Download miễn phí Đề tài Phân tích và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty Sông Đà 2





Được đào tạo, bồi dưỡng trình độ người lao động sẽ nắm vững được lý thuyết cũng như thực tế ứng dụng trong sử dụng tài sản cố định máy móc thiết bị. Đồng thời họ cũng có ý thức nghiêm túc trong lao động, chấp hành tốt các quy định nội quy của đoanh nghiệp và thực hiện nghiêm chỉnh các quy phạm trong sản xuất.

Để nâng cao chất lượng lao động thì:

Lao động phải qua sử dụng và có tiêu chuẩn chặt chẽ.

Hàng năm doanh nghiệp phải tạo điều kiện cho người lao động được bổ túc, đào tạo thêm chuyên môn, tay nghề đáp ứng yêu cầu công việc.

Thời gian qua, theo phân tích thấy trình độ CBCNV của Công ty Sông Đà 2 là cao nhưng chưa thực sự đáp ứng yêu cầu về chất lượng công việc. Đặc điểm ngành nghề mà Công ty đảm nhận đòi hỏi đội ngũ lao động phải nhanh nhẹn, có trình độ chuyên môn cao, đồng thời có thể thực hiện tư vấn, khảo sát, thiết kế những công trình trên địa bàn rộng khắp cả nước. Để phát triển kinh doanh và nâng cao hiệu quả sử dụng Vốn cố định trong thời gian tới, Công ty cần thực hiện như sau:

Trong việc tuyển dụng bổ sung cán bộ, nhân viên mới, Công ty cần có chính sách tuyển dụng hợp lý. Theo đó chỉ tuyển dụng những người đã được đào tạo đúng chuyên môn kinh tế kỹ thuật vào làm việc, tuyệt đối không tiếp nhận những đối tượng không đúng chuyên môn nghiệp vụ.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


