trungkienairvn

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Phân tích và chứng minh nhận định, liên hệ với thực tiễn cách mạng Việt Nam hiện nay trong diễn văn tại lễ kỷ niệm 105 năm ngày sanh Chủ Tịch Hồ Chí Minh





Trong tiến trình thực hiện mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội Đảng,nhà nước,nhân dân ta đã đạt được những thành tựu vô cùng to lớn.Chúng đã khẳng định tính đúng đắn về sự lựa chọn con đường xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, khẳng định bản lĩnh và trí tuệ của Đảng ta. Không chỉ nhân dân ta cảm nhận được điều đó, mà cả các quốc gia và các tổ chức quốc tế cũng thừa nhận. Trong đó, không chỉ có các bạn bè truyền thống mà cả những người bạn mới của Việt Nam.
 Đảng Cộng sản Việt Nam đã xứng đáng tiêu biểu cho bản lĩnh Việt Nam trong việc giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa, đã tỏ rõ tính độc lập tự chủ trong mọi đường lối, chính sách đối nội và đối ngoại, đưa đời sống nhân dân lên ngày một cao hơn, đưa đất nước và dân tộc lên vị thế mới trong khu vực và thế giới.
Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, với Việt Nam không chỉ là mục tiêu, là nhu cầu, là cương lĩnh hành động, là ngọn cờ hiệu triệu, mà còn là động lực, là niềm tin sắt son của dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Như thế, đối với Việt Nam ta, độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội là sự gắn kết hai sức mạnh thành một sức bật mới; là cội nguồn thắng lợi của cách mạng Việt Nam hôm qua, hôm nay và mai sau.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

