Link tải miễn phí luận văn



MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
DANH MỤC BẢNG
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀSẢN PHẨM BĂNG VỆSINH VÀ ĐÔI NÉT VỀNGƯỜI
TIÊU DÙNG TẠI THÀNH PHỐHỒCHÍ MINH . 1
1.1. LỊCH SỬPHÁT TRIỂN VÀ HÌNH THÀNH SẢN PHẨM BĂNG VỆSINH . 1
1.1.1. ĐỊNH NGHĨA SẢN PHẨM BĂNG VỆSINH. 1
1.1.2. LỊCH SỬPHÁT TRIỂN VÀ HÌNH THÀNH SẢN PHẨM BĂNG VỆSINH 1
1.2. TỔNG QUAN VỀSẢN PHẨM BĂNG VỆSINH TRÊN THỊTRƯỜNG
THÀNH PHỐHỒCHÍ MINH . 2
1.3. DỰ ĐOÁN NHU CẦU, KHẢNĂNG TIÊU THỤSẢN PHẨM BĂNG VỆ
SINH TẠI THÀNH PHỐHỒCHÍ MINH TRONG BA NĂM TỚI . 6
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG 4PS CỦA SẢN PHẨM BĂNG VỆSINH TẠI THỊTRƯỜNG
THÀNH PHỐHỒCHÍ MINH . 10
2.1. THỰC TRẠNG VỀSẢN PHẨM . 10
2.1.1. Bao bì bên ngoài của sản phẩm . 10
2.1.2. Bao bì bên trong gói từng miếng băng vệsinh (gọi tắt là bao bì phụ). 12
2.1.3. Thiết kếmiếng băng vệsinh . 14
2.1.3.1. Thành phần cấu tạo chung của một miếng băng vệsinh . 15
2.1.3.2. Bềmặt miếng băng vệsinh . 16
2.1.3.3. Phần lõi bên trong của miếng băng vệsinh . 18
2.1.3.4. Phần mặt đáy của miếng băng vệsinh . 19
2.1.3.5. Kích thước miếng băng vệsinh . 19
2.1.3.6. Hương thơm được sửdụng trong băng vệsinh . 20
2.2. THỰC TRẠNG VỀGIÁ BÁN . 24
2.3. THỰC TRẠNG VỀKÊNH PHÂN PHỐI . 25
2.4. THỰC TRẠNG VỀCÁC CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN BÁN HÀNG . 28
CHƯƠNG 3: ĐỀXUẤT GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM BĂNG VỆSINH MỚI
VÀ CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN MỚI – KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CÁC CƠQUAN QUẢN LÝ
MÔI TRƯỜNG .30
3.1. ĐỀXUẤT GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM
BĂNG VỆSINH. 30
3.1.1. Thịtrường mục tiêu – Đối tượng khách hàng mục tiêu . 30
3.1.2. Định vịsản phẩm mới . 30
3.1.3. Sản phẩm mới . 31
3.1.4. Giá sản phẩm mới . 38
3.1.5. Kênh phân phối sản phẩm mới . 39
3.1.6. Các chương trình xúc tiến bán hàng. 40
3.2. KIỂM CHỨNG LẠI TÍNH KHẢTHI CỦA ĐỀXUẤT . 46
3.3. KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC, CÁC CƠQUAN QUẢN LÝ MÔI
TRƯỜNG VÀ XỬLÝ RÁC THẢI TRONG THÀNH PHỐHỒCHÍ MINH . 48
KẾT LUẬN
PHỤLỤC
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

i
LỜI MỞ ĐẦU


I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Theo Triết học Mac – Lenin, sự phát triển được định nghĩa:
“…Phát triển khái quát xu hướng chung của vận động, xu hướng vận động đi lên
có thể diễn ra theo các chiều hướng: từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ
kém hoàn thiện đến hoàn thiện,..”
Con người dần dần càng hoàn thiện và mọi thứ sẽ hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu
của con người.
Sự ra đời của ngành sản xuất băng vệ sinh phụ nữ cũng là một kết quả tất yếu theo
lý luận trên. Nhu cầu của con người ngày càng tăng cao và ngày dần được đáp ứng tốt
hơn. Người phụ nữ ngày càng được xã hội quan tâm nhiều hơn, đáp ứng những nhu
cầu thầm kín. Cụ thể là việc cải tiến thiết kế, sản xuất băng vệ sinh ngày dần càng
hoàn thiện hơn. Người phụ nữ không còn phải vất vả như trước đây, dùng những
mảnh vải cũ, hay rách, hay bất cứ vật gì có khả năng thấm hút được để dùng cho
những ngày ấy. Vào năm 1888, nhãn hiệu băng vệ sinh xuất hiện đầu tiên là Southall,
nhưng công ty đầu tiên thực hiện quảng cáo sản phẩm này ra công chúng là công ty
Kotex năm 1921.
1
Những sản phẩm đó đã đóng góp rất lớn trong đời sống hằng ngày
cho phụ nữ.
Ngày nay, sản phẩm băng vệ sinh có rất nhiều cải tiến với những chức năng vượt
trội đem lại sự thoải mái, tự tin cho phụ nữ. Đồng thời, trên thị trường của nhiều quốc
gia trên thế giới đã có sự xuất hiện của sản phẩm tampon – với thiết kế đặc biệt, đặt
vào trong âm đạo. Dòng sản phẩm Tampon này không được sử dụng nhiều, và hơn
nữa Tampon đang mang nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chị em phụ
nữ. Đặc biệt là đối với phụ nữ Việt Nam lại càng không thích hợp. Do đó, sản phẩm
miếng băng vệ sinh vẫn là người bạn đồng hành thân thiết của chị em phụ nữ Việt
Nam.


