hoalinda1982

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định trước hết là tích cực cải tiến đổi mới máy móc cho phù hợp với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, tránh được hao mòn vô hình của máy móc thiết bị không cần thiết. Sau đó là phải quản lý tốt kết hợp với sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ để có thể sử dụng tốt và nâng cao năng suất của máy móc thiết bị.
Tình hình thiết bị tại Công ty Công ty Trần Vũ tính đến hết năm 2004 có thể nói đã đáp ứng được nhu cầu của sản xuất, song vẫn có một số loại như băng tải, máy xúc, máy gạt, vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của sản xuất kinh doanh. Đại đa số thiết bị có chất lượng đạt yêu cầu phục vụ cho sản xuất, song có một số thiết bị chất lượng chưa cao, phụ tùng thay thế còn hạn chế nên phải chắp vá, làm việc kém hiệu quả, nên trong một số trường hợp do năng lực sản xuất không đáp ứng đủ, Công ty phải thuê ngoài. Vì thế trong thời gian tới, cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất, Công ty Công ty Trần Vũ vẫn phải tiếp tục chú trọng đổi mới trang thiết bị, máy móc hiện đại sao cho đáp ứng được nhu cầu sản xuất.
Đối với đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị hiện đại, Công ty có thể đi theo hai hướng là mua mới hay đi thuê. Nếu mua mới, lợi nhuận còn lại của Công ty để đầu tư vào tài sản cố định như những năm vừa qua thì không thể nào đáp ứng được. Từ đó Công ty phải đi vay để mua mới. “Thuê tài chính” cũng là một giải pháp cho Công ty Công ty Trần Vũ có thể tham khảo. Đây là một cách khá mới mẻ nhưng rất hữu ích đối với tình trạng thiếu vốn của Công ty, giúp Công ty không phải huy động tập trung một lượng vốn ngay tức thời để mua sắm tài sản cố định mà vẫn có thể sử dụng tài sản cố định vào sản xuất - kinh doanh. Tuy nhiên, khi lựa chọn những cách thuê tài chính thì Công ty phải cân nhắc kỹ tới vấn đề chi phí sử dụng vốn.
Một vấn đề quan trọng khác là làm sao để Công ty lựa chọn được những công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại nhưng phải phù hợp với khả năng tài chính và những điều kiện cụ thể của Công ty. Tình trạng nhập khẩu máy móc thiết bị đã lạc hậu, khấu hao hết, đã bị thải loại ở các nước phát triển hơn, do sự kém hiểu biết hay cố tình đã từng xảy ra đối với không ít doanh nghiệp trong nước, làm tăng nguy cơ Việt Nam trở thành bãi thải công nghệ của các nước phát triển. Để tránh được điều này, Công ty cần thận trọng trong công tác giao dịch kiểm tra về chất lượng của máy móc, thiết bị, về chế độ bảo dưỡng, bảo hành, thăm dò về các dịch vụ hậu mãi, tình hình và uy tín của đối tác chuyển giao công nghệ, thậm chí cần cả sự giúp đỡ, tư vấn của các công ty chuyển giao công nghệ. Chi phí để thuê chuyên gia tư vấn nhỏ hơn nhiều so với những chi phí khác bỏ ra để khắc phục hậu quả, hay sửa chữa những máy móc, thiết bị lạc hậu.
Bên cạnh việc đầu tư thêm những máy móc thiết bị với công nghệ hiện đại thì Công ty cần thường xuyên sửa chữa, bảo dưỡng đối với những tài sản cố định hiện có một cách định kỳ. Điều này đòi hỏi phải có được một đội ngũ công nhân sửa chữa có tay nghề cao. Để đảm bảo cho công tác sửa chữa được tiến hành tốt, về mặt tài chính, Công ty cần tính toán, dự trữ đủ vốn và điều quan trọng hơn là phải xác định được hiệu quả của việc sửa chữa đó. Nếu chi phí bỏ ra để sửa chữa mà lớn hơn giá trị còn lại của máy móc thiết bị hay công suất của máy móc thiết bị không còn đạt yêu cầu thì việc sửa chữa đó có thể là không hiệu quả và tốt hơn là Công ty nên thức ăn gia súch lý để mua mới tài sản khác. Song song với việc sửa chữa, bảo dưỡng tài sản cố định là việc phải nâng cao trình độ tay nghề của công nhân để đáp ứng với khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại.
Trên đây là một số ý kiến đề xuất về các biện pháp nhằm mục đích góp phần nâng cao lợi nhuận tại Công ty trong những năm tiếp theo. Em rất mong nhận được những ý kiến phê bình từ phía các thầy, các cô cùng toàn thể Công ty để có thể ứng dụng các giải pháp trên vào thực tiễn.