inh là phải xoá bỏ cùng kiệt nàn và lạc hậu, vươn tới xây dựng cuộc sống ấm no, tự do và hạnh phúc thật sự cho tất cả mọi người.
Đó là ước nguyện, là ham muốn tột bậc của Hồ Chí Minh và là ước nguyện mong mỏi bao đời nay của nhân dân các dân tộc Việt Nam.Người nói :“tui chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành.”
Độc lập cho dân tộc, tự do cho nhân dân – tư tưởng đó của Hồ Chí Minh đã trở thành mục tiêu hàng đầu của cách mạng Việt Nam. Tư tưởng đó được quán triệt trong toàn bộ tiến trình cách mạng Việt Nam và nó được thể hiện nổi bật trong các thời điểm có tính chất bước ngoặt lịch sử Khi trả lời câu hỏi của nữ đồng chí Rôdơ, thư ký Đại hội lần thứ 18 của Đảng Xã hội Pháp, họp ngày 29 tháng 12 năm 1920: Tại sao đồng chí lại bỏ phiếu cho Quốc tế III? Hồ Chí Minh trả lời: “Rất giản đơn. tui không hiểu chị nói thế nào là chiến lược, chiến thuật vô sản và nhiều điểm khác. Nhưng tui hiểu rõ một điều: Quốc tế III rất chú ý đến vấn đề thuộc địa… Tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho Tổ quốc tôi, đấy là tất cả những điều tui muốn, đấy là tất cả những điều tui hiểu.” (1) Cũng ngay tại nước Pháp, giữa năm 1922, sau khi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thuộc địa Pháp Anbe Xarô, Hồ Chí Minh đã nói thẳng với ông ta mong muốn của mình và của nhân dân Việt Nam rằng: “Cái mà tui cần nhất trên đời là: Đồng bào tui được tự do, Tổ quốc tui được độc lập… Thực hiện được ước nguyện đó, theo Hồ Chí Minh chính là giải quyết một cách triệt để và thiết thực vấn đề dân tộc ở một nước thuộc địa nửa phong kiến.
Thế nhưng đi về đâu và xây dựng một xã hội như thế nào để thực hiện được ước nguyện đó cho dân tộc Việt Nam cũng như cho cả nhân loại bị áp bức, bóc lột? Đó là điều trăn trở, ưu tư không chỉ ở Hồ Chí Minh mà ở tất cả những người có lương tri, trọng đạo lý, trọng nghĩa tình trên toàn thế giới. Sự bắt gặp và điểm tương đồng trong tư duy giữa Hồ Chí Minh với những người sáng lập ra học thuyết cách mạng và khoa học của thời đại cũng chính là ở chỗ đó.
Chứng kiến cảnh sống lầm than, khổ cực, bị bóc lột tới thậm tệ của giai cấp công nhân và nhân dân lao động ở thuộc địa và chính quốc, chứng kiến cảnh sống trái ngang của bọn tư sản, thực dân giàu có và gian ác, nên con đường giải phóng xã hội, giải phóng con người mà cả Hồ Chí Minh và C. Mác, Ph. Ăngghen, V. I. Lênin đều khẳng định là phải tiến lên chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản, chứ không phải là đi theo con đường tư bản chủ nghĩa, càng không phải là quay trở lại chế độ phong kiến.
Đối với Việt Nam, Hồ Chí Minh khẳng định trước sau như một, là chỉ có chủ nghĩa xã hội mới có đủ cơ sở và điều kiện để thực hiện công cuộc giải phóng con người một cách triệt để và thiết thực. Tức là thực hiện được đầy đủ các quyền của con người, trong đó có quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc của tất cả mọi người.
Năm 1923 Hồ Chí Minh nói ”chỉ có chủ nghĩa cộng sản mới cứu nhân loại,đem lại cho mọi người không phân biệt chủng tộc,là nguồn gốc sự tự do,bình đẳng bác ái,đoàn kết ấm no trên quả đất,việc làm cho mọi người và vì mọi người niềm vui hòa bình và hạnh phúc”
Năm 1959 Người khẳng định”Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không còn con đường nào khác con đường cách mạng vô sản.Cách mạng giải phóng dân tộc phát triển thành cách mạng xã hội chủ nghĩa mới giành được thắng lợi hoàn toàn và triệt để”.Sau này Người tổng kết về những nội dung Người đã viết,mà mọi người gọi là “đề tài” thì tất cả những gì Bác viết chỉ có một đề tài là:độc lập dân tộc gắn lền với chủ nghĩa xã hội,qua đó ta thấy được Bác luôn luôn giữ vững quan điêm lập trường này trong suốt cuộc đời.
Năm 1960 Người nói”chỉ có chủ nghĩa xã hội,chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng được dân tộc bị áp bức và những người trên thế giới khỏi ách nô lệ”
Người là hiện thân của tư tưởng độc lập dân tộc gắn liền với CNXH:Theo Hồ Chí Minh độc lập dân tộc là nhiệm vụ cơ bản,trước hết của cách mạng giải phóng dân tộc,độc lập dân tộc là cơ sở,là tiền đề của CNXH và CNXH là cái đích cao nhất mà ta cần đạt tới là giải phóng con người.Vì vậy để giải phóng con người thi tiến trình đấu tranh giành độc lập dân tộc phải gắn liền với CNXH.
Cũng chính vì vậy mà con đường đi lên chủ nghĩa xã hội và độc lập phải gắn liền với chủ nghĩa xã hội trở thành nội dung cốt lõi trong tư tưởng Hồ Chí Minh, và là mục tiêu chiến lược trong sự nghiệp cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam suốt hai phần ba thế kỷ và mãi mãi về sau.
Xuất phát từ hoàn cảnh của Việt Nam, đi lên chủ nghĩa xã hội từ một nước nông nghiệp cùng kiệt nàn, hậu quả của bọn thực dân, phong kiến để lại rất nặng nề nên Hồ Chí Minh cho rằng: “Chủ nghĩa xã hội là làm sao cho nhân dân đủ ăn, đủ mặc, ngày càng sung sướng, ai nấy được học hành, ốm đau có thuốc, già không lao động thì được nghỉ, những phong tục tập quán không tốt dần dần được xoá bỏ… tóm lại, xã hội ngày càng tiến, vật chất ngày càng tăng, tinh thần ngày càng tốt, đó là chủ nghĩa xã hội.”
Tư tưởng Hồ Chí Minh vừa phản ánh quy luật khách quan của sự nghiệp giải phóng dân tộc trong thời đại chủ nghĩa đế quốc,vừa phản ánh mối quan hệ khăng khít giữa mục tiêu giải phóng dân tộc với mục tiêu giải phóng giai cấp và giải phóng con người.Chỉ có xóa bỏ tận gốc tình trạng áp bức bóc lột;thiết lập một nhà nước thực sự của dân,do dân,vì dân,mới bảo đảm cho người lao động có quyền làm chủ,mới thực hiện được sự phát triển hài hòa giữa cá nhân và xã hội,giữa độc lập dân tộc với tự do và hạnh phúc của con người.Hồ Chí Minh nói:”nước được độc lập mà dân không được hưởng hạnh phúc tự do thì độc lập cũng chẳng có nghĩa lý gì”.Do đó sau khi dành độc lập,phải tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội làm cho dân giàu,nước mạnh,mọi người được sống sung sướng,tự do.
Người khẳng định”Yêu tổ quốc,yêu nhân dân phải gắn liền với chủ nghĩa xã hội,vì có tiến lên chủ nghĩa xã hội thì nhân dân mình mỗi ngày một no ấm thêm,tổ quốc mỗi ngày một giàu mạnh thêm”
Hồ Chí Minh đã vạch ra con đường đúng đắn cho Đảng để lãnh đạo nhân dân đưa sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta vượt qua mọi gian khổ khó khăn, dành thắng lơi vẻ vang,cuộc sống của nhân dân ngày càng ấm no hạnh phúc,để đạt được điều đó tư tưởng của Người luôn nhất quán giữa độc lập dân tộc và CNXH và chính người là hiện thân sáng chói của tư tưởng độc lập dân tộc gắn liền với CNXH.
B, Người là mẫu mực của tinh thần độc lập tự chủ,tự lực tự cường,đổi mới và sáng tạo.
Người là mẫu mực của tinh thần độc lập tự chủ tự cường,sáng tạo;Khi mà các đường lối đấu tranh của các nho sĩ học có t
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D PHÂN TÍCH CHƯƠNG TRÌNH IMC của bột GIẶT OMO và PHÁC THẢO CHƯƠNG TRÌNH IMC Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích môi trường Singapore và phương thức xâm nhập cho cà phê hạt Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
D Kỹ thuật phân tích và kiểm soát chất Bia thành phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và kết quả HĐKD của CTCP Thủy Sản Bạc Liêu năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích liên minh chiến lược của apple: case study với microsoft và paypal Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, phân tích giải pháp mobile backhaul và ứng dụng triển khai trên mạng viễn thông của VNPT tuyên quang Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top