cnjuding

New Member
Với mong muốn được mở rộng hoạt động kinh doanh, mình quyết định mở công ty để hoạt động được chuyên nghiệp hơn, mình đang sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập danh nghiệp trọn gói của 1 đơn vị chuyên mở công ty. Hôm nay có sự vụ này, mình suýt bị lừa, mình nhắn lên trên này để các mẹ muốn thành lập doanh nghiệp cẩn thận hơn.

Sáng nay, mới 6h sáng, khi mình còn đang ngủ, có điện thoại gọi đến. Mình khá bất ngờ tầm này rất sớm, chả biết chuyện gì mà lại gọi.

Mình (A): Alo
Người gọi (B): Alo, có phải chị là Hằng bên công ty Tâm An không?
A: Vâng ạ.
B: tui là Phương trên cục thuế. tui nhận được hồ sơ bên cty chị và đã xong, đã có mã số thuế rồi
A:Dạ, vâng ạ.
B: Mã số thuế bên chị là .......
A: Vâng ạ (chả biết đọc làm gì mà nhanh thế, có ghi cũng chẳng kịp)
B: tui là người trực tiếp quản lý hồ sơ của cty chị, nếu có vấn đề gì phát sinh thì chị gọi điện trược tiếp cho tui nhé.
A: Vâng ạ, em Thank chị
B: Lát nữa sẽ có người trên cục thuế đến chỗ chị để hướng dẫn về luật thuế và các tài liệu cần thiết cho doanh nghiệp mới, trong ngày nay thôi. Nếu có gì thắc mắc chị gọi trực tiếp cho tôi, tui sẽ hướng dẫn
A: Vâng ạ, em Thank chị, có gì em sẽ hỏi chị nhờ chị giúp ạ. Em chào chị.

Cả trong lúc nói chuyện và sau đó, mình thấy có gì đó bất thường. Bên Thuế, theo mình biết thường không nhiệt tình tới mức gọi hướng dẫn (họ chỉ gọi khi mình vi phạm thôi). hơn nữa lúc đó quá sớm để làm việc nhà nước (mới 6h sáng, mình ngái ngủ kinh khủng). Mình cứ thắc mắc mãi là sao họ lại gọi mình sớm vậy... Tuy nhiên mình cũng không nghi ngờ gì.

lúc 8h, mình nhận được dt như sau:
Mình (A):alo
Người gọi (C): Alo, có phải chị Hằng ở cty Tâm An không ạ?
A:Vâng ạ
C: Lát em qua công ty chị đưa chị 2 cuốn hướng dẫn luật thuế và kê khai thuế...
A: Alo, chị nói lại giúp em (mình đang đi đường), em nghe chưa rõ
C: Lát em qua công ty chị đưa cho chị cuốn hướng dẫn luật thuế và kê khai thuế, và các tài liệu bắt buộc phải thực hiện của công ty mới thành lập và thu 680k chị ạ, Chị có ở 81 Trung Liệt không ạ?
A: Thế ạ, giờ em không có ở TL, chị ở chỗ nào để chiều em qua chỗ chị nghe hướng dẫn và đóng tiền ạ (mình nghĩ của cơ quan nhà nước, nếu phiền họ thì không hay, nên sẵn sàng đến chỗ họ)
C: Thế trong ngày chị ở chỗ nào?
A: em ở 34T Trung Hòa Nhân chính
C: Thế lát nữa em tới 34T.
A: ...(phân vân lắm, lạ lạ, mình hỏi lại) Chị ơi, cái này có bắt buộc không ạ?
C: Cái này doanh nghiệp mới nào phải làm, sắp tới bên chị còn lên Cục thuế để tập huấn và kiểm tra
A: Chị ở bên Thuế của Quận hay bên công ty tư vấn
C: em ở bên đưa tài liệu thếu chị ạ
A: ý em là chị là cơ quan Thuế cử xuống nay ở bên tư vấn em thuê ạ
C: Em ở bên chuyển tài liệu thuế, tài liệu này là bắt buộc với các doanh nghiệp mới thành lập, khoảng 1h nữa em tới chỗ chị nhé
A: (chả hiểu, phân vân, nhưng chưa biết hỏi thêm gì) Vâng ạ, Thank chị


