dung_hitle

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
phần mở đầu
I-/ Lý do chọn đề tài:
Việt Nam là một đất nước có truyền thống kiên cường bất khuất, trải qua bao thời kỳ dựng nước và giữ nước, lại có sẵn một nền văn hoá tồn tại lâu đời, và cũng có rất nhiều các danh lam cũng như các di tích lịch sử thu hút nhiều khách du lịch trong nước cũng như khách nước ngoài.
Từ những năm xa xưa trong lịch sử nhân loại Du lịch đã được ghi nhận như một sở thích, một nhu cầu tất yếu khách quan của con người. Ngày nay, các nước trên thế giới đã coi Du lịch không chỉ là một ngành kinh tế quan trọng mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn là một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá - xã hội, đặc biệt là các nước có nền kinh tế phát triển, các nước đang tiến hành công nghiệp hoá và đô thị hoá.
Hoạt động Du lịch ngày càng phát triển không ngừng cuốn hút hàng tỷ người trên khắp hành tinh mang lại lợi ích to lớn về nhiều mặt, là đòn bẩy thúc đẩy Việt Nam là một đất nước có truyền thống kiên cường bất khuất, trải qua bao thời kỳ dựng nước và giữ nước, lại có sẵn một nền văn hoá tồn tại lâu đời, và cũng có rất nhiều các danh lam cũng như các di tích lịch sử thu hút nhiều khách du lịch trong nước cũng như khách nước ngoài.
Sự phát triển của tất cả các nền kinh tế quốc dân, tạo ra tích luỹ bước đầu cho nền kinh tế, là phương tiện quan trọng để thực hiện chính sách mở cửa, là cầu nối bên ngoài và bên trong nước. Phát triển Du lịch còn tạo ra sự tiến bộ xã hội, tình hữu nghị hoà bình, sự hiểu biết lẫn nhau của từng dân tộc, xoá bỏ thành kiến giữa các nước.
Trong bối cảnh hiện nay trên thế giới, Du lịch Việt Nam đang đứng trước những thử thách lớn của chạy đua phát triển Du lịch toàn cầu với sự cạnh tranh gay gắt. Song với chính sách đổi mới và sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã coi “Phát triển Du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước” (Nghị quyết 45/CP ngày 22 tháng 6 năm 1993 của Chính phủ) và “Phát triển Du lịch là hướng chiến lược quan trọng trong đường lối phát triển kinh tế xã hội của Đảng và Nhà nước” (Chỉ thị 46/CT-TW ngày 14 tháng 10 năm 1994 của Ban Bí thư).
Thực hiện sứ mạng “Phát triển nhanh chóng Du lịch,... từng bước đưa nước ta trở thành trung tâm Du lịch - Thương mại - Dịch vụ có tầm cỡ trong khu vực” (đã được ghi trong Nghị quyết Đại hội Đảng VIII). Mấy năm trở lại đây, Du lịch Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực luôn tạo ra những cơ hội và khả năng mới, tận lực khai thác rút ngắn dần khoảng cách tụt hậu so với các nước phát triển trên thế giới.
II-/ Nội dung của đề tài:
Ngoài Phần mở đầu còn có 4 chương sau:
Chương I: Giới thiệu khái quát về Thủ đô Hà Nội
Chương II: Tài nguyên du lịch Hà Nội
Chương III: Những thế mạnh và một số vấn đề còn tồn tại trong quá trình phát triển thị trường Du lịch Hà Nội
Chương IV: Mục tiêu và giải pháp phát triển du lịch Hà Nội






