Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

– GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP
- Tên công ty: Công ty TNHH Thương mại tổng hợp & Dịch vụ Nguyễn Kim Tiến
- Tên giao dịch: Trung tâm Mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim
- Địa chỉ: 63 – 63 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, Tp HCM
- Điện thoại: 084 8211 211 – Fax: 084 8 210 818
- Tài khoản số: 0071000982709 tại Vietcombank
- Mã số thuế: 0302916952
- Website :
Số ĐKKD : 0302286281 Giấy phép số 14/GP-STTTT do Sở Thông Tin & Truyền
Thông cấp
1 ) Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp :
- Kinh doanh siêu thị
- Kinh doanh bất động sản
- Lắp ráp các sản phẩm điện tử.
- Kinh doanh xuất nhập khẩu
Xác định các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ( SBU )
+ SBU 1 : Thương mại ,dịch vụ
+ SBU 2 : Xuất nhập khẩu đồ điện tử
+ SBU 3 : Sản phẩm
2) Tầm nhìn, sứ mạng kinh doanh của doanh nghiệp
+ Tầm nhìn chiến lược :
- Với vai trò là thay mặt chính thức được ủy quyền từ các hãng điện tử hàng đầu trên thế giới, định
hướng phát triển của Nguyễn Kim là sẽ xây dựng và phát triển hệ thống chuỗi siêu thị điện máy hiện đại
nhất, rộng khắp và đứng đầu Việt Nam. Trong tương lai, hệ thống Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn
Kim sẽ được nhân rộng ra 38/64 Tỉnh thành, từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Bình Dương,
Hải Phòng, Đà Nẵng và sau đó là các tỉnh thành khác trên cả nước.
- Bên cạnh đó, một mục tiêu dài hạn mà Nguyễn Kim hướng tới là trở thành một tập đoàn vững
mạnh niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và nước ngoài.
- Để đạt được những mục tiêu đó, Nguyễn Kim thực hiện các bước đi chiến lược như:
 Ký kết với đơn vị tư vấn chuyên nghiệp.
 Hoàn thiện và nâng cao chính sách đào tạo nguồn nhân lực và các tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ
khách hàng.
 Cũng cố và phát triển Trung tâm dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
 Chú trọng đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử, mở thêm hàng loạt trung tâm tại các tỉnh thành
trên toàn quốc.
 Khởi công xây dựng 10 Trung tâm thương mại với quy mô lớn hiện đại tại các thành phố lớn trên
cả nước.

Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi3
+ Sứ mạng kinh doanh :
- Thương mại và dịch vụ
- Sản xuất và đầu tư
- Vì lợi ích và sự hài lòng của khách hàng
3 ) Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản (ĐVT : đồng )
- Tổng doanh thu : 956.072.458.104
- Doanh thu thuần : 956.027.019.124
- Lợi nhuận trước thuế : 42.679.566.767
- Lợi nhuận sau thuế : 32.009.675.075
- Tổng tài sản :
- Tổng nguồn vốn :
- Tỷ suất sinh lời : 10,6 %4
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
- Được thành lập từ năm 1992 từ một Cửa hàng Kinh doanh Điện-Điện tử-Điện lạnh, phát
triển thành Trung tâm điện máy đầu tiên của Việt Nam vào năm 1996 và đổi tên thành Công ty Cổ
phần Thương mại Nguyễn Kim vào năm 2001. Trong suốt các năm qua, Nguyễn Kim luôn giữ
vững vị trí thương hiệu bán lẻ hàng điện máy số một cách biệt tại Việt Nam được người tiêu dùng
lựa chọn và tín nhiệm. Không chỉ khẳng định được vị trí dẫn đầu ở trong nước mà Nguyễn Kim
còn vươn ra tầm khu vực khi là nhà bán lẻ hàng điện tử điện máy duy nhất của Việt Nam 3 năm
liên tục (2007-2008-2009) được xếp hạng vào Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình
Dương do Hiệp hội bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương xếp hạng và trao tặng.
