nhutuyet1989

New Member

Download miễn phí Đề tài Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành





 MỤC LỤC

 

TT Nội dung Trang

 Lời mở đầu 3

Phần 1

3

3 Cơ sở lý luận

Khách sạn,chức năng, đặc điểm của hoạt động kinh doanh KS.

Khái niệm khách sạn

Khái niệm kinh doanh khách sạn

 Chức năng, nhiệm vụ của hoạt động kinh doanh khách sạn

Chức năng của hoạt động kinh doanh khách sạn

 Nhiệm vụ của hoạt động kinh doanh khách sạn

Các đặc điểm cơ bản của hoạt động kinh doanh khách sạn

Đặc điểm về sản phẩm của khách sạn

Đặc điểm về tổ chức quá trình kinh doanh của kháchsạn

Đặc điểm của các đối tượng phục vụ

Khách du lịch và nguồn khách

Khái niệm khách du lịch

Phân loại khách du lịch

Khái niệm nguồn khách

Đặc điểm nguồn khách

Những nhân tố ảnh hưởng đến nguồn khách

Nhân tố vĩ mô

Nhân tố vi mô

Những nhân tố cản trở khác

Vị trí của nguồn khách trong hoạt động kinh doanh khách sạn

Ý nghĩa của nguồn khách đối với doanh nghiệp du lịch

Khai thác khách

Khái niệm khai thác khách

Các chính sách khai thác

Ý nghĩa của việc khai thác

1 Thực trạng kinh doanh tại khách sạn Việt Thành

Giới thiệu chung về khách sạn Việt Thành

Sự hình thành và phát triển của khách sạn

Cơ cấu tổ chức và quản lí của khách sạn

Cơ cấu, tổ chức bộ máy của khách sạn

Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn

Cơ cấu lao động ở các bộ phận tại khách sạnViệt Thành

Tình hình hoạt động kinh doanh của KS qua 3 năm 2006-2008

Thực trạng về khách sạn

Phân tích nguồn khách đến KS Việt Thành năm (2006-2008)

Tình hình hoạt động kinh doanh qua các năm (2006-2008)

Tình hình thực hiện-doanh thu củaKS qua các năm(2006-2008)

Tính thời vụ

Các chính sách khai thác của khách sạn trong thời gian qua (2006-2008)

Chính sách sản phẩm

Chính sách phân phối

Chính sách giá cả

Chính sách marketing

Đánh giá chung

Kết quả đạt được

Những mặt tồn tại 11

Phần III Phương hướng và biện pháp khai thác thị trường khách nội địa của khách sạn Việt Thành

