dangvancao

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện chính sách xuất khẩu mặt hàng chè của Công ty TNHH thương mại Đại lợi





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I. NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ XK VÀ XK MẶT HÀNG CHÈ CỦA CÔNG TY TNHH TM ĐẠI LỢI 3

I. BẢN CHẤT CỦA XK HÀNG HOÁ 3

1.1. Khái niệm và vai trò của XK hàng hoá 3

1.1.1. Khái niệm 3

1.1.2. Vai trò của XK 3

1.2. Các hình thức XK 6

1.3. Nội dung của XK hàng hoá 10

1.3.1. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn bạn hàng 11

1.3.2. Lựa chọn bạn hàng, lựa chọn đối tác 12

1.3.3. Lựa chọn sản phẩm XK 12

1.3.4. Các hình thức giao dịch 12

II. CUNG CẦU THỊ TRƯỜNG CHÈ 13

2.1. Cung về sản phẩm chè 13

2.2. Cầu về sản phẩm chè 14

2.3. Sản lượng chè trên thế giới 15

III. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA CHÍNH SÁCH MẶT HÀNG XK 17

3.1. Quy định về danh mục mặt hàng 17

3.2. Đánh giá hiện trạng và chính sách mặt hàng XK 18

3.3. Những yêu cầu của hoạt động hữu hiệu 18

3.4. Mục tiêu của chính sách mặt hàng XK 18

3.5. Các chính sách mặt hàng XK 19

CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH XK MẶT HÀNG CHÈ CỦA CÔNG TY TNHH TM ĐẠI LỢI 21

I. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH TỔ CHỨC VÀ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH TM ĐẠI LỢI 21

