daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC

LỜI CẢM ƠN 1
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT 4
DANH MỤC BẢNG BIỂU 5
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY HANVICO 6
1. 1.Tính cấp thiết của đề tài 6
1.2.Xác lập và tuyên bố vấn đề 7
1.3. Các mục tiêu nghiên cứu 7
1. 4. Phạm vi nghiên cứu 7
1.5.Một số khái niệm và phân định vấn đề nghiên cứu 8
1.5.1.Khái quát về sản phẩm và chính sách sản phẩm 8
1.5.1.1.Khái niệm về sản phẩm 8
1.5.1.2. Khái niệm về chính sách sản phẩm 9
1.5.1.3 Yêu cầu của chính sách sản phẩm 11
1.5.2. Nội dung cơ bản của chính sách sản phẩm 12
1.5.2.1. Quyết định về chủng loại sản phẩm 12
1.5.2.2. Quyết định về chất lượng sản phẩm 13
1.5.2.3. Quyết định nhãn hiệu sản phẩm 14
1.5.2.4. Quyết định bao bì sản phẩm 15
1.5.2.5. Quyết định dịch vụ khách hàng(DVKH) 15
1.5.2.6. Quyết định phát triển sản phẩm mới 16
1.5.2.7. Hoạch định ngân sách cho chính sách sản phẩm 16
CHƯƠNG II: PHƯƠNG PHÁP NHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY HANVICO 18
2.1. Phương pháp nghiên cứu 18
2.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 18
2.1.2. Phương pháp phân tích, xử lý dữ liệu 18
2.2. Đánh giá tổng quan tình hình và các nhân tố ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách sản phẩm của công ty Hanvico 19
2.2.1. Đánh giá tổng quan tình hình 19
2.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách sản phẩm của công ty Hanvico 22
2.2.2.1. Môi trường vĩ mô 22
2.2.2.2. Môi trường vi mô 22
2.3.Kết quả phân tích các dữ liệu thu thập được 24
2.3.1. Thực trạng về chủng loại sản phẩm 24
2.3.2. Thực trạng về chất lượng sản phẩm 27
2.3.3.Quyết định về nhãn hiệu 27
2.3.4 Quyết định về bao gói sản phẩm 29
2.3.5. Thực trạng về dịch vụ khách hàng 30
2.3.6. Tình hình phát triển sản phẩm mới tại công ty Hanvico 31
2.3.7. Ngân sách cho chính sách sản phẩm 32
CHƯƠNG III: CÁC KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT VỚI VẤN ĐỀ HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY HANVICO 33
3.1. Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu 33
3.1.1. Những thành công đạt được 33
3.1.2. Những hạn chế và nguyên nhân 34
3.2. Các đề xuất, kiến nghị nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty Hanvico 36
3.2.1. Những đề xuất, kiến nghị với doanh nghiệp 36
3.2.1.1. Hoàn thiện quyết định về chủng loại sản phẩm 36
3.2.1.2. Hoàn thiện chất lượng sản phẩm 37
3.2.1.3. Đề xuất hoàn thiện sản phẩm mới tại công ty Hanvico 38
3.2.2. Những đề xuất, kiến nghị với Nhà nước, với tập đoàn dệt may và UBND thành phố Hà Nội 39
3.2.2.1. Về phía nhà nước 39
3.2.2.2. Đối với tập đoàn Dệt may 40
3.2.2.3. Đối với UBND thành phố Hà Nội 41
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 42
PHỤ LỤC 43


DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT

CLSP : Chủng loại sản phẩm
DMSP : Danh mục sản phẩm
DVKH: Dịch vụ khách hàng
ĐTCT : Đối thủ cạnh tranh
KD : Kinh doanh
SXKD : Sản xuất kinh doanh
UBND : Uỷ ban nhân dân

DANH MỤC BẢNG BIỂU

BH 2.1 : Cơ cấu tổ chức của công ty Hanvico 20
BH 2.2 : Mô hình tổ chức sản xuất của doanh nghiệp 20
BH 2.3 : Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả kinh doanh của công ty 21

