Colier

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số vấn đề về tổ chức bộ máy văn phềng nhằm từng bước nâng cao hiệu quả quản lí tại cễng ty may Chiến Thắng





Chương I: Cơ sở lý luận về tổ chức bộ máy văn phũng

 I. Một số nhận thức chung về văn phũng

 II. Một số vấn đề cơ bản trong tổ chức bộ máy văn phũng

1. Những yêu cầu cơ bản của tổ chức bộ máy văn phũng

2. Cơ cấu tổ chức bộ máy văn phũng doanh nghiệp

 3. Một số nguyên tắc về tổ chức bộ máy văn phũng

Chương II:Thực trạng tổ chức bộ máy Văn Phũng tại cụng ty May Chiến Thắng

 I.Giới thiệu tổng quỏt về cụng ty May Chiến Thắng

1. Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của cụng ty

2. Chức năng nhiệm vụ chủ yếu của cụng ty

3. Khỏi quỏt quỏ trỡnh hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty

4. Cơ cấu và cơ chế hoạt động

 II: Một số vấn đề về thực trạng tổ chức bộ máy văn phũng

1. Tổ chức hoạt động và sự phối hợp của các phũng ban chuyờn mụn

2. Vấn đề về nhân sự trong cơ cấu tổ chức

3. Mụ hỡnh tổ chức hoạt động của bộ máy văn phũng

4. Một số vấn đề khác

Chương III: Một số đánh giá kiến nghị

1. Một số đánh giá nhận xét

2. Một số kiến nghị

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


trỏch nhiệm và quyền hạn cho cỏc trợ lý của ụng ta. Uỷ quyền đỳng đắn cú hai điều lợi: người lónh đạo dành nhiều thời gian cho trỏch nhiệm quản lý, nhõn viờn cú cơ hội suy nghĩ và phỏt triển.
3.6. Nguyờn tắc tớnh duy nhất của mệnh lệnh:
Bất kỳ cỏ nhõn nào trong tổ chức chỉ nờn nhận chỉ thị và chịu trỏch nhiệm từ một ngời cấp cao duy nhất, nghĩa là mối quan hệ bỏo cỏo nờn đi theo chiều dọc nh một chuỗi mệnh lệnh thứ bậc.
Nguyờn tắc này đảm bảo tất cả cỏc nguồn lực trong một tổ chức được hỳt theo một hướng, mọi sự tiết kiệm thu được là do thủ tục chung và tiờu chuẩn hoỏ. Cỏc nhõn viờn cũng biết được vị trớ và quyền hạn của họ vỡ họ chịu trỏch nhiệm về cỏc mệnh lệnh duy nhất
3.7. Nguyờn tắc về phạm vi kiểm soỏt:
Nguyờn tắc này liờn quan đến số người dưới quyền của một người kiểm soỏt, cần hết sức trỏnh sai lầm trong việc đỏnh giỏ phạm vi kiểm soỏt .
Phạm vi kiểm soỏt càng rộng thỡ số cấp quản lý càng ớt và ngược lại. Nếu nú quỏ rộng thỡ cỏc nhiệm vụ cú thể tiến hành khụng hiệu quả, nếu quỏ hẹp cú thể lóng phớ cỏc nguồn lực của doanh nghiệp.
Phạm vi kiểm soỏt cũn đợc gọi là phạm vi quản lý là một trong những yếu tố chủ yếu được xem xột khi quyết định cơ cấu tổ chức nờn theo chiều dọc hay chiều ngang và nờn phỏt triển theo hớng nào. Muốn đảm bảo kiểm soỏt quản lý hiệu quả, cần biết những yếu tố ảnh hưởng đến phạm vi kiểm soỏt. Những yếu tố đú bao gồm: cỏc hoạt động cú liờn quan, kỹ năng của những người được kiểm soỏt, cấp tổ chức liờn quan, những nhiệm vụ của tổ chức.
