ximuoi17_bmt

New Member

Download miễn phí Một số vấn đề chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm C.ty Gang Thép Thái Nguyên





Phần I:lý tuận chung về hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường

I. Tiêu thụ sản phẩm, vai trò và ý nghĩa của nó trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

II. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm

III. Những nhân tố ảnh hưởng đến kết quả tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

Phân II: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gang thép thái nguyên

I. Đánh giá chung về thị trường thép

II. Kế hoạch sản xuất và tiêu thụ của công ty gang thép thái nguyên

III. Tình hình tiêu thụ của công ty gang thép thái nguyên hiện tại

IV. Chiến lược tiêu thụ

Phần III :một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty gang thép thái nguyên

I. Về công nghệ

II. Vấn đề hạ chi phí sản xuất và lưu thông

III. Về tiếp thị, bán hàng

 IV. Vấn đề tổ chức quản lý

 V. Kết luận

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


u đồ chu kỳ sống của sản phẩm
Tiếp nữa là doanh nghiệp phải phõn tớch và đỏnh giỏ khả năng thớch ứng với thị trường:
Việc phõn tớch sản phẩm để đỏnh giỏ khả năng thớch ứng với thị trường, nhằm nõng cao uy tớn của sản phẩm trờn thị trường là cụng việc rất quan trọng của doanh nghiệp bởi vỡ uy tớn của sản phẩm trờn thị trường quyết định uy tớn của doanh nghiệp đưa ra sản phẩm đú trờn thị trường. Doanh nghiệp chỉ cú thể nõng caouy tớn của mỡnh khi sản phẩm đưa ra trờn thị trường đạt được những yờu cầu : Chất lượng sản phẩm ổn định, hay đó đạt tiờu chuẩn quốc tế, khối lượng hàng hoỏ bỏn ra trờn thị trường tương đối lớn, luụn cú đủ hàng hoỏ cung cấp cho cỏc kờnh tiờu thụ và cỏc dịch vụ cung ứng tốt. Vỡ vậy khi phõn tớch phải chỳ ý cỏc nội dung sau :
Đỏnh giỏ đỳng khả năng và mức độ thành cụng của sản phẩm trờn thị trường qua cỏc thụng số về kỹ thuật, chất lượng,kớch cỡ, mẫu mó, độ bền chắc…
Phỏt hiện những khuyết tật càng thay đổi, cải tiến sản phẩm, cỏc dịch vụ đi kốm dựa trờn cơ sở tỡm hiểu thị hiếu của khỏch hàng.
Đỏnh giỏ mức độ thớch ứng của doanh nghiệp đối với thị trường trờn cơ sở mức độ chiếm lĩnh thị trường của sản phẩm.
Phỏt hiện và tận dụng những cơ hội bỏn hàng dưới mọi hỡnh thức,sử dụng mhững phương phỏp thanh toỏn thuận lợi nhất đối với khỏch hàng.
Những nội dung trờn đõy nhằm mục đớch cuối cựng là để củng cố uy tớn cho sản phẩm của doanh nghiệp nhằm mở rộng thị trường theo sản phẩm của mỡnh, tạo khả năng cạnh tranh lớn.
ã Thứ hai: Phát triển sản phẩm mới.
Thứ hai : Phỏt triển sản phẩm mới.
Sản phẩm mới là một vấn đề rất quan trọng, cơ bản trong chớnh sỏch sản phẩm của mỗi doanh nghiệp. Sản phẩm mới là kết quả của những phỏt hiện kỹ thuật mới hay những phỏt minh trong quỏ trỡnh sản xuất của mỡnh. Nú bao gồm sự thay đổi trong quỏ trỡnh sản xuất của doanh nghiệp, sự thay đổi lớn những sản phẩm đó cú, việc mở rộng chủng loại sản phẩm của doanh nghiệp, việc đưa ra những sản phẩm mà thị trường chưa biết đến.
Một số đặc điểm cần chỳ ý khi phỏt triển sản phẩm.
Sản phẩm mới phải nhất quỏn về cả hai phương diện: Tiến bộ về mặt kỹ thuật và tiến bộ về mặt kinh tế.
Quyết định sản xuất sản phẩm mới là mang tớnh chất mạo hiểm vỡ khụng thể biết chắc rằng lượng sản phẩm mới thụng qua thị trường cú thể được chấp nhận khụng, phản ứng của đối thủ cạnh tranh như thế nào ? Vỡ vậy doanh nghiệp cần ổn định một ngõn sỏch chi tiờu cho việc nghiờn cứu phỏt triển sản phẩm mới, phản ứng mau lẹ đối với sự thay đổi của thị trường song cũng khụng quỏ lấn ỏt cỏc hoạt động bỡnh thường khỏc của doanh nghiệp nhằm giữ vững cho doanh nghiệp khụng lõm vào tỡnh trạng khú khăn tài chớnh nếu như việc nghiờn cứu phỏt triển sản phẩm mới khụng đạt kột quả như mong muốn.
2.2 Chớnh sỏch giỏ cả :
