Ingel

New Member

Download miễn phí Một số vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp





- Hoàn thiện hệ thống máy tính, máy vẽ vác phần mềm phục vụ cho tính toán, thiết kế máy và lập trình kỹ thuật CAD - CAM.

- Trang bị thêm các thiết bị do kiểm nghiệm hiện đại để hoàn thiện hệ thóng kiểm tra chất lượng từ khâu tạo phôi đến gia công cơ khí, lắp giáp và kiểm tra chất lượng từ khâu tạo phôi đến gia công cơ khí, lắp giáp và kiểm tra sản phẩm.

- Trang bị các thiết bị nghiên cứu, thử nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động cho trung tâm công nghệ tự động của Công ty.

- Thực hiện đồ án nối mạng máy tính trong quản lý và hỗ trợ sản xuất tại Công ty tiến tới hoà nhập vào hệ thống quốc gia và Internet.

- Xây dựng cơ sở đào tạo nhằm cung cấp cán bộ kỹ thuật công nhân sử dụng các thiết bị hiện đại trong lĩnh vực gia công cơ khí.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hí Hà nội là 140 tỷ đồng(Số liệu năm 2001) Nguồn vốn này hình thành từ nhiều nguồn : Vốn ngân sách nhà nước cấp.vốn vay,vốn tự có,vốn hoạt động thuê tài chính......Tỷ lệ vốn như sau:Vốn cố định 51 tỷ đồng chiếm 36,4 %.Vốn lưu động 89 tỷ chiếm 63,6%.Như vậy với tổng nguồn vốn tỷ lệ này cho thấy doanh nghiệp đã phân phối nguồn vốn hựop lý ,bởi với các doanh nghiệp công nghiệp thì số vốn hiệu quả nhất là 60-70% trên tổng số vốn .Có thể thấy rằng công ty cơ khí Hà nội luôn chủ động kinh doanh không phụ thuộc vào nhà nước Cụ thể là công ty cơ khí Hà nội đưa ra những chiến lược kinh doanh những quyết định năng động nhằm bắt được cơ hội kinh doanh kịp thời và song song với vấn đề này là sự đổi mới các chính sách ,cơ chế kinh tế và công cụ quản lý tài chính của nhà nước ở tầm vĩ mô thì việc khai thác tạo lập các nguồn vốn cho công ty cũng trở nên linh hoạt hơn tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh cũng như trong tương lai.Theo các chỉ tiêu thực hiện của cty trong năm 2001 và 2002 như sau:
TT
Chỉ tiêu
2001
2002
1
Vốn sản xuất kinh doanh
35.578
37.080
2
Doanh thu
46.232
48.048
3
Nộp ngân sách
1.134
1.725
4
Tỷ suất lợi nhuận
0.66
1.170
2/Các loại sản phẩm chủ yếu của công ty cơ khí Hà Nội
Công ty cơ khí Hà nội có một địa bàn tương đối thuận lợi cho việc giao lưu trao đổi buôn bán hàng hoá.nằm trên diện tích rộng với 5 công trình chính và 25 công trình phụ đuợc trang bị hơn 200 máy móc có trọng lượng 2400 tấn.Cùng với nó là hệ thống nhà xưởng kho tàng nhà làm việc được bố trí một cách khoa học do đặc điểm công ty cơ khí Hà nội chuyên sản xuất các sản phẩm phục vụ cho ngành cơ khí và công nghiệp.Các sản phẩm chủ yếu gồm có:
1/Máy công cụ là loại sản phẩm chính của công ty cơ khí Hà nội gồm các loại:máy công cụ thông dụng như máy phay máy mài tròn ngoài,máy tiện các loại,máy bào các loại,máy khoan........và các loại máy chuyên dụng theo đơn đặt hàng.
2/Máy thiết bị công nghiệp thiết bị kết cấu công trình gồm: bơm và các thiết bị thuỷ điện như các loại bơm thuỷ lực phụ tùng và thiết bị phục vụ nhà máy đường,nhà máy xi măng.
3/Phụ tùng phụ kiện cho các ngành công nghiệp khác như: dầu khí,giao thông hoá chất điện lực thuỷ điện......
3/Đặc điểm thị trường tiêu thụ và khả năng mở rộng thị trường
Trong thời kỳ đổi mới cơ chế thị trường cạnh tranh nên công ty cơ khí Hà nội đã có nhiều mặt yếu thiếu sót do thiếu vốn thiếu công nghệ tiên tiến hiện đại(đa số máy móc thiết bị của công ty ra đời cách đây khoảng 40 năm về trước) nên công ty cơ khí Hà nội dã vấp phải những khó khăn,sản lượng giảm sút hàng hoá không đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường .
