daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối



Theo ước tính, năm 2010, tỷ trọng đầu tư vào Marketing điện tử trong tổng ngân sách tiếp thị tiếp tục được dự báo tăng mạnh tại nhiều quốc gia phát triển. Riêng các doanh nghiệp Việt Nam có thể đầu tư 7 – 10% ngân sách marketing cho tiếp thị trên internet. Mặt khác, do internet đang có tốc độ tăng trưởng cao, nên các doanh nghiệp tiêu dùng nhanh cũng đẩy mạnh các hình thức tiếp thị qua internet với nhóm khách hàng tiềm năng là giới trẻ, nhân viên văn phòng. Một ưu điểm khác là marketing trên internet không phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tiến hành hoạt động marketing và trao đổi với khách hàng trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2008 ước khoảng 2% tổng doanh thu ngành quảng cáo. Đây là một tỷ lệ rất thấp nếu so sánh với các quốc gia phát triển (Anh gần 27%, Mỹ hơn 20%). Tại thị trường Việt Nam, trong khi các doanh nghiệp trong nước còn đang bối rối với internet marketing thì các công ty nước ngoài đã rầm rộ triển khai nhiều quảng cáo trực tuyến, nhất là các “đại gia” về tiêu dùng nhanh như Unilever, P&G với các đợt như Sunsilk – Sống là không chờ đợi, Môi xinh LipIce, Heineken chúc mừng năm mới…
Rất nhiều ngành tại Việt Nam có đầy đủ điều kiện để phát triển tiếp thị trực tuyến trong đó ngành du lịch là ngành có cơ hội lớn nhất. Việc đưa những thông tin hấp dẫn về du lịch Việt Nam lên mạng sẽ thu hút không nhỏ lượng khách du lịch nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng trên thế giới.
Marketing online là một hình thức marketing của thời đại mới, thời đại của công nghệ cao. Tính ưu việt của nó mang đến lợi ích chung cho toàn xã hội. Việc nghiên cứu và nâng cao nâng lực marketing của các doanh nghiệp là hết sức cần thiết, nhất là nước ta đang trong xu thế hội nhập và phát triển như hiện nay, marketing online sẽ giúp cho doanh nghiệp Việt Nam đưa được sản phẩm của mình ra khắp nơi trên thế giới đồng thời học hỏi kinh nghiệm marketing của các nước có trình kinh doanh trên mạng đạt nhiều thành công.
Chính vì những lý do trên mà nhóm chúng tui quyết định chọn đề tài “Một số vấn đề về Marketing điện tử tại Vietravel”, trình bày khái quát về Marketing điện tử và những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình áp dung tại Vietravel từ đó đưa ra các biện pháp giải quyết vấn đề cho Công ty nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.
Bài tiểu luận gồm hai chương
Chương 1: Cơ sở lý luận (Trình bày khái quát về Marketing điện tử, chiến lược xây dựng và quảng bá chiến lược)
Chương 2: Chiến lược Marketing điện tử tại Vietravel (những vấn đề cần quan tâm trong quá trình áp dụng thực tế)

CHƯƠNG 1 – CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 Marketing điện tử là gì?
Marketing điện tử là cách thức tiếp thị vận dụng các chức năng của Internet nhằm mục đích cuối cùng là phân phối được sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ đến thị trường tiêu thụ.
Các quy tắc cơ bản của Marketing điện tử cũng giống như tiếp thị trong môi trường kinh doanh truyền thống. Hoạt động tiếp thị vẫn theo trình tự: Sản phẩm – Giá thành - Xúc tiến thương mại - Thị trường tiêu thụ.
Tuy nhiên, marketing điện tử gặp khó khăn ở vấn đề cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của thị trường mục tiêu (số lượng người Marketing điện tử là cách thức tiếp thị vận dụng các chức năng của Internet nhằm mục đích cuối cùng là phân phối được sản phẩm hàng sử dụng internet, mức độ sử dụng, tốc độ truy cập mạng,...). Nếu cơ sở hạ tầng còn yếu kém thì người tiêu thụ không có nhiều cơ hội tiếp cận với mạng Internet, tìm thông tin trên Net, mua hàng trực tuyến, tham gia đấu giá trên mạng, ....Như vậy, marketing điện tử khó có thể có ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở thị trường đó.
Bản chất, đặc điểm của Marketing điện tử:
Marketing điện tử (E-Marketing) là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân - dựa trên các phương tiện điện tử và internet.