CHƯƠNG I:
TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH
SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY HANVICO

1. 1.Tính cấp thiết của đề tài
Trong xu thế hội nhập kinh tế, toàn cầu hóa và tự do hóa thương mại sẽ tạo ra cơ hội vô cùng to lớn cho các doanh nghiệp củng cố và tăng cường hệ thống tổ chức và nâng cao sức cạnh tranh để phát triển lâu dài. Ngày nay, thị trường thế giới được đặc trưng bởi hai yếu tố cơ bản đó là: cạnh tranh quyết liệt trên phạm vi toàn cầu và tiến bộ không ngừng về kỹ thuật, công nghệ.
Việt Nam, giờ có thể nói chúng ta đã hoàn toàn hội nhập vào nền kinh tế thế giới khi đã chính thức là thành viên 150 của WTO. Sự hội nhập này đã, đang và sẽ tạo ra cho các doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội to lớn để phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu. Song đứng trước những vận hội này, đồng thời cũng đặt ra những thách thức không nhỏ cho các doanh Việt Nam bởi họ đang phải cạnh tranh gay gắt và bình đẳng với nhau cả với các doanh nghiệp nước ngoài mạnh hơn rất nhiều lần và cả các doanh nghiệp trong nước. Vì vậy, các doanh nghiệp phải không ngừng hoàn thiện mình để tạo ra được những nét riêng nhằm vượt xa đối thủ cạnh tranh.
Hơn nữa, trong bối cảnh tự do hóa thương mại toàn cầu hiện nay, khi hàng hóa và dịch vụ được chào bán trên thị trường rất dồi dào và phong phú, khách hàng được coi là thượng đế, để tồn tại và phát triển thì ngoài việc phải luôn tìm cách nghiên cứu phát triển và cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng trên thị trường .Vì vậy, các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một chính sách sản phẩm phù hợp.
Trong quá trình thực tập và khảo sát tại công ty Hanvico, em thấy việc thực hiện chính sách sản phẩm ở đây đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể góp phần đưa công ty đạt được tốc độ tăng trưởng vượt bậc, có thị trường khá rộng trong nước. Tuy nhiên , quá trình thực hiện chính sách sản phẩm của công ty Hanvico còn một số thiếu sót và hạn chế như là : mẫu mã sản phẩm chưa được thiết kế một cách chủ động mà chỉ dựa vào đơn đặt hàng của khách hàng và của ĐTCT ….. Vì vậy, em đã lựa chọn đề tài “ Hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty Hanvico” để làm chuyên đề tốt nghiệp.
1.2.Xác lập và tuyên bố vấn đề
Mặc dù công ty đã chú ý rất nhiều đến việc thực hiện chính sách sản phẩm, nhưng các mẫu sản phẩm mới chưa được thiết kế một cách chủ động mà còn dựa vào đơn đặt hàng của khách hàng, và mẫu mã của đối thủ cạnh tranh. Vấn đề nghiên cứu ở đây là : “Hoàn thiện chính sách sản phẩm ở công ty Hanvico” .
1.3. Các mục tiêu nghiên cứu
- Hệ thống lại các lý luận cơ bản về chính sách sản phẩm ở công ty KD
- Tìm hiểu thực trạng về chính sách sản phẩm của công ty Hanvico
- Đề ra các giải pháp để hoàn thiện chính sách sản phẩm tại công ty
1. 4. Phạm vi nghiên cứu
- Giới hạn về không gian : Nghiên cứu thực trạng việc thực hiện chính sách sản phẩm của công ty Hanvico trên khu vực thị trường toàn quốc, hướng tới đối tượng khách hàng là các hộ gia đình.