Chương I
Giới thiệu khái quát về thủ đô hà nội
I-/ Bối cảnh lịch sử:
Hà Nội là một Thành phố cổ kính có lịch sử phát triển gần 1000 năm, trong “Chiếu dời đô” (từ Hoa Lư - Ninh Bình về Thăng Long mà ngày nay mang tên là Hà Nội) Vua Lý Thái Tổ (914-1028) đã khẳng định vị trí trung tâm của Thăng Long: “Xem đất Việt ta, chỉ nơi này là thắng địa. Thật là nơi hội tụ của bốn phương đất nước, cũng là kinh đô bậc nhất của đế vương muôn đời”. Lời tiên tri đó đã trải qua gần ngàn năm kinh nghiệm và đến nửa cuối thế kỷ XX Hà Nội đã thật sự là một trung tâm chính trị, văn hoá và kinh tế của nước Việt Nam thống nhất hoà bình.
Nằm ở vị trí trung tâm Châu thổ sông Hồng, được thiên nhiên ưu đãi dành cho nhiều điều kiện thuận lợi, từ thế đất đến hệ sinh thái phong phú và nổi bật là cộng đồng dânc ư cần cù và sáng tạo sinh sống lâu đời ở Thăng Long - Hà Nội đã khai phá tạo dựng nên thủ đô văn hiến lâu đời, xinh đẹp và độc đáo.
Ba triều đại lớn nhất của dân tộc Việt là Lý, Trần, Lê suốt tám trăm năm trị vì ở Hà Nội. Từ năm 1945 đến nay Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà nay là Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
II-/ Điều kiện tự nhiên:
1-/ Vị trí địa lý:
Hà Nội nằm ở trung tâm đồng bằng Châu thổ sông Hồng có toạ độ địa lý là 20025 đến 21023 vĩ độ Bắc và 105015 đến 106003 kinh độ Đông, phía Bắc giáp Thái Nguyên, phía Nam giáp tỉnh Hà Tây, phía Đông và Đông Nam giáp tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên, phía Tây giáp tỉnh Vĩnh Phúc.
Hà Nội gồm các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy.
Và các huyện: Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Sóc Sơn, Từ Liêm.
2-/ Khí hậu:
Hà Nội nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa. Gồm có đủ bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Nhưng để những người ở xa dễ nhận biết khí hậu Hà Nội khi chuẩn bị đến thủ đô này có thể tạm chia thành hai mùa là: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau, đây là thời kỳ giá lạnh, không mưa to. Từ tháng 1 đến tháng 3 vẫn có giá lạnh nhưng có tiết xuân nên có mưa nhẹ (mưa xuân) đủ độ ẩm cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Từ tháng năm đến tháng 9 có mưa to và bão. Trong các tháng 8, 9, 10 Hà Nội có những ngày thu. Mùa thu Hà Nội trời trong xanh, gió mát. Những ngày cuối thu se se lạnh và nhanh chóng hoà nhập vào mùa đông.
Nhiệt độ trung bình mùa Đông: 17,20C (lúc thấp nhất xuống tới 2,70C).
Trung bình mùa Hạ: 29,20C (lúc cao nhất lên tới 42,80C).
Nhiệt độ trung bình cả năm: 23,20C. Mưa trung bình hàng năm là 1,800mm.