- Để đạt được vị trí số 01 tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện máy như
hiện nay, Nguyễn Kim khẳng định tên tuổi và uy tín của mình thông qua việc tổ chức hệ thống
bán lẻ các sản phẩm điện máy, gia dụng với một mô hình bán lẻ hiện đại và tiên phong đạt chuẩn
quốc tế tại Việt Nam. Sáu ngành hàng chủ lực được kinh doanh tại đây, bao gồm: Điện tử, Điện
lạnh, Kỹ thuật số, Giải trí, Viễn thông, Gia dụng, với hơn 50.000 sản phẩm chính hãng của các
thương hiệu hàng đầu thế giới như: Sony, LG, Panasonic, Samsung, Sanyo, JVC, Toshiba,
Elextrolux,…
- Hiện tại, Nguyễn Kim tổ chức hoạt động, kinh doanh trực tiếp tại 03 Trung tâm mua sắm,
trong đó 02 Trung tâm tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và 01 Trung tâm tại Hà Nội. Bên cạnh
đó, Nguyễn Kim còn thành lập Trung tâm Kinh doanh Tổng hợp chuyên bán hàng cho các dự án,
công ty,… cùng Trung tâm Thương mại Điện tử đẩy mạnh việc kinh doanh qua mạng. Với lực
lượng hơn 2,200 nhân viên chuyên môn cao, cùng những thành tựu đạt được, cộng vị thế tách biệt
trên thị trường Việt Nam và uy tín vững chắc trong lòng khách hàng, Nguyễn Kim luôn được tín
nhiệm là thay mặt hàng đầu Việt Nam được các tập đoàn điện tử ủy quyền trực tiếp tổ chức nhiều
chương trình ưu đãi mua sắm cho người tiêu dùng. Đồng thời Nguyễn Kim cũng luôn được chọn
là địa điểm trưng bày, giới thiệu, ra mắt những sản phẩm mới, công nghệ mới nhất của các hãng.
Điều này đã đưa Nguyễn Kim trở thành cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam nhanh chóng được
tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất, nâng cao quyền lợi của người mua sắm ngang bằng
với các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi5
II – PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI DOANH NGHIỆP
1 - Ngành kinh doanh của doanh nghiệp
- Tốc độ tăng trưởng năm 2007 : tăng 30%
- Tốc độ tăng trưởng năm 2008 : tăng 33%
- Tốc độ tăng trưởng năm 2009 : tăng 38%
2 – Giai đoạn phát triển của ngành
Thị trường bán lẻ Việt Nam, đặc biệt là thị trường ngành kinh doanh siêu thị điện máy, hiện
nay đang trong giai đoạn tăng trưởng và phát triển, được đánh giá là ngành hấp dẫn sức đầu tư.
Việt Nam được nhận định là thị trường hàng đầu về tiêu dùng hàng hi-tech trong tương lai.
Khát khao sở hữu những phương tiện hiện đại của người Việt Nam được nhìn nhận cao hơn cả
những nước đang phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil
Theo kết quả khảo sát và nghiên cứu thị trường,doanh số thị trường bán lẻ mặt hàng điện
máy của Việt Nam năm 2008 rất lớn,lên tới 3,9 tỷ USD, và có tốc độ tăng trưởng lên đến 30-
40%/năm trong giai đoạn 2008-2010.Số liệu khảo sát nghiên cứu thị trường cho biết, tính trung
bình, người Việt Nam chi 743 USD/năm cho việc mua sắm các sản phẩm điện máy, chiếm 2,6%
thu nhập.
Ngòai ra, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng những năm gần đây đang chuyển dần từ
các chợ điện tử truyền thống sang kênh siêu thị bán lẻ chuyên ngành với mô hình phân phối hiện
đại. Sức mua tại các siêu thị ngày càng tăng cao nhờ không gian mua sắm thoải mái, hàng hóa
trưng bày bắt mắt và người mua nhận được nhiều dịch vụ tiện ích. Trước cơ hội mở ra trong một
thị trường đông dân cư với phần lớn người dân đang có thu nhập ngày càng tăng, cộng với sự phát
triển nhanh chóng của công nghệ điện tử đang ngày càng rút ngắn dòng đời một sản phẩm khiến
cho việc mua sắm, thay đổi đồ dùng điện tử diễn ra liên tục và ngày càng sôi động, Nguyễn Kim
nhanh chóng xác định hướng mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại cùng tham vọng chiếm lĩnh thị
trường
Quả thực, nếu dựa vào số liệu nghiên cứu thị trường, ta thấy Nguyễn Kim đang có thị phần 29-
45 % (tùy theo sản phẩm) thị trường hàng điện máy, điện lạnh và kỹ thuật số của cả nước. Tạp chí bán
lẻ châu Á – Retail Asia vừa công bố kết quả khảo sát thị trường bán lẻ của 14 quốc gia và vùng
lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Theo đó, 7 nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam được
đánh giá cao theo thứ tự là Saigon Co.op mart, SJC, PHJ, Nguyễn Kim, Mobile word, Big C,
Parkson. Tính về doanh thu trên mỗi mét vuông kinh doanh, Nguyễn Kim đạt hiệu quả cao nhất
với 311,5 triệu đồng/m2/năm so với Saigon Co.op chỉ có 18,9 triệu đồng/m2/năm.
