tctuvan

New Member
MỤC LỤC

MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN LỜI CẢM ƠN

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC CÁC BẢNG VÀ HÌNH

PHẢN MỞ ĐẦU
1. LÝ DO THỰC HIỆN ĐÊ TÀI..................................................................... 1

2. MỤC TIÊU ĐÊ TÀI..................................................................................... 2

3. ĐỔI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU .............................................. 2

4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ................................................................ 3

5. ĐIỀM MỚI CỦA ĐÊ TÀI............................................................................ 4

6. BỔ CỤC CỦA ĐÊ TÀI................................................................................ 4

CHƯƠNG 1: Cơ SỞ LÝ LUẬN VÈ NĂNG LựC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP ............................................................................................ 5

1.1. KHÁI NIỆM VỀ CẠNH TRANH, NĂNG LựC CẠNH TRANH VÀ LƠI THÉ CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP .................................................. 5

1.1.1. Khái niệm cạnh tranh............................................................................... 5

1.1.2. Khái niệm năng lực cạnh tranh................................................................. 6

1.1.3. Khái niệm lợi thế cạnh tranh..................................................................... 6

1.1.4. Tam quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh............................ 7

1.2. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NĂNG LựC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP.............................................................................................................8

1.3. NHỮNG YÉU TỔ TÁC ĐỌNG ĐÉN NĂNG LựC CẠNH TRANH CỦA
DOANH NGHIỆP..............................................................................................9

1.3.1. Môi trường vĩ mổ.....................................................................................9

Yếu tổ kinh tế.......................................................................................9

1.3.1.2. Yếu tố Chính phủ và chính trị.............................................................9

1.3.1.3. Yếu tố xã hội....................................................................................... 10

1.3.1.4. Yếu tố tự nhiên .................................................................................. 10

1.3.1.5. Yếu tố công nghệ và kỹ thuật............................................................... 10

1.3.2. Môi trường vi mô................................................................................ 11

1.3.2.1. Người cung cấp................................................................................... 11

1.3.2.2. Khách hàng ....................................................................................... 12

1.3.2.3. Đối thủ cạnh tranh ............................................................................. 12

1.3.2.4. Đối thủ tiềm ẩn .................................................................................. 13

1.3.2.5. Sản phẩm mới thay thế....................................................................... 13

-I- Ma trân hình ảnh cạnh tranh......................................................................... 14

-L- Ma trân đánh giá các yếu tố bên ngoài.......................................................... 15

1.3.3. Môi trường nội bộ.................................................................................... 16

1.3.3.1. Các yếu tố môi trường nội bộ ............................................................. 16

1.3.3.2. Chuỗi giá trị và năng lực lõi của doanh nghiệp.................................. 17

❖ Chuỗi giá trị của doanh nghiệp...................................................................... 17

❖ Năng lực lõi của doanh nghiệp ...................................................................... 19

-I- Ma trân đánh giá các yếu tố bên trong .......................................................... 19

1.4. MỌT SỔ KINH NGHIỆM VỀ NÂNG CAO NĂNG LựC CẠNH TRANH CỦA VÀI DOANH NGHIỆP MẠNH TRONG NGÀNH...................................20

1.4.1. Kinh nghiệm của công ty cố phan sữa Việt Nam Vinamilk ......................20

1.4.2. Kinh nghiệm của công ty cố phan Vinacafe Biên Hòa .............................21

1.4.3. Những bài học kinh nghiệm .....................................................................21

TÓM TẮT NỘI DUNG CHƯƠNG 1 .................................................................22

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THựC TRẠNG NĂNG LựC CẠNH TRANH CỦA
CÔNG TY TNHH NESTLE VN TỪ 2007-2010............................................... 23

2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÀNH THựC PHẨM.............................................23

2.1.1. Vai trò của ngành thực phẩm ...................................................................23

2.1.2. Xu thế phát triển của ngành thực phẩm ....................................................24

2.2. GIỚI THIỆU CÔNG TY TNHH NESTLE VIỆT NAM...........................25

2.2.1. Quá trình hình thành và phát tri en............................................................25

2.2.2. Sứ mạng và nhiệm vụ...............................................................................25

2.2.2.1. Sứ mạng .............................................................................................25

2.2.2.2. Nhiệm vụ.............................................................................................25

2.2.3. Cơ cấu tổ chức.........................................................................................26

2.2.4. Ket quả hoạt động của Nestle VN trong những năm qua ..........................27

2.3. PHÂN TÍCH NHỮNG YÉU TỔ TÁC ĐỌNG ĐÉN NĂNG LựC CẠNH TRANH CỦA NESTLE VN...............................................................................28