chương II
tài nguyên du lịch hà nội
I-/ Những đánh giá chung về sự hấp dẫn của Du lịch Hà Nội
ở Việt Nam ta không nơi nào mà dấu ấn lịch sử lại kết tinh sáng chói bằng ở Hà Nội. Tại đây có các di chỉ đồ đá, đồ đồng ba bốn nghìn năm tuổi có dấu vết người anh hùng thiếu niên làng Gióng đánh giặc ngoại xâm từ đời vua Hùng thứ VI, rồi thành ốc An Dương Vương, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ngọc Hồi - Khương Thượng và gò Đống Đa, thành phố Hà Nội (xây năm 1904-1806 nay còn sót lại cửa chính Bắc Môn, quảng trường Nhà hát lớn là nơi xuất phát cuộc Tổng khởi nghĩa cướp chính quyền tại Hà Nội, lễ đài Ba đình là nơi Chủ tịch Hồ Chí MInh tuyên bố thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, quảng trường Ba Đình là nơi có lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Trải qua mấy ngàn năm, lịch sử đã để lại cho mảnh đất này nhiều di tích lịch sử văn hoá nổi tiếng, phong phú và đa dạng cả về nguồn gốc lẫn loại hình có giá trị lớn đối với du lịch. Các di tích này không chỉ có kiến trúc độc đáo như chùa Một Cột, gác Khuê Văn (Văn Miếu) thành Cổ Loa,... có pho tượng cổ như tượng Huyền Thiên Trấn Vũ (đền Quán Thánh) mà còn lạ sự hài hoà với cỏ cây hoá lá,... Với sự tích huyền thoại như truyện Thánh Gióng, truyện nỏ thần Kim Quy với mối tình Mỵ Châu - Trọng Thuỷ.
Bên cạnh đó Hà Nội có nhiều di tích lịch sử cách mạng, vì đây là trung tâm cách mạng của cả nước, là nơi chỉ đạo của các cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc của nhân dân ta trong nửa thập kỷ qua. Các di tích lịch sử này cũng có sự hấp dẫn lớn đối với khách du lịch trong và ngoài nước như nhà sàn, ao cá Bác Hồ,...
Hà Nội còn là nơi tập trung nhiều nhà bảo tàng có ý nghĩa quốc gia như: Bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Lịch sử, Cách mạng,...
Kiến trúc Hà Nội cũng rất đặc sắc và đa dạng. Những khu phố cổ có nhà nhỏ thấp, chen chúc nhau với mái ngói mũi hài, những vết tích của hàng ngàn năm trước. Nhiều du khách lần đầu đến Hà Nội đã bị thu hút bởi vẻ đẹp của thu đô, một vẻ đẹp được tạo nên bởi sự kết hợp hài hoà giữa vẻ kiếnt rúc cổ kính và màu xanh của cây cối hồ nước. Kiến trúc của Hà Nội mang đậm dấu ấn của lịch sử dài lâu, chùa chiền, đền miếu có ở khắp nơi trên đất Hà Nội. Không ít khi thanh tịnh được tạo bởi kiến trúc đơn sơ, giản dị, gần gũi với con người.
Hà Nội có thể chia ra thành các khu vực: khu phố cổ, khu thành cổ, khu phố cũ, xen đẹm giữa các khu vực này là các khu dân cư tự phát chuyển dần từ các làng xóm thành các ngõ phố quy hoạch tuỳ tiện.
Câu thành ngữ quen thuộc “Hà Nội 36 phố phường” đã thể hiện sự phong phú của các nghề truyền thống được tập hợp lại từng phường hội trong các phố ở Hà Nội. Ngày nay, qua bao năm tháng thăng trầm, các khu phố Hà Nội không còn giữ nguyên tính chất phường hội của nó, nhưng các tên phố, nhất là những khu phố cổ vẫn còn tồn tại hay gợi nhớ hình ảnh về một Hà Nội tài khéo ngày trước như: Hàng Mắm, Hàng Muối, Hàng Đào, Hàng Bạc,... cả ngoại thành Hà Nội có những tên khi đọc lên người Hà Nội và cả những ai hiểu biết về Hà Nội cũng thấy nó gắn bó với những sản vật đã trở thành nổi tiếng: đào Nhật Tân, giấy Yên Thái, đồ đồng Ngũ Xã.
Nói đến Hà Nội phải nói đễn những món ăn thật độc đáo và khoái khẩu. Những món ăn vừa giản dị vừa hợp túi tiền nhưng cũng đủ làm cho du khách ra đi không thể nào quên được. Mùa xuân người Hà Nội ăn Hồng xiêm Xuân Đỉnh, tháng 3 ăn bánh trôi - bánh chay,... mùa hè ăn chè đỗ đen, thập cẩm, thạch đen. Mồng 5 tháng 5 (âm lịch) ăn rượu nếp rồi “giết sâu bọ” bằng mận, đào, dưa hấu,... thơm ngon nhất là ăn nhãn lồng bọc hạt sen thả vào nước đường phèn trong vắt mát rượi. Nhưng Hà Nội có những món ăn nổi tiếng mà ai cũng biết như chả cá Lã Vọng, bún thang, bánh tôm Hồ Tây, bánh cốm Hàng Than,... đó là những món ăn mang những nét riêng mà chỉ có Hà Nội mới có.
Ngoài ra, Hà Nội còn có 36 vườn hoa, công viên và có tới 377 ha thảm cỏ, các tượng đài các bể phun nước làm tăng thêm vẻ đẹp của thủ đô.
Nói đến Hà Nội không thể không nói đến vẻ đẹp của những sông hồ. Con sông Hồng dải lụa vắt ngang thành phố, hai bên bờ sông có bao nhiêu di tích mà du khách có thể ghé thăm nếu đi du lịch bằng đường sông. Hà Nội có hơn 3.600 ha hồ, ao, đầm có 27 hồ đầm lớn tiêu biểu là Hồ Tây với diện tích 500ha và vùng đất quanh hồ là 800ha có khả năng tổ chức dịch vụ Du lịch và giao dịch quốc tế tầm cỡ ở vùng Đông Nam á. Hồ Hoàn Kiếm gắn với huyền thoại thiêng liêng, là trung tâm của thủ đô đã trở thành quen thuộc với người dân từ xa xưa. Đây có thể trở thành một điểm du lịch đặc sắc với chủ thể là Hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, đền Bà Triệu, tháp Bút, tháp Hoà Phong và các di tích khác quanh hồ.
Tóm lại, thủ đô Hà Nội với tất cả những thế mạnh của chính mình có thể thu hút một lượng lớn khách trong nước và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh sự phát triển du lịch, cũng như sự phát triển chung của đất nước.
II-/ Tài nguyên thiên nhiên:
1-/ Tài nguyên Nhân văn:
Hà Nội là thành phố rất cổ kính của nước Việt Nam được xây dựng cách đây gần 1000 năm, là nơi tập trung các di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc cổ và các lễ hội truyền thống cổ. Nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng Hà Nội là đất ngàn năm văn vật có lịch sử và nền văn hoá lâu đời. Hà Nội có khoảng 322 di tích lịch sử được Bộ Văn hoá - Thông tin xếp hạng trong tổng số hơn 2000 di tích.
+ Khu Phố Cổ:
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phớ