Kết luận
Tình hình tài chính doanh nghiệp là tấm gương phản ánh trung thực mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, thì lợi nhuận là mục đích, là mục tiêu phấn đấu của các doanh nghiệp. Lợi nhuận là yếu tố quyết định sự sống còn của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, việc nghiên cứu và tìm hiểu về lợi nhuận có một vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi nhà kinh tế. Trong điều kiện hiện nay, khi mà nền kinh tế chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang kinh tế thị trường, không còn thời kỳ cấp phát giao nộp cùng với các chính sách thông thoáng đã tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp. Song nó cũng đòi hỏi rất cao đối với mỗi doanh nghiệp. Để tồn tại và phát triển trong một môi trường cạnh tranh hết sức khốc liệt như hiện nay, thì một trong những yếu tố quan trọng đó là khả năng tài chính phải có nhất định đối với mỗi doanh nghiệp, mà điều đó có được không do đâu khác đó chính là lợi nhuận.
Công ty Trần Vũ là công ty sản xuất kinh doanh với quy mô không lớn, song lợi nhuận hàng năm đều tăng, công ty đã đóng góp một phần vào ngân sách nhà nước tạo công ăn việc làm cho người lao động làm giảm tỷ lệ thất nghiệp cho xã hội.
Sau thời gian thực tập tại đây em đã học hỏi được nhiều điều thực tế, điều đó sẽ giúp cho em vững vàng tự tin hơn khi bước vào công việc thực tế. Sau quá trình thực tập tổng hợp tại Công ty Trần Vũ được sự hướng dẫn của các nhân viên phòng kế toán trong Công ty TNHH Thương mại & sản xuất Trần Vũ và sự hướng dẫn giúp đỡ của Cô giáo Nguyễn Thanh Huyền, hôm nay em đã hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp của mình. Với thời gian và kiến thức có hạn bài viết của em không tránh khỏi những thiếu sót, em mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô. Em xin chân thành Thank Ban lãnh đạo công ty các thầy cô giáo trong Bộ môn và đặc biệt là Cô giáo Nguyễn Thanh Huyền – Người đã dẫn dắt, chỉ bảo em trong quá trình thực tập.

Mục lục
Lời mở đầu 1
Chương I: Cơ sở lý luận chung về lợi nhuận và sự cần thiết phải phấn đấu tăng lợi nhuận của doanh nghiệp sản xuất trong nền kinh tế thị trường 3
1.1. Lợi nhuận của doanh nghiệp sản xuất 3
1.1.1. Khái niệm về lợi nhuận 3
1.1.2. Tỷ suất lợi nhuận 7
1.1.2.1. Tỷ suất lợi nhuận doanh thu bán hàng 7
1.1.2.2. Tỷ suất lợi nhuận vốn kinh doanh 7
1.1.2.3. Tỷ suất lợi nhuận giá thành 8
1.2. Vai trò của lợi nhuận và sự cần thiết phải phấn đấu tăng lợi nhuận của các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường 9
1.2.2. Đối với nền kinh tế 9
1.2.2. Đối với người lao động 10
1.2.3. Đối với nhà đầu tư 10
1.3. Các nhân tố chủ yếu ảnh hươngử đến lợi nhuận và các biện pháp cơ bản phấn đấu tăng lợi nhuận trong các doanh nghiệp 11
1.3.1. Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp 11
1.3.1.1. Nhóm nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu tiêu thụ 11
1.3.1.2. Nhóm nhân tố ảnh hưởng đến chi phí 13
1.3.1.3. Sự quản lí của Nhà nước 14
1.3.2. Phương hướng và biện pháp chủ yếu góp phần làm tăng lợi nhuận trong các doanh nghiệp 14
1.3.2.1. Tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm 14
1.3.2.2. Phấn đấu giảm chi phí sản xuất kinh doanh và hạ giá thành sản phẩm 16
1.3.2.3. Tổ chức sử dụng vốn và nguồn vốn có hiệu quả 18
Chương II: Thực trạng tình hình thực hiện lợi nhuận tại Công ty TNHH Trần Vũ 19
2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 19
2.1.1. Quá trình hình thành của Công ty 19
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty 20
2.1.3. Tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp 21
2.1.4. Tổ chức công tác kế toán 23
2.1.5. Tình hình tài sản, nguồn vốn của Công ty 24
2.1.6. Quy trình sản xuất 26
1.6.7. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty 27
2.2. Tình hình thực hiện lợi nhuận từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ 28
2.2.1. Tình hình chung về lợi nhuận của Công ty trong 2 năm qua 28
2.2.2. Tình hình thực hiện doanh thu tiêu thụ sản phẩm 30
2.2.3. Tình hình thực hiện chi phí kinh doanh của Công ty 31
2.2.4. Tình hình quản lý và sử dụng vốn kinh doanh của Công ty 32
2.2.5. Tình hình thực hiện lợi nhuận của Công ty 34
2.2.5. Những cố gắng của Công ty trong việc thực hiện lợi nhuận 36
2.2.6. Những vấn đề tồn tại và nguyên nhân 37
Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao lợi nhuận tại Công ty TNHH Trần Vũ trong thời gian tới 39
3.1. Định hướng phát triển của Công ty trong một số năm tới 39
3.2. Một số giải pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty Trần Vũ 40
3.2.1. Nhóm biện pháp tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm 40
3.2.2. Nhóm biện pháp giảm chi phí 45
3.2.3. Tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động 49
3.2.4. Tiếp tục tăng cường đầu tư, đổi mới kết hợp với sửa chữa máy móc thiết bị nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định 51
Kết luận 55