3 – Đánh giá hoạt động của môi trường vĩ mô
a) Nhân tố chính trị - pháp luật
Môi trường này gồm có luật pháp, các cơ quan nhà nước và những nhóm gây sức ép có ảnh
hưởng và hạn chế các tổ chức và cá nhân khác nhau trong xã hội. Mỗi ngành nghề kinh doanh đều
có văn bản pháp luật điều chỉnh riêng, mang tính chất điều chỉnh, định hướng quy định về hoạt
động phải theo hiến pháp và pháp luật.Sự thay đổi của yếu tố chính trị - luật pháp ảnh hưởngmạnh
mẽ tới các pháp nhân kinh tế, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành.Chính trị -
Luật pháp ổn định sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi
- Luật về chống độc quyền.6
- Luật Thuế
- Chính sách kinh tế - giáo dục
- Chính sách lao động – tiền lương
- Luật lao động
Việt Nam là quốc gia có chế độ chính trị ổn định nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương,
điều đó thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.Ngoài ra, việc chính sách mở rộng thị trường kích
thích đầu tư giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn
Mặt khác, việc Quốc hội Việt Nam lựa chọn tư tưởng chính cải cách và thế hệ lãnh đạo mới thể
hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc cải thiện vị thế trong cộng đồng quốc tế qua con đường phát
triển kinh tế. Trong những năm vừa qua Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản, luật cũng như thông tư,
nghị định đã tạo nên một cách cơ bản hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh. Đặc biệt là Luật
cạnh tranh và Luật thương mại. Việt Nam đang từng bước nới lỏng chính sách bảo hộ mậu dịch thông
qua lịch trình cắt giảm thuế quan tại khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA),và gia nhập tổ chức
thương mại thế giơi (WTO). Mặc dù hệ thống pháp luật còn nhiều bất cập và hạn chế, nhưng nhờ
vào những điều khoản luật pháp như luật bảo vệ bản quyền, chống hàng giả hàng nhái, chính sách
bảo vệ môi trường mà doanh nghiệp tạo được niềm tin, giữ vững thương hiệu trong lòng khách
hàng.Từ ngày 01/01/2006 thì thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng điện tử chỉ còn 0 – 5% điều này cho
thấy Nguyễn Kim sẽ có cơ hội để tiếp cận trực tiếp các hàng hoá từ các nước ASEAN nhằm phục vụ
khách hàng ngày một tốt hơn. Tóm gọn, tình hình chính trị tại Việt Nam được thế giới đánh giá là khá
ổn định, cũng như trong thời gian qua Việt Nam đã có những cải cách về luật pháp nhằm cải thiện môi
trường đầu tư, tạo ra những điều kiện thuận lợi cho Nguyễn Kim cũng như các doanh nghiệp khác yên
tâm đầu tư vào hoạt động kinh doanh.
Hạn chế của nhân tố này đến doanh nghiệp là Luật thuế chưa ổn định, hàng rào thuế quan
lớn, thuế cao làm cho giá cả tăng cao so với các quốc gia khác – làm cho khách hàng phải cân
nhắc khi mua sản phẩm.
b) Nhân tố kinh tế
Thị trường cần có sức mua và công chúng. Sức mua hiện có trong một nền kinh tế phụ
thuộc vào thu nhập hiện có, giá cả, lượng tiền tiết kiệm, nợ nần và khả năng có thể vay tiền.