Mình trao đổi với anh xã mình có kinh nghiệm làm việv với thuế, thì anh nói: Lừa đấy, ở cục thuế lúc nào chả có cò, nó lấy thông tin trên cục thuế để gọi mồi mình, mình không biết thì trả tiền, nó photo 50k, nhận 680k. Sau này em phải cẩn thận, sẽ có đứa gọi đến bảo là Thuế môn bài thu năm đầu ngay khi thành lập, rồi giả danh Quản lý thị trường vào này nọ... Nói chung là không đưa gì hết. Có gì liên quan tới tiền thì gọi anh hay hỏi bên em tư vấn mở cty ý.
Mình gọi lại bên cty, vừa nói: chị ơi, sáng cục thuế Đống Đa gọi bảo là cty em có mã số thuế rồi. Chị ý đã nói ngay: lại mua sách chứ gì, em đừng mua nhé, lừa đấy. không phải thuế gì đâu.... Bên em có mã số thuế mấy ngày rồi, khi nào mọi thứ xong thì chị sẽ nhắn em, còn không thì không phải nộp gì hết.

Hơ, giờ thì 100% là lừa rồi. Mình nhắn tin lại cho số máy (C) nhắn đến 34T để thu tiền: Em nhận được tài liệu này rồi, chị không cần mang tới cho em nữa đâu.
Lát sau thấy người tên Phương (B) gọi cho mình:
(B): Có bạn mang tài liệu đến sao em từ chối.
(A): Bên tư vấn đã cung cấp tài liệu cho em rồi chị ạ.
(B) nói: uh, nếu thế thì khi nào tham gia tập huấn, em mang lên đây để bọn chị kiểm tra
hì, dọa nhau đấy. Nếu tập huấn thì phải hướng dẫn và phát tài liệu hướng dẫn chứ nhỉ.

Đấy là toàn cảnh buổi sáng nay, suýt nữa bị lừa mất tiền đấy.
Túm lại là mình được tư vấn thế này:
Nếu đã sử dụng dịch vụ của 1 cty chuyên nghiệp, mình đóng 1 cục rồi, thì đó đã bao gồm đầy đủ mọi thứ để công ty được cấp chứng nhận và có thể đi vào hoạt động rồi, không phải đóng thêm gì hết. Bất cứ cuộc gọi nào liên quan tới tiền, nên hỏi lại người quen có kinh nghiệm hay đơn vị tư vấn cho mình, kẻo không sẽ mất tiền oan nhiều lắm.

Sợ nhỉ, xã hội giờ cái gì cũng phải cẩn thận.
Mình rất mong nhận được chia sẻ của các mẹ đã gặp các tình huống lừa đảo, gian lận khi thành lập công ty... để mọi người cùng biết và các phương án phòng tránh
Lưu ý:
Số điện thoại gọi đến:
B - 01252778401
C - 0904288173


Số điện thoại khác của nhóm đội tượng lừa đảo:
0916526038
0963145958
01672698185

Một số người khác cũng bị lừa
gaotamthaihn nói: ↑

em thì trải qua cái giai đoạn này rồi, may không bị lừa gì , giờ nhiều kiểu lừa tiền sợ thật. Nhưng đợt em mới thành lập cũng bị dính cái khoản bên làm thủ tục nó không nộp tờ thống báo phát hành hóa đơn cho em , em thì cũng mù tịt thế nên khi xuất hóa đơn đi rồi mới phát hiện, thế là lo lót cũng mất 2 tr cơ ah hixhix.

meyeuchimsau nói: ↑

Các số gọi lừa công ty em là
A: 01276394360
B: 0963145958
các bạn cảnh giác nhá.

nguyenlieutrang nói: ↑

sao nhiều người lợi dụng danh tín của các cơ quan nhà nước đi lừa người dân làm kinh tế thế không biết, có phải đó là sơ hở của các cơ quan nhà nước ko, hay là một số thành phần đạo đức xấu trong cơ quan nhà nước chủ mưu.