Phương hướng hoạt động

Mục tiêu của khách sạn trong thời gian tới

Các giải pháp nhằm khai thác khách nội địa đến KS trong thời gian tới

Nghiên cứu thi trường

Tìm hiểu tâm lí khách

Tăng cường hoạt động marketing

Chính sách sản phẩm

Chính sách giá cả

Chính sách phân phối

Chính sách quảng cáo

Nâng cao chất lượng sản phẩm trong khách sạn

Đối với dịch vụ lưu trú

Đối với dịch vụ ăn uống

Đối với dịch vụ bổ sung

Nâng cao trình độ nghiệp vụ cho công nhân viên

Kết luận

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ông có bữa ăn kèm theo giá.
+ Giá phòng bao gồm các bữa : Điểm tâm, trưa ,tối.
+ Giá phòng bao gồm : Một bữa trưa hay chiều.
+ Giá phòng bao gồm : Một bữa điểm tâm.
- Chính sách sản phẩm :
Ngày nay, khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, thu nhập đầu người ngày càng cao và thời gian rỗi nhiều hơn trước. Do đó, họ cần có sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện hơn và chất lượng cao hơn. Để người tiêu dùng tiêu thụ nhiều sản phẩm của mình, doanh gnhiệp không ngừng đổi mới đa dạng các sản phẩm du lịch và ngày càng nâng cao sản phẩm du lịch.
- Chính sách phân phối :
Trước tiên, khách sạn cần xác định một kênh phân phối phù hợp với khả năng và sản phẩm của mình. Có nhiều loại kênh phân phối khác nhau:
+ Kênh phân phối trực tiếp.
+ Kênh phân phối một cấp.
+ Kênh phân phối hai cấp.
+ Kênh phân phối ba cấp.
- Chính sách cổ động, quảng cáo :
Sự cổ động có tầm quan trọng trong ngành du lịch nói chung và ngành kinh doanh khách sạn nói riêng vì :
+ Hầu hết các sản phẩm du lịch đều bị cạnh tranh gây gắt.
+ Sự trung thành đối với sản phẩm du lịch của du khách không cao.
+ Các sản phẩm du lịch rất dễ bị thay thế.
+ Cầu trong du lịch chịu sự chi phối của tính thời vụ .
+ Cầu tronh du lịch rất nhạy bén về giá cả và các biến động về kinh tế, chính trị, xã hội...
+ Sản phẩm du lịch lại tách rời về mặt không gian với du khách nên du khách không thể thẩm định lại sản phẩm trước khi tiêu dùng.
3 / Ý nghĩa của việc khai thác khách :
- Giúp cho khách sạn đón được số lượng khách lớn. Sử dụng hết công xuất trong năm, tạo công ăn việc làm cũng như trình độ chuyên môn cho các nhân viên.
- Giúp cho khách sạn áp dụng chính sách giá linh hoạt, tăng lợi nhuận trong kinh doanh.
- Đối với du khách : Thoả mãn, hài lòng với cơ sở vật chất ,kỹ thuật cũng như chất lượng phục vụ hoàn hảo của khách sạn,từ đó hứa hẹn sự trở lại của khách.
PHẦN II
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN VIỆT THÀNH
I . Giới thiệu chung về khách sạn Việt Thành .
1/ Sự hình thành và phát triển của khách sạn Việt Thành :
Khách sạn Việt Thành là một doanh nghiệp tư nhân .Được thành lập theo quyết định số 330109010169 / QĐUB của Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Quảng Nam ngày 5 tháng 4năm 2002 . Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp đã năng động, tích cực và uyển chuyển đã tạo được hiệu quả trong quá trình kinh doanh.
Hiện nay khách sạn có 15 phòng đón khách lưu trú ,một phòng lễ tân, một văn phòng khách sạn và một phòng để trực buồng . Ngoài ra còn có nhà hàng trong khách sạn .Thiết bị hiện có của khách sạn gồm có 12 máy điều hoà, 10 bình nước nóng, 5 tủ lạnh , 15tivi, 1 máy ổn ốp cho toàn bộ khách sạn, 01 tổng đài điện thoại. Với cơ sở vật chất hiện có đảm bảo cho việc đón khách và cũng đáp ứng cho những yêu cầu bình thường của khách.
2/ Cơ cấu tổ chức và quản lý của khách sạn Việt Thành :
2.1 Cơ cấu, tổ chức bộ máy của khách sạn Việt Thành:
BAN GIÁM ĐỐC