- Giới hạn về thời gian : giai đoạn từ 2006 – 2008 và các kiến nghị đối với doanh nghiệp, với Nhà nước, với tập đoàn dệt may, và UBND thành phố Hà Nội được áp dụng trong khoảng thời gian từ 2009 – 2012.
- Giới hạn nội dung : Các nội dung cơ bản của chính sách sản phẩm
+ Quyết định về chủng loại, danh mục sản phẩm
+ Quyết định về chất lượng sản phẩm
+ Quyết định nhãn hiệu sản phẩm
+ Quyết định bao bì sản phẩm
+ Quyết định dịch vụ khách hàng
+ Quyết định phát triển sản phẩm mới
+ Hoạch định ngân sách cho chính sách sản phẩm
1.5.Một số khái niệm và phân định vấn đề nghiên cứu
1.5.1.Khái quát về sản phẩm và chính sách sản phẩm
1.5.1.1.Khái niệm về sản phẩm
Xem xét dưới nhiều góc độ khác nhau, các nhà khoa học ở mỗi lĩnh vực khác nhau lại có một khía niệm khác nhau về sản phẩm. Tuy nhiên trong hệ thống Marketing, sản phẩm trở thành yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất, đòi hỏi các công ty đưa ra nhằm thoả mãn nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Dưới đây là một số quan điểm về sản phẩm với nhiều góc độ tiếp cận khác nhau:
• Theo quan điểm cổ điển: Sản phẩm là vật mang lại giá trị sử dụng, sản phẩm có thể do sản xuất tạo ra hay tồn tại trong thiên nhiên không phải qua trao đổi mua bán.
• Theo quan điểm của sản xuất hàng hoá: Sản phẩm là bất cứ thứ gì bao gồm hai thuộc tính giá trị sử dụng và giá trị trao đổi.
• Theo quan điểm Marketing : Sản phẩm la bất cứ thứ gì có thể được cung ứng chào hàng cho một thị trường để tạo ra sự chú ý, đạt tới việc mua và tiêu dùng nó nhằm thoả mãn một nhu cầu hay mong muốn nào đó. Như vậy, sản phẩm ở đây có thể bao hàm những vật phẩm, dịch vụ, địa điểm, tổ chức, ý tưởng, bằng phát minh sáng chế.
Với quan điểm Marketing hiện đại, sản phẩm có cấu trúc từ 3 lớp : Lớp sản phẩm cốt lõi, lớp sản phẩm hiện hữu và lớp sản phẩm gia tăng.
1.5.1.2. Khái niệm về chính sách sản phẩm
* Khái niệm
Bất cứ một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường đều phải xây dựng cho mình một chính sách cụ thể phù hợp với khả năng hiện có của mình đồng thời phải thích hợp với các tình thế thị trường luôn biến động.
Chính sách sản phẩm : là tổng thể các quyết định và hành động liên quan đến sản xuất và kinh doanh sản phẩm, nhằm vào những mục tiêu nhất định để sử dụng tốt nhất các khả năng và nguồn lực của tổ chức đồng thời thích ứng với những cơ hội và thách thức bên ngoài.
• Vai trò của chính sách sản phẩm trong chiến lược marketing
Chính sách sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của một chiến lược marketing.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Marketing căn bản - Nguyễn Thị Như Liêm – NXB giáo dục năm 2001
2. Marketing Thương Mại - GS.TS Nguyễn Bách Khoa , TS Nguyễn Hoàng Long – NXB Thống kê năm 2005
3. Quản trị Marketing – Philip Kotler – NXB Thống Kê năm 2001
4. Marketing căn bản - Philip Kotler – NXB Thống Kê năm 2000
5. Bảng cân đối kế toán và báo cáo kết quả hoạt động SXKD của công ty năm 2006, 2007, 2008.
6. Website của công ty :
7. Các bài viết về công ty trên các trang web : haiphongpartner.com; moi.gov.vn; vatgia.com;…