c coi lµ chØ sè tµi chÝnh quan träng nhÊt vµ thiÕt thùc nhÊt ®èi víi chñ së h÷u.
2.4.3. Ph©n tÝch rñi ro tµi chÝnh
2.4.3.1. Ph©n tÝch t×nh h×nh c«ng nî vµ kho¶n ph¶i thu
§Ó ®¸nh gi¸ mèi quan hÖ gi÷a c¸c kho¶n ph¶i thu vµ c¸c kho¶n ph¶i tr¶, cÇn xem xÐt tæng sè tiÒn ph¶i thu so víi tæng sè tiÒn ph¶i tr¶.
HÖ sè c«ng nî
C¸c kho¶n ph¶i thu
C¸c kho¶n ph¶i tr¶
=
NÕu c¸c kho¶n ph¶i thu lín h¬n c¸c kho¶n ph¶i tr¶ cã nghÜa lµ doanh nghiÖp ®ang bÞ chiÕm dông vèn. NÕu ng­îc l¹i, th× doanh nghiÖp ®ang chiÕm dông vèn cña ng­êi kh¸c. ChiÕm dông vµ bÞ chiÕm dông vèn trong kinh doanh lµ b×nh th­êng, tuy nhiªn cÇn ph¶i xem xÐt tÝnh hîp lý ®Ó cã biÖn ph¸p qu¶n lý c«ng nî ®­îc tèt h¬n . Cã thÓ kÕt hîp xem xÐt tèc ®é t¨ng hÖ sè c«ng nî víi tèc ®é t¨ng doanh thu ®Ó ®¸nh gi¸ thªm vÒ tÝnh hîp lý cña chÝnh s¸ch b¸n chÞu vµ chiÕm dông vèn hiÖn nay cña doanh nghiÖp .
2.4.3.2. Ph©n tÝch kh¶ n¨ng thanh to¸n
Nãi ®Õn kh¶ n¨ng thanh to¸n lµ nãi ®Õn kh¶ n¨ng thanh to¸n nî ng¾n h¹n.
D­íi ®©y lµ nhãm chØ tiªu ®­îc sö dông ®Ó ®¸nh gi¸ kh¶ n¨ng ®¸p øng c¸c kho¶n nî ng¾n h¹n cña doanh nghiÖp.
Tæng TSL§
Tæng nî ng¾n h¹n
Kh¶ n¨ng thanh to¸n hiÖn thêi =
ChØ tiªu nµy cho biÕt møc ®é c¸c kho¶n nî cña c¸c chñ nî ng¾n h¹n ®­îc trang tr¶i b»ng c¸c tµi s¶n cã thÓ chuyÓn thµnh tiÒn trong mét thêi ®o¹n t­¬ng ®­¬ng víi thêi h¹n c¸c kho¶n nî.
TSL§ – Hµng tån kho
Tæng nî ng¾n h¹n
Kh¶ n¨ng thanh to¸n nhanh =
TiÒn
Tæng nî ng¾n h¹n
ChØ tiªu nµy cho biÕt kh¶ n¨ng thanh to¸n nî ng¾n h¹n mµ kh«ng phô thuéc vµo l­îng hµng tån kho.
Kh¶ n¨ng thanh to¸n tøc thêi =
Tû sè nµy ®¸nh gi¸ kh¶ n¨ng thanh to¸n ngay tøc thêi c¸c cam kÕt ®Õn h¹n b»ng c¸c lo¹i tµi s¶n l­u ®éng t­¬ng ®­¬ng víi tiÒn mÆt.
KÕt luËn:
Kh¶ n¨ng thanh to¸n cao th× rñi ro thanh to¸n sÏ thÊp, tuy nhiªn lîi nhuËn cã thÓ thÊp v× tiÒn mÆt nhiÒu, kho¶n ph¶i thu nhiÒu vµ hµng tån kho nhiÒu.
Kh¶ n¨ng thanh to¸n thÊp th× rñi ro thanh to¸n sÏ cao, tuy nhiªn lîi nhuËn cã thÓ cao v× TSL§ ®­îc sö dông thÊp, nguån vèn ®Çu t­ cho TSL§ nhá, ROA vµ ROE cã thÓ t¨ng.
2.4.3.3. Ph©n tÝch kh¶ n¨ng qu¶n lý vèn vay (nî)
(a). Ph©n tÝch chØ sè nî
ChØ sè nî cho biÕt møc ®é doanh nghiÖp sö dông vèn vay trong kinh doanh.
ChØ sè nî
Tæng nî (nî ng¾n vµ dµi h¹n)
Tæng tµi s¶n
=
C«ng thøc tÝnh:
ChØ sè nî cao chøng tá doanh nghiÖp m¹nh d¹n sö dông nhiÒu vèn vay trong c¬ cÊu vèn. §©y lµ mét c¬ së ®Ó cã lîi nhuËn cao. ChØ sè nî cao lµ mét minh chøng vÒ uy tÝn cña doanh nghiÖp ®èi víi c¸c chñ nî. Tuy nhiªn, chØ sè nî cao lµm cho kh¶ n¨ng thanh to¸n gi¶m.
C¸c chñ nî th­êng thÝch mét tû sè nî võa ph¶i v× nã ®¶m b¶o kh¶ n¨ng ®­îc thanh to¸n cho hä khi doanh nghiÖp bÞ ph¸ s¶n, ng­îc l¹i c¸c chñ doanh nghiÖp th­êng thÝch tû sè nî cao v× nã lµm gia t¨ng lîi tøc cho tÊt c¶ c¸c cæ ®«ng, mµ kh«ng lµm mÊt quyÒn kiÓm so¸t. Tû sè nî thÊp, møc ®é an toµn tµi chÝnh cao, doanh nghiÖp sÏ Ýt bÞ lç trong thêi kú kinh tÕ suy tho¸i, nh­ng møc lîi nhuËn sÏ gia t¨ng chËm khi nÒn kinh tÕ ph¸t triÓn lµm ¶nh h­ëng tíi phÝ tæn vèn.
(b). Ph©n tÝch kh¶ n¨ng thanh to¸n nî dµi h¹n
N¨ng lùc tr¶ nî vay trung vµ dµi h¹n
L·i rßng + KhÊu hao TSC§
Nî vay trung vµ dµi h¹n (cã tr¶ l·i)
=
C«ng thøc tÝnh to¸n :
