đánh giá thực trạng phát triển ngành giao thông vận tải Việt Nam và tác động đến tiềm năng phát triển ngành logistics”. Đề tài nghiên cứu gồm 3 phần:
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về dịch vụ logistics ở Việt Nam
Chương 2: Đánh giá thực trạng của ngành giao thông vận tải Việt Nam và tác động đến tiềm năng phát triển của ngành logistics
Chương 3: Những giải pháđối với ngành giao thông vận tải Việt Nam để góp phần hoàn thiện và phát triển ngành logistics Việt Nam.
Do thời gian tìm hiểu ngắn và còn nhiều hạn chế nên rất mong thầy cô và các bạn đọc và góp ý cho nhóm để đề tài nghiên cứu này được hoàn thiện hơn.
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về dịch vụ logistics ở Việt Nam
I. Những vấn đề cơ bản về dịch vụ logistics ở Việt Nam
1. Khái niệm và phân loại dịch vụ logistics
1.1. Khái niệm về logistics
Dịch vụ logistics đã xâm nhập vào nước ta khá lâu nhưng người Việt ta chưa thật sự quen với thuật ngữ này, mặc dù đâu đó trong các trang mục quảng cáo về dịch vụ giao nhận, tuyển dụng nhân viên… có đề cập đến dịch vụ logistic, nhân viên logistic…
Cách đây vài thế kỷ, thuật ngữ logistics được sử dụng trong quân đội với tư cách là một cách thức tổ chức cung ứng tương đối giống “ dịch vụ hậu cần” trong các đơn vị quân đội ngày nay, và đã từng được hoàng đế Napoleon nhắc đến trong câu nói nổi tiếng “ kẻ nghiệp dư bàn về chiến thuật, người chuyên nghiệp bàn về logistic” để nhấn mạnh đến tầm quan trọng của dịch vụ này. Sau này, do sự phát triển mạnh về khoa học kỹ thuật, khoa học quản lý, phương pháp quản trị sản xuất, kinh doanh, giao thông vận tải, thông tin liên lạc…đã làm cho logistic có bộ mặt mới và có thể thay đổi về chất so với bản chất nguyên thuỷ ban đầu là cung ứng “ dịch vụ hậu cần” của nó.
Theo quy định tại Điều 233 của Luật thương mại ( LTM ) 2005: “Dịch vụ logistics là hoạt động thương mại, theo đó thương nhân tổ chức thực hiện một hay nhiều công đoạn bao gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, các thủ tục giấy tờ khác, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì, ghi mã ký hiệu, giao hàng hay các dịch vụ khác liên quan đến hàng hoá theo thoả thuận với khách hàng để hưởng thù lao”. Như vậy nói một cách đơn giản, dịch vụ logistics là việc thực hiện và kiểm soát hàng hoá cùng những thông tin có liên quan từ nơi hình thành nên hàng hoá đến nơi tiêu thụ hàng hoá cuối cùng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top