daomytriduc

New Member



Xin chào dân kế toán một ngày mới vui vẻ! Các anh chị cho em hỏi chút ạ. Hiện tại doanh nghề em rất đang bức xúc về chuyện nhân viên thuế (Quản lý thuế của DN) gay rất nhiều phiền hà cho DN của em. Cụ thể như sau: Công ty em là cty thương mại chuyên buôn bán VLXD, cho thuê máy xây dựng các loại. Đầu vào, đầu ra đầy đủ. thế nhưng người quản lý thuế của em cho rằng một số hóa đơn DN em lấy vào của một số cty là k có thật. Chị ấy yêu cầu DN em phải mang sổ sách, chứng từ lên chi cục thuế để kiểm tra. rất nhiều lần như vậy DN em cụ thể là em vừa mang tất cả những gì chị ta yêu cầu lên chị cục. Lần này chị ta lại yêu cầu Dn em làm như vậy nhưng sếp em k đồng ý. Vậy em xin được hỏi là nhân viên thuế được phép kiểm tra chứng từ sổ sách của DN khi nào? Người quản thuế DN em như vậy làm có hợp lý không? (Hiện tại chứng từ sổ sách của DN em cuối năm em mới in một lần cho nên nếu kiểm tra thì kiểm tra sao được). Em mong các anh chị cố gắng đọc và giúp em giải quyết dính mắc trên. E cảm giác việc làm của người quản thuế như vậy là rất phiền nhiễu.
 

pleiku147

New Member



Cơ quan thuế có thể kiểm tra hồ sơ sổ sách tại cơ quan thuế hay doanh nghiệp, nhưng trước khi kiểm tra phải có quyết định kiểm tra. Bạn đọc trong thông tư 28 có nói rõ đấy
 

yuna_moon

New Member





















Nguyên văn bởi tiger_51209








Xin chào dân kế toán một ngày mới vui vẻ! Các anh chị cho em hỏi chút ạ. Hiện tại doanh nghề em rất đang bức xúc về chuyện nhân viên thuế (Quản lý thuế của DN) gay rất nhiều phiền hà cho DN của em. Cụ thể như sau: Công ty em là cty thương mại chuyên buôn bán VLXD, cho thuê máy xây dựng các loại. Đầu vào, đầu ra đầy đủ. thế nhưng người quản lý thuế của em cho rằng một số hóa đơn DN em lấy vào của một số cty là k có thật. Chị ấy yêu cầu DN em phải mang sổ sách, chứng từ lên chi cục thuế để kiểm tra. rất nhiều lần như vậy DN em cụ thể là em vừa mang tất cả những gì chị ta yêu cầu lên chị cục. Lần này chị ta lại yêu cầu Dn em làm như vậy nhưng sếp em k đồng ý. Vậy em xin được hỏi là nhân viên thuế được phép kiểm tra chứng từ sổ sách của DN khi nào? Người quản thuế DN em như vậy làm có hợp lý không? (Hiện tại chứng từ sổ sách của DN em cuối năm em mới in một lần cho nên nếu kiểm tra thì kiểm tra sao được). Em mong các anh chị cố gắng đọc và giúp em giải quyết dính mắc trên. E cảm giác việc làm của người quản thuế như vậy là rất phiền nhiễu.











Bạn thuộc chị cục thuế Quận, thành phố nào vậy, thế này là làm khó con nhà người ta rồi còn gì, bên bạn không hỏi thăm thuế chu đáo ah mà họ hành nghê vậy.Bạn cứ chăm nom họ cẩn thận mà xem, không có chuyện này sảy ra nữa đâu.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top