daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN 4
1.1.Giới thiệu về quảng cáo trực tuyến 4
1.2.Các mô hình quảng cáo trực tuyến 7
1.2.1.Quảng cáo qua thư điện tử 7
1.2.2.Quảng cáo không dây 9
1.2.3.Banner quảng cáo 11
Mô hình quảng cáo tương tác 11
Quảng cáo tài trợ 15
Quảng cáo lựa chọn vị trí 16
Quảng cáo tận dụng khe hở thời gian 16
Mô hình quảng cáo Shoskele 17
CHƯƠNG 2: MARKETING QUAN HỆ CÔNG CHÚNG ĐIỆN TỬ 18
2.1.Giới thiệu về Marketing quan hệ công chúng điện tử 18
2.2.Các hoạt động của MPR 18
2.2.1.Xây dựng nội dung trên website của doanh nghiệp 18
 “Những người sử dụng mong muốn gì trên website của DN?” 18
 Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm ( SEO ) 21
2.2.2.Xây dựng cộng đồng điện tử 25
2.2.3.Các sự kiện trực tuyến 26
CHƯƠNG 3: XÚC TIẾN BÁN HÀNG ĐIỆN TỬ 29
3.1.Giới thiệu về xúc tiến bán hàng điện tử 29
3.2.Các hoạt động của xúc tiến bán hàng điện tử 29
3.2.1.Khuyến khích dùng thử sản phẩm 29
3.2.2. Giảm giá, khuyến mại 31
3.2.3.Phát coupon 32
CHƯƠNG 4: MARKETING ĐIỆN TỬ TRỰC TIẾP 34
4.1.Giới thiệu về Marketing điện tử trực tiếp 34
4.2.Các hoạt động của Marketing điện tử trực tiếp 34
4.2.1.Email 34
Opt – in và Opt – out 37
Spam 39
4.2.2.Marketing lan truyền 40
4.2.3.SMS 40