TÀI CHÍNH
ĐHKD
Dịch vụ
Bảo trì
Tổ buồng
Giặt là
Lễ tân
Bảo vệ
Qua sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý của khách sạn Việt Thành ta thấy hiện nay khách sạn đang quản lý theo mô hình chức năng trực tuyến. Các bộ phận chịu sự quản lý trực tiếp của Ban Giám đốc khách sạn. Giám đốc là người đứng đầu và chịu trách nhiệm cao nhất về hoạt động của khách sạn.
2.2 Chức năng , nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn Việt Thành :
* Ban giám đốc gồm có một người.
Giám đốc là người chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của doanh nghiệp, điều hành hoạt động của khách sạn. Giám đốc trực tiếp chỉ đạo các bộ phận phòng ban thực hiện các phương án kinh doanh, quy định về tổ chức tài chính phân phối thu nhập. Giám đốc là người thay mặt công nhân viên thực hiện quyền và nghĩa vụ đối với Nhà nước đồng thời cũng được quyền tuyển dụng và cho thôi việc lao động theo yêu cầu của nhiệm vụ kinh doanh.
* Bộ phận điều hành kinh doanh:
Bộ phận này gồm có một người .
Chức năng : Tham mưu cho giám đốc trong việc thực hiện quyết định các chiến lược có tính chất lâu dài, cùng giám đốc theo dõi thực hiện các nội dung đã đề ra. Quan hệ ngoại giao đối với các đối tác có liên quan đến doanh nghiệp, chủ động ký kết các hợp đồng với các công ty du lịch trên địa bàn, định kỳ trong năm đi tiếp thị quảng cáo cho khách sạn.
Nhiệm vụ : Nhận thông tin có kế hoạch từ giám đốc lên lịch công tác cụ thể, bố trí hợp lý công việc, trực tiếp phổ biến các kế hoạch làm việc hằng ngày, từng giờ cho các bộ phận, điều phối nhân viên giữa các bộ phận khi cần thiết có thể trực tiếp ký các hợp đồng dịch vụ với khách hàng.
* Bộ phận kê toán :
Bộ phận này gồm có một người.
- Chức năng :
Thực tế trong hoạt động kinh doanh tại đơn vị, ngoài việc phản ánh các tài khoản vốn và nguồn tại khách sạn, bộ phận này còn làm nhiệm vụ phân tích, quản lý tham mưu cho giám đốc ra quyết định về các chiến lược, tài chính,tìm kiếm vốn và nguồn vốn cho khách sạn nhằm đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh tại khách sạn diễn ra một cách thuận lợi.
- Nhiệm vụ
+ Lập các chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của việc hình thành và sử dụng nguồn vốn, phân loại và xử lý chứng từ kịp thời, luân chuyển chứng từ đúng hướng để cung cấp thông tin cho ban lãnh đạo.
+ Lập báo cáo tài sản, cân đối tài sản và các tình hình kinh doanh của khách sạn trên cơ sở phân tích biến đông của tài sản, sự biến động tỉ số tài chính để báo cáo cho lãnh đạo khách sạn, tìm kiếm vốn và nguồn vốn cho khách sạn, có mối quan hệ với các đơn vị hoạt động chính trên địa bàn.
+ Quản lý tất cả vốn và nguồn vốn của khách sạn ,tham gia vào việc hoạch định các chiến lược về tài chính của khách sạn.
* Bộ phận lễ tân :
Bộ phận này gồm có hai người.
- Chức năng
Thực hiện các quy trình công nghệ gắn liền với khách thuê phòng, làm cầu nối giữa khách du lịch với các dịch vụ trong khách sạn như ăn, uống, lưu trú vui chơi giải trí...
- Nhiệm vụ :
+ Điều phối các phòng cho thuê ngắn hạn hay dài hạn, làm thủ tục,giấy tờ cho khách đến và đi.
+ Tiếp cận và môi giới các dịch vụ tương ứng với cấp hạng khách sạn. Tính toán và thu trả nợ cho các dịch vụ mà khách sạn đã cung ứng cho khách trong suốt thời gian lưu trú.
+ Xử lý hành chính các vụ việc có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của các bộ phận. Có trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho khách.
+ Đón tiếp và đưa tiễn khách.
+ Làm thủ tục đăng ký phòng và trả phòng cho khách.