3.8. Nguyờn tắc về tớnh linh hoạt của tổ chức:
Cỏc dịch vụ hỗ trợ văn phũng khụng đồng nhất và cú sự thay đổi tạm thời khối lợng. Phải chỳ trọng và nhạy cảm với sự thay đổi này. Tớnh linh hoạt của tổ chức thể hiện ở chỗ: thuờ nhõn viờn tạm thời lỳc bận rộn, huấn luyện chộo nhõn viờn để họ cú thể thay đổi cụng việc, tổ chức cỏc nhúm cú thể điều động khi cần thiết.
Núi túm lại, tỏm nguyờn tắc núi trờn giỳp cho doanh nghiệp xõy dựng một cơ cấu tổ chức thớch hợp, đảm bảo cho bộ mỏy văn phũng tinh gọn ,hiệu lực, đỳng chất lượng.
Chương II
BỘ MÁY CễNG TY MAY CHIẾN THỰC TRẠNG TỔ CHỨC THẮNG:
I. Giới thiệu tổng quỏt về cụng ty May Chiến Thắng
1. Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của cụng ty:
Cụng ty may Chiến Thắng tiền thõn là xớ nghiệp may Chiến Thắng được thành lập ngày... thỏng... năm 1968. Thành lập trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ cứu nước, xớ nghiệp may Chiến Thắng sản xuất chủ yếu là quõn phục cho bộ đội, quần ỏo bảo hộ lao động và quần ỏo trẻ em cỏc loại.
Từ năm 1973-1986 Xớ nghiệp bắt đầu làm quần ỏo bảo hộ lao động xuất khẩu cho CHDC Đức và Liờn Xụ cũ và sau đú đó sản xuất được cỏc sản phẩm cao cấp hơn: sơ mi nam, ỏo bay Liờn Xụ, ỏo khoỏc... cho việc xuất khẩu và tiờu dựng trong nước.
Từ năm 1987-1989 sau hơn nửa năm tớch luỹ và nõng cấp nhà xưởng,trang thiết bị, cụng nghệ sản xuất. Xớ nghiệp đó tham gia hiệp định 1915 gia cụng hàng may mặc cho cỏc nước XHCN ở Đụng Âu và cỏc sản phẩm đú đó được khỏch hàng chấp nhận.
Từ năm 1989-nay: năm 1989 là mốc quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam và Xớ nghiệp may Chiến Thắng khi nền kinh tế chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường.
Với việc hạch toỏn độc lập, Xớ nghiệp đó chủ động đa dạng hoỏ mặt hàng, chuyển đổi sản phẩm cú giỏ trị thấp sang sản phẩm cú giỏ trị cao, đổi mới trang thiết bị, cải tạo nõng cấp nhà xưởng và cải tổ sắp xếp lại cơ cấu bộ mỏy quản lý theo hướng phự hợp với nền kinh tế và yờu cầu mới. Vào năm 1989 Xớ nghiệp đó chuyển đổi thành Cụng ty may Chiến Thắng trực thuộc Bộ Cụng Nghiệp nhẹ và sau này trực thuộc Tổng cụng ty may Việt Nam.
Cụng ty may Chiến Thắng cú:
-Trụ sở chớnh ở: Số 10 Thành Cụng-Ba Đỡnh-Hà Nội.
-Diện tớch: 12 000 m2.
-Số lao động: 2 700 LĐ.
-9 xớ nghiệp thành viờn (6 xớ nghiệp May, 01 xớ nghiệp Da, 01 xớ nghiệp In Thờu, 01 xớ nghiệp Thảm Len).
-Trờn 2000 thiết bị mỏy múc hiện đại chuyờn dựng tự động hoỏ cao.
Là doanh nghiệp nhà nước hoạt động trờn lĩnh vực sản xuất kinh doanh cỏc sản phẩm may mặc, sản phẩm may da và thảm len (trực thuộc tổng cụng ty may Việt Nam).
2. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của cụng ty:
* Chức năng hoạt động của Cụng ty:
Hoạt động chủ yếu của cụng ty hiện nay là may gia cụng xuất khẩu sang thị trường khu vực II thụng qua cỏc cụng ty nước ngoài (chủ yếu là Nam Triều Tiờn, Đài Loan, Nhật Bản...) Và sản xuất cỏc hàng may mặc trong nước. Ngoài ra cụng ty cũn phải thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu như:
- Bảo toàn và phỏt triển vốn được Nhà nước giao.
- Thực hiện cỏc nhiệm vụ và nghĩa vụ với Nhà nước.
- Thực hiện phõn phối theo kết quả lao động; chăm lo và khụng ngừng cải thiện đời sồng vật chất và tinh thần của CBCNV trong toàn cụng ty. Tổ chức bồi dưỡng và nõng cao trỡnh độ văn hoỏ khoa học kỹ thuật, chuyờn mụn hoỏ nghiệp vụ của cụng nhõn viờn chức.
-Bảo vệ cụng ty, bảo vệ sản xuất, bảo vệ mụi trường, giữ gỡn trật tự an ninh, an toàn xó hội, làm nghĩa vụ quốc phũng.
Theo chức năng hoạt động của Cụng ty, cỏc sản phẩm chớnh hiện nay của cụng ty là:
+ Sản phẩm may mặc:
ỏo Jacket cỏc loại, veston len dạ
ỏo vỏy cỏc loại của phụ nữ
Quần ỏo sơ mi nam nữ của người lớn và trẻ em
ỏo vỏy của phụ nữ mang thai
+ Sản phẩm da:
Găng tay chơi gụn
Găng tay da mựa đụng
Tỳi da
+ Sản phẩm thảm len:
Thảm trải sàn
Thảm tranh
+ Sản phẩm khăn trẻ sơ sinh
Bờn cạnh sản suất cỏc mặt hàng chớnh nhằm phục vụ xuất khẩu, cụng ty cũn chủ động khai thỏc thị trường tỡm mua nguyờn vật liệu để sản xuất và bỏn cỏc mặt hàng phục vụ nhu cầu trong nước, nhận may đo theo yờu cầu, phục vụ cỏc đơn đặt hàng mang tỡnh thời vụ khỏc.
3. Khỏi quỏt quỏ trỡnh hoạt động sản xuất kinh doanh của Cụng ty:
Cụng ty May Chiến Thắng là một trong những cụng ty lớn mạnh của nước ta về cả quy mụ lẫn hiệu quả sản xuất kinh doanh. Những năm gần đõy tuy khụng mở rộng về mặt bằng sản xuất nhưng hiệu quả sản xuất ngày càng cao. Điều này được thể hiện rừ trong một số chỉ tiờu của cụng ty trong những năm 1999, 2000,2001.
BẢNG 1:BẢNG CHỈ TIấU TÀI CHÍNH CỦA CễNG TY MAY CHIẾN THẮNG
TỪ NĂM 1999 ĐẾN NĂM 2001
Chỉ tiờu
Năm 1999
Năm 2000
Năm 2001
1. Tổng doanh thu
2. Đầu tư
3. Tổng thuế phải nộp
4. Lợi nhuận sau thuế
5. Thu nhập bỡnh quõn (1000đ)
59 002tr
901tr
720tr
1 041tr
790
63 984tr
905tr
1 340tr
1 489tr
864
58 107tr
18 000tr
863tr
1 301tr
965
Tỡnh hỡnh sản xuất kinh doanh của năm 2000 tăng rừ rệt so với năm 1999, doanh thu tăng 8,4% (tăng 4.800trVNĐ), lợi nhuận sau thuế tăng 43%(tăng448trVNĐ), đúng gúp vào ngõn sỏch nhà nước tăng 86,1 %(tăng 620tr VNĐ), thu nhập bỡnh quõn lao động tăng 9,4% (tăng 74.000đ). Như vậy trong năm 2000 cụng ty đó đẩy mạnh làm hàng gia cụng xuất khẩu (hàng gia cụng xuất khẩu khụng bị tớnh thuế) do vậy lợi nhuận của cụng ty tăng so với năm trước.
Doanh thu của năm 2001 cú giảm so với năm...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top