E - Marketing là việc áp dụng các nguyên tắc tiếp thị và kỹ thuật marketing truyền thống thông qua phương tiện như: Internet, phương tiện truyền thông điện tử.
Về bản chất: Vẫn giữ nguyên bản chất của marketing truyền thống là thoả mãn nhu cầu người tiêu dùng.
Về đặc điểm:
• Tốc độ: (được tính bằng phần nghìn giây)
• Liên tục: 24/7/365
• Phạm vi: toàn cầu
• Đa dạng hóa: sản phẩm
• Khả năng tương tác thông tin cao
• Tự động hóa các giao dịch cơ bản
• Giảm sự khác biệt về văn hóa, luật pháp, kinh tế
• Đo lường hiệu quả dễ dàng.
• ROI (Return on Investment) hiệu quả trên đầu tư cao
So với Marketing truyền thống tác động lên chủ thể là con người thì E-Marketing ngoài tác động đến con người còn tác động lên đối tượng là robots của các SearchEngine (cổ máy tìm kiếm).
1.2 Các hình thức của Marketing điện tử
+) E-mail marketing: e-mail là cách tốt nhất để giao dịch với khách hàng. Chi phí thấp và không mang tính xâm nhập đột ngột như tiếp thị qua điện thoại. Doanh nghiệp có thể gởi thông điệp của mình đến mười ngàn người khác nhau, ở bất kỳ nơi đâu, trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, để không quấy rầy khách hàng như các spam, e-mail marketing nên xác nhận yêu cầu được cung cấp thông tin hay sự chấp thuận của khách hàng. Nếu không, các thông điệp e-mail được gởi đến sẽ bị cho vào thùng rác. Để tránh điều này, mọi thông tin do doanh nghiệp gởi đi phải mới mẻ, hấp dẫn và có ích đối với khách hàng.
+) Website marketing: giới thiệu các sản phẩm trực tuyến. Các thông tin về sản phẩm ( hình ảnh, chất lượng, các chức năng, giá cả, ...) được hiển thị 24h, 365 ngày, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. Khách hàng có thể đặt hàng các sản phẩm, dịch vụ, và thanh toán trực tiếp trên mạng. Để thu hút sự chú ý và tạo dựng lòng trung thành nơi người tiêu dùng, doanh nghiệp phải đáp ứng đúng nhu cầu, thị hiếu của thị trường. Ví dụ, áp dụng chương trình khuyến mãi miễn phí địa chỉ e-mail, hộp thư, server, dung lượng hay không gian web. Mặt khác, website của doanh nghiệp phải có giao diện lôi cuốn, dễ sử dụng, dễ tìm thấy trong các site tìm kiếm. Doanh nghiệp cũng nên chú ý đến yếu tố an toàn, độ tin cậy và tiện dụng. Hoạt động mua bán phải rõ ràng, dễ dàng, kiểm tra dễ dàng số lượng hàng hóa mua được, sử dụng thẻ điện tử để thanh toán… Hỏi đáp trực tuyến cũng được đánh giá cao trong một website tiếp thị.

1.3 Tại sao Marketing điện tử lại ra đời?
Mạng internet mà ta coi là “biển cả thông tin” đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới kinh doanh và trở thành phương tiện mới cực kỳ hiệu quả trong hoạt động marketing.
Tất cả những thông tin trên Internet được truyền đi không giới hạn về không gian, thời gian và khoảng cách, hơn nữa việc trao đổi thông tin được diễn ra liên tục. Vì thế, cho đến bây giờ chưa có một cách marketing nào khác có được những chức năng ưu việt như vậy. Marketing điện tử có tính đặc thù của môi trường internet và mạng kết nối internet giữa các tổ chức hay cá nhân, đó là hoạt động Marketing với cơ sở là giao tiếp song phương giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. So với hoạt động marketing thông thường thì marketing internet sẽ đem đến cho các doanh nghiệp những lợi ích sau: .
- Thứ nhất, thông qua việc giao tiếp song phương đa dạng thì các doanh nghiệp có thể tiến hành quản lý 1:1 có tính chiến lược đối với khách hàng. - Thứ hai, marketing internet là phương tiện có thể sử dụng 24/24 vì vậy không giới hạn về mặt thời gian. .
- Thứ ba, maketing internet tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà dung lượng quảng cáo lại không giới hạn. .
Ưu điểm cuối cùng là marketing trên môi trường internet không phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tiến hành hoạt động marketing của mình và trao đổi với tới tất cả khách hàng trên toàn thế giới.