Lời mở đầu
Sau nhiều năm đổi mới cơ chế quản lý kinh tế, từ một nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung với những hạn chế và nhược điểm của nó, bước sang nền kinh tế thị trường với những ưu điểm nổi trội mà đặc biệt phải kế đến sự tự do hoá trong việc thành lập các loại hình kinh doanh khác nhau, sự tự do hạch toán kinh doanh và quản lý kinh tế của mỗi loại hình kinh doanh. Cũng chính bởi những ưu điểm nổi trội đó do nền kinh tế thị trường đem lại thì lại xảy ra không ít những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải đó là sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp, với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế khác nhau, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài, doanh nghiệp luôn phải đối mặt với nguy cơ bị loại bỏ, bị phá sản. Để doanh nghiệp có thể tồn tại phát triển và đứng vững trên thị trường, thì các doanh nghiệp có thể bằng nhiều các chiến lược ngắn hạn hay dài hạn khác nhau để đạt được các mục tiêu kinh doanh khác nhau nhưng mục tiêu cuối cùng thì vẫn phải là lợi nhuận. Đó là mục tiêu phấn đấu cuối cùng của bất kỳ một đơn vị, cá nhân hay tổ chức họat động kinh doanh nào. Mỗi việc làm, mọi sự tính toán cuối cùng đều là làm sao hoạt động kinh doanh của mình có thể đem lại lợi nhuận cao nhất dù là trước mắt hay lâu dài. Vì vậy đòi hỏi các nhà quản trị phải không ngừng tìm kiếm các giải pháp để có được lợi nhuận và không ngừng gia tăng lợi nhuận. Có thể nói rằng vấn đề nghiên cứu lợi nhuận doanh nghiệp, nghiên cứu các giải pháp tăng lợi nhuận doanh nghiệp cả về lí thuyết và thực tiễn luôn luôn mang ý nghĩa sống còn đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Xuất phát từ nhận thức trên, sau một thời gian thực tập tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ, qua nghiên cứu tình hình hoạt động của Công ty trong những năm gần đây, bên cạnh những kiến thức đã tiếp thu trong quá trình học tập tại trường, cùng với sự giúp đỡ của các cô các chú trong phòng Tài chính – Kế toán của Công ty, và đăc biệt là sự chỉ bảo tận tình của cô giáo Huyền em đã mạnh dạn chọn đề tài: “Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ”, làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.

Kết cấu chuyên đề ngoài lời mở đầu và kết luận bao gồm 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận chung về Lợi nhuận và sự cần thiết phải phấn đấu tăng lợi nhuận của doanh nghiệp Sản xuất trong nền kinh tế thị trường.
Chương 2: Thực trạng tình hình thực hiện kế hoạch lợi nhuận tại Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Trần Vũ.
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ trong thời gian tới.


























Chương I:
Cơ sở lý luận chung về Lợi nhuận và sự cần thiết phải phấn đấu tăng lợi nhuận của doanh nghiệp Sản xuất trong nền kinh tế thị trường.

