daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Môn: Lý thuyết tổ chức và thiết kế tổ chức

Đề bài:
Xác định một tổ chức mà anh (chị) quan tâm.
- Hãy phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến cơ cấu tổ chức đó.
- Dựa vào yếu tố ảnh hưởng, hãy xác định mô hình cơ cấu tổ chức tổng quát phù hợp cho tổ chức.

=> Tổ chức lựa chọn: Vinamilk

I.Phân tích các yếu tố
A, Bên trong
1. Chiến lược :
- Đẩy mạnh sang thị trường miền Bắc
- Việc phát triển thực phẩm xanh sạch ngày càng phát triển và bùng nổ hơn bao giờ hết. Vinamilk với tôn chỉ phục vụ cộng đồng cũng không ngoại lệ. Nắm được xu thế đó, Vinamilk nên xây dựng chiến lược xanh cho các sản phẩm thông qau việc đầu tư cải tiến bao bì , sử dụng các bao bì dễ phân huy, nâng cấp hệ thống nước thải … thực hiện các hoạt động xanh đối với xã hội từ đớ gây dựng hình ảnh thương hiệu đẹp đối với xã hội , làm cho người tiêu dùng biết đến sản phẩm thân thiện với môi trường. Nhằm gia tăng doanh số , Vinamlik tập trung vào 5 yếu tố sau :
+, tăng mức độ nhận biết của khách hàng về sản phẩm xanh sạch của công ty
+, Đảm bảo chất lượng sản phẩm xanh cũng tốt như sản phẩm truyền thống
+, Cam kết các sản phẩm luôn thân thiện với môi trường
+, xây dựng chiến lược giá phù hợp với sản phẩm
+, Đảm bảo mật độ bao phủ của sản phẩm xanh sạch trên thị trường qua các kênh phân phối
- Danh mục sản phẩm của Vinamlik từ sữa bia nước giải khát nên phát triển hệ thống máy bán sữa tự động phục vụ cộng đồng cũng như quảng bá được nhiều sản phẩm khác.
- Phát triển nhiều sản phẩm mới khác vd sữa dành cho đàn ông, các laoij thực phẩm chức năng
2. Năng lực đội ngũ :
- Đội ngũ bán hàng nhiều kinh nghiệm gồm 1.787 nhân viên bán hàng trên khắp toàn quốc đã hỗ trợ cho nhà phân phối phục vụ tốt các của hàng bán lẻ và người tiêu dùng và đồng thời quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn nữa trên thị trường
- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm
- Các thành viên cao cấp có trung bình hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành
- Đọi ngũ quản lý bậc trung vững mạnh được trang bị tốt nhằm hỗ trợ cho quản lý cấp cao
- Đội ngũ nghiên cứu và phát triển có chuyên môn cao và năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới theo xu hướng và nhu cầu của tieu dùng thị trường
3. Công Nghệ :
- Sử dụng công nghệ dây chuyền hiện đại cao cấp tiên tiến , đạt chuẩn quốc tế
- Luôn cập nhật công nghệ từ nước ngoài .
4. Văn hóa công ty :
- Lãnh đạo và nhân viên luôn có sự tôn trọng và hợp tác lẫn nhau, không khí làm việc vui vẻ
- Hài hòa giữa lợi ích các bên , lợi ích của nhân viên cũng như lợi ích của xã hội nhà nước luôn tìm được tiếng nói chung
5. Nguyên vật liệu :
- Thu mua nguồn sữa tươi có chọn lọc từ các trang trại của nông dân đảm bảo chất lượng sản phẩm
B, Bên ngoài
1. Luật pháp, chính sách
Chính sách hỗ trợ của nhà nước trong việc khuyến khích chăn nuôi và chế biến bò sữa, các chính sách hoạt động của chính phủ trong việc chăm lo sức khỏe, chống dinh dưỡng, kích thích người dân sử dụng sữa để cải thiện vóc dáng , trí tuệ cho tất cả mọi người. Các chiến dịch uống, phát sữa miễn phí của các công ty sữa, tất cả góp phần tạo nên một thị trường tiềm năng cho ngành sữa Việt Nam. Báo cáo tổng kết thị trường việt nam của một công ty sữa đa quốc gia nêu rõ: GDP Việt Nam tăng khoảng 8%/năm và tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng vẫn còn khoảng trên 20% Khả năng mua sắm sữa của người tiêu dùng ngày càng lớn, ngân sách quốc gia dành cho chiến lược phòng chống, tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ con. Chính sách chăn nuôi bò đang được đẩy mạnh góp phần tăng cường nguồn nguyên liệu cho các công ty sản xuất sữa trong nước thay vì nhập khẩu, để tăng sức cạnh tranh. Việc Việt Nam gia nhập WTO là một cơ hội lớn cho ngành sữa Việt Nam gia nhập thị trường thế giới, học hỏi kinh nghiệm, để hoàn thiện và nâng câo chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, mối đe doạ cho ngành sữa Việt Nam là các nhà máy sản xuất sữa vừa và nhỏ tại VN sẽ không có sức cạnh tranh với các tập đoàn sữa lướn trên thế giới như abbot, mead johnson.
2. Văn hóa- xã hội
VN không phải là nước có truyền thống sản xuất sữa, vì vậy mọi người chưa có thói quen tiêu thụ sữa. Trong gia đoạn phát triển của trẻ nhỏ, khi thôi bú sữa mẹ, nếu khô g được uống sữa tiếp thì cơ thể sẽ mất dần khả năng sản xuất men này. Khi đó đường sữa không đươjc tiêu hoá sẽ gây hiện tượng tiêu chảy. Nếu trẻ em uống sữa đều đặn từ nhỏ giúp duy trì sự sinh sản men tiêu hoá đường sữa, sẽ tránh đươhc hiện tượng nói trên. Tuy nhiên, giá cả sữa vẫn còn khá cao so với đại bộ phận gia đình VN, đặc biệt là vùng nông thôn. Còn ở nhiều nước khác, với mức thu nhập cao, việc uống sữa trở thành một điều không thể thiếu. Những nước có điều kiện kinh tế khá đang xây dựng chương trình sữa học đường, cung cấp sữa miễn phí hay giá rất rẻ cho các cháu mầm non và tiểu học. Điều này không chỉ giúp các cháu phát triển thể chất, còn giúp các cháu có tjosi quen uống sữa khi lớn lên.
3. Kinh tế
Hiện nay, kinh tế VN đã dần đi vào ổn định, đời sống người dân dần tăng cao, nếu trước đây là câu thành ngữ " ăn ngon mặc ấm" thì sau hội nhập WTO là "ăn ngon mặc đẹp". Nhu cầu tuêu thụ sữa ở VN ổn định, mức tiêu thụ hiện nay là 14 lít/ người/ năm. Sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa đã gần gũi hơn với người dân, nếu trứic những năm 90 chỉ có 1-2 nhà máy, phân phối sữa, thì hiện nay thị trường VN đã có gần 20 hãng sữa nội địa và rất nhiều doanh nghiệp phân phối sữa. Tổng lượng tiêu thụ sữa VN liên tụ tăng mạnh, theo dự báo đến măm 2020 mức tiêu thụ sữa tại thị trường sẽ tăng gấo đôi. Hơn nữa, VN có cơ cấu dân số trẻ, thu nhập bình quân đầu người cũng tăng thêm. Đaay chính là tiềm năng và cơ hội cho ngành công nghiệp sữa VN phát triển ổn định.
4. Đối thủ

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top