happylife8884

New Member

Download miễn phí Quá trình phát triển và những điểm chủ yếu của công ty kho vận và dịch vụ thương mại - Vinatranco





I. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN VÀ NHỮNG ĐIỂM CHỦ YẾU CỦA CÔNG

TY KHO VẬN VÀ DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI - VINATRANCO.

 1. Chức năng , nhiệm vụ và quyền hạn .

1.1 Chức năng

 1.2. Nhiệm vụ

1.3Quy mô.

 1.4. Quyền hạn

 2.Qúa trình phát triển và thay đổi tên trước khi thành lập công ty kho vận và dịch vụ thương mại - Vinatranco.

 3. Những đặc điểm chủ yếu của công ty.

3.1 Sản phẩm chủ yếu của công ty.

3.2 Về thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty.

II. ĐÁNH GIÁ KHÁI QUÁT KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY.

1 Tình hình vốn và nguồn vốn của công ty Vinatranco

2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinatranco

3. Đánh giá kết quả kinh doanh của Vinatranco trên các chỉ tiêu.

 3.1 Thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở Vinatranco.

 3.2 Thu nhập bình quân của người lao động.

 3.3 Tình hình thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước.

 4 Một số biện pháp để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty kho vận và dịch vụ thương mại - Bộ thương mại ( Vinatranco ).

 4.1 Sử dụng chính sách về sản phẩm.

 4.2. Chính sách giá cả áp dụng trong thực tiễn

 4/3 Chính sách thúc đẩy bán hàng.

III. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ CỦA CÔNG TY VINATRANCO.

1. Kế hoạch kinh doanh của công ty kho vận và dịch vụ thương mại - Vinatranco trong năm tới.

1.1 Kế hoạch hoá tiêu thụ sản phẩm của công ty Vinatranco.

 1.2 Kế hoạch hoá tiêu thụ sản phẩm tại Vinatranco sử dụng các biện pháp sau.

1.2.1 Kế hoạch hoá bán hàng.

1.2.2 Kế hoạch hoá Marketing.

 1.2.3 Kế hoạch hoá quảng cáo.

1.2.4 Kế hoạch hoá chi phí tiêu thụ sản phẩm

2. Tổ chức nhân sự ở công ty kho vận và dịch vụ thương mại .

 2.1 Bộ máy tổ chức và cơ cấu nhân sự.

 2.2 Phân công nhiệm vụ các phòng ban trong công ty.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


i ngũ nhân viên quản lý có trình độ , nhân viên bán hàng có kinh nghiệm và năng lực, với những chính sách về tiêu thụ sản phẩm hợp lý của công ty đã đưa vị trí sản phẩm của mình có chỗ đứng quan trọng trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt ở Việt Nam này. Và tiêu thụ sản phẩm tại công ty đã đạt kết quả thật đáng kể.
3.2 Thu nhập bình quân của người lao động.
Bảng 4 :Thu nhập bình quân của người lao động qua các năm
Đơn vị tính : nghìn đồng
Chỉ tiêu
1997
1998
1999
2000
2001
2002
TNBQ của người lao động
356
390
412
450
520
650
Nhìn biểu đồ trên ta thấy, thu nhập bình quân của người lao động tạo Vinatranco là tăng dần qua các năm, đời sống của cán bộ công nhân viên lao động được cải thiện..
3.3 Tình hình thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước.
Bảng 5: Tình hình nộp ngân sách qua các năm
Đơn vị tính: triệu đồng
Chỉ tiêu
1997
1998
1999
2000
2001
2002
Thuế doanh thu
372
473
587
852
932
1120
Thuế nhập khẩu
1416
700
802
972
896
900
Thuế TNDN
366
264
383
452
493
614
Thuế vốn
74
74
74
74
74
74
Thuế môn bài
2,8
2,8
2,8
4,9
4,9
4,9
Thuế đất
312
312
311
311
311
Tổng phải nộp
2230,8
1852,8
2160,8
2665,9
2710,9
3023,9
Nguồn: Phòng tài chính kế toán.
Nhìn biểu đồ trên ta thấy, tình hình hình nộp ngân sách Nhà nước là tăng đều qua các năm : Thuế doanh thu tăng liên tục qua các năm từ 1997 đến 2002 . Điều đó có nghĩa là doanh thu qua các năm cũng tăng liên tục , thuế thu nhập doanh nghiệp cũng tăng qua các năm chứng tỏ Vinatranco làm ăn luôn có lãi và đóng góp ngân sách nhà nước ngày càng tăng. Tổng nộp ngân sách tăng cho thấy được Vinatranco kinh doanh có hiệu quả và luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước.
Qua đánh giá các chỉ tiêu trên chúng ta đã thấy được tình hình sản xuất kinh doanh của công ty kho vận và dịch vụ thương mại - Bộ thương mại - Vinatranco đang sản xuất kinh doanh có hiệu quả , đang trên đà phát triển đặc biệt là từ năm 1997 cho đến nay hiêi quả sản xuất kinh doanh của Vinatranco luôn đạt kết quả cao, đời sống người lao động liên tục cải thiện, nộp ngân sách tăng.
4. Một số biện pháp để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty kho vận và dịch vụ thương mại - Bộ thương mại ( Vinatranco ).
Qua đánh giá ở bên trên chúng ta đã thấy tầm quan trọng của tiêu thụ sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm có vị trí quan trọng như thế nào . Nhất là Vinatranco là một doanh nghiệp thương mại. Do vậy, tiêu thụ sản phẩm không thể thiếu trong các hoạt động của công ty. ở phạm vi báo cáo này xin đề cập một số biện pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại Vinatranco.
4.1 Sử dụng chính sách về sản phẩm.
Bidlingmaier phân biệt ba hình thức của chính sách sản phẩm là đổi mới sản phẩm , khác biệt hoá sản phẩm , loại bỏ sản phẩm khỏi thị trường . Để đổi mới sản phẩm doanh nghiệp có thể tiến hành.
- Hình thành ý tưởng về sản phẩm mới.
- Rà soát và đánh giá ý tưởng.
- Phân tích hiệu quả kinh tế.
- Kiểm tra và đưa sản phẩm thâm nhập thị trường.
Nhưng Vinatranco lại là một doanh nghiệp thương mại . Do đó, việc hình thành ý tưởng sản phẩm mới không quan trọng bằng việc kiểm tra thâm nhập thị trường, xem thị trường đang có nhu cầu về sản phẩm gì, xem xét những nhu cầu về sản phẩm , xem xét những yêu cầu của khách hàng, những khó khăn thắc mắc về cách phục vụ, thanh toán… của công ty để từ đó công ty có thể xem lại và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất và cũng từ đó mà công ty có thể kinh doanh thêm nhiều loại sản phẩm nữa, đa dạng hơn.
4.2 Chính sách giá cả áp dụng trong thực tiễn.
Xét trên phương diện lý luận, chính sách giá cả đã được xem xét rất nhiều. Trong bài viết này , chúng ta đề cập đến chính sách giá cả trong thực tiễn của, biện pháp tính giá bán trong thực tiễn của công ty.
Gia bán = giá thành + tỷ lệ lãi trên giá thành.
Vinatranco kinh doanh nhiều mặt hàng . Do đó sử dụng chính sách giảm giá xen kẽ. Theo đó trong mọi thời điểm, công ty đều thực hiện giảm giá đối với một số mặt hàng nhất định , giá cả các mặt hàng khác vẫn giữ nguyên. Trong các siêu thị , chính sách giảm giá xen kẽ luôn gắn với cách thức trình bày nhằm cuốn hút khách hàng mua các lọai hàng hoá khác nhau.
4.3 Chính sách thúc đẩy bán hàng.
Bản chất của tiêu thụ sản phẩm là bán được hàng hoá. Do đó chính sách thúc đẩy bán hàng rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp sản xuất cũng như thương mại. Vinatranco là một công ty thương mại . Do đó, chính sách thúc đẩy bán hàng càng quan trọng. Các doanh nghiệp hiện nay vẫn còn chưa phân biệt rõ , nhầm lẫn giữa chính sách thúc đẩy tiêu dùng, thúc đẩy bán hàng và thúc đẩy dịch vụ.
* Thúc đẩy tiêu dùng là :
- Mẫu thử sản phẩm được nhân viên bán hàng thực hiện và truyền thông đến khách hàng.
- Các trò vui chơi có thưởng.
- Các biện pháp đặc biệt ( giá cả.. )
* Thúc đẩy bán hàng bao gồm hàng loạt các biện pháp và phương tiên hỗ trợ bán hàng như trình bày hàng hoá, giá đỡ, ánh sáng, giá cả, vận chuyển.
* Thúc đẩy dịch vụ bao gồm các biện pháp hướng vào tăng cường dịch vụ bán hàng bên ngoài cũng như các dịch vụ bán hàng.
Vấn đề quan trọng là công ty phải biết sử dụng cả những giải pháp thúc đẩy tiêu dùng , thúc đẩy bán hàng và thúc đẩy dịch vụ nhằm tăng cường , hỗ trợ bán hàng của công ty để tiêu thụ sản phẩm nhanh chóng hơn với số lượng nhiều hơn.
Có thể nói, sử dụng một số biện pháp trên để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty Vinatranco là bước đi hết sức đúng đắn cho công ty, nhất là trong cơ chế thị trường tất cả mọi doanh nghiệp đều áp dụng nhiều biện pháp để đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng càng nhanh càng tốt.
III. Đánh giá hoạt động quản trị của công ty Vinatranco.
1. Kế hoạch kinh doanh của công ty kho vận và dịch vụ thương mại - Vinatranco trong năm tới.
1.1 Kế hoạch hoá tiêu thụ sản phẩm của công ty Vinatranco.
Vinatranco hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực chuyên chở hàng hoá và phân phối hàng hoá chủ yếu tới tận tay người tiêu dùng. Do đó , tiêu thụ sản phẩm là nhiệm vụ chủ yếu của Vinatranco. Tiêu thụ sản phẩm càng tốt, bán được nhiều hàng doanh thu sẽ cao . Do đó, chính các chính sách về tiêu thụ sản phẩm luôn được ban lãnh đạo công ty xem xét và đưa ra các ý tưởng mới.
- Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm theo tháng.
- Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm theo quý.
- Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm theo năm.
Bảng 6 :Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm theo doanh thu
Đơn vị tính : Triệu đồng
Chỉ tiêu
Năm 2003
Năm 2004
Kinh doanh thương mại
65.000
70.000
Kinh doanh kho vận và dịch vụ thương mại
18.000
20.000
Hàng xuất khẩu
46.000
50.000
Tổng doanh thu
129.000
140.000
Nguồn: Phòng tài chính kế toán.
1.2 Kế hoạch hoá tiêu thụ sản phẩm tại Vinatranco sử dụng các biện phap sau.
1.2.1 Kế hoạch hoá bán hàng.
Vinatranco dựa vào doanh thu bán hàng ở các năm trước , kỳ trước để đề ra chính sách , kế hoạch cho việc bán hàng trong năm tiếp theo. Công ty sẽ đưa hàng tới tận tay người tiêu dùng theo hợp đồng đã ký kết với khách hàng . Phương châm của công ty là đưa hàng hoá đến tận tay người tiêu dùng một cách tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo kịp ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quá trình hình thành quy trình thiết kế tuyến Viba truyến dẫn thông qua dung sai tần số và băng thông phát xạ Khoa học kỹ thuật 0
D Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng Vietinbank chi nhánh Thanh Xuân Luận văn Kinh tế 0
D Vai trò của nguồn lực con người trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội Văn hóa, Xã hội 0
D KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MÔN Hóa học Luận văn Sư phạm 0
S Luận án Quá trình phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ngoài quốc doanh ở tỉnh Bắc Ninh giai đoạn từ 1 Luận văn Kinh tế 0
C Chứng minh sự phát triển của hình thái kinh tế - Xã hội là một quá trình lịch sử tự nhiên Luận văn Kinh tế 0
N Mâu thuẫn biện chứng của quá trình phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần theo định hướng Luận văn Kinh tế 0
P Luận chứng vai trò của tri thức khoa học - Công nghệ với quá trình phát triển kinh tế tri thức Luận văn Kinh tế 0
C Mâu thuẫn cơ bản của quá trình phát triển kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa Luận văn Kinh tế 0
L Sự phát triển của hệ thống siêu thị Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top