+ Tính toán và thu tiền các dịch vụ khách sạn cung cấp cho khách.
+ Đổi ngoại tệ cho khách cũng như thực hiện và môi giới các dịch vụ bổ sung. Ngoài ra, đối với từng lễ tân,còn có nhiệm vụ quản lý các bộ phận và phân công lên lịch phân công công việc, bố trí ngày nghỉ ,xác định nhiệm vụ của các nhiệm vụ trong bộ phận, đồng thời chịu sự quản lý của ban giám đốc.
* Cơ cấu tổ chức bộ phận buồng :
- Lao động ở bộ phận buồng gồm hai người nữ chiếm tỉ lệ 16,6% trong tổng số lao động.
- Đứng đầu tổ buồng là quản đốc buồng, chịu sự quản lý trực tiếp của ban giám đốc. Do tính chất công việc và sự phân chia giờ làm việc trong ngày của bộ phận này có hơi khác so với các bộ phận khác. Các nhân viên phải đi làm buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 ,buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ. Có một nhân viên trực đêm vào buổi trực. Đối với nhân viên trực đêm và buổi trưa sẽ được nghỉ buổi chiều và được nghỉ thêm một ngày hôm sau.
- Với cách phân chia lao động như vậy sẽ đảm bảo hoàn tốt công việc của những ngày đông khách, đồng thời tạo cho nhân viên có thời gian để học hỏi thêm để tự nâng cao trình độ qua các lớp bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ hay học ngoại ngữ.
- Công việc nhân viên trong bộ phận này như sau:
+ Làm vệ sinh phòng ngủ và buồng vệ sinh
+ Thay ra, gối, khăn tắm, khăn mặt...cho khách mỗi ngày một lần.
+ Lau chùi các vật dụng trong phòng như bàn , ghế,ti vi...
Ngoài công việc trên, quản đốc còn có nhiệm vụ sau :
+ Hằng ngày lên lịch bố trí công tác cho nhân viên của từng phần
+ Lên lịch phân công, bố trí trực đêm và bố trí ngày nghỉ cho nhân viên.
+ Quản lý và lên kế hoạch dự trữ hàng hoá, vật dụng yêu cầu phòng vật tư cung cấp.
Trên đây là chức năng và nhiệm vụ chung của bộ phận lễ tân khách sạn, còn các nhiệm vụ cụ thể được chi tiết hoá từng nhiệm vụ chung và phân công cho từng nhân viên cụ thể tại bộ phận.
* Bộ phận buồng :
- Chức năng :
Đây là bộ phận sản xuất dịch vụ tạo ra và phục vụ khách du lịch ngủ lại trong thời gian lưu trú tại khách sạn.
- Nhiệm vụ :
Chăm sóc và bảo trì hằng ngày khu vực phòng ngủ tại bộ phận đồng thời phục vụ các dịch vụ tại phòng, bao gồm các công việc chủ yếu sau : lau chùi, vệ sinh, xếp dọn giường trong phòng của khách thay đổi đồ dùng cho khách.
- Bộ phận giặt là :
Giặt ủi và lập các bảng kê khai dịch vụ của khách đã sử dụng báo về lễ tân để thanh toán.
- Bộ phận bảo trì :
Có trách nhiệm trong việc đảm bảo cơ sở vật chất trang thiết bị được lắp đặt tại đơn vị, giúp cho công tác quản lý và kinh doanh của các bộ phận khác diễn ra tốt.
-Bộ phận bảo vệ :
Bảo vệ tài sản của doanh nghiệp, đảm bảo an ninh tính mạng và tài sản cho du khách trong suốt thời gian họ lưu trú tại khách sạn.
2....

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chế tạo vật liệu nano ZnO bằng phương pháp điện hóa và định hướng ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hoạt động của nhân viên lễ tân tại Hội An Trails – Resort Luận văn Kinh tế 2
X Phương hướng và các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại công ty khách sạn du lịch Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Thực trạng và phương hướng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào khu vực mậu dịch tự do Asean Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2
C Tình hình phát triển và các phương hướng, giải pháp nhằm phát triển toàn diện ngành du lịch huyện Tị Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top