- Tỷ lệ lạm phát
- Lãi suất
- Cán cân thanh toán
- Thu – chi ngân sách
- Tỷ lệ tiết kiệm của doanh nghiệp
Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng dần qua các
năm, thu nhập của dân cư tăng cho thấy khả năng tiêu thụ sản phẩm cao,tăng khả năng thanh toán
của khách hàng, tăng sức mua của xã hội.Nhịp độ tăng trưởng GDP bình quân đầu người qua hàng
năm giai đoạn 2005 – 2010 là 16,7 % ; dân số và trình độ dân trí tăng nhanh tạo điều kiện để mở
rộng thị trường. Thu nhập bình quân đầu người cao, nhu cầu sử dụng sản phẩm tăng, đa dạng hóa
nhu cầu, làm thay đổi cơ cấu thị trường, tăng cầu.Đặc biệt, thị trường quốc tế ngày càng mở rộng ,
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi7
tạo điều kiện cho doanh nghiệp hợp tác phát triển , tỷ giá hối đoái tăng cao giúp cho kim ngạch
xuất khẩu tăng.
Hạn chế của nhân tố kinh tế đối với doanh nghiệp là Việt Nam mở của nền kinh tế thị
trường ( gia nhập WTO ) tạo nên nhiều đối thủ cạnh tranh - nhiều tập đoàn bán lẻ hùng mạnh trên
thế giới và khu vực ra nhập thị trường Việt Nam.Tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp, tỷ lệ lạm phát
cao lảm hạn chế sự phát triển của doanh nghiệp.Năm 2010 tỷ lệ lạm phát của Việt Nam 11,75%
tăng 2,75% so với năm 2009 ,quý I năm 2011 là 12,79%.tăng 2,75% ; tỷ lệ thất nghiệp là 2,88%
c) Nhân tố xã hội – văn hóa
Đất nông nghiệp giảm chuyển sang đất xây dựng, giao thông và khu dân cư. Đất xây dựng
tăng để phát triển các khu công nghiệp tập trung, các khu hành chính, khu văn hoá, giáo dục đào
tạo, y tế, văn hoá, thể thao, an dưỡng, chợ, công viên xanh ….
Các chuyên viên đã dự báo điều chỉnh hoạt động quy hoạch ngành thương nghiệp trên các
quan điểm như thực hiện nếp sống văn minh thương nghiệp, ưu tiên phát triển trung tâm thương
mại, siêu thị trên địa bàn TP.Hà Nội thay dần các chợ hiện tại (Nguồn: Th.S Nguyễn Đình Chính).
Siêu thị điện máy Nguyễn Kim toạ lạc ngay tại Trung tâm TP.Hà Nội ( phố Tràng Thi),
đây là điều thuận lợi cho Nguyễn Kim trong việc thu hút khách hàng không chỉ từ TP.Hà Nội mà
còn từ các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hòa Bình……
Trong những năm tới thiên tai sẽ ảnh hưởng lớn đến mỗi quốc gia, theo xu hướng ngày
càng xấu đi sẽ tác động đến khả năng tiêu dùng của người dân vì sự thiệt hại kinh tế sẽ tác động
đến sức mua.
* Môi trường xã hội, dân cư
Môi trường xã hội, dân cư ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, các tổ chức thuộc nhiều
ngành trong nền kinh tế có thể tạo ra cơ hội và nguy cơ trong quá trình hoạt động kinh doanh.
GDP bình quân đầu người (USD) cũng liên tục tăng qua các năm. Nguồn: Thời báo kinh tế
Việt Nam, kinh tế 2008 – 2009 ta thấy GDP bình quân đầu người tại Việt Nam
liên tục tăng qua các năm, từ 737,3 USD năm 2008 tăng lên 913,8 USD năm 2009. Điều
này, chứng tỏ là mức sống của người dân ngày càng được cải thiện. Do đó, người dân có thể chi
tiêu nhiều hơn cho các nhu cầu của mình.
Theo thời báo kinh tế Việt Nam thì tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị giảm liên tục qua các năm
từ 2003-2008. Cụ thể, từ 6,9% năm 2004 xuống 4,65 % năm 2007 và năm 2009 giảm còn 3,3%.