CHƯƠNG 1: QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN
1.1.Giới thiệu về quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo là hoạt động truyền thông thông tin phi cá nhân thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, thường mang tính thuyết phục về sản phẩm hay về quan điểm và là hoạt động phải trả tiền.
Khái niệm “quảng cáo trực tuyến ra đời” từ năm 1994. Bản chất của quảng cáo trực tuyến cũng tương tự như quảng cáo truyền thông nhưng điểm khác biệt cơ bản với quảng cáo truyền thống là phương tiện truyền tải thông tin về sản phẩm. Quảng cáo truyền thống sử dụng các kênh truyền hình, đài phát thanh, ấn phẩm báo chí,..., còn quảng cáo trực tuyến được thực hiện trên nền tảng internet như: qua website, e-mail… ( Chú ý: quảng cáo là hoạt động phải trả tiền nên việc doanh nghiệp đưa ra các banner tại website của mình không được coi là quảng cáo trực tuyến.)
Từ nhiều năm nay, các hình thức quảng cáo truyền thống là lựa chọn an toàn hàng đầu của mọi nhãn hàng. Dù giá của một phút quảng cáo trên truyền hình là khá đắt đỏ, các doanh nghiệp vẫn bấm bụng chi trả với mong muốn mẩu quảng cáo có cơ hội lọt vào mắt xanh của càng nhiều khách hàng càng tốt.
Nhưng vấn đề đặt ra là có bao nhiêu người sẽ chăm chú theo dõi hai phút quảng cáo nhãn hàng của bạn? Và trong số đó có bao nhiêu khách hàng tiềm năng bạn đang cố tiếp cận? Bên cạnh đó, số lượng ấn phẩm báo chí cũng không ngừng gia tăng, phân tán sự tập trung của người tiêu dùng và khiến việc kiểm soát hiệu quả quảng cáo vốn chỉ mang tính tương đối càng trở nên khó khăn. Phạm vi chật chội, đòi hỏi đầu tư quá lớn trong khi mức cạnh tranh và rủi ro không ngừng tăng cao, các chuyên gia có lí do để tin rằng quảng cáo truyền thống tuy chưa trượt dốc, nhưng chắc chắn sẽ không còn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong thời gian sắp tới.
Trong khi đó, quảng cáo trực tuyến không ngừng chứng minh những ưu điểm vượt trội không thể tìm thấy ở quảng cáo truyền thống:
 Phân khúc thị trường rõ ràng
Mỗi website hay công cụ trên internet đều có những đối tượng sử dụng nhất định. Việc khảo sát thông tin người sử dụng được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp định hướng chính xác con đường ngắn nhất dẫn đến khách hàng tiềm năng của mình. Các công ty bán máy tính như Dell. HP sẽ không đặt banner trên website Hội người cao tuổi.
 Ghi nhận phản ứng khách hàng
Bao nhiêu người nhìn thấy mẩu quảng cáo sản phẩm của bạn? Bao nhiêu người đã click vào? Họ đã xem những thông tin gì, lưu lại ở mục nào lâu nhất trong website về sản phẩm? Tất cả những thông tin quan trọng này chỉ là mơ ước trong quảng cáo truyền thống, nhưng sẽ hiển thị rất rõ ràng trong bản báo cáo hàng tháng doanh nghiệp nhận được từ website đã đặt banner. Từ những số liệu này, doanh nghiệp xác định được thị hiếu khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược quảng cáo lâu dài phù hợp với nhu cầu của họ.
 Sự hỗ trợ của công nghệ mới
Thứ nhất, với sự hỗ trợ của công nghệ, các doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo cho quảng cáo của mình thêm bắt mắt, sinh động dẫn đến doanh nghiệp càng có nhiều cơ may thu hút sự chú ý của khách hàng.
Thứ hai, quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp có mật độ tiếp cận với khách hàng cao hơn. Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm trong khi quảng cáo trên tivi chỉ giới hạn vẻn vẹn trong 2 phút. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hay huỷ bỏ bất cứ lúc nào. Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết. Điều này khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi có đợt xuất bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi quảng cáo thường xuyên.
Thứ ba, cung cấp tính tương tác với khách hàng. Mục tiêu của nhà quảng cáo là gắn khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hay sản phẩm của họ. Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, chính vì không bị giới hạn về không gian và thời gian như quảng cáo truyền thống nên doanh nghiệp có thể cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm tạo thuận lợi cho khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm và nếu thoả mãn thì có thể mua.
 Chi phí hợp lý
Để có một chỗ đứng tạm thời trong trí nhớ khách hàng, sản phẩm của bạn cần xuất hiện ít nhất 7 lần trước mắt họ. Chi phí một tuần quảng cáo trên Yahoo chỉ đủ để mua một
cần tiếp thị nữa.
Trong khi đó, sử dụng email để gửi thư và nhất là gửi với số lượng lớn đến nhiều địa chỉ khác nhau, thời gian mà bạn tiết kiệm được là rất lớn. Email cho phép bạn có thể gửi nhiều thư đến nhiều địa chỉ trong một lần gửi. Đây là chức năng rất mạnh của email, với chức năng này khi bạn muốn gửi một bức thư cùng một nội dung đến nhiều người cùng một lúc, bạn chỉ cần soạn thảo ra một bức thư và đưa tất cả địa chỉ những nguời bạn muốn gửi vào, sau đó nhấn vào nút "Send".
Hơn nữa, với email, bạn có thể sử dụng dịch vụ để trợ giúp thực hiện việc quản lý danh sách gửi thư một cách hoàn toàn tự động. Với dịch vụ này, nó sẽ tự động loại tất cả những người đã thực việc mua loại hàng hoá mà bạn muốn gửi thư đi chào hàng ra khỏi danh sách.
Việc sử dụng dịch vụ này sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai sót không đáng có với một chi phí rất rẻ.
 Nhược điểm:
• Doanh nghiệp gặp khó khăn khi tìm danh sách gửi email phù hợp
Tại Việt Nam, doanh nghiệp thường mua danh sách email từ các trung tâm chuyên nghiệp với giá từ 350ngđ ( khoảng 1,2 triệu địa chỉ email và phần mềm gửi thư điện tử). Chính vì vậy, rất khó có thể biết được đâu là khách hàng tiềm năng của mình, đâu là những người không quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Hơn nữa, doanh nghiệp còn gặp khó khăn trong việc quản lý danh sách email vì hơn 50% người sử dụng có nhiều hơn 1 email và họ thường xuyên thay đổi địa chỉ email của mình.
• Spam gây khó chịu cho người nhận
Một thống kê cho thấy, 90% thư quảng cáo không cần thiết cho người đọc. Chỉ 5% là e-mail tiếp thị cần thiết. Đối với tất cả các loại e-mail quảng cáo gửi với số lượng lớn và không hữu ích với phần lớn người đọc người ta thường gọi chung là thư rác (spam). Hầu hết người dùng đang bội thực vì e-mail quảng cáo và bày tỏ sự khó chịu đối với những e-mail “không mời mà đến” này.
Con số thư rác vào các hộp e-mail ngày một tăng có khi tới vài trăm e-mail một ngày. Không chỉ thế, e-mail còn đang dần trở thành công cụ để lừa đảo trực tuyến khi ngày càng có nhiều kẻ sử dụng e-mail để phát tán virus, khủng bố bm thư (gửi nhiều thư gây nghẽn hệ thống), giả mạo để lừa đảo người dùng cung cấp mật khẩu, số tài khoản ngân hàng…
 Cách thức thu thập danh sách email:
• Tập hợp thông qua việc đăng ký tên thành viên trên website, đăng ký thuê bao, các bản báo cáo mua hàng
• Thuê mua từ những nhà đại lý danh sách
• Thu thập từ các nhóm thông tin hay qua các danh bạ email trực tuyến
 Các hình thức email marketing
 Opt – in và Opt – out
Email opt in: những người sử dụng mà đồng ý nhận thư điện tử thương mại từ những website mà họ yêu thích
Email opt out: Những người sử dụng không đồng ý tiếp tục nhận email thương mại từ website của doanh nghiệp
Để có được một email opt in, người sử dụng khi truy cập website chỉ cần click chuột vào 1 module nhỏ và ghi địa chỉ email của mình ở đó. Và để hoạt động thương mại điện trực tiếp thành công, nhà marketing điện tử phải đảm bảo tất cả email mà họ gửi phải là email opt – in ( tỷ lệ phúc đáp 90%)
Ví dụ ở vinabook cho phép khách hàng đăng ký nhận thông tin qua email và hủy bỏ:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

tran phuong anh

New Member
Screenshot (49).png
Nó bị lỗi như này là sao vậy ạ, tải về nhưng không xem được ạ.
giúp mk với.....huhuhu :((((((
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top