1.4 Quy trình xây dựng Marketing điện tử
a/ Nhận định nhu cầu:
- Xác định vai trò của E-Marketing
- Các công cụ E-Marketing nào có thể triển khai (Web, Blog, SMS, Email…)
b/ Lập kế hoạch chiến lược:
• Mục tiêu website là gì?
• Ai là khách hàng mục tiêu của website?
• Làm sao họ có thể tìm được website?
• Các công cụ quảng bá website như thế nào? Áp dụng ra sao?
c/ Triển khai thực hiện và các công cụ đánh giá:
• Website
• Blog
• Forum
• Email
• RSS
• SMS
• Công cụ đánh giá: Alexa, Google analytics,

gửi thư trực tiếp đến những người có phản hồi với email thì cơ hội sẽ cao hơn do đã chọn được đối tượng có quan tâm đến chương trình).
Để đo lường hiệu quả và có những thay đổi thích hợp, doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các báo cáo về: tổng số email được gửi đi, tỉ lệ email bị trả về, tỉ lệ email bị từ chối, tỉ lệ email được mở, mở như thế nào, ở đâu, tỉ lệ click đường dẫn… Những thông số cơ bản như tỉ lệ trả về, tỉ lệ từ chối và phản hồi doanh nghiệp có thể tự làm, nhưng để tính được tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI) thông thường sẽ phải nhờ đến agency.
3.1.4 Tiếp thị trực tuyến trên các công cụ tìm kiếm
Ngoài việc đã đăng ký quảng cáo, tiếp thị trực tuyến trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, MSN… công ty có thể đăng ký trên trang web vào các thư mục web như ODP (Open Directory Project). Để thực hiện quảng cáo hiệu quả trên các công cụ tìm kiếm này công ty Viettravel cần một chiến dịch Pay Per Click và một chiến dịch SEO hiệu quả.
 Để có một chiến dịch Pay Per Click hiệu quả:
- Xây dựng một chiến lược quảng cáo dài hơi: công ty cần nhận thấy rằng người dùng Internet liên tục tìm kiếm thông tin trên mạng 365ngày/năm. Sẽ rất lãng phí nếu doanh nghiệp hay công ty quảng cáo xây dụng chiến dịch Pay Per Click giống như chạy quảng cáo banner, rầm rộ xuất hiện rồi lại nhanh chóng kết thúc trong một thời gian ngắn. Doanh nghiệp sẽ mất dấu trên thị trường, mất điểm và khó cạnh tranh được với các đối thủ.
- Thực hiện chiến dịch với một số bước cơ bản sau: Phân tích từ khóa, kiểm tra, đánh giá trang web và tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng thông điệp quảng cáo, đưa chiến dịch lên các công cụ tìm kiếm bằng cách đặt giá cho từ khóa.
- Đo lường và đánh giá kết quả hàng tháng: Mỗi công ty đều có những đặc thù riêng và cần báo cáo những thông số riêng. Một số thông số cơ bản cần nắm được là: số lần hiển thị quảng cáo, số lần click chuột, tỷ lệ click, giá mỗi lần click…Khi thu thập báo cáo, cần so sánh kết quả từ các hoạt động quảng cáo khác nhau theo thời gian để từ đó biết được hoạt động nào có hiêu quả hơn đồng thời nắm được những thay đổi theo thời vụ trong năm.
- Tối ưu chiến dịch dựa vào các báo cáo: Báo cáo sẽ trở nên vô ích nếu không biết nhận xét và áp dụng những thông tin thu thập được để tối ưu hóa chiến dịch. Công ty quảng nên liên hệ những con số trên báo cáo với mục đích kinh doanh của mình.
 Để có được một chiến dịch SEO hiệu quả :
Một điều tối quan trọng đối với SEO là kết quả xếp hạng (Search Engine Ranking ) cho các từ khóa quan trọng. Vì vậy khi chọn lựa từ khóa, dcông ty quảng cáo khi lựa chọn từ khóa phải đặt mình vào vị trí khách hàng, họ là ai và thường chọn những từ khóa nào để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, công ty cần khảo sát thị trường: từ khóa đó được tìm kiếm bao nhiêu lần trong tháng, có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh có từ khóa đó. Nhiều người thường tối ưu hóa cho những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhưng chưa chắc đã là từ khóa tiềm năng. Từ khóa càng mang tính tập trung (targeted keyword) thì càng nhận được ít lượng truy cập, nhưng sẽ mang đến những khách hàng tiềm năng vì đây là những người quan tâm đến lĩnh vực của doanh nghiệp. Công ty nên chọn hai đến ba từ khóa tập trung cho mỗi trang website của mình.
