meoxu90

New Member

Download miễn phí Đề tài Phân tích chiến lược kinh doanh - Công ty cổ phần thế giới số Trần Anh





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU . 1CHƯƠNG 1. THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀNG AN.3
1.1. Giới thiệu chung về công ty. .3
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. . 3
1.1.1.1 Quá trình hình thành.31.1.1.2 Ngành nghề và mục tiêu kinh doanh: .41.1.1.3. Sản phẩm chủ yếu. .5
1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ & cơ cấu tổ chức của công ty. . 6
1.1.2.1. Chức năng.6 1.1.2.2. Nhiệm vụ.7 1.1.2.3.Cơ cấu tổ chức bộ máy công ty.7
1.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty giai đoạngần đây. 12
1.2. Năng lực cạnh tranh của các công ty nói chung và công ty cổ phần Tràng An nói riêng. .15
1.2.1. Cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. . 15
1.2.1.1.Định nghĩa cạnh tranh và năng lực cạnh tranh.151.2.1.2. Sự cần thiết phải đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh . .211.2.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. 231.2.1.4. Các công cụ cạnh tranh của các doanh nghiệp .26
1.2.2. Tình hình cạnh tranh trên thị trường bánh kẹo Việt Nam trong những năm gần đây. 28
1.2.2.1.Đặc thù của doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo. .28
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hề nếu muốn tiếp tục tồn tại.
Trong khi đó, hiện nay trong nước lại chưa có doanh nghiệp nào sản xuất linh kiện máy tính nên các đơn vị lắp ráp máy tính của Việt Nam (cả loại để bàn và xách tay) hiện vẫn phải nhập linh kiện từ nước ngoài với mức thuế nhập khẩu là 3%, khiến các doanh nghiệp vốn đã non trẻ lại càng trở nên khó cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài về giá cả.
Nếu việc giảm thuế nhập khẩu linh kiện máy tính không được giải quyết sớm, các doanh nghiệp Việt Nam hay phải chuyển sang thuê sản xuất, lắp ráp máy tính ở nước ngoài, hay phải đình chỉ sản xuất, chuyển sang nhập khẩu và phân phối máy tính thương hiệu nước ngoài. Và nếu như vậy thì thực trạng này đi ngược với Quyết định số 160/2008 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược tổng thể và chính sách bảo hộ sản xuất công nghiệp trong nước”.
Trong khi Việt Nam chưa có doanh nghiệp nào sản xuất linh kiện máy tính, các doanh nghiệp lắp ráp máy tính trong nước vẫn phải nhập linh kiện từ nước ngoài, thực tế này ngày càng gây bất lợi trong vấn đề thuế nhập khẩu đối với các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp máy tính trong nước.
Môi trường kinh tế
Tỷ giá hối đoái có ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của các sản phẩm điện máy. Vì hầu hết các sản phẩm này xuất hiện trên thị trường nước ta được nhập khẩu từ nước ngoài (Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc) hay các linh kiện, máy móc cũng phần lớn được nhập khẩu, các doanh nghiệp nước ta chỉ có lợi thế về khả năng lắp ráp và phân phối chứ không có nhiều lợi thế về sản xuất các loại máy móc kỹ thuật hiện đại. Vì vậy tỷ giá hối đoái mà thay đổi sẽ kéo theo sự thay đổi của giá thành các mặt hàng nhập khẩu. Ví dụ khi tỷ giá tăng lên (VNĐ/USD) tức là đồng nội tệ mất giá so với đồng ngoại tệ thì giá thành các loại sản phẩm nhập khẩu sẽ tăng lên. Khi tỷ giá hối đoái mà giảm xuống (Đồng nội tệ lên giá) thì giá thành các loại sản phẩm, linh kiện điện tử sẽ giảm xuống.
Khủng hoảng kinh tế thế giới vừa qua cũng tác động không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh hay cũng như bất kỳ một doanh nghiệp nào đang hoạt động trên thị trường. Khủng hoảng kinh tế đã làm cho nền kinh tế suy thoái, thất nghiệp tăng lên. Người tiêu dùng đã hạn chế mua sắm những mặt hàng xa xỉ, tốn kém nhiều tiền bạc mà họ chỉ mua sắm những mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu sống hàng ngày. Mặt hàng điện máy là mặt hàng cũng tương đối cần thiết cho người dân nên ngành này bị ảnh hưởng không nặng nề lắm. Nếu doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội trong khủng hoảng thì có thể mở rộng được thị phần của mình bằng việc đưa ra các chương trình giảm giá khuyến mãi để kích cầu người tiêu dùng... Do vậy trong cơn khủng hoảng cũng có thể tiềm ẩn rất nhiều cơ hội nếu doanh nghiệp nào có khả năng nắm bắt thì phần thắng ắt hẳn sẽ thuộc về doanh nghiệp đó.