Đối với mỗi sản phẩm sản xuất ra, doanh nghiệp phải sử dụng chớnh sỏch giỏ cả cho nú, tức là quy định mức giỏ bỏn. Chớnh sỏch giỏ cả cho mỗi sản phẩm cú ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiờu thụ sản phẩm, đến lợi nhuận và ảnh hưởng đến sự tồn tại và phỏt triển của sản xuất núi chung và sự sống cũn của doanh nghiệp núi riờng,
Vỡ vậy, nghiờn cứu chớnh sỏch giỏ cả cho sản phẩm là một cụng việc khụng thể thiếu trong quỏ trỡnh sản suất kinh doanh. Mức giỏ của mỗi hàng cần điều chỉnh trong suốt chu kỳ sống của sản phẩm đú , tuỳ theo sự thay đổi của thị trường mà thay đổi cho phự hợp , để giỏ cả là cụng cụ cạnh tranh mang lại thành cụng cho doanh nghiệp . việc xỏc định giỏ cả đỳng đắn là điều kiện rất quan trọng để hoạt động của doanh nghiệp đạt hiệu quả và chiếm lĩnh được thị trường . việc xỏc lập giỏ cả phải đảm bảo doanh nghiệp đạt lợi nhuận tối đa hay lợi nhuận bỡnh quõn thấp nhất cũng phải đạt dược tối thiểu.
3. Phõn phối hàng hoỏ vào cỏc kờnh tiờu thụ :
trong nền kinh tế thị trường việc tiờu thụ sản phẩm được tiờu thụ bằng nhiều kờnh khỏc nhau , qua đú sản phẩm được chuyển từ hóng sản xuất đến tay người tiờu dựng . tuy cú nhiều hỡnh thức tiờu thụ khỏc nhau , nhưng việc cỏc doanh nghiệp ỏp dụng hịnh thức tiờu thụ này hay hỡnh thức tiờu thụ khỏc phần lớn là do đặc điểm của sản phẩm sản xuất quyết định .
việc phõn phối hàng hoỏ vào cỏc kờnh tiờu thụ là những quyết định nhằm đưa hành hoỏ vào cỏc kờnh , hệ thống tổ chức và cụng nghệ phải hài hoà , nhằm khai thỏc hợp lý nhu cầu thị trường để chuyển giao hàng hoỏ từ nơi sản xuất đến tay người tiờu dựng cuối cựng một cỏch nhanh chúng hợp lý nhất , nhằm mục tiờu tối đa hoỏ lợi nhuận . quỏ trỡng phõn phối hàng hoỏ , sản phẩm vào cỏc kờnh tiờu thụ bao gồm một số yếu tố sau :
Người sản xuất và người tiờu dựng là đại biểu tập trung nhất của người bỏn và người mua. Trong quan hệ này người mua cú vai trũ quyết định, nhưng cũng bị ảnh hưởng từ phớa người bỏn về cỏch tổ chức bỏn hàng, giỏ cả hàng hoỏ, quan hệ cỏ nhõn và cỏc dịch vụ bỏn hàng.
Người trung gian là người đứng giữa ngườI sản xuất và người tiờu dựng cuối cựng , mang danh nghĩa phỏp nhõn trực tiếp tham gia vào quỏ trỡnh tiờu thụ hàng hoỏ.
Mạng lưới thụnh tin thị trường, cỏc dịch vụ mua bỏn cú vai trũ quan trọng trong việc phõn phối. bởi vỡ trong mua bỏn hàng hoỏ số lần mua bỏn được lặp đi lặp lạI tương đốI nhiều. vai trũ của lưu thụng hàng hoỏ cũng đa dạng và khỏc nhau. đốI vớI ngườI lưu thụng, điều cần thiết nhất là thụng tin về giỏ cả, về thay đổi cung cầu trờn thị trường. việc xử lý thụng tin nhanh và chớnh xỏc, dẫn đến việc đưa ra quyết định phõn phối sản phẩm vào kờnh tiờu thụ một cỏch hợp lý sẽ làm cho quỏ trỡng tiờu thụ sản phẩm được nhanh chúng và nhịp nhàng.Ngược lại xử lý thụng tin khụng chớnh xỏc, dẫn đến phõn phối khụng hợp lý cú thể đưa đến việc tắc nghẽn kờnh tiờu thụ.
Ngoài hệ thống kho tàng, bến bói, cỏc phương tiện vận chuyển, bốc dỡ và hệ thống cửa hàng là khõu khụng thể thiếu được trong quỏ trỡnh phõn phối hàng hoỏ vào cỏc kờnh tiờu thụ.
Trong nền kinh tế thị trường, việc mua bỏn khụng phải lỳc nào cũng diễn ra giữa ngướiản xuất và người tiờu dựng cuối cựng mà nhiều trường hợp việc mua bỏn phảI thụng qua mụi giới. Người trung gian khụng chỉ đúng vai trũ tổ chức lưu thụng hàng hoỏ,mà cũn giảm bớt cỏc đầu mốI quan hệ trờn thị trường.
hiện nay, ở nước ta cỏc doanh nghiệp thường thực hiện phõn phối hàng hoỏ theo một số kờnh sau:
ăKờnh phõn phối trực tiếp:
Người tiêu dùng
Nhà sản xuất
ở kờnh này cỏc doanh nghiệp trực tiếp bỏn sản phẩm của mỡnh cho người tiờu dựng cuối cựng khụng qua khõu trung gian.Việc mua bỏn trực tiếp này thường ỏp dụng cho cỏc mặt hàng tươi sống, cỏc sản phẩm đơn chiếc, giỏ trị của sản phẩm cao, yờu cầu sử dụng phức tạp cần cú người hướng dẫn sử dụng chi tiết cụ thể. Kờnh này phõn phối hàng hoỏ nhanh, đ

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top