32
cần nghiên cứu tạo ra những sản phẩm độc đáo có bản sắc riêng, tránh sự trùng lặp trong thiết kế và các hệ thống vui chơi giải trí. Đây chính là yếu tố kéo dài ngày lưu trú của khách du lịch.
+ Tiến hành quy hoạch một số điểm trình diễn văn nghệ, ca múa nhạc dân tộc với những chương trình độc đáo, đặc sắc mang tính nghệ thuật và đậm đà bản sắc dân tộc, đặc biệt là múa rối (nước và cạn) vốn là môn nghệ thuật dân gian lâu đời của nhân dân ta. Đây chính là những sản phẩm hấp dẫn khách du lịch quốc tế đi tìm hiểu đời sống văn hoá của nhân dân ta. Từ trước đến nay sản phẩm du lịch này chưa được quan tâm đầu tư nên còn đơn điệu và kém hấp dẫn.
+ Tiến hành phân loại hệ thống hoá và tổ chức chu đáo các lễ hội truyền thống trên địa bàn thành phố để có thể phục vụ khách du lịch.
+ Khuyến khích mở các điểm trưng bày và bán các sản phẩm hội hoạ, điều khắc, hàng thủ công mĩ nghệ có chất lượng cao trên địa bàn thành phố.
3-/ Xúc tiến tuyên truyền quảng cáo sản phẩm:
Để góp phần đẩy nhanh sự phát triển ngành Du lịch Hà Nội, trong thời gian tới phải đầu tư vào công tác xúc tiến tuyên truyền quảng cáo du lịch để công tác này thực sự trở thành một nội dung quan trọng.
+ Ban hành và phát hành những ấn phẩm có chất lượng và thông tin chính thức về du lịch Hà Nội để giới thiệu với khách du lịch về con người và cảnh quan tài nguyên du lịch Hà Nội và vùng phụ cận, những thông tin cần thiết cho du khách như khu lưu trú, hệ thống thăm quan du lịch, các nhà hàng, các điểm vui chơi giải trí, giá cả sinh hoạt, ăn uống,...
+ Xúc tiến việc xây dựng và phát hành rộng rãi các phim ảnh tư liệu về lịch sử, văn hoá, các công trình kiến trúc, di tích, các danh lam thắng cảnh, các làng nghề lễ hội,... và những cơ hội khả năng đầu tư phát triển Hà Nội để giới thiệu cho khách trong và ngoài nước.
+ Trong những điều kiện thuận lợi có thể có văn phòng thay mặt du lịch Hà Nội tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Châu Âu, Châu Mĩ, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản,... để thực hiện chức năng lữ hành du lịch.