Quy mô thực tế thị trường về sản phẩm hàng cơ khí ở nước ta đủ để công ty cơ khí Hà nội phát triển Dự kiến đầu năm 2005 sẽ là 5 tỷ USD hàng cơ khí nhập khẩu và sẽ tăng lên nữa,nó phải chiếm 30% kim ngạch nhập khẩu hàng năm trong khi đó hiện nay ngành cơ khí mới chỉ sản xuất được trên 300 triệu USD sản phẩm /năm.Công ty mới sản xuất được 4 triệu USD Để tìm lại vị thế của mình công ty cơ khí Hà nội đã định hướng phát triển cho mình theo hướng đa dạng hoá sản phẩm mà đặc trưng là các mặt hàng có hàm lượng kỹ thuật cao cho một số ngành kinh tế lớn để tạo nên sự vượt trội về công nghệ tăng sức cạnh tranh về sản phẩm trên thị trường với những sản phẩm chủ yếu là máy móc thiết bị cho ngành sản xuất đường,xi măng ,dầu khí ,máy công cụ.......đa dạng hoá hình thức sản xuất kinh doanh mặt hàng này nhằm thâm nhập vào thị trường ngày càng lớn sản phẩm phụ tùng thay thế cho công nghiệp ...đây chính là những sản phẩm phục vụ cho nền Kinh tế quốc dân trong sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước nên nó sẽ phát huy được thế mạnh của công ty cơ khí Hà nội trong nền kinh tế thị trường.
Hiện nay chúng ta đang thi hành cách tự hạch toán doanh nghiệp tự quyết định mọi chương trình hành động từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm .Vì thế tiêu thụ sản phẩm trở thành một khâu trọng yếu quyết định đến tiến độ sản xuất kinh doanh .Công ty cơ khí Hà nội đã nỗ lực cố gắng đổi mới cách tiêu thụ xúc tiến viẹc nghiên cứu và mở rộng thị trường vì thế hiện nay công ty cơ khí Hà nội đã có một thị trường khá lớn không chỉ ở trong nước mà còn ở cả nước ngoài.Như ở trên đã nói hiện nay hàng năm có hàng trăm cơ sở sản xuất kinh doanh nhà máy được xây dựng và có nhu cầu về máy công cụ và các loại phụ tùng.Vì thế công ty cơ khí Hà nội đang cố gắng đầu tư xác định danh mục biểu tiêu chuẩn đa dạng hoá chủng loại sản phẩm đông thời tiết kiệm chi phí nâng cao tính chính xác ổn định độ bền sử dụng Hiện đại hoá một số máy theo hướng tự động CNC để tìm kiếm và chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu,hợp tác sản xuất với nước ngoài và thực hiện chuyển giao công nghệ cũng như nâng cao uy tín sản phẩm trên thị trường.
Bên cạnh đó công ty cơ khí Hà nội cũng đang dầu tư mua sắm và trang bị thêm máy móc thiết bị hiện đại với quy mô lớn nhằm chiếm lĩnh thị trường thiết bị công nghiệp và thiết bị kết cấu công trình đang phát triển khá mạnh do các yêu cầu của các ngành công nghiệp khác ,đối với thị trường các loại sản phẩm là phụ tùng thiết bị phụ kiện công nghiệp công ty cơ khí Hà nội cũng quan tâm đầu tư để phát triển nhằm phát huy hết khả năng của mình và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Trên thị trường nước ngoài công ty cơ khí Hà nội đang mở rộng thị trường ra các nước Nhật Bản và một số nước Tây Âu .một số nước Nam mỹ với các sản phẩm phù hợp với năng lực của công ty như :Hộp số bàn công suất lớn,Bánh xích....Hiện nay công ty đang thực hiện hai dự án với công ty ASOMA,UDN1 dưới sự tài trợ của tổ chức DANINA của Đan Mạch để xuất khẩu sản phẩm cơ khí sang các nước Châu Âu và các nước vùng Bắc Âu với trị giá khoảng 2 triệu USD/năm ngoài ra công ty cũng đang mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực Đông Nam á.
4/Đặc điểm về lao động và tình hình sử dụng lao động
Nền kinh tế nước ta hiện nay là nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của nhà nước Do đó đặc trưng nổi bật là tính cạnh tranh .các tổ chức quản trị nói chung và kinh doanh nói riêng buộc phải cải thiện tổ chức sao cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế của mình.Trong đó yếu tố con người là yếu tố chủ yếu quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh ..Việc tìm đúng người để giao đúng việc hay đúng với cương vị lãnh đạo là vấn đề quan tâm đối với mọi tổ chức.
Tổ chức sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp là sự phân phối kết hợp giữa sức lao động và tư liệu sản xuất cho phù hợp với yêu cầu sản xuất đã được xác định nhằm tạo ra của cải vật chất cho xã hội để đạt được kết quả cao nhất cho xã hội .Trên cơ sở quán triệt ba vấn đề cơ bản của kinh tế thị trường :sản xuất cái gì ?Sản xuất cho ai? Sản xuất như thế nào?
Để bắt kịp với những tiến bộ khoa học kỹ thuật và có khả năng nghiên cứu đổi mới dây chuyền công nghệ sản...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top