Vừa rồi mình cũng gặp 1 vụ mà ông này tận Hải Phòng cơ, xưng tên là Cơ làm ở Hội Bảo vệ Người tiêu dùng gọi điện dựng lên câu chuyện thắc mắc về Tỏi Lý Sơn, do vừa rồi mình có bán cho 1 khách Hải Phòng mua 1kg tỏi 1 nhánh và hành, khách này là bạn của ông ý. Ông ý đến nhà chơi lấy ông này bóc tỏi hỏi chuyện. Rồi xúi ông kia lập ra câu chuyện kiện mình phải chứng minh là Tỏi Lý Sơn, hỏi mình làm sao biết là tỏi lý sơn hay tỏi TQ, mình lại nhiệt tình giải thích cách phân biệt cho những người chưa dùng tỏi lý sơn bao giờ nhưng ông ý lại cố tình không chịu hiểu. Mà mình ban đầu nghe tên nhà nước là hơi sợ, đúng là dân làm ăn chân chính hihi.


Nhưng sau 1 ngày thấy ông này nói những câu khiến mình nghi ngờ vòi vĩnh. Mình gọi điện cho anh con rể mua hàng trực tiếp cho bác ở Hải Phòng mới hóa ra là ông khách mình không có ý kiến gì cả, ông này tự đưa ra câu chuyện kiện tụng để vòi tiền mình.

Ông xưng danh Hội BVNTD ấy bảo mình xuống HP mang giấy tờ xuống để làm việc chứ, còn dọa thông báo với Hội BVNTD ở Quảng Ngãi, Hà Nôi, rồi Cục Quản Lý thị trường, ông ý bảo mình phải có hành động trước khi ông ý thông báo. Mình không xuống HP, ông ấy còn bảo lên HN gặp mình cơ, bảo mình cho địa chỉ để ông ý đến. Mình ban đầu nghe không muốn dây dưa đến nhà nước nên im lặng nghĩ cách giải quyết, nhưng đến đây mình đã thấy có vấn đề. Đến 6h chiều ông ý lại gọi điện, trời ơi, mình đoán ngay là thằng lừa. Mình bực quá gọi ngay cho anh khách mua trực tiếp cho bố vợ ở HP, anh ý bảo mình đừng nghe máy, bảo thẳng với ông ý là bác có giấy tờ giới thiệu gì mà làm việc, ngoài h hành không giải quyết, hihi.
Thế là đã rõ, mình làm thinh luôn, Ngày hôm sau ông ý lại gọi điện, mình không nghe , giờ thì im luôn. Chán đời!

thuhang84 nói: ↑

Vừa lúc 4h20 hôm nay mình được số dt 0904668496 gọi đến:
- alo, chị Hằng ạ, tui xin giới thiệu, tui là Minh Hương trên bộ Tài chính, tui phụ trách việc tư vấn các vấn đề về Thuế cho các doanh nghiệp mới thành lập chị Hằng ạ, không biết sáng nay nhân viên của tui đã mang tài liệu đến cho chị chưa.....
Dạ, chưa chị ạ, nhưng em có tài liệu thuế rồi, bên tư vấn của em đã cung cấp toàn bộ các tài liệu mới nhất rồi, và họ cũng sẽ tư vấn cho em các vấn đề liên quan tới kế toán, thuế trong trường hợp cần thiết. Bên em không cần tài liệu nữa chị ạ.

hì hì, lại gọi lừa nữa. Mình trả lời luôn.
Chả biết vài hôm nữa có bác nào bên Thanh tra thuế nhà nước hay bộ Kế hoạch Đầu tư quan tâm tới cái doanh nghiệp bé cỏn con, mới thành lập của em nữa không nhỉ cả nhà.