Siêu thị điện máy Trần Anh chủ yếu là phát triển trên địa bàn Hà Nội, nơi có số dân khá đông khoảng 6 triệu người và thu nhập bình quân đầu người năm 2009 là 32 triệu đồng/ người/ năm. Đây là một thị trường có sức cầu rất lớn và cũng là một thị trường vô cùng hấp dẫn để doanh nghiệp có thể tiến hành khai thác và thực hiện các chiến lược kinh doanh của mình nhằm củng cố và mở rộng thị phần.
Lạm phát có mối quan hệ tỷ lệ nghịch với nhu cầu mua sắm. Khi lạm phát tăng cao thì người tiêu dùng hạn chế việc mua sắm của mình và ngược lại.
Môi trường công nghệ
Công nghệ thông tin (CNTT) chính là động lực tăng trưởng kinh tế. Do vậy, việc xác định ảnh hưởng của CNTT đối với sự tăng trưởng của nền kinh tế thế giới có vai trò hết sức quan trọng.
Trong thập kỷ vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến nền kinh tế Mỹ đã phục hồi như thế nào vào cuối những năm 90 do đầu tư có hiệu quả vào CNTT, theo nghiên cứu của Stiroh (2002) từ Ngân hàng dự trữ liên bang New York.
Đầu tư vào CNTT vượt trội so với đầu tư cho các lĩnh vực ngoài CNTT trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Việc phát triển cổ phiếu chứng khoán tính theo đầu người của CNTT ở mức cao hơn cho phép nền kinh tế đạt mức độ tăng trưởng cao hơn trong lĩnh vực lao động và vốn.
Mặt khác, Trong 2 năm trở lại đây, Thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam đã tạo ra một xu hướng làm thay đổi thói quen mua sắm của người dân. Những thay đổi này buộc các doanh nghiệp (DN) phải chuyển sang một cách kinh doanh mới là ứng dụng TMĐT vào hoạt động kinh doanh của DN nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.
Đứng thứ 20 thế giới về số lượng người sử dụng internet và nằm trong Top những nước có tốc độ tăng trưởng internet cao và ổn định trên thế giới là kết quả thống kê của về tình hình phát triển internet tại Việt Nam do Pingdom công bố. Số lượng người dùng internet tăng nhanh tạo điều kiện cho sự phát triển Thương mại điện tử (TMĐT). Nhiều website TMĐT qua đó cũng “mọc lên như nấm sau mưa”. Trong đó có một số các website mà người dùng thường lựa chọn để mua sắm có thể kể đến như: Vatgia.com, 5giay.vn, enbac.com, 123mua.com… Các website này chỉ là trung gian cho người bán và mua chứ không trực tiếp bán và phân phối sản phẩm. Tuy nhiên mô hình này được người dùng rất yêu thích vì nó tạo cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn về người bán, thông tin sản phẩm cùng với mức giá tốt nhất.
Có nhiều ý kiến cho rằng TMĐT là nơi cho các DN vừa và nhỏ nhưng thực tế có rất nhiều các DN lớn như Trần Anh, Nguyễn Kim, Phúc Anh cũng đang tham gia vào các sàn giao dịch TMĐT. Xu hướng này không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà ở các nước có nền kinh tế hàng đầu hiên nay như Mỹ và Nhật Bản, những tập đoàn lớn như Dell hay HP, ngoài kênh phân phối của mình họ cũng đang sử dụng Sàn TMĐT để nâng cao tối đa doanh số và mở rộng thị phần.
Môi trường văn hoá- xã hội
Với hơn 6 triệu dân trên thị trường Hà Nội với nhiều tầng lớp khác nhau và thu nhập khác nhau nên nhu cầu về sản phẩm điện máy của họ cũng khác nhau. Những người giàu có và sang trọng thường thích sử dụng những loại máy hiện đại, đa năng của các thương hiệu nổi tiếng như Sony, Dell, Intel, Hp...họ không chỉ muốn dùng sản phẩm tốt và còn muốn thể hiện được đẳng cấp và cá tính của mình. Những người thu nhập khá thì phần lớn cũng có nhu cầu đối với những mặt hàng có chất lượng vừa phải hợp với túi tiền của họ... Do vậy doanh nghiệp có thể khai thác bất kỳ đoạn thị trường nào với từng nhu cầu khác nhau.
Văn hóa của người Việt Nam trong việc mua sắm là hầu như người tiêu dùng thường thích những sản phẩm bền, rẻ, chất lượng tốt nên bản thân doanh nghiệp cũng cần hiểu rõ điều này để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Văn hóa cũng quyết định rất lớn đến nhu cầu và khả năng tiêu thụ của một sản phẩm nào đó trên thị trường.
Ngoài những yếu tố như độ tuổi, dân số, văn hóa còn có các yếu tố khác thuộc nhóm lực lượng văn hóa – xã hội cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động ki...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top