daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU


Ngày nay máy bơm được dùng rất rộng rãi trong đời sống và các ngành kinh tế quốc dân. Trong công nghiệp, máy bơm được dùng để cung cấp nước cho các lò cao, hầm mỏ, nhà máy... bơm dầu trong công nghiệp khai tác dầu mỏ...Trong kỹ nghệ chế tạo máy bay, trong nhà máy điện nguyên tử ... đều dùng máy bơm. Trong nông nghiệp, máy bơm dùng để bơm nước tưới và tiêu úng. Trong đời sống máy bơm dùng cấp nước sạch cho nhu cầu ăn uống của con người, vật nuôi ...

Cùng với sự phát triển không ngưng về kỹ thuật và công nghệ, hiện nay đã ra đời của những máy bơm rất hiện đại, đồng thời chúng ta đã có một số nhà máy chế tạo bơm như: Công ty chế tạo bơm Hải Dương, Công ty cơ khí điện thủy lợi, Nhà máy cơ khí Duyên Hải ... sản xuất máy bơm phục vụ cho đất nước.

Do đó, khi được giao đề tài: “KHẢO SÁT VÀ TÍNH KIỂM TRA HỆ THỐNG BƠM NƯỚC TÒA NHÀ E TOWER, TÂN BÌNH”, tác giả đã dựa trên số liệu khảo sát thực tế về số nhân viên, số nhà vệ sinh thực tế và dự kiến lượng nước sử dụng cùng lúc tối đa, đồng thời tìm hiểu bể cấp nước từ hệ thống nước thành phố đặt tại bể chìm tầng hầm, bể cấp nước cho các nhà vệ sinh đặt trên sân thượng…để hoàn thành bài tập tiểu luận này.

Kết cấu tiểu luận gồm 03 chương:
 Chương 1: Tổng quan về hệ thống bơm cấp nước cho nhà cao tầng
 Chương 2: Tìm hiểu, mô tả nguyên lý hoạt động của hệ thống.
 Chương 3: Tính toán thiết kế hệ thống.


NHẬN XÉT CỦA GV:

























TP.HCM, ngày…..tháng…..năm.........
Người nhận xét



CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG BƠM CẤP NƯỚC CHO NHÀ CAO TẦNG
1.1 Giới thiệu hệ thống bơm cấp nước cho nhà cao tầng
1.1.1 Các loại hệ bơm cấp nước cho nhà cao tầng hiện nay

Các hệ bơm cấp nước nhà cao tầng:
- Bể ngầm->Trạm bơm-> Bể trung gian (có thể có)-> Trạm bơm trung gian-> Bể mái -> phân vùng cấp nước trọng lực và trạm bơm cho các tầng trên cùng
- Bể ngầm-> Trạm bơm -> phân vùng cấp nước tới các tầng
- Bể ngầm-> Trạm bơm-> Tới các tầng dưới và Bể trung gian-> Trạm bơm và phân vùng cấp nước tới các tầng
- Bể ngầm-> 2 bơm biến tần (1 duty, 1 stanby) + bình áp lực ->phân 3 vùng cấp nước (mỗi vùng 7 tầng), với 3 ống đứng từ ống gom header.
Hệ thống đường ống với 3 van chống nước va, 3 van điều áp lắp trên 3 ống đứng chính và đầy đủ van khóa khác.
1.1.2 Chức năng
Chúng ta luôn bắt gặp những hệ thống bơm nước công nghiệp tuần hoàn trong các nhà máy công nghiệp hay các hệ thống cung cấp nước sinh hoạt trong các cao ốc chức năng như khách sạn, văn phòng, căn hộ cao cấp,… nơi cần thiết lượng nước sinh hoạt lớn với nhu cầu (lưu lượng) luôn thay đổi thường xuyên.
Việc nghiên cứu sử dụng hiệu quả nguồn điện năng cung cấp cho một nhóm phụ tải công suất lớn và có đặc tính giao động như vậy đang được quan tâm rất nhiều, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi tiêu chí tiết kiệm điện năng luôn được đề cập đến trong các dự án lớn.
Để đáp ứng được những yêu cầu về cấp nước với áp suất không đổi trong công nghiệp, dân dụng, cũng như các hệ thống tưới tiêu tiết kiệm nước trong nông nghiệp
CHƯƠNG 2: TÌM HIỂU, MÔ TẢ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG:
2.1. Mô tả nguyên lý hoạt động của hệ thống:
Khi hệ thống cấp nước tự động hoạt động, sẽ có một cảm biến áp suất với độ nhạy cao gắn trên đường ống để phát hiện sự thay đổi của áp suất trên đường ống do nhu cầu tiêu thụ nước thay đổi gây ra, sau đó sẽ truyền tín hiệu thay đổi này về biến tần. Sau khi tính toán và so sánh với giá trị áp suất đặt, biến tần sẽ gửi lệnh thay đổi tần số mới xuống bộ điều khiển tốc độ quay của của động cơ cánh quạt của bơm và có thể đưa thêm hay cắt bớt các bơm trong hệ thống. Do vậy ổn định được áp suất nước trên đường ống theo yêu cầu.
 Hệ thống cấp nước sạch:
- Trên đường ống cấp nước chính đặt cảm biến đo áp suất. Khi có sự thay đổi về áp suất trong đường ống thì cảm biến sẽ truyền tín hiệu về biến tần (tín hiệu dạng tương tự). Tại biến tần tín hiệu này được so sánh với giá trị áp suất được đặt sẵn (tín hiệu dạng tương tự). Sau đó biến tần sẽ dựa vào giá trị so sánh đó và điều khiển tần số nguồn cấp cho động cơ bơm.
- Ở bể chứa nước đặt cảm biến báo mức nước. Nếu mức nước xuống quá thấp (không đủ mức nước cho bơm hoạt động), cảm biến báo mức sẽ truyền tín hiệu về biến tần để dừng bơm.
 Hệ thống thoát nước thải:
- Tương tự hệ thống cấp nước, bể chứa nước thải cũng có đặt cảm biến báo mức bùn trong bể.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



xem thêm
Đồ án điều khiển bơm ổn định áp suất cho chung cư
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top