phần kết luận

Qua việc phân tích vai trò của nghành du lịch Hà Nội trong quá trình phát triển của du lịch Việt Nam. Ta khẳng định du lịch Hà Nội cần có sự phát triển không ngừng, và thực sự trở thành nghành mũi nhọn của thủ đô, góp phần xây dựng thủ đô thành trung tâm chính trị, văn hoá của cả nước.
Mặc dù đã cố gắng nhưng bài của em còn nhiều thiếu sót mong cô sửa chữa và cho ý kiến.

Xin chân thành cảm ơn!






mục lục
phần mở đầu 1
I-/ Lý do chọn đề tài: 1
II-/ Nội dung của đề tài: 2
Chương I: Giới thiệu khái quát về thủ đô hà nội 3
I-/ Bối cảnh lịch sử: 3
II-/ Điều kiện tự nhiên: 3
1-/ Vị trí địa lý: 3
2-/ Khí hậu: 4
chương II: tài nguyên du lịch hà nội 5
I-/ Những đánh giá chung về sự hấp dẫn của Du lịch Hà Nội 5
II-/ Tài nguyên thiên nhiên: 7
1-/ Tài nguyên Nhân văn: 7
2-/ Tài nguyên tự nhiên: 10
chương III: những thế mạnh và một số vấn đề
còn tồn tại trong quá trình phát triển
thị trường du lịch hà nội 11
I-/ Tiềm năng và lợi thế của du lịch hà nội: 11
1-/ Vị trí địa lý: 12
2-/ Cơ sở vật chất kỹ thuật: 13
3-/ Cơ sở hạ tầng: 13
4-/ Thủ tục xuất nhập cảnh: 14
5-/ Một vài đặc điểm khác: 14
II-/ Du lịch Hà Nội với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố: 14
III-/ Những vấn đề còn tồn tại của Du lịch Hà Nội: 15
chương IV: mục tiêu và giải pháp phát triển
du lịch hà nội 18
I-/ Mục tiêu phát triển du lịch hà nội: 18
1-/ Mục tiêu tổng quát: 18
2-/ Mục tiêu về kinh tế: 19
3-/ Mục tiêu về chính trị: 19
4-/ Mục tiêu về Văn hoá - Xã hội: 19
II-/ Những giải pháp phát triển thị trường Du lịch Hà Nội: 19
1-/ Đầu tư và nâng cấp: 19
2-/ Đa dạng hóa sản phẩm du lịch: 21
3-/ Xúc tiến tuyên truyền quảng cáo sản phẩm: 22
phần kết luận 23

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Cạnh tranh không lành mạnh: Thực trạng và những đề xuất xử lý vi phạm ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và những giải pháp đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp của xã Phú Sơn Luận văn Kinh tế 0
T Phát triển sản xuất lúa và những giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu gạo của Việt Nam Công nghệ thông tin 0
L Những giải pháp cơ bản nhằm đẩy mạnh xuất nhập khẩu của Công ty Hoá chất - Vật liệu điện và Vật tư K Luận văn Kinh tế 0
B Những vấn đề cơ bản về tiêu thụ sản phẩm và một số kiến nghị và giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh tốc độ Luận văn Kinh tế 0
D Thị trường ASEAN và những giải pháp giúp đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường ASEAN Luận văn Kinh tế 0
L Tìm hiểu những nội dung chính trong tác phẩm Mạnh Tử và ảnh hưởng của nó đối với lịch sử tư tưởng Vi Kinh tế chính trị 0
L Chu Mạnh Trinh trong đời sống văn hóa và văn học Việt Nam những thập niên cuối thế kỷ XIX, đầu thế k Văn hóa, Xã hội 0
J Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu lao động trong những năm tới Luận văn Luật 0
G Những thách thức, cơ hội và giải pháp trong việc đẩy mạnh xuất khẩu sức lao động của Việt nam sang t Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top