1
Nguồn: en.wikipedia.org/wiki/Sanitary_napkin ii
Các doanh nghiệp trong ngành sản xuất băng vệ sinh trong và ngoài nước ngày
càng tiếp cận nắm bắt được những điều khó nói và cải tiến sản phẩm, phân loại sản
phẩm thành nhiều loại khác nhau như loại siêu thấm, loại thấm thường, loại băng vệ
sinh hằng ngày, loại dành cho ngày đầu ngày cuối chu kỳ, loại thiết kế đặc biệt cho
ban đêm. Sau đó, qua khảo sát, tìm hiểu các nhà sản xuất đã chiết xuất thêm hương
thơm vào băng vệ sinh nhằm để án bớt mùi khó chịu. Cuộc chiến vẫn không ngừng,
các doanh nghiệp Đài Loan đã chiết xuất hương thảo dược vào sản phẩm.
Hiện nay, trên thị trường TPHCM, có rất nhiều loại nhãn hiệu băng vệ sinh khác
nhau, với giá cả đủ loại, với nhiều nhà sản xuất trong và ngoài nước. Thậm chí còn có
cả các sản phẩm hàng nhái giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Những sản phẩm đó sản xuất
với quy trình không đảm bảo tính an toàn, tiệt trùng cho sản phẩm, gây hại đến sức
khỏe của chị em phụ nữ và vi phạm pháp luật.
Một loại sản phẩm mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải từng trải qua một thời
gian sử dụng lâu dài, thường xuyên, và nhu cầu của người phụ nữ ngày một tăng cao,
nhịp độ cuộc sống ngày càng nhanh hơn, chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ và đặc
biệt vấn đề sức khỏe được ưu tiên quan tâm – sức khỏe cá nhân, sức khỏe cộng đồng,
sức khỏe môi trường. Vì vậy, cuộc chiến giữa các nhà sản xuất ngày càng gay gắt
hơn, ai sẽ là người hiểu người phụ nữ Việt nhiều hơn, ai sẽ là người góp phần bảo vệ
môi trường tốt hơn, và ai sẽ là người thắng cuộc.
Từ xa xưa đến giờ tại Việt Nam, người phụ nữ chỉ biết sử dụng xong và “vứt vào
sọc rác” chưa ai quan tâm đến “chúng nó2
” sẽ đi về đâu, sẽ phân hủy ra sao, có gây
tác hại gì đến môi trường không. Vấn đề môi trường ngày nay rất được quan tâm, đặc
biệt là vấn đề rác thải đang đe dọa môi trường, trong đó, băng vệ sinh sau khi sử dụng
xong chứa đầy vi khuẩn đang vứt bừa bải, thậm chí “chúng nó” chưa phân hủy bởi vì
những thành phần cấu tạo nên sản phẩm chứa nhiều chất nylông, hạt sam, nên rất khó
tự phân hủy. Vì vậy, cần có biện pháp can thiệp vào để có thể phân hủy hết
những loại rác thải này theo một cách riêng, đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường.
Bản thân nhóm tác giả cũng là người phụ nữ trẻ Việt Nam, có sự quan tâm đặc
biệt đến sản phẩm băng vệ sinh, quan tâm đến môi trường. Nhóm tác giả đã nghiên
cứu tìm hiểu và nhận ra rằng để có thể phân hủy hết những rác thải đó một cách an

2
“chúng nó” – đại từ ẩn dụ để chỉ những miếng băng vệ sinh đã sử dụng iii
toàn bảo vệ môi trường thì cần kết hợp cải tiến sản phẩm và sử dụng quy trình
xử lý rác thải y tế. Đồng thời, vấn đề tài chính để thực hiện chương trình đó, cũng là
một vấn đề khó khăn. Chính vì thế, nhóm tác giả quyết tâm thực hiện đề tài này và
sau nhiều năm nghiên cứu giờ đây nhóm tác giả đã hoàn thành đề tài với những đề
xuất giải quyết những vấn đề trên được ghi lại trong công trình nghiên cứu:
Đề tài
ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI CHĂM SÓC
VỆ SINH PHỤ NỮ TẠI TPHCM

II. MỤC ĐÍCH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI

¾ Tìm hiểu kiến thức khoa học về sức khỏe sinh sản, những tác động ảnh hưởng
đến sức khỏe sinh sản. Để từ đó hướng cho bản thân tự chăm sóc mình tốt
hơn. Lựa chọn sử dụng sản phẩm băng vệ sinh phù hợp với khả năng tài chính
và tốt cho sức khỏe.

¾ Trải nghiệm thực tế với việc khảo sát nghiên cứu thị trường từ đó rút ra được
kinh nghiệm quý giá.

¾ Áp dụng những kiến thức được học ở trường về Marketing vào thực tế cho sản
phẩm băng vệ sinh.

¾ Muốn gìn giữ môi trường sống sạch và xanh. Hạn chế sử dụng bao bì nylông
vì đây là loại rác không phân hủy.

¾ Nhìn thực trạng các băng vệ sinh sau khi sử dụng vẫn được xử lý chung với
các loại rác thải khác và được vứt lung tung trên đường phố, nơi bải rác gây ô
nhiễm. Vì thế, nhóm tác giả rất mong có một biện pháp để khắc phục vấn đề
trên.
iv
¾ Mong muốn trên thị trường sẽ sớm xuất hiện sản phẩm băng vệ sinh mà nhóm
tác giả kiến nghị phục vụ cho chị em phụ nữ Việt Nam.



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Xem thêm
Định vị thương hiệu nhãn hàng Kotex
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top