PHỤ LỤC I
Bảng câu hỏi điều tra phỏng vấn trực tiếp
Đối tượng : các nhà quản lý của Hanvico

1. Hiện nay công ty đang chú trọng đến các đối tượng khách hang nào, thị trường nào?
2. Hiện tại công ty có bao nhiêu chủng loại sản phẩm ( cụ thể về chiều dài , chiều rộng, chiều sâu)?
3. Các loại sản phẩm cụ thể dành cho từng đối tượng khách hàng như thế nào?
4. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng có chất lượng sản phẩm rất tốt như : Kymdan, Everon, Kore… Làm thế nào để công ty có thể cạnh tranh được với các thương hiệu đó?
5. Công ty đã áp dụng thành công TCCL ISO 9001- 2000,kế hoạch của công ty nhằm tiếp tục tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm?
6. Công ty có xây dựng và phát triển kế hoạch marketing mới cho sản phẩm trong thời gian tới hay không( kế hoạch cụ thể)?
7. Công ty đã sử dụng những chỉ tiêu nào để đánh giá hiệu quả của chính sách sản phẩm?
8. Phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới ( mục tiêu và định hướng cụ thể về hoạt động marketing, marketing sản phẩm mới, đối với khách hàng nào, trên thị trường nào)?



PHỤ LỤC II :
Một số ghi chép chủ yếu về kết quả phỏng vấn

1. Hiện nay công ty đang chú trọng đến 2 đối tượng chính là: các hộ gia đình và các khách sạn
2. Hiện tại công ty có khoảng 40 loại sản phẩm: Cụ thể:
- Về chiều rộng sản phẩm : bao gồm các sản phẩm: đệm lò xo, đệm bông, chăn bông , gối bông, ga đệm, vỏ chăn, vỏ gối.
- Về chiều dài của sản phẩm được phâ theo chất liệu vải như : vải T/C, 100% cotton, Vải gấm, CVC… hay phân theo tính chất của sản phẩm như : chăn đông, chăn hè, chăn thu, gối đơn , gối đôi, gối trẻ em…
- Về chiều sâu , danh mục sản phẩm rất phong phú, có tới hang trăm loại màu sắc cùng các kích thước và các hình thêu khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn.
3. Sản phẩm cho từng đối tượng khách hàng như sau :
- Hộ gia đình : Chăn, ga, gối, đệm, rèm cửa, thảm…
- Các khách sạn : Chăn, ga, gối, đệm, váy giường, khăn tắm , khăn mặt, khăn lót bàn….
4. Để cạnh tranh với các thương hiệu khác như : Kymdan, Everon… công ty thường thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại như : quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến mại cho các khách hang khi mua một bộ sản phẩm có trị giá nhất định…., đồng thời công ty luôn nâng cao chất lượng sản phẩm về độ bền và chất liệu vải và cũng đã được người tiêu dùng đánh giá cao so với các ĐTCT.
5. Hiện tại công ty chưa có kế hoạch áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng khác.
6. Các chỉ tiêu mà công ty áp dụng để đánh giá hiệu quả của chính sách sản phẩm : chỉ tiêu `tốc độ tăng trưởng thị phần, chỉ tiêu mức độ ghi nhớ của khách hàng về sản phẩm, Chất lượng sản phẩm, mức độ thoả mãn của khách hàng ….
7. Hiện nay công ty vẫn tiếp tục duy trì chính sách sản phẩm như các năm trước, không có kế hoạch mới cho sản phẩm.
8. Phương hướng phát triển của công ty trong gian từ 2009 – 2012:
- Tiếp tục duy trì sản xuất, duy trì lực lượng lao động của công ty
- Đẩy mạnh SXKD vừa phục vụ cho nhu cầu trong nước vừa tiến tới xuất khẩu.
- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lợi ích quốc gia, môi trường và an ninh trật tự.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán bán hàng tồn kho và giá vốn hàng bán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán DTL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quản trị nhân lực tại Công ty cổ phần Bưu Chính Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty Kiểm toán Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác thẩm định tài chính đối với các dự án đầu tư dài hạn của Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại công ty TNHH một thành viên 95 Kiến trúc, xây dựng 0
D Hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại công ty TNHH một thành viên 27 bộ quốc phòng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top