ixora1014

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số vấn đề về thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại công ty cổ phần lilama Hà Nội





Mở đầu 1

Chương I: Một số vấn đề lí luận chung về dự án đầu tư xây dựng nhà ở 4

I. Dự án đầu tư xây dựng 4

1. Khái niệm dự án đầu tư xây dựng 4

2. Đặc điểm của dự án đầu tư xây dựng nhà ở 5

3. Phân loại dự án đầu tư xây dựng 7

4. Nội dung chủ yếu của dự án đầu tư xây dựng 9

II. Nội dung tổ chức thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở 16

1. Khảo sát, thiết kế xây dựng dự án 16

2. Chuẩn bị mặt bằng xây dựng 19

3. Tổ chức thi công xây dựng 19

4. Tổ chức tiêu thụ 23

III. Đánh giá hiệu quả của dự án đầu tư xây dựng nhà ở 24

1. Các quan điểm đánh giá hiệu quả của dự án đầu tư xây dựng 24

2. Hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng nhà ở 25

Chương II: Tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại Công ty Cổ phần LILAMA Hà Nội 30

I. Giới thiệu chung về công ty và tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại công ty trong những năm qua 30

1. Giới thiệu chung về Công ty 30

2. Tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở của Công ty trong những năm qua 35

II. Dự án chung cư cao tầng CT5 38

1. Sự cần thiết phải đầu tư xây dựng khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì 38

2. Giới thiệu về dự án chung cư cao tầng CT5 41

3. Quy mô của dự án 42

4. Quá trình tổ chức xây dựng dự án chung cư cao tầng CT5 43

III. Một số nhận xét về việc thực hiện dự án chung cư cao tầng CT5 và các dự án khác của Công ty 61

1. Những kết quả đạt được 61

2. Những tồn tại và khó khăn trong việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại Công ty 62

Chương III. Một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại Công ty Cổ phần LILAMA Hà Nội 65

I. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2004 65

1. Các chỉ tiêu 65

2. Mục tiêu thực hiện các dự án trong năm 2004 67

II. Một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại Công ty 68

1. Giải pháp về giải phóng mặt bằng và tái định cư 68

2. Hoàn thiện, nâng cao chất lượng công tác tư vấn, khảo sát thiết kế và xây dựng dự án 70

3. Giải pháp về quản lý tiến độ thực hiện các dự án 71

4. Giải pháp tài chính 72

5. Giải pháp đầu tư cho máy móc, thiết bị và công nghệ 72

6. Giải pháp đầu tư cho nguồn nhân lực 73

III. Một số kiến nghị 74

1. Kiến nghị với Nhà nước và Thành phố 74

2. Về phía Tổng công ty Lắp Máy Việt Nam, Công ty có một số kiến nghị sau: 76

Kết luận 77

Tài liệu tham khảo

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


viên và đội trực thuộc; tổ chức chỉ đạo thực hiện toàn bộ công tác Tài chính kế toán, tín dụng, thông tin kinh tế và tổ chức hạch toán kinh tế trong toàn bộ Công ty theo đúng chế độ, chính sách pháp luật của Nhà nước về quản lý Kinh tế - Tài chính tín dụng, Pháp lệnh kế toán thống kê của Nhà nước và quy chế Tài chính của Tổng công ty ; quản lý, tìm kiếm nguồn vốn và luân chuyển vốn đầu tư của toàn bộ Công ty đảm bảo hiệu quả đúng với quy định của pháp luật và của Công ty; giúp Tổng giám đốc kiểm tra, kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh tế, tài chính của Công ty và các đơn vị phụ thuộc.
- Phòng đầu tư:
Là phòng chức năng tham mưu giúp Hội động quản trị và Tổng giám đốc công ty về công tác Quản lý đầu tư và xây dựng của công ty bao gồm: lập, thẩm định và trình duyệt các dự án đầu tư, các dự án liên doanh, liên kết góp vốn cổ phần, mua một phần hay toàn bộ tài sản của doanh nghiệp khác với mục đích phát triển sản xuất kinh doanh của công ty; theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các giai đoạn đầu tư đối với các dự án đầu tư của công ty và của các đơn vị thành viên; chủ trì thẩm định các dự án đầu tư của công ty.
- Phòng tổ chức hành chính:
Là phòng chức năng giúp việc cho Hội động quản trị và Tổng giám đốc điều hành các công việc chủ yếu sau đây: công tác tổ chức cán bộ; công tác tuyển dụng lao động, quản lý và sử dụng lao động; công tác đào tào; công tác báo cáo thống kê; công tác tiền lương; giải quyết các chế độ, chính sách cho người lao động; khen thưởng, kỷ luật (tham gia trong thành phần Hội đồng thi đua khen thưởng); văn thư, lưu trữ; quản trị hành chính, phục vụ; bảo vệ nội bộ, an ninh cơ quan
* Các ban quản lý:
Là đơn vị thay mặt Công ty thực hiện các công việc quản lý đầu tư xây dựng các dự án do Công ty đầu tư. Gồm có.
- Ban quản lý các dự án đô thị Hà Nội.
- Ban quản lý các dự án Quảng Ninh.
- Ban quản lý các dự án Hà Tây.
- Ban quản lý các dự án Yên Bái.
* Các xí nghiệp trực thuộc:
- Xí nghiệp tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng:
Chức năng nhiệm vụ chủ yếu: trong công tác tư vấn đầu tư: phối hợp lập và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng; tư vấn thiết kế kỹ thuật, quy hoạch chi tiết đô thị và khu công nghiệp; tư vấn thiết kế công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.
- Xí nghiệp kinh doanh và khai thác dịch vụ đô thị:
Chức năng nhiệm vụ chủ yếu: trực tiếp quản lý, kinh doanh khai thác các dịch vụ tại các khu đô thị do công ty đầu tư xây dựng và một số trụ sở, khu dân cư của Tổng công ty; bảo hành, bảo trì, duy tu, bảo dưỡng các công trình xây dựng trong khu đô thị của công ty đầu tư; tổ chức quản lý, bảo vệ an ninh trật tự các khu ở và các khu đô thị.
2. Tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở của Công ty trong những năm qua