1.1 Lợi nhuận của doanh nghiệp Sản xuất.
1.1.1 Khái niệm về lợi nhuận.
Một trong những lý do cơ bản đã kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trước những năm 80 là sự nhìn nhận sai lầm về tầm quan trọng của lợi nhuận doanh nghiệp. Trong thời kỳ này nền kinh tế nước ta chỉ có sự hiện diện của các Công ty quốc doanh, đơn vị kinh tế này được nhà nước cho phép kinh doanh và được nhà nước bù lỗ, hiệu quả kinh doanh không gắn chặt với lợi ích thiết thực của người lao động. Do đó, trong thời kỳ bao cấp rất nhiều doanh nghiệp làm ăn thua lỗ; kết quả là đã đẩy cả một nền kinh tế lâm vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng.
Sau đại hội VI năm 1986, nhận biết được những sai lầm của mình, Đảng ta đã đưa ra những đường lối chủ trương mới. Đó là: quyết định chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Với sự ra đời của năm thành phần kinh tế trong đó thành phần kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo đã tạo ra một cơ chế mới phù hợp với xu thế phát triển chung của thời đại, từ đó chúng ta đã có một cách nhìn mới mẻ hơn về lợi nhuận, đồng thời hiểu rõ ý nghĩa, vai trò của lợi nhuận.
Trong nền kinh tế thị trường, lợi nhuận được coi là một tiêu chí quan trọng, là mục tiêu cuối cùng mà mỗi doanh nghiệp đều hướng tới. Khi tiến hành bất kỳ một hoạt động kinh doanh nào, người ta đều phải tính toán đến lợi nhuận mà mình có thể thu được từ hoạt động đó. Bởi lợi nhuận có vai trò quyết định sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thể tồn tại nếu như liên tục không tạo ra lợi nhuân. Vậy lợi nhuận là gì?
Ta có thể hiểu đơn giản như sau: lợi nhuận là khoản chênh lệch giữa các khoản thu nhập thu được và các khoản chi phí đã bỏ ra để đạt được thu nhập đó trong một thời kỳ nhất định.
Công thức chung xác định lợi nhuận như sau:
Lợi nhuận = Tổng thu nhập - Tổng chi phí
Lợi nhuận chính là một chỉ tiêu tổng hợp đánh giá hiệu quả kinh tế của các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Nội dung của lợi nhuận bao gồm :
Trong nền kinh tế thị trường, với cơ chế hạch toán kinh doanh, phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp được mở rộng, doanh nghiệp có thể đầu tư vào nhiều hoạt động thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Do vậy, lợi nhuận thu được cũng đa dạng theo cách đầu tư của doanh nghiệp. Kết cấu lợi nhuận của doanh nghiệp thương mại bao gồm:
a. Lợi nhuận thu được từ hoạt động sản xuất kinh doanh:
Đây là một bộ phận lợi nhuận lợi nhuận thường chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng lợi nhuận của doanh nghiệp.
Lợi nhuận hoạt động sản xuất kinh doanh : là khoản chênh lệch giữa doanh thu từ hoạt động kinh doanh trừ đi các chi phí cho hoạt động kinh doanh bao gồm giá thành toàn bộ sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đã tiêu thụ (gồm giá vốn hàng bán, chi phí bán hàng, chi phi quản lí doanh nghiệp ) và thuế phải nộp theo quy định (trừ thuế thu nhập doanh nghiệp). Tức là:
Lợi nhuận từ HĐKD = Doanh thu thuần - Trị giá vốn hàng bán - Chi phí bán hàng - Chi phí QLDN
- Doanh thu thuần : là toàn bộ số tiền bán sản phẩm hàng hoá, cung ứng dịch vụ trên thị trường sau khi trừ đi các khoản chiết khấu thương mại, giảm giá hàng bán, hàng bán bị trả lại, thuế gián thu.
- Trị giá vốn của hàng hoá đã tiêu thụ: Là trị giá vốn của thành phẩm, hàng hóa, lao vụ dịch vụ xuất bán trong kỳ.
- Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp phân bổ cho hàng hoá và dịch vụ đã tiêu thụ trong kỳ.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chuyển giá, xói mòn cơ sở thuế và dịch chuyển lợi nhuận: Nhìn lại FDI ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận và các giải pháp nhằm gia tăng lợi nhuận tại công ty cơ đi Luận văn Kinh tế 0
H Lợi Nhuận và các biện pháp làm tăng lợi nhuận tại công ty Cổ Phần Xây Dựng & Thương Mại Phú Cường Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích tình hình thực hiện lợi nhuận của công ty TNHH sản xuất và thương mại Lương Nông Luận văn Kinh tế 0
S Lợi nhuận kinh doanh của công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 872: Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động lên lợi nhuận và rủi ro của công ty cổ phần xi măng Hà Tiên Kiến trúc, xây dựng 0
K Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận ở Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Luận văn Kinh tế 0
M Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận ở Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Luận văn Kinh tế 0
N Nguồn gốc lợi nhuận và vai trò của nó đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn hiệ Công nghệ thông tin 0
H Một số giải pháp nâng cao lợi nhuận ở công ty đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và đô thị số 18 Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top