Trong qu¸ tr×nh s¶n xuÊt, doanh nghiÖp th­êng ph¶i huy ®éng vèn vay ®Ó ®¸p øng nhu cÇu më réng vµ c¶i tiÕn s¶n xuÊt, thêi h¹n c¸c kho¶n nî nµy trung b×nh tõ 3 ®Õn 10 n¨m vµ phÇn gèc ph¶i ®­îc chi tr¶ tõ nguån vèn khÊu hao hµng n¨m. ChØ tiªu nµy ph¶n ¸nh kh¶ n¨ng sinh lîi vµ viÖc qu¶n lý chi phÝ khÊu hao trong viÖc trang tr¶i c¸c kho¶n nî trung vµ dµi h¹n cña doanh nghiÖp
2.4.4. Ph©n tÝch tæng hîp t×nh h×nh tµi chÝnh
HiÖu øng Dupont:
X©y dùng hiÖu øng ®ßn bÈy Dupont nh»m môc ®Ých cuèi cïng lµ ®Ó sö dông vèn CSH sao cho hiÖu qu¶ sinh lîi lµ nhiÒu nhÊt.
Lîi nhuËn sau thuÕ
Vèn CSH
HÖ sè doanh lîi cña vèn CSH (KROE) =
Lîi nhuËn sau thuÕ
Vèn CSH
Lîi nhuËn sau thuÕ
Doanh thu thuÇn
Doanh thu thuÇn
Tæng TS
Tæng TS
Vèn CSH
Ph©n tÝch c«ng thøc trªn:
= x x
Lîi nhuËn sau thuÕ
Doanh thu thuÇn
Doanh thu thuÇn
Tæng TS
1
1 – (Tæng nî/Tæng TS)
KROE = x x
Tæng TS
Vèn CSH
Tæng TS
Tæng TS – Nî ph¶i tr¶
Mµ ta cã:
=
1
1 – (Nî ph¶i tr¶/Tæng TS)
1
1 –HÖ sè nî
= =
Cuèi cïng ta cã:
Lîi nhuËn sau thuÕ
Doanh thu thuÇn
Doanh thu thuÇn
Tæng TS
1
1 – HÖ sè nî
KROE = x x
Hay ta cã:
K = K1 x K2 x K3
Trong ®ã:
- K1 lµ hÖ sè doanh lîi cña doanh thu thuÇn.
- K2 lµ hÖ sè doanh thu trªn tµi s¶n (sè vßng quay cña vèn kinh doanh).
- K3 lµ hÖ sè nî
XÐt sù biÕn ®éng cña hÖ sè doanh lîi cña vèn chñ së h÷u qua c¸c thêi kú:
w HÖ sè doanh lîi cña vèn chñ së h÷u n¨m gèc (KROE(0)):
Lîi nhuËnsau thuÕ(0)
Doanh thuthuÇn(0)
Doanh thuthuÇn(0)
Tæng tµi s¶n(0)
x
1
1 – hÖ sè nî(0)
x
=
KROE(0)
w HÖ sè doanh lîi cña vèn chñ së h÷u n¨m ph©n tÝch (KROE(1)):
Lîi nhuËnsau thuÕ(1)
Doanh thuthuÇn(1)
Doanh thuthuÇn(1)
Tæng tµi s¶n(1)
x
1
1 – hÖ sè nî(1)
x
=
KROE(1)
Dïng ph­¬ng ph¸p thay thÕ liªn hoµn ®Ó x¸c ®Þnh ¶nh h­ëng cña tõng chØ tiªu ®Õn sù biÕn ®éng cña hÖ sè doanh lîi cña vèn chñ së h÷u:
Lîi nhuËnsau thuÕ(0)
Doanh thuthuÇn(0)
Doanh thuthuÇn(0)
Tæng tµi s¶n0
)x
1
1 – hÖ sè nî(0)
x
= (
DK1
Lîi nhuËnsau thuÕ(1)
Doanh thuthuÇn(1)
_
Doanh thuthuÇn(1)
Tæng tµi s¶n(1)
Doanh thuthuÇn(0)
Tæng tµi s¶n(0)
_
1
1 – hÖ sè nî(0)
)x
=
DK2
Lîi nhuËnsau thuÕ(1)
Doanh thuthuÇn(1)
x (
Doanh thuthuÇn(1)
Tæng tµi s¶n(1)
1
1 – hÖ sè nî(1)
x(
1
1 – hÖ sè nî(0)
_
=
DK3
Lîi nhuËnsau thuÕ(1)
Doanh thuthuÇn(1)
x
)
Tæng hîp l¹i ta cã: DK = DK1 + DK2 + DK3
Dùa trªn c¬ së nh÷ng sè liÖu tÝnh to¸n ë trªn, ta sÏ ®¸nh gi¸ ®­îc møc ®é ¶nh h­ëng cña tõng chØ tiªu ®Õn biÕn ®éng cña chØ tiªu hÖ sè doanh lîi cña vèn chñ së h÷u. Tõ ®ã t×m biÖn ph¸p n©ng cao hÖ sè doanh lîi cña vèn chñ së h÷u cho c«ng ty trong nhiÒu n¨m tiÕp theo.
Ch­¬ng 3: Ph©n tÝch t×nh h×nh tµi chÝnh cña C«ng ty S«ng §µ 2
Ph©n tÝch kh¸i qu¸t t×nh h×nh tµi chÝnh cña C«ng ty
Ph©n tÝch kh¸i qu¸t t×nh h×nh tµi chÝnh th«ng qua BC§KT
B¶ng 2: B¶ng c©n ®èi kÕ to¸n rót gän (§VT: triÖu ®ång)
Tµi s¶n
31/12/2003
31/12/2004
Nguån vèn
31/12/2003
31/12/2004
A.TSL§
- TiÒn
-Kh«ng kÓ tiÒn
85.232
50.898
34.334
169.581
104.433
65.148
A.Nî ph¶itr¶
- Nî ng¾n h¹n
- Nî dµi h¹n
- Nî kh¸c
146.744
81.346
57.136
8.262
231.786
148.684
62.040
21.062
B. TSC§
84.372
89.581
B. Vèn CSH
22.860
27.377
Tæng céng
169.604
259.162
Tæng céng
169.602
259.162
(Nguån: B¸o c¸o tµi chÝnh cña C«ng ty S«ng §µ 2 n¨m 2003, 2004)
(a). Ph©n tÝch c¬ cÊu tµi s¶n vµ c¬ cÊu nguån vèn
Ph©n tÝch c¬ cÊu tµi s¶n:
B¶ng 3: Ph©n tÝch c¬ cÊu tµi s¶n (§VT: triÖu ®ång)
ChØ tiªu
31/12/2003
31/12/2004
T¨ng gi¶m
Sè tiÒn