Theo công ty nghiên cứu thị trường GFK Việt Nam, công bố các chỉ số nghiên cứu về thị trường
bán lẻ các mặt hàng tiêu dùng điện tử và công nghệ thông tin (CNTT) năm 2010. Theo đó, doanh số
của thị trường này tăng 33,1% so với năm ngoái. Dẫn đầu là mặt hàng điện thoại di động với doanh số
876,5 triệu đô la Mỹ, tăng 40,3% so với năm 2009; nhóm các sản phẩm công nghệ thông tin 440,7 triệu
đô la Mỹ, tăng 33,2%; mặt hàng điện tử gia dụng đạt 636,4 triệu đô la Mỹ, tăng 20,1% và đồ điện tử ước
đạt 429,3 triệu đô la Mỹ, chỉ tăng khoảng 6,8%. GFK cũng ước tính năm 2011, mỗi người dân Việt
Nam chi 52,1 đô la Mỹ để mua các sản phẩm này (năm 2008 và 2009 lần lượt là 41,6 và 36,8 đô la Mỹ).
Ngoài Tivi màn hình phẳng được người dân sử dụng nhiều (75% dân số), các sản phẩm khác có tỷ lệ sự
dụng khá thấp, chỉ 3,5% dân số sử dụng máy hút bụi, 8% sử dụng máy lạnh và 27% sử dụng máy
giặt.Cũng theo GFK Việt Nam dự đoán, thị trường bán lẻ các sản phẩm đề cập ở trên tiếp tục tăng8
trưởng khả quan trong năm 2011, ước đạt 7,3 tỉ đô la Mỹ (Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn, số 36, ngày
31/03/2011).
Một cuộc khảo sát của Câu lạc bộ Hàng Việt Nam, chất lượng cao năm 2009 cho thấy, mức
chi tiêu của người tiêu dùng năm 2010 cao hơn năm 2009, khu vực người có thu nhập từ 1 triệu
đồng/tháng trở lên có mức chi tiêu tăng cao nhất với 43% (năm 2009 tăng 38,46%), (Nguồn: Báo
điện tử – Thời báo kinh tế Việt Nam). Tóm gọn, GDP bình quân đầu người tại Việt Nam liên tục
tăng qua các năm, tỷ lệ thất nghiệp giảm trong những năm gần đây cũng như GFK dự báo về thị
trường bán lẻ hàng điện tử tăng 56,1% năm 2010. Cũng theo theo GFK thì chi tiêu của người dân
đối với các sản phẩm hàng điện tử trong năm 2010 cũng tăng hơn so với 2009 và 2008. Đây là
một thuận lợi đối với Nguyễn Kim trong việc mở rộng quy mô kinh doanh gia tăng chất lượng
dịch vụ, và sự an tâm của khách hàng sau khi mua hàng nhằm thu hút một số lượng lớn khách
hàng đến tham quan, mua sắm ngày càng tăng trong thời gian tới.
d) Nhân tố công nghệ
Trong những năm qua, sự phát triển của công nghệ đối với ngành kim khí điện máy chỉ có
ảnh hưởng ở những nhà cung cấp hàng hoá, đối với các Trung tâm điện máy thì ảnh hưởng rất
nhiều. Cụ thể, sự phát triển của công nghệ đã tạo ra những sản phẩm mới, làm cho một số sản
phẩm củ trở nên lỗi thời. Sự phát triển của công nghệ thậm chí đã làm cho một số nhà sản xuất
phải bỏ một số mẫu mã cũ và thay thế bằng mẫu mã khác (chẳng hạn đối với ngành điện máy: tivi
Panasonic plassma thay thế bằng full HD …).
Các trung tâm điện máy là những nhà phân phối hàng hoá chỉ ảnh hưởng khi mà các trung
tâm này mua một vài mẫu mã với số lượng lớn mà các mẫu mã này không kịp bán hết dẫn tới
lượng hàng tồn kho lớn. Còn đối với những sản phẩm khác thì ảnh hưởng không nhiều trừ khi nhà
cung cấp muốn bán giảm giá nhiều một số mẫu mã để bán hết lượng hàng tồn kho mà không sản
xuất mẫu mã đó nữa.
4 – Đánh giá cường độ cạnh tranh
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top