1. Lịch sử hình thành và phát triển 21

1.1. Giới thiệu về Công ty TNHH TM Đại Lợi 21

1.2. Chức năng, cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty 22

1.3. Mặt hàng kinh doanh XK của Công ty 23

1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Công ty 24

II. THỰC TRẠNG SẢN XUẤT VÀ XK CHÈ CỦA CÔNG TY TNHH TM ĐẠI LỢI TRONG THỜI GIAN QUA 24

2.1. Sản xuất chè 24

2.1.1. Về giống chè 25

2.1.2. Về canh tác 25

2.1.3. Về chế biến chè 25

2.2. Phân tích khả năng XK của Công ty TNHH TM Đại Lợi 26

2.2.1. Khả năng về tài chính của Công ty TNHH TM Đại Lợi 26

2.2.2. Uy tín của Công ty TNHH TM Đại Lợi trên thị trường nước ngoài 27

2.3. Phân tích tình hình lựa chọn XK và thị trường mục tiêu của Công ty TNHH TM Đại Lợi 27

2.4. Quyết định giá XK ở Công ty TNHH TM Đại Lợi 28

2.5. Phương hướng và mục tiêu chủ yếu của Công ty TNHH TM Đại Lợi tới năm 2010 29

III. THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH XK MẶT HÀNG CHÈ CỦA CÔNG TY TNHH TM ĐẠI LỢI 31

3.1. Một số chính sách XK mặt hàng chè của Công ty 31

3.1.1. Chuyển dịch cơ cấu cây trồng góp phần thay đổi mặt hàng XK 31

3.1.2. Mở rộng chủng loại mặt hàng chè XK 31

3.1.3. Chính sách hỗ trợ xây dựng thương hiệu và quảng bá mặt hàng chè 32

3.1.4. Các chính sách phát triển đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ chế biến mặt hàng chè 33

3.1.5. Chính sách liên doanh liên kết, hợp tác trong chế biến mặt hàng chè 33

IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CHÍNH SÁCH XK MẶT HÀNG CHÈ CỦA CÔNG TY TNHH TM ĐẠI LỢI 33

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ẩu, phát triển hình thức xuất khẩu dịch vụ.
Chương II
Phân tích đánh giá tình hình hoàn thiện chính sách xk mặt hàng chè của công ty TNHH TM Đại Lợi
I. Khái quát tình hình tổ chức và kinh doanh của công ty TNHH TM Đại Lợi.
1. Lịch sử hình thành và phát triển:
1.1. Giới thiệu về công ty TNHH TM Đại Lợi.
Công ty được thành lập vào tháng 11/ 2001, trên cơ sở máy móc và công nghệ của Liên Xô như là: Công nghệ ORTHODOX để chế biến chè đen.
Năm 2004, Công ty được cải tạo hoàn chỉnh và với ưu thế về thiết bị công nghệ cao, đã sản xuất được nhiều sản phẩm khác nhau cung cấp cho cả thị trường trong và ngoài nước.
Tháng 3/ 2004, Công ty đã thành lập văn phòng thay mặt tại phố Hào Nam, Thành phố Hà Nội.
Hiện nay, Công ty có dây chuyền tự động của ấn độ, Nhật bản, Trung quốc, theo công nghệ CTD để sản xuất các loại chè khác nhau.
Với sự lãnh đạo của ban quản trị và lòng hăng say của cán bộ công nhân viên cộng với sự nắm bắt kịp thời Công ty đã nhanh chóng tạo ra mặt hàng chè chất lượng cao có thể tồn tại trong môi trường sản xuất và kinh doanh mới.
Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay, nhu cầu về đồ uống ngày càng tăng. Nhận biết được vấn đề đó Công ty đã có những thay đổi để hòa nhập từ đó tạo ra vị thế trên thị trường.
Tên tiếng việt : Công ty TNNH TM Đại Lợi.
Tên giao dịch : DAI LOI TRADING Co,LTD
Địa chỉ : Thổ Tang - Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc.
Điện thoại : 0211.838319
Fax : 0211.820666
Email : [email protected]
1.2. Chức năng, cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty.
* Nhiệm vụ, đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công ty TNHH TM Đại Lợi chuyên sản xuất, bán buôn và chế biến chè cung cấp rộng rãi cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, chức năng và quyền hạn thường gắn liền với nhau, còn nhiệm vụ và trách nhiệm thì liên quan chặt chẽ với nhau, còn đặc điểm của công ty sẵn sàng cung cấp sản phẩm chè chất lượng cao tới tay người tiêu dùng.
Sơ đồ tổ chức
Bộ phận kế toán
Phó giám đốc
Giám đốc
Phó giám đốc
Hội đồng sáng lập
Phòng kinh doanh
Bộ phận sơ chế
* Giám đốc:
Có quyền lực cao nhất, trực tiếp điều hành hoạt động của Công ty, là người thay mặt cho Công ty trong việc kí kết các hợp đồng trao đổi, mua bán với đối tác, phê duyệt các kế hoạch và chiến lược phát triển của Công ty.
* Phó giám đốc:
Giúp đỡ giám đốc điều hành quản lý Công ty, kiểm tra giám sát hoạt động các phòng ban, phân xưởng, ghi chép các thông tin thị trường.
* Phòng kinh doanh xuất khẩu:
Xuất khẩu, chào hàng và xác nhận chào hàng với đối tác nước ngoài, tổ chức thu gom hàng nội địa theo đúng chất lượng, số lượng đã kí hợp đồng với khách hàng nước ngoài, làm các thủ tục hải quan xuất khẩu và theo dõi tiến độ thanh toán của khách hàng nước ngoài, bên cạnh đó, phòng kinh doanh xuất nhập khẩu còn làm nhiệm vụ khai thác xuất khẩu, các dịch vụ hải quan, giao nhận khi khách hàng trong nước có yêu cầu.
* Phòng kế toán:
- Hạch toán thống kê các hoạt động, các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong quá trình kinh doanh định kì lập các báo cáo kế toán theo quy định của nhà nước và của Công ty quản lý các tài sản, đảm bảo huy động các nguồn vốn phục vụ đáp ứng nhu cầu kinh doanh.
- Kiểm tra thể thức, thủ tục, nội dung, số liệu của bộ chứng từ thanh toán, đảm bảo chứng từ hợp pháp.
* Điểm mạnh của cơ cấu tổ chức:
Cơ cấu tổ chức đơn giản, không cồng kềnh, có báo cáo rõ ràng, do vậy thông tin được truyền đi một cách nhanh chóng đến các phòng ban, tiết kiệm được thời gian cùng với đội ngũ lãnh đạo có kinh nghiệm và tương đối trẻ.
1.3. Mặt hàng kinh doanh xuất khẩu của Công ty:
STT
Tên danh mục mặt hàng
1.
Chè đen OTD (ORTHODOX) gồm 7 loại: OP, FBOP, P, PS, F, D, BPS.
Chè đen CTC: BOP, BP, O, D, PF.
2.
Chè xanh: Chè xanh sơ chế, chè xanh thành phẩm
1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty:
Chỉ tiêu
Năm 2002
Năm 2003
Năm 2004
Năm 2003/2002
Năm 2004/2003
Tổng doanh thu
502,23
530,34
612,52
5,6%
15,5%
Giá vốn
485,33
512,32
585,51
5,56%
14,3%
Chí phí lưu thông
11,2
13,13
17,56
8,3%
44,76%
Hiệu quả
5,7
5,89
9,45
3,34%
60,44%
Lương
1,2
1,25
1,35
4,16%
8%
Lợi nhuận
4,5
4,64
8,1
3,11%
74,57%
Nhận xét: Nhìn vào bảng số liệu trên ta thấy hiệu quả hoạt động tài chính của doanh nghiệp qua các năm có chiều hướng tăng lên trong đó tổng doanh thu năm 2003 so với năm 2002 là 5,6%, năm 2004 so với năm 2003 là 15,5%. Giá vốn của năm 2003 so với năm 2002 là 5,56%, năm 2004 so với năm 2003 là 14,3%. Chí phí lưu thông năm 2003 so với năm 2002 là 8,3%, năm 2004so với năm 2003 là 60,44%. Lương năm 2003 so với năm 2002 là 4,16%, năm 2004 so với năm 2003 là 8%. Lợi nhuận trước thuế năm 2003 so với năm 2002 là 3,11%, năm 2004 so với năm 2003 là 74,57%.
Như vậy, kết quả kinh doanh của công ty trong 2 năm gần đây đã không ngừng tăng trưởng và ngày càng nâng cao thị phần của mình trên thị trường và đời sống cán bộ công nhân viên được nâng cao.
II. Thực trạng sản xuất và xuất khẩu chè của Công ty TNHH TM Đại Lợi trong thời gian qua.
2.1. Sản xuất chè :
Nhận thức được tầm quan trọng của nguyên liệu chè búp tươi đối với kết quả sản xuất kinh doanh của ngành chè, Công ty luôn tập trung chỉ đạo điều hành khâu sản xuất nông nghiệp đối với các đơn vị trồng, sản xuất chè. Ngay từ cuối vụ chè năm 2001 hầu hết các vườn chè đã được đầu tư chăm sóc qua vụ đông đúng yêu cầu kỹ thuật. Một số đơn vị đã triển khai đào rãnh thoát nước theo kỹ thuật của ấn Độ nhằm chống úng cho vườn chè trong mùa mưa và chống mòn cho đất.
Nhờ thực hiện các biện pháp thâm canh tổng hợp nên năng suất chè đã đạt mức bình quân 1,2 tấn /ha. Nhiều đơn vị có năng suất bình quân 1,45 tấn/ha như : Mộc Châu,
2.1.1. Về giống chè:
Có nhiều giống chè hiện nay đang được trồng nhưng chủ yếu là giống chè trung du (chiếm 59% diện tích) được trồng chủ yếu ở các vùng núi thấp và trung du. Gần đây Công ty đã trồng thêm nhiều giống mới như ở Lâm Đồng đã có 70 ha giống mới, phía bắc có 42 ha giống mới bao gồm các giống có chất lượng cao hương thơm đặc biệt. Tập đoàn giống tuy có nhiều nhưng sản xuất đại trà phần lớn vẫn là giống địa phương, chỉ có khoảng 10% giống mới và giống đã qua chọn lọc như: PH1, TB11-TB14, LDP1, LDP2.
2.1.2. Về canh tác :
Đầu tư cho trồng và chăm sóc đều thấp so với yêu cầu: 6 - 7 triệu đồng/ha (bằng 40%) cho trồng chè và 3 - 3,5 triệu đồng/ha (80%) cho chăm sóc. Quy trình chưa được thực hiện nghiêm túc về mặt kỹ thuật canh tác, chưa thâm canh ngay từ đầu như: Bón phân chưa đủ, mật độ cây trồng trên 1 ha thấp do không có vốn trồng, vườn chè rất ít cây có bóng mát, chưa có hệ thống tưới và tiêu hoàn chỉnh, tình trạng phun thuốc trừ sâu không đúng liều lượng và chủng loại rất tràn lan. Tất cả những yếu tố này đã làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng chè.
2.1.3. Về chế biến chè :
Cả nước có khoảng 75 cơ sở chế biến công nghiệp, với tổng công suất 1.191 tấn tươi/ ngày (Chế biến trên 60% sản lượng búp tươi hiện có) và chủ yếu là chế biến chè xuất khẩu (858 tấn/ ngày). Hiện nay Công ty tập trung chỉ đạo tu sửa hoàn chỉnh thiết bị...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty Hanvico Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán bán hàng tồn kho và giá vốn hàng bán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán DTL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quản trị nhân lực tại Công ty cổ phần Bưu Chính Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty Kiểm toán Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác thẩm định tài chính đối với các dự án đầu tư dài hạn của Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại công ty TNHH một thành viên 95 Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top