3.1.5 Video Marketing
Ngoài các trang tin tức, video ngày nay là một bộ phận tăng trưởng nhanh nhất trong thị trường quảng cáo trực tuyến. Theo Cục quảng cáo tương tác, video kỹ thuật số chiếm khoảng 477 triệu đô la trong tổng doanh thu quảng cáo sáu tháng đầu năm 2009, tăng 38% so với cùng kì năm 2008.
Công ty Viettravel nên đầu tư phát triển hơn nữa hình thức quảng cáo bằng Video Marketing. Khai thác sự tương tác thông qua các giác quan nghe nhìn của người tiêu dùng, video marketing là sự kết hợp hài hòa của quảng cáo truyền thống với tính lan truyền của Internet. Công ty nên lựa chọn trang website để đưa video lên như: YouTube, Yahoo! Video hay Google Video, Clip.vn, MSNBC.com, WSJ.com…Video marketing phải hấp dẫn và đủ ngắn để không làm cho người truy cập chán.

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 – CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
1.1 Marketing điện tử là gì? 3
1.2 Các hình thức của Marketing điện tử 4
1.3 Tại sao Marketing điện tử lại ra đời? 5
1.4 Quy trình xây dựng Marketing điện tử 5
CHƯƠNG 2 – CHIẾN LƯỢC MAKETING ĐIỆN TỬ TẠI VIETRAVEL 11
2.1 Đặt vấn đề 11
2.2 Thực trạng xây dựng chiến lược E- Marketing tại Vietravel 12
2.2.1 Tình hình chung về Marketing điện tử ngành du lịch tại Việt Nam 12
2.2.2 Giới thiệu đôi nét về Vietravel 13
2.2.3 Hình thức thanh toán tour trực tuyến tại 16
2.2.4 Những thuận lợi và thách thức khi xây dựng E-Marketing tại Vietravel 20
2.2.4.1 Những thuận lợi 20
2.2.4.2 Những thách thức 22
CHƯƠNG 3 – MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ MARKETING ĐIệN TỬ TẠI VIETRAVEL 24
3.1 Những cách thức tăng hiệu quả Marketing điện tử 24
3.1.1 Blogging – Gắn thương hiệu với “hot” blogger 24
3.1.2 Brand widget - sức mạnh công nghệ và sự sáng tạo 26
3.1.3 Email marketing 28
3.1.4 Tiếp thị trực tuyến trên các công cụ tìm kiếm 30
3.1.5 Video Marketing 31
3.1.6 Hoàn thiện hơn hình thức thanh toán tour trực tuyến 31
3.2. Những điều cần tránh khi marketing online 32
3.2.1 Sử dịch vụ Web Hosting miễn phí hay với giá rẻ dụng 32
3.2.2. Làm giảm giá trị trang web do đồ hoạ, java, âm nhạc... 32
3.2.3. Không quan tâm đến ý kiến phản hồi từ phía khách truy cập 33
3.2.4. Lãng phí thời gian vào những hoạt động vô ích 33
3.2.5. Hệ thống email quản lý không hiệu quả 33
3.2.6. Không thường xuyên bám sát khách hàng 33
3.2.7. Đánh mất sự nổi tiếng bởi việc thực hiện chiến lược quảng cáo không thích hợp. 34
3.2.8. Quên rằng “marketing” chính là chìa khoá của thành công 34
3.2.9. Quan niệm rằng kinh doanh trực tuyến là con đường làm giàu nhanh nhất 34
3.2.10. Không nhận thức đúng vai trò quan trọng của Internet 35
KẾT LUẬN 36
TÀI LIỆU THAM KHẢO 37
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số vấn đề về làng xã cổ truyền việt nam Văn học 0
D Góp phần tìm hiểu một số vấn đề lịch sử cận đại Việt Nam Ebook PDF Văn hóa, Xã hội 0
D Ebook Nghiên cứu quốc tế - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn Văn hóa, Xã hội 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D quản lý một số vấn đề về công tác quản lý báo chí hiện nay Quản trị học 0
D Một số giải pháp cải thiện hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ tư vấn ở Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Vĩnh Phúc Khoa học kỹ thuật 0
D Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm vụ án hình sự của viện kiểm sát nhân dân Luận văn Luật 0
D Một số giải pháp về vấn đề dân số, liên hệ với tình hình ở địa phương Luận văn Kinh tế 0
X Đề án Một số vấn đề về khấu hao TSCĐ trong doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
S Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác lập dự án đầu tư tại trung tâm tư vấn đầu tư và x Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top