Công ty Cổ phần LILAMA Hà Nội là doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam LILAMA - Bộ Xây dựng có chức năng chính là lắp máy công nghiệp, kinh doanh, phát triển nhà và hạ tầng đô thị, đầu tư vào các khu công nghiệp. Trong những năm vừa quan, Công ty đã được UBND Thành phố Hà Nội và Tổng công ty giao cho làm chủ đầu tư một số dự án phát triển nhà và các khu đô thị. Công ty đã hoàn thành một số dự án có quy mô vừa và nhỏ: Dự án toà nhà cao tầng Nhân Chính có qui mô 1.890m2, diện tích sàn nhà ở 4.207m2, tổng vốn đầu tư 14,3 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án này là: Xây dựng một chung cư cao tầng với những căn hộ đồng bộ khép kín, hệ thống thông tin liên lạc hiện đại, cơ sở hạ tầng đồng bộ đạt tiêu chuẩn chung cư chất lượng cao; tầng 1 là khu kinh doanh, tầng 2 - 9 xây dựng những căn hộ đồng bộ phục vụ cho các đối tượng sau: đối tượng tái định cư cán bộ công nhân viên Tổng Công ty và cán bộ công nhân viên khác trong đơn vị và các đối tượng khác. Công ty đã hoàn thành quyết toán công trình lô 2B của dự án khai thác khu đất 62 Trường Chinh. Lô 2B này được dùng để xây dựng nhà ở liền kề, với qui mô 1.804m2 (23 căn hộ), diện tích sàn xây dựng là 4.120,3m2. Ngoài ra Công ty còn hoàn thành quyết toán xong công trình các dự án: Dự án Nhà ở 6/343 Đội Cấn với diện tích là 980 m2, mức đầu tư là 7 tỷ đồng; Trung tâm giới thiệu bán sản phẩm công nghiệp và nhà ở chung cư Ba La có diện tích 240 m2, tổng mức đầu tư là 3 tỷ đồng.
Từ những kinh nghiệm kế thừa trong đầu tư và quản lý dự án của Tổng công ty LILAMA và những kinh nghiệp thu được trong khi thực hiện các dự án phát triển nhà có qui mô vừa và nhỏ phù hợp với xu thế chung về yêu cầu phát triển những dự án lớn có hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, tạo thành các khu phố mới hiện đại, Công ty đã đảm nhận việc phát triển các khu đô thị mới có quy mô lớn hơn tại phía Tây - Nam Thành phố.
- Dự án khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì.
Khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì nằm phía Tây - Nam của Thành phố Hà Nội, thuộc địa bàn hai xã Mỹ Đình và Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Dự án có quy mô 36,86 ha với tổng vốn đầu tư dự kiến trên 300 tỷ đồng (chỉ tính phần hạ tầng). Việc đầu tư xây dựng khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì đồng bộ và hoàn chỉnh, nhằm dành một phần quỹ nhà đất để phục vụ cho nhu cầu nhà ở của cán bộ nhân viên của Tổng công ty, phần lớn diện tích còn lại phục vụ cho công việc kinh doanh phát triển nhà và tạo quỹ đất phục vụ giãn dân, giải phóng mặt bằng các trục đường giao thông trong thành phố.
Trong tổng số 36,86 ha của khu đô thị mới Mễ Đình - Mễ Trì, đất đường thành phố và khu vực chiếm 60.238m2, đất công cộng khu ở: 21.499m2, đất hỗn hợp: 20.951m2, đất trường trung học: 10.270m2, đất hàng lang cách ly công trình hạ tầng kỹ thuật: 15.715m2, đất khác: 13.521m2. Đất đơn vị ở chiếm 226.372m2, trong đó đất ở là 126.553m2, đất công cộng đơn vị ở: 4.190m2, đất cây xanh đơn vị ở: 25.822m2, còn lại là đất xây dựng nhà trẻ, mẫu giáo, đất giao thông đơn vị ở, đất xây dựng chợ và đất khu miếu Đình Thôn.
Trong tổng diện tích đất ở 126.553m2, đất ở nhà cao tầng có tổng diện tích 75.854m2, chiếm 60% diện tích đất ở. Khu nhà cao tầng gồm 7 ô đất: CT1, CT2, CT3, CT4, CT5, CT6, CT7. Khu đất CT1 và CT2 dành để phục vụ di dân giải phóng mặt bằng huyện Từ Liêm.
Đất nhà ở thấp tầng có tổng diện tích 50.699m2, bao gồm 2 khu: biệt thự có diện tích: 44.507m2 và thấp tầng khoảng 6.192m2 dành riêng để phục vụ di dân giải phóng mặt bằng huyện Từ Liêm. Chủ yếu được xây dựng tại lõi của khu vực giáp đường 21,25m và đường 13,5m.
Các công trình công cộng thiết yếu như: trường tiểu học, nhà trẻ và các công trình dịch vụ được bố trí ở phía bên trong trục đường nội bộ rộng 13,5 và 21,25m của khu đô thị mới, với diện tích khoảng 17.054m2.
Khu vực đất dành cho cây xanh của dự án chiếm tới 25.822m2.
Bãi đỗ xe của công trình hỗn hợp và nhà ở cao tầng được bố trí tại tầng hầm và tại chân các công trình ... Tổng diện tích dành cho bãi đỗ xe là 8.880m2.
Với diện tích 36,86ha khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì là một số trong các dự án nhà ở có quy mô lớn ở Hà Nôị. Tổng số hộ của dự án khu đô thị mới Mỹ Đ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top