2.3.1. Phân tích môi trường vĩ mô......................................................................28

2.3.1.1. Sự ảnh hưởng của yếu tố kinh tế........................................................28

2.3.1.2. Sựảnh hưởng của yếu tố Chính phủ - chính trị..................................29

2.3.1.3. Sự ảnh hưởng của yếu tố xã hội.........................................................30

2.3.1.4. Sựảnh hưởng của yếu tố tự nhiên......................................................30

2.3.1.5. Sự ảnh hưởng của yếu tố công nghệ...................................................31

2.3.2. Phân tích môi trường vi mô .....................................................................31

2.3.2.1. Sự ảnh hưởng của nhà cung ứng........................................................31

2.3.2.2. Sự ảnh hưởng của khách hàng............................................................32

2.3.2.3. Sự ảnh hưởng của đổi thủ cạnh tranh ................................................33

2.3.2.4. Sự ảnh hưởng của đổi thủ tiềm ẩn......................................................35

2.3.2.5. Sự ảnh hưởng của sản phẩm mới thay thế..........................................35

-I- Ma trân hình ảnh cạnh tranh.....................................................................36

-I- Ma trân đánh giá các yếu tố bên ngoài .....................................................37
2.3.3. Phân tích môi trường nội bộ.....................................................................39

2.3.3.1. Phân tích các yếu tố môi trường nội bộ .............................................39

2.3.3.2. Phân tích chuỗi giá trị và năng lực lõi của Nestle VN........................45

-I- Phân tích chuỗi giá trị ..............................................................................45

-I- Ma trân đánh giá các yếu tố bên trong......................................................56

-I- Ke luân các hoạt động trong chuỗi giá trị .................................................58

-I- Ket luân ve năng lực lõi ...........................................................................59

2.4. ĐÁNH GIÁ THựC TRẠNG NĂNG LựC CẠNH TRANH CỦA NESTLE VN .................................................................................................................... 59

2.4.1. Tài chính..................................................................................................59

2.4.2. Nguồn nhân lực .......................................................................................60

2.4.3. Mức độ tiếp cân và ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuát..............61

2.4.4. Nghiên cứu phát triển.............................................................................62

2.4.5. Hoạt động Marketing ...............................................................................63

2.4.6. Những hạn chế trong năng lực cạnh tranh của Nestle VN ........................65

TÓM TẮT NỘI DUNG CHƯƠNG 2..................................................................66

CHƯƠNG 3: MỘT SÓ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LựC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH NESTLE VIỆT NAM ĐÉN NĂM 2015 .... 67

3.1. NHỮNG Cơ SỞ ĐÊ RA GIẢI PHÁP .....................................................67

3.1.1. Xu hướng phát triển của thị trường ..........................................................67

3.1.2. Xu hướng phát triển của ngành thực phẩm...............................................67

3.1.3. Định hướng phát triển Nestle VN đến năm 2015......................................70

3.1.3.1. Mục tiêu tổng quát..............................................................................70

3.1.3.2. Mục tiêu cụ thể...................................................................................70

3.1.4. Các chiến lược của Nestle VN đến năm 2015...........................................71

3.1.4.1. Phân tích SWOT................................................................................ 71

3.1.4.2. Các chiến lược của Nestle VN đến năm 2015..................................... 72
3.2. CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LựC CẠNH TRANH................74

3.2.1. Giải pháp ve tài chính ........................................................................74

3.2.2. Giải pháp ve nguồn nhân lực .............................................................76

3.2.3. Mức độ tiếp cân và ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất........77

3.2.4. Giải pháp ve phát triển thị trường và Marketing mix..........................78

3.2.4.1. Giải pháp về phát triển thị trường .....................................................78

3.2.4.2. Giải pháp về hoạt động Marketing mix..............................................79

3.2.5. Giải pháp ve nâng cao chất lượng sản phẩm ......................................82

3.2.6. Một số giải pháp hỗ trợ......................................................................84

3.3. KIẾN NGHỊ ............................................................................................84

3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước...........................................................................84

3.3.2. Kiến nghị với ngành thực pham ...............................................................85

TÓM TẮT NỘI DUNG CHƯƠNG 3..................................................................86

PHẦN KÉT LUẬN ............................................................................................87

TÀI LIỆU THAM KHẢO

PHỤ LỤC


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top