Hill nói: ↑

Trước mình làm cho 1 công ty luật cũng được 2,3 khách hàng gọi điện hỏi có trường hợp như bạn chủ Top vừa nêu để hỏi thông tin thực hư việc đó ntn. Nói chung càng ngày các mẹ càng cần cảnh giác cao độ. Hazz xh ngày càng loạn

Emvatoi1234 nói: ↑

giờ thấy các mẹ nói chuyện này em mới giật mình nhớ ra: Cách đây vài hôm, cũng cso 1 chị, chị ấy cũng gọi điện ch o em từ sáng sớm, lúc em còn đang lơ tơ mơ hỏi em là :
A: Hôm nay em có ở công ty ko? chị cho người mang cuốn hướng dẫn thuế Doanh nghiệp và Thuê GTGT năm 2013 qua cho em, mới điều chình và là tài liệu cần thiết, bắt buộc. em đóng 385 000 đồng nhé
Em: chị ở đâu vậy ạ?
A: chị bên Chi cục Thuế HBT
Em: vậy ạ, ôi, sao em tưởng a B quản lý bên em?
A: chị bên hướng dẫn thủ tục hành chính, cả chị và a B đều quản lý bên em, khi nào em cần gì gọi ch o chị hay a B đều được
Em: vâng,
A: Vậy tý nữa có cậu đưa tài liệu qua cho em, em nhận và đóng tiền nhé
Em: vâng ạ, Thank chị


Em cũng bận và cũng không muốn phiền hà nên cũng ok cho qua chuyện, tầm trưa 12h gì đó thấy có 1 cậu mang quyển sách đến, em nhận đưa tiền, cậu ta đưa cho 1 biên lai thu tiền, em để ý là không p của bên cục thuế mà chỉ là của 1 nhà sách nào đó thôi.
Các mẹ ơi, liệu có p em bị lừa j không ạ?

greeno nói: ↑

Thi thoảng bị xin vài triệu thôi mà, bên em thì vào toàn được lời hẹn để công văn đó sếp đi vắng về sếp xem có gì sẽ gọi lại, số đt của sếp không ai có, hehe

me_toet_2710 nói: ↑

Hôm qua e còn bị một thằng gọi điện dọa ở tổng cục 3 của Bộ Công an cần gặp Giám đốc có việc. E chả cho gặp bảo có gì nói với e thì nó bảo cái này k nói được với nhân viên, phải gặp trực tiếp lãnh đạo. E bảo bên e sếp yêu cầu k nối máy điện thoại, nếu cần gặp thì a phải có công văn có dấu của Tổng cục 3 gửi đến hay đến làm việc trực tiếp chứ bên e k trả lời qua đt. Hắn bực quá hỏi e tên gì, e bảo a gọi điện a k xưng danh a tên gì thì sao tui phải nói tên tôi. Thế là nó tắt đt.
Mấy cái chiêu này toàn giả vờ mời ủng hộ các chương trình cúp kiếc gì đó hay mời bán sách thôi. Các mẹ cứ rắn lên là nó chả làm gì được. Đã mời ng ta mua còn hống hách cục nọ, bộ kia. Mình có buôn gian bán lậu gì đâu mà phải dọa cơ chứ.

thuhang84 nói: ↑

Sao trùng nhau thế nhỉ, sáng nay vừa có thằng gọi cho sdt đăng ký với bên Thuế của cty mình), cũng nói là cảnh sát bên tổng cục 3, phòng chống tội phạm kinh tế, nói là muốn trao đổi với Giám đốc. Hơ, khổ thân nó, gặp ngay cướp. Giám đốc đi công tác rồi, có nhắn lại gì không? Giọng nói thì không nghiêm túc, điện thoại đến mà nghe dè dè, còi xe inh ỏi, ai mà tin được là bên Cảnh sát. Nó im luôn, chả hỏi han gì nữa.
 

daigai

Well-Known Member
Cái bọn này chán thật, làm ăn tử tế không làm chỉ có lợi dụng chuộc lợi chất chính. Chúng nó là chó hay cắn trộm chứ không phải người, các bạn nên cảnh giác
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top