träng
Sè tiÒn

träng
Sè tiÒn
Tû lÖ
Tû träng
1
2
3
4
5
6=4-2
7=6* 100/2
8=5-3
TSL§ & §TNH
85.232
50,25
169.580
65,43
84.348
98,96
15,18
TiÒn
1.493
0,88
6.835
2,64
5.341
375,65
1,76
§Çu t­ TCNH
0
0
0
0
0
0
0
C¸c kho¶n PT
43.303
25,53
86.875
33,52
43.572
100,62
7,99
Hµng tån kho
34.334
20,24
65.149
25,14
30.815
89,75
4,89
TSL§ kh¸c
6.082
3,59
10.721
4,14
4.639
76,28
0,55
TSC§ & §TDH
84.372
49,75
89.582
34,57
5.210
6,17
-15,18
TSC§
82.052
48,38
87.155
33,63
5.103
6,22
-14,75
§Çu t­ TCDH
2.020
1,19
2.020
0,78
0
0
-0,41
Chi phÝ XDCBDD
230
0,18
407
0,16
107
35,73
-0,02
Tæng TS
169.604
100
259.162
100
89.558
52,80
0
NhËn xÐt chung:
N¨m 2003 tæng tµi s¶n cña C«ng ty lµ 169.604 triÖu ®ång, trong ®ã TSL§ chiÕm 85.232 triÖu ®ång (50,25%), TSC§ chiÕm 84.372 triÖu ®ång (49,75%).
N¨m 2004 tæng tµi s¶n cña C«ng ty lµ 259.162 triÖu ®ång, trong ®ã TSL§ chiÕm 169.581 triÖu ®ång (65,43%), TSC§ chiÕm 89.582 triÖu ®ång (34,57%).
Qua c¸c sè liÖu ë b¶ng trªn ta thÊy: tæng tµi s¶n n¨m 2004 so víi n¨m 2003 t¨n...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D PHÂN TÍCH CHƯƠNG TRÌNH IMC của bột GIẶT OMO và PHÁC THẢO CHƯƠNG TRÌNH IMC Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích môi trường Singapore và phương thức xâm nhập cho cà phê hạt Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
D Kỹ thuật phân tích và kiểm soát chất Bia thành phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và kết quả HĐKD của CTCP Thủy Sản Bạc Liêu năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích liên minh chiến lược của apple: case study với microsoft và paypal Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, phân tích giải pháp mobile backhaul và ứng dụng triển khai trên mạng viễn